เท่าที่หาคำตอบได้แบบกลางๆ ประมาณนี้นะครับ หากยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ คงต้องขอพระอภัยมณีมา ณ ที่นี่ และรอสมาชิกท่านอื่นๆ หรือ แอดมินมาตอบนะครับ (กิจกรรม dtac Online Community สุดยอด ’นักตอบ’) เครดิต https://support.apple.com/th-th/HT204027 หากคุณไม่สามารถโทรออกหรือรับสายบน iPhone ของคุณ คุณอาจไม่สามารถโทรออกหรือรับสายบน iPhone ของคุณได้หากคุณเปิดการตั้งค่าบางอย่างไว้ หากซอฟต์แวร์ของคุณไม่อัพเดท หรือหากมีปัญหาบางอย่างกับเครือข่ายของคุณ ค้นหาสิ่งที่ควรทำ หากคุณเห็นข้อความแจ้งว่า "ไม่มีบริการ" หรือ "กำลังค้นหา" ในแถบสถานะ หากคุณไม่สามารถโทรออกหรือรับสายบน iPhone ของคุณ ให้ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ โดยทดสอบหลังจากทำตามแต่ละขั้นตอน ดังนี้ ตรวจสอบการตั้งค่า iPhone ของคุณ เปิดและปิด โหมดเครื่องบิน แตะ การตั้งค่า > เปิดใช้งานโหมดเครื่องบิน รอห้าวินาที แล้วปิดโหมดเครื่องบิน ตรวจสอบการตั้งค่า ห้ามรบกวน ของคุณ แตะ การตั้งค่า > ห้ามรบกวน ตรวจหา หมายเลขโทรศัพท์ที่บล็อค แตะ การตั้งค่า > โทรศัพท์ > บล็อคอยู่ ดูว่า การโอนสาย เปิดอยู่หรือไม่ แตะที่ การตั้งค่า > โทรศัพท์ > โอนสาย อัปเดตซอฟต์แวร์ของคุณ ตรวจหา การอัปเดตการตั้งค่าของผู้ให้บริการ ตรวจหา การอัปเดตซอฟต์แวร์ iOS การอัปเดตบางอย่างอาจต้องมีการเชื่อมต่อ Wi-Fi ถอดและใส่ซิมการ์ดของคุณใหม่ หาก iPhone หรือ iPad ของคุณมีซิมการ์ด ให้ถอดซิมการ์ดออก แล้วใส่ใหม่ ติดต่อผู้ให้บริการของคุณ เมื่อคุณ ติดต่อผู้ให้บริการของคุณ ให้ตรวจสอบดังต่อไปนี้ บัญชีของคุณมีการตั้งค่าให้ใช้กับ iPhone ของคุณ ไม่มีปัญหาสัญญาณขาดหายของบริการในพื้นที่ บัญชีของคุณไม่ได้ถูกระงับเนื่องจากปัญหาเกี่ยวกับการเรียกเก็บเงิน การโทรของคุณไม่มีข้อผิดพลาดในระบบของผู้ให้บริการ ตรวจสอบการตั้งค่าเครือข่ายของคุณ รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่ายของคุณ แตะที่ การตั้งค่า > ทั่วไป > รีเซ็ต > รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่าย การดำเนินการนี้จะลบข้อมูลการตั้งค่าที่บันทึกไว้ในปัจจุบันทั้งหมด รวมถึงรหัสผ่าน Wi-Fi เครือข่ายที่ต้องการ และการตั้งค่า VPN ลองโทรออกหรือรับสายในตำแหน่งที่ตั้งอื่น สลับเป็นแถบสัญญาณของเครือข่ายอื่น แตะ การตั้งค่า > เซลลูลาร์ และปิด เปิดใช้ LTE, 4G หรือ 3G (ตัวเลือกนี้จะขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการและรุ่นของอุปกรณ์ของคุณ) หากยังไม่สามารถโทรออกหรือรับสายได้ หากคุณยังไม่สามารถโทรออกหรือรับสายได้ ให้กู้คืน iPhone ของคุณให้เป็นเครื่องใหม่หากการกู้คืนยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ โปรดติดต่อ ฝ่ายสนับสนุนของ Apple หรือนำ iPhone ของคุณไปยัง ร้านค้าปลีกหรือผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตจาก Apple แก้ไขล่าสุด: 29 ต.ค. 2558
... ดูเพิ่มเติม