ขออนุญาตตอบข้อ 1,2 (อะไร/สาเหตุ) ให้อยู่ในคำตอบเดียวกันเลยนะคะ 1.ถ้าพูดถึงดีแทค สิ่งแรกที่นึกถึงเลย คือ โลโก้ใบพัดสีฟ้า เพราะ โลโก้ใบพัดสีฟ้า ทำให้ความรู้สึกเหมือนใบพัดกำลังหมุน รู้สึกสบาย ตามคอนเซ็ปท์ของดีแทค ที่เคยให้แนวคิดว่า "dtac feel good 2. อันดับต่อมาที่จะไม่นึกถึงไม่ได้เลยคือ "ดีแทครีวอร์ด" คือ พูดตามตรงเลยนะคะ รู้สึกว่า ไม่มีเครือข่ายไหน ให้ได้เท่ากับดีแทค แล้วค่ะ แล้วดีแทครีวอร์ดที่ดีแทคมีนั้น จะเป็นร้านค้า ที่ทุกคนเข้าถึง และค่อนข้างมีทุกพื้นที่ ในทุกจังหวัด อย่างเช่น ดันกิ้นโดนัท (ถามหน่อย ใครจะใจดีเท่าดีแทค ที่แจกโดนัทให้กินฟรีทุกเดือน โดยที่ไม่ได้แบ่งชนชั้นของลูกค้า Silver member / ลูกค้าระบบเติมเงิน ก็สามารถแลกฟรีได้ สำหรับสมาชิก gold member หรือ blue member ก็มีสิทธิ์พิเศษเพิ่มไปอีกนิดหนึ่ง โดยการ แลกซื้อน้ำ + โดนัท ในราคา 50% ซึ่งการเลื่อนระดับของดีแทคนั้น ก็ไม่ได้ยากเลยด้วยค่ะ) , Amazon ที่ลดราคาเครื่องดื่ม 10 บาท เหมาะกับคนเดินทาง ที่ช่วยให้ประหยัดค่ากาแฟไปได้อีก , Swensen's ลด 50% สำหรับเมนูซันเด เหมาะกับการเติมความหวานกับคนที่คุณรัก เดือนละครั้ง นอกจากนี้ยังมีดีแทครีวอร์ดอีกหลายๆประเภท ให้เลือกอย่างนับไม่ถ้วน (ดูหนังเอย, shopping ก็มีด้วยนะ) 3. คุณอเล็กซานดร้า กับโฆษณาที่บอกว่า "สัญญาเราจะไม่หยุด"คือ จะมีผู้บริหารที่ไหน ที่ออกมาให้คำมั่นสัญญากับลูกค้า โดยออกไปลุย ออกไปพัฒนาระบบ ให้ดีขึ้น ซึ่งส่วนตัวเราเชื่อ ว่าดีแทคทำจริง ไม่ใช่เพียงแค่คำโฆษณา 4. แคมเปญ , ดีแทคแอป, คอมมูนิตี้ ดีแทค เรารู้สึกว่า น่าจะเพิ่งเปิดตัวไม่นาน แต่รู้สึกว่า ดีแทคพยายามสรรหาอะไรเข้ามาใหม่ๆ โดย มีกิจกรรมต่างๆให้ร่วมทำ ซึ่งเข้าคอนเซ็ปท์อีกแล้ว ว่า "ง่าย ให้เยอะ" บอกตามตรงนะคะ ที่บ้านทุกคนใช้ดีแทคหมดเลย เคยคิดจะปันใจให้กับเครือข่ายอื่น ทำใจไม่ได้สักที เพราะไม่มีที่ไหนให้เท่ากับดีแทคแล้วค่ะ นี่ใกล้จะได้เป็น blue member แล้วด้วยนะคะ 🥰🎉🎊💙Dtac
... ดูเพิ่มเติม