เนื่องจากดิฉันได้รับความเดือดร้อนเกี่ยวกับ sms หักเงินที่ไม่ได้สมัครตั้งแต่เดือนตุลาคม โดยตรวจสอบจากเว็ปไซต์ my.dtac.co.th พบว่าในเดือนต.ค. มีการหักค่าบริการคอนเทนต์ 81 ครั้ง เป็นเงิน 264.29 บาท เดือน พ.ย. ค่าบริการคอนเทนต์ 4 ครั้ง เป็นเงิน 21.40 บาท และค่าบริการอื่น ๆ (ไม่ทราบว่าคืออะไร เนื่องจากไม่ระบุ) 2 ครั้งเป็นเงิน 62.06 บาท เดือน ธ.ค. ค่าบริการคอนเทนต์ 4 ครั้ง เป็นเงิน 65.27 บาท (หมายเหตุ ข้อความนี้เขียนครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ซึ่งภายใน 1 วันได้รับ sms รบกวนเกินกว่า 15 ข้อความ!) รวมแล้วเป็นเงินทั้งหมด 413.02 บาท (จากตัวเลขอาจจะดูเป็นเงินจำนวนไม่มาก แต่เงินจำนวนนี้เป็นค่าโทรศัพท์ของดิฉันถึง 3 เดือน!) ทั้งนี้ ดิฉันได้พยายามยกเลิกและหาทางป้องกันการถูกหักเงินอย่างไม่เป็นธรรมนี้อย่างถึงที่สุด ทั้งโทรไป *137 และยกเลิกจากการจัดการคอนเทนต์ทาง my.dtac.co.th แต่ก็ยังคงถูกเบียดบังเป็นจำนวนเงินดังกล่าว ข้อสังเกตุว่า ดิฉันเองไม่ได้สมัครรับบริการ sms เหล่านั้นเลย อีกทั้งหลังจากยกเลิกคอนเทนต์ทั้งหมดและปิดการเชื่อมต่อข้อมูลอินเตอร์เน็ต sms ทั้งหลายก็ยังถูกส่งมาในเวลาที่ไม่มีใครแตะต้องโทรศัพท์มือถือของดิฉัน จึงอยากทราบว่า 1.) ทาง dtac มีมาตรการป้องกันและเยียวยาผู้ได้รับความเสียหายอย่างไรบ้างคะ ดิฉันพอจะมีทางได้รับเงินส่วนนี้กลับคืนหรือไม่ หมายเหตุ เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ดิฉันได้ส่งข้อความถึง dtac_callcenter เพื่อให้ยกเลิก sms เหล่านั้นและทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการยกเลิกให้แล้ว (https://community.dtac.co.th/t5/%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B9%81%E0%B8%97%E0%B8%84%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%87%E0%B8%B4%E0%B8%99/%E0%B8%A3%E0%B8%9A%E0%B8%81%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B8%9A%E0%B8%A5%E0%B9%87%E0%B8%AD%E0%B8%84-sms-%E0%B8%82%E0%B8%A2%E0%B8%B0%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%96%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%A3%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B8%B0/m-p/133018#M6305) แต่หลังจากนั้นไม่นานก็ยังมีการส่ง sms มาอีก ดิฉันทราบมาว่าสามารถใช้มาตรการ re-confirm เพื่อป้องกัน sms เหล่านี้ได้บางส่วน (จาก https://www.isranews.org/isranews/46333-a_46333123.html) จึงอยากทราบว่า 2.) จะดิฉันต้องทำอย่างไรบ้างคะ หรือทาง dtac จะสามารถจัดการให้ได้ไหมคะ ณ ขณะนี้ ยอดเงินคงเหลือในซิมของดิฉันเหลือต่ำกว่า 2 บาท (ไม่สามารถให้หักได้อีกแล้ว) sms เหล่านั้นถึงไม่ถูกส่งเข้าเครื่องอีก แต่ไม่แน่ใจว่าหลังจากเติมเงินเข้าไปแล้วจะมี sms ถูกส่งมาอีกไหม ดิฉันไม่มีความมั่นใจเลยว่าถ้าเติมเงินแล้ว เงินของดิฉันจะไม่ถูกปล้นออกไปต่อหน้าโดยที่ทำอะไรไม่ได้ นอกจากรอให้ถูกปล้นแล้วค่อยหาทางปิดประตูบ้าน แต่ดูท่าแล้วขโมยก็ขยันหาทางเข้าบ้านดิฉันเสียจริง จนไม่รู้จะอุดรูโหว่นี้อย่างไรแล้ว ดิฉันจึงต้องมาทวงถามความเห็นใจและความช่วยเหลือจาก dtac ต่อผู้รับบริการอย่างดิฉัน ซึ่งได้รับทั้งความเดือดร้อนและรำคาญใจจากเหตุการณ์นี้เป็นอย่างยิ่งค่ะ (หากคุณไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้คุณจะไม่ทราบเลยว่ามันน่ารำคาญแค่ไหน เมื่อเราต้องอยู่กับความหวาดระแวงทุกครั้งที่ได้รับ sms ซึ่งขยันส่งมาเหลือเกิน ในตอนที่จำนวนเงินคงเหลือพอให้หักค่าบริการ และต้องคอยยกเลิกจนแทบไม่เป็นอันทำงาน)
... ดูเพิ่มเติม