การรับสิทธิ์ชดเชยกรณี ระบบส่ง OTP ล่ม ผมเปิดเบอร์กับทางดีเทค 2 เบอร์ โดยใช้เลขบัตรประชาชนของผมเอง เบอร์แรกผมใช้เอง อีกเบอร์ให้แม่ใช้งาน (ผมกับแม่ไม่ได้อยู่บ้านเดียวกัน) ทุกๆเดือนผมจ่ายค่าโทรศัพท์ทั้งสองเบอร์รวมๆ เก้าร้อยกว่าบาท/เดือน เมื่อรัฐบาลให้สมัครสิทธิ์คนละครึ่ง เบอร์ผมเองก็สมัคร ถ้าผ่าน ผมจะได้ 3500 บาทจากคนละครึ่ง อีกเบอร์ก็ให้แม่สมัคร ถ้าผ่านแม่ผมก็จะได้ 3500 บาทจากคนละครึ่ง รวมกัน 2 เบอร์ก็ 7000 บาท แต่ต่างคนก็ต่างใช้งานไปเพราะพักอาศัยคนละบ้าน แต่เมื่อการลงทะเบียนคนละครึ่งครั้งที่ผ่านมาไปผ่านทั้ง 2 เบอร์ ทั้งแม่ และตัวผมเอง ทำให้เสียสิทธิ์ทั้งสองเบอร์ สองคนเป็นจำนวนเงินรวม 7000 บาท ทางดีเทคชดเชยให้ 3500 บาท ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้อง กับการที่ยอมรับผิด แต่ สิ่งที่ดีเทคทำไม่ถูกต้องคือ ให้ใช้สิทธิ์ 3500 บาท ได้ 1 เบอร์ ต่อ 1 เลขบัตรประชาชน เพราะฉนั้นผมเปิดเบอร์ 2 เบอร์ จ่ายรายเดือนทุกๆเดือน 2 เบอร์ ไม่เคยขาดตกบกพร่อง แต่พอดีเทคชดเชยจากการที่ดีเทคทำผิดพลาด กลับมายึดจากบัตรประชาชน ผมก็เสียหายสิครับ เท่ากับผมก็ได้คืนจากทางดีเทคแค่ 3500 บาท แทนที่จะได้ 7000 บาท ใน 2 เลขหมาย ผมผิดใช่ไหมที่เปิดเบอร์กับทางดีเทค 2 เบอร์ อีกเบอร์ผมควรใช้เครือข่ายอื่นใช่ไหม สิทธิ์ที่ผมควรได้รับการชดเชยจากการจ่ายค่าโทรศัพท์ 2 เบอร์ ในทุกๆเดือนคืออะไร ผมอยากรู้ ดีเทคใช้อะไรคิด ผมเข้าใจว่ามันคือธุระกิจ ธุระกิจต้องมีกำไร แต่การได้กำไรมันก็ต้องเกิดจากการคิดที่รอบคอบ ว่าควรดึงลูกค้าไว้แบบไหน ไม่ใช่เอารัดเอาเปรียบกัน ในเมื่อดีเทคทำผิดพลาดเอง ดีเทคก็ต้องยอม ยอมเจ็บ ยอมขาดทุนบ้างเพื่อรักษาฐานของลูกค้าให้อยู่กับทางดีเทค เพื่ออนาคตของดีเทคเอง ถ้าไม่มีลูกค้าเลยดีเทคจะอยู่ยังไง ผมไม่สามารถบังคับให้ใครย้ายค่ายได้หรอก ได้แค่บังคับตัวเอง แต่คนอื่นๆถ้าเขาเจออย่างผม ผมก็เชื่อว่าเขาก็คิดได้อย่างผม และคงไม่มีแต่ผมแน่นอนที่เปิด 2 เบอร์ ในค่ายเดียวกันโดยใช้ 1 เลขบัตรประชาชน ผมต้องการคำตอบเรื่องนี้ว่าทางดีเทคจะแก้ไขอย่างไร ลบข้อความ
... ดูเพิ่มเติม