dtac บริการใจดีให้โอน : สามารถโอนเงินค่าโทรของหมายเลขเดิมให้ไปยังหมายเลขอื่นได้อย่างไร

เริ่มต้นโดย dtac buddy บน ‎28-09-2016 03:41 - แก้ไขล่าสุด วันจันทร์ โดย Community Manager

คำถาม

สามารถโอนเงินค่าโทรของหมายเลขเดิมให้ไปยังหมายเลขอื่นได้อย่างไร

ตอบ

วิธีการสมัคร

● ผ่านหมายเลข *1012 (ไม่คิดค่าโทรทำรายการ)
● ผ่าน USSD หมายเลข *112
        •​ ภาษาไทย พิมพ์ *112*หมายเลขผู้รับโอน*จำนวนเงินที่ต้องการโอน# กดโทรออก
        •​ ​ภาษาอังกฤษ พิมพ์ *112*หมายเลขผู้รับโอน*จำนวนเงินที่ต้องการโอน*9# กดโทรออก
● ผ่าน www.dtac.co.th/prepaid/​ (ต้องลงทะเบียนก่อนจึงจะใช้บริการได้)
● ​dtac application​​ หากยังไม่มี dtac แอพ โหลดได้ที่นี่ 

● สำนักงานบริการลูก​ค้​า​​ ทุกสาขาทั่วประเทศ

 

ค่าบริการ

ครั้งละ 2 บาท(รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)

 

เงื่อนไขการใช้บริการ

ผู้ใช้บริการสามารถโอนได้เฉพาะมูลค่าเงินคงเหลือในระบบได้ตั้งแต่ 20 – 200 บาทต่อครั้ง โดยไม่สามารถโอนวันคงเหลือได้

ทั้งนี้สามารถโอนได้สูงสุดไม่เกิน 2 ครั้งต่อวันและไม่เกิน 400 บาทต่อเดือนปฏิทิน

ผู้ใช้บริการต้องมียอดการใช้งานสะสมในระบบตั้งแต่ 200 บาทขึ้นไปตั้งแต่เปิดเบอร์ มีมูลค่าเงินคงเหลือเพียงพอกับจำนวนเงินที่โอนรวมค่าบริการ และมียอดคงเหลือหลังจากโอนเงินแล้วไม่ต่ำกว่า 10 บาท

ผู้โอนที่เคยใช้บริการใจดีให้ยืม แม้จะยังมียอดค้างชำระ สามารถใช้บริการได้ ถ้ามียอดเงินคงเหลือในกระเป๋าหลักเพียงพอตามเงื่อนไขของบริการ

ผู้โอน และผู้รับโอนจะต้องเป็นผู้ใช้บริการโทรศัพท์แบบเติมเงินจากดีแทค ที่มีสถานะปกติและมีวันใช้งานคงเหลืออย่างน้อย 1 วัน

 

 

 

หากมีคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับ โอนเงินค่าโทรหรือเรื่องอื่นๆ สามารถสอบถามเพิ่มเติมโดยโพสต์คำถามที่นี่ dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้

หรืออ่านวิธีการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ผ่าน dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ ได้ ที่นี่

 

medium.jpg

 

 

 

สามารถสมัครแพ็กเกจ ซิม Go เพลินได้กี่ช่องทาง และช่องทางไหนบ้าง

เริ่มต้นโดย Community Manager บน ‎16-02-2017 10:16 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎16-02-2017 10:16

คำถาม

สามารถสมัครแพ็กเกจ ซิม Go เพลินได้กี่ช่องทาง และช่องทางไหนบ้าง

ตอบ

สามารถสมัครแพ็กเกจ ซิม Go เพลินได้ 5 ช่องทาง

 

  1. ทาง dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ แค่โพสต์และรอเจ้าหน้าที่ @dtac_Callcenter มาจัดการให้
  2. บริการผ่านเว็บที่ http://www.dtac.co.th/prepaid/
  3. กด *103*55# สำหรับภาษาไทย กด *103*55*9# สำหรับภาษาอังกฤษ
  4. ผ่าน (IVR) หมายเลข *1003 (ไม่คิดค่าโทร)
  5. Service Hall และ dtac center หรือทาง 1678

 

 

มีค่าธรรมเนียมในการสมัครแพ็กเกจ ซิม Go เพลิน หรือไม่

เริ่มต้นโดย Community Manager บน ‎16-02-2017 10:10

คำถาม

มีค่าธรรมเนียมในการสมัครแพ็กเกจ ซิม Go เพลิน หรือไม่

ตอบ

ไม่มีค่าธรรมเนียมในการสมัครแพ็กเกจ ซิม Go เพลิน สามารถสมัครได้ที่ กด *103*55# สมัครได้ถึง 31 มีนาคม 2560 โดยระยะเวลารับสิทธิจะถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2560

 

จะใช้แพ็กเกจ ซิม Go เพลิน จะต้องซื้อซิมใหม่หรือไม่ คนที่มีซิม (เบอร์เดิม) อยู่แล้วใช้ได้หรือไม่

เริ่มต้นโดย Community Manager บน ‎16-02-2017 10:09

คำถาม

จะใช้แพ็กเกจ ซิม Go เพลิน จะต้องซื้อซิมใหม่หรือไม่ คนที่มีซิม (เบอร์เดิม) อยู่แล้วใช้ได้หรือไม่

ตอบ

ถ้าหากมีซิมอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องซื้อซิมใหม่ ลูกค้าปัจจุบันสามารถสมัครใช้แพ็กเกจ ซิม Go เพลินได้เลย โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการสมัคร

 

 

ซิม Go เพลิน ค่าส่ง SMS เท่าไหร่

เริ่มต้นโดย Community Manager บน ‎16-02-2017 10:07

คำถาม

ซิม Go เพลิน ค่าส่ง SMS เท่าไหร่

ตอบ

สำหรับซิม Go เพลิน จะคิดค่าบริการ SMS อยู่ที่ 3.21 บาท/ข้อความ/เลขหมาย โดย SMS ที่เป็นภาษาไทย หรือที่มีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษรวม 70 ตัวอักษร คิดเป็น 1 ข้อความ SMS ภาษาอังกฤษ 160 ตัวอักษรคิดเป็น 1 ข้อความ

 

 

 

ซิมการ์ดถูกยกเลิก ต้องทำอย่างไร

เริ่มต้นโดย นักตอบมือใหม่ Samii_go บน ‎17-03-2016 10:39 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎12-10-2016 12:17

คำถาม

ซิมการ์ดถูกยกเลิก ต้องทำอย่างไร ?

ตอบ

กรณีหมายเลขถูกยกเลิกโดยไม่เติมเงิน โดยปกติหากยังไม่มีการนำไปผลิตใหม่

 

-สามารถกลับมาใช้เบอร์เดิมได้ โดยขอดำเนินการได้ที่ สำนักงานบริการ หรือ dtac center COCO 

 

กรณีบุคคลธรรมดาไม่มีซิมการ์ดเดิม

1.ผู้จดทะเบียน มาดำเนินการด้วยตนเอง เอกสารที่ต้องใช้ บัตรประชาชนตัวจริง ของผู้จดทะเบียน

2.มอบอำนาจสามารถมอบอำนาจกระทำการแทนได้โดยไม่จำเป็นต้องเป็นเครือญาติหรือบุคคลผู้มีนามสกุลเดี​ยวกัน

เอกสารที่ต้องใช้ 

       - บัตรประชาชนตัวจริง และสำเนาบัตรประชาชนของผู้มอบอำนาจ เซ็นรับรอง
      - บัตรประชาชนตัวจริง และสำเนาบัตรประชาชนของผู้รับมอบ (ชื่อ/สกุล ต้องตรงกับที่ระบุในหนังสือมอบอำนาจ)

      - หนังสือมอบอำนาจ ผู้มอบอำนาจเซ็นรับรอง​​​
      - ใบบันทึกประจำวัน

หมายเหตุ :

-หากไม่มี Sim Card ต้องมีใบบันทึกประจำวัน  (ผู้แจ้งความ​ต้องเป็น ผู้ลงทะเบียนเท่านั้น)

 

กรณีบุคคลธรรมดามีซิมการ์ดเดิมไปติดต่อ

1.ผู้จดทะเบียน มาดำเนินการด้วยตนเอง เอกสารที่ต้องใช้ บัตรประชาชนตัวจริง ของผู้จดทะเบียน

Sim Card ที่สมบูรณ์ เห็นเลขที่ Sim ชัดเจน​  (ใช้กรอบ Sim ไม่ได้)​

2.มอบอำนาจ :สามารถมอบอำนาจกระทำการแทนได้โดยไม่จำเป็นต้องเป็นเครือญาติหรือบุคคลผู้มีนามสกุลเดี​ยวกัน

เอกสารที่ต้องใช้

      - บัตรประชาชนตัวจริง และสำเนาบัตรประชาชนของผู้มอบอำนาจ เซ็นรับรอง
      - บัตรประชาชนตัวจริง และสำเนาบัตรประชาชนของผู้รับมอบ (ชื่อ/สกุล ต้องตรงกับที่ระบุในหนังสือมอบอำนาจ)
      - หนังสือมอบอำนาจ ผู้มอบอำนาจเซ็นรับรอง​​​
      - ใบบันทึกประจำวัน

 

 

 

 

dtac บริการใจดีแจกวัน : หมายเลขเติมเงินวันใกล้หมด ขอวันใช้งานเพิ่ม ทำอย่างไร

เริ่มต้นโดย dtac buddy บน ‎28-09-2016 03:39 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎04-10-2016 02:50

คำถาม

: หมายเลขเติมเงินวันใกล้หมด ขอวันใช้งานเพิ่ม ทำอย่างไร

ตอบ

วิธีสมัคร

บริการด่วนพิเศษ กด *113* จำนวนวันที่ต้องการ (30วัน/90วัน/180วัน) # สำหรับข้อความตอบกลับภาษาไทย,

พิมพ์ *113*จำนวนวันที่ต้องการ (30วัน/90วัน/180วัน)*9# กดโทรออก สำหรับข้อความตอบกลับภาษาอังกฤษ

ระบบตอบรับอัตโนมัติ (IVR) โทร *100

ผ่านระบบตอบรับอัตโนมัติ (IVR) โทร *1013

 

อัตราค่าบริการ

ครั้งละ 2 บาทต่อการขอวัน 30 วัน

ครั้งละ 6 บาทต่อการขอวัน 90 วัน

ครั้งละ 12 บาทต่อการขอวัน 180 วัน

อัตราดังกล่าวรวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว โดยระบบจะส่ง SMS แจ้งผู้ใช้บริการเมื่อทำรายการสำเร็จ

 

คุณสมบัติของผู้ใช้บริการ
- ผู้ใช้บริการต้องมียอดการใช้งานสะสมในระบบตั้งแต่ 200 บาทขึ้นไปตั้งแต่เปิดเบอร์ และต้องมีสถานะปกติโดยมีจำนวนวันคงเหลืออย่างน้อย 1 วัน ณ วันที่ใช้บริการ
- ผู้ใช้บริการสามารถมีวันใช้งานสะสมสูงสุดไม่เกิน 365 วันหลังจากใช้บริการ
- ลูกค้าต้องมียอดเงินคงเหลือต่อค่าบริการ เช่น 2 บาท ต่อการขอ 30 วัน 

 

บริการใจดีให้ยืม สำหรับผู้ใช้ ดีแทค เติมเงิน ผ่านแอพฯ dtac

เริ่มต้นโดย ผู้ชมขาประจำ Gene บน ‎08-07-2015 09:55 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎06-07-2016 05:01 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

เราสามารถขอยืมเงินจาก dtac ได้โดยผ่านแอพฯของทาง dtac เราได้เลย

 

icon175x175.png

 

dtac.jpg

dtac2.png

การลงทะเบียนซิมดีแทคเติมเงิน ผ่าน VDO Call

เริ่มต้นโดย Community Manager บน ‎30-06-2015 12:02 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎10-06-2016 11:06 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

ดีแทคเพิ่มช่องทางใหม่ในการลงทะเบียนซิมดีแทคเติมเงิน ช่วยให้ลูกค้าลงทะเบียนง่ายขึ้้น

จากเดิมคือต้องติดต่อลงทะเบียน ผ่านสำนักงานบริการ dtac shop และร้านที่มีสัญญลักษณ์ 2 แชะ (แสดงบัตรประชาชน+ซิมการ์ด) แต่หากไม่สะดวก 

 

ตอนนี้สามารถลงทะเบียนผ่านช่องทาง Line ได้คะ 


เพียงลูกค้าแจ้งหมายเลขที่ใช้งาน / LINE ID /ยี่ห้อรุ่นที่ใช้งาน ผ่านลิ้งค์นี้ ลงทะเบียนซิมผ่าน VDO Call โดยจะเจอหน้าเว็บเพจประมาณนี้นะคะ

 

 

register sim.JPG

 

 

จะมีพนักงานติดต่อกลับผ่านทาง LINE VDO call เพื่อรับเรื่องลงทะเบียนซิมการ์ดให้โดยเร็วที่สุดค่ะ

 

วิธีตรวจสอบ LINE ID
1. ระบบ iOS :: เข้าไปที่ App LINE -> คลิก “More” (เพิ่มเติม) -> เลือก “Profile” (โปรไฟล์) -> ตรวจสอบตรง “User ID” (ไอดีผู้ใช้งาน)

 

ios.jpg


2. ระบบ Android :: เข้าไปที่ App LINE -> คลิกสัญลักษณ์ ... (เมนู) ที่มุมขวาด้านบนหน้าจอ -> เลือก Profile (โปรไฟล์) -> ตรวจสอบตรง “User ID” (ไอดีผู้ใช้งาน) ค่ะ

 

androi.jpg


หากสะดวกช่องทางใด สามารถติดต่อเพื่อลงทะเบียนได้นะคะ (สามารถลงทะเบียนได้ถึงวันที่ 31 ก.ค 58 )ค่ะ 

 

สามารถตรวจสอบสาขาที่ให้บริการสำนักงานบริการดีแทค(ดีแทคฮอลล์) ได้ผ่าน http://www.dtac.co.th/help/store-locations.html ค่ะ  

 

 

การลงทะเบียนซิมดีแทคเติมเงินมีค่าบริการหรือไม่? ถ้าต้องการเปลี่ยนแปลงข้อมูลการลงทะเบียนซิมระบบเติมเงินต้องทำอย่างไร?

เริ่มต้นโดย ผู้ชม basilisk บน ‎23-09-2014 08:09 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 04:55 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

การลงทะเบียนซิมดีแทคเติมเงินมีค่าบริการหรือไม่? ถ้าต้องการเปลี่ยนแปลงข้อมูลการลงทะเบียนซิมดีแทคเติมเงินต้องทำอย่างไร?

ตอบ

เตรียมบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อแสดงความเป็นเจ้าของ โดยติดต่อขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้ที่สำนักงานบริการลูกค้าดีแทค และดีแทคเซ็นเตอร์

เติมเงินผ่าน iRefill: รับบัตรเครดิตที่ออกโดยสถาบันการเงินต่างประเทศในการเติมเงินเบอร์ดีแทคแบบเติมเงินได้หรือไม่ กำหนดวงเงินการเติมอย่างไร?

เริ่มต้นโดย ผู้ชม basilisk บน ‎23-09-2014 08:47 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 04:51 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

เติมเงินผ่าน iRefill: รับบัตรเครดิตที่ออกโดยสถาบันการเงินต่างประเทศในการเติมเงินดีแทคเติมเงินได้หรือไม่ กำหนดวงเงินการเติมอย่างไร?

ตอบ

บริการ iRefill ยินดีรับบัตรเครดิตที่ออกโดยสถาบันการเงินต่างประเทศโดย กำหนดวงเงินให้เติมได้สูงสุดหมายเลขละ 1,000 บาทต่อเดือน ทำรายการเติมเงินได้สูงสุด ไม่เกิน 3 เลขหมายต่อเดือน ภายใต้บัตรเครดิตวีซ่าหรือบัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ดหมายเลขเดียวกัน

ต้องการเปลี่ยนแปลงเจ้าของซิมดีแทคเติมเงินต้องทำอย่างไร?

เริ่มต้นโดย ผู้ชม basilisk บน ‎23-09-2014 09:19 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 04:49 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

ต้องการเปลี่ยนแปลงเจ้าของซิมดีแทคเติมเงินต้องทำอย่างไร?

ตอบ

เตรียมบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อแสดงความเป็นเจ้าของ พร้อมเอกสารมอบอำนาจจากเจ้าของเดิม โดยติดต่อขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้ที่สำนักงานบริการลูกค้าดีแทค และดีแทคเซ็นเตอร์

บริการระหว่างประเทศ : กรณีเงินหมดขณะอยู่ต่างประเทศสามารถรับสายได้หรือไม่ และเมื่อมีสายโทรเข้าจะได้ยินเสียงแจ้งอย่างไร?

เริ่มต้นโดย ผู้ชม basilisk บน ‎23-09-2014 10:20 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 04:47 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

บริการระหว่างประเทศ 

: กรณีเงินหมดขณะอยู่ต่างประเทศสามารถรับสายได้หรือไม่ และเมื่อมีสายโทรเข้าจะได้ยินเสียงแจ้งอย่างไร?

ตอบ

ไม่สามารถรับสายได้ เพราะเมื่อมีสายโทรเข้ามาคุณก็จะไม่ได้ยินสายเรียกเข้า และไม่มีการแจ้งบอกใด ๆ ทั้งสิ้น

สมาชิกแฮปปี้แบงก์จากดีแทคสามารถเช็กอายุการใช้งานและอายุการเป็นสมาชิกแฮปปี้แบงก์ได้ที่ไหน?

เริ่มต้นโดย ผู้ชม basilisk บน ‎23-09-2014 10:42 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 04:46 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

สมาชิกแฮปปี้แบงก์จากดีแทคสามารถเช็กอายุการใช้งานและอายุการเป็นสมาชิกแฮปปี้แบงก์ได้ที่ไหน?

 

 

 

 

 

ตอบ

สามารถเช็กอายุการใช้งานผ่านบริการด่วนพิเศษ : กด *108*2# โทรออก แล้วรอ SMS ตอบกลับ (ไม่คิดค่าโทร)

เติมเงินผ่าน iRefill: สามารถใช้บัตรเครดิตหนึ่งใบในการเติมเงินเบอร์ดีแทคเติมเงินมากกว่า 1 เบอร์ได้หรือไม่?

เริ่มต้นโดย ผู้ชม basilisk บน ‎23-09-2014 11:20 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 04:41 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

เติมเงินผ่าน iRefill: สามารถใช้บัตรเครดิตหนึ่งใบในการเติมเงินเบอร์ดีแทคเติมเงิน

มากกว่า 1 เบอร์ได้หรือไม่?

ตอบ

บริการ iRefill ยินดีรับบัตรเครดิตที่ออกโดยสถาบันการเงินทั้งในและต่างประเทศ และบัตรเครดิตหมายเลขเดียวกันสามารถเติมเงินเบอร์แฮปปี้ได้มากกว่า 1 เบอร์ (เฉพาะบัตรเครดิตที่ออกโดยสถาบันการเงินต่างประเทศ สามารถทำรายการเติมเงินได้สูงสุดไม่เกิน 3 เลขหมายต่อเดือน)

สมาชิกสามารถเช็คยอดการใช้งานสะสมของแฮปปี้แบงก์จากดีแทค ในแต่ละเดือนได้หรือไม่?

เริ่มต้นโดย ผู้ชม basilisk บน ‎23-09-2014 11:31 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 04:39 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

สมาชิกสามารถเช็คยอดการใช้งานสะสมของแฮปปี้แบงก์จากดีแทค

ในแต่ละเดือนได้หรือไม่?

ตอบ

ได้ โดยเช็คผ่าน 2 ช่องทางต่อไปนี้ ได้ตลอด 24 ชม.

1.ผ่านบริการด่วนพิเศษ : กด *108# โทรออก แล้วรอ SMS ตอบกลับ (ไม่คิดค่าโทร)

2.ผ่านระบบตอบรับอัตโนมัติ : โทร *1020 แล้วเลือกรายการที่ 4 (ไม่คิดค่าโทร)

บัตรเงินสดดีแทคเติมเงิน หมดอายุสามารถคืนหรือเปลี่ยนเป็นบัตรใหม่ได้หรือไม่?

เริ่มต้นโดย ผู้ชม basilisk บน ‎24-09-2014 09:24 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 04:38 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

บัตรเงินสดดีแทคเติมเงิน หมดอายุสามารถคืนหรือเปลี่ยนเป็นบัตรใหม่ได้หรือไม่?

ตอบ

บัตรเติมเงินที่หมดอายุแล้ว ไม่สามารถคืนหรือเปลี่ยนได้ เพราะฉะนั้นควรดูวันหมดอายุให้ดีก่อนซื้อ โดยวันหมดอายุจะแจ้งอยู่ด้านหลังบัตรเติมเงิน

สมาชิกแฮปปี้แบงก์จากดีแทคจะได้รับโบนัสเมื่อใด และรู้ได้อย่างไรว่าระบบทำการเติมเงินให้เรียบร้อยแล้ว?

เริ่มต้นโดย ผู้ชม basilisk บน ‎24-09-2014 09:56 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 03:40 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

สมาชิกแฮปปี้แบงก์จากดีแทค

จะได้รับโบนัสเมื่อใด และรู้ได้อย่างไรว่าระบบทำการเติมเงินให้เรียบร้อยแล้ว?

 

 

 

ตอบ

ระบบจะเติมโบนัสให้ภายในวันที่ 1 ของเดือนถัดไป พร้อมส่ง SMS แจ้งให้ทราบ

บัตรเติมเงินดีแทคสามารถคืนได้หรือไม่?

เริ่มต้นโดย ผู้ชม basilisk บน ‎24-09-2014 10:53 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 03:37 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

บัตรเติมเงินดีแทคสามารถคืนได้หรือไม่?

ตอบ

บัตรเติมเงินเป็นสินค้าขายขาด ไม่สามารถคืนได้ทุกกรณี ยกเว้นบัตรที่ชำรุดจากการผลิตเท่านั้น กรณีพบบัตรเติมเงินชำรุดหรือไม่สามารถใช้งานบัตรเติมเงินได้ สามารถติดต่อได้ที่ 1678 dtac call center

สามารถลงทะเบียนซิมได้ที่ไหนบ้าง

เริ่มต้นโดย Community Manager บน ‎20-02-2015 10:25 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 03:35 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

สามารถลงทะเบียนซิมได้ที่ไหนบ้าง

ตอบ

  • สำหรับลูกค้าที่มาลงทะเบียนซิมการ์ดด้วยตนเอง สามารถติดต่อขอลงทะเบียนได้ที่ ดีแทคฮอลล์, ดีแทคเซ็นเตอร์ทุกสาขา หรือร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ “2 แชะ

การลงทะเบียนซิมการ์ด ต้องใช้หลักฐานอะไรบ้าง

เริ่มต้นโดย Community Manager บน ‎20-02-2015 10:27 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 03:34 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

การลงทะเบียนซิมการ์ด ต้องใช้หลักฐานอะไรบ้าง

ตอบ

  • ไม่ยุ่งยาก ใช้เพียง 2 อย่าง คือ “โทรศัพท์มือถือพร้อมซิมการ์ดที่จะลงทะเบียน” และ “บัตรประชาชนตัวจริงของเจ้าของหมายเลข” เท่านั้น

กรณีชาวต่างชาติจะลงทะเบียนซิมการ์ด ต้องใช้หลักฐานอะไร?

เริ่มต้นโดย Community Manager บน ‎20-02-2015 10:29 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 03:33 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

กรณีชาวต่างชาติจะลงทะเบียนซิมการ์ด ต้องใช้หลักฐานอะไร?

ตอบ

  • ลูกค้าชาวต่างชาติ สามารถใช้พาสปอร์ต บัตรต่างด้าว หรือใบอนุญาตทำงาน เป็นหลักฐานแสดงตัวตนเพื่อขอลงทะเบียนซิมการ์ด แทนบัตรประชาชนได้

ลูกค้าสามารถลงทะเบียนซิมการ์ดได้กี่ซิม

เริ่มต้นโดย Community Manager บน ‎20-02-2015 10:32 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 03:33 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

ลูกค้าสามารถลงทะเบียนซิมการ์ดได้กี่ซิม

ตอบ

  • ลูกค้าสามารถลงทะเบียนซิมการ์ดได้ตามความต้องการ ไม่มีการจำกัดจำนวน

เมื่อลงทะเบียนซิมจะต้องถูกถ่ายรูปบัตรประชาชนหรือบัตรที่ราชการออกให้ไป จะปลอดภัยไหม

เริ่มต้นโดย Community Manager บน ‎20-02-2015 10:34 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 03:31 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

เมื่อลงทะเบียนซิมจะต้องถูกถ่ายรูปบัตรประชาชนหรือบัตรที่ราชการออกให้ไป จะปลอดภัยไหม

ตอบ

  • มั่นใจได้ ปลอดภัยแน่นอน เพราะแอพพลิเคชั่น 2 แชะ เป็นโปรแกรมลงทะเบียนซิมการ์ดที่ทาง กสทช. พัฒนาขึ้นมา แอพพลิเคชั่นจะไม่มีการบันทึกภาพที่ถ่ายไว้ในสมาร์ทโฟนเด็ดขาด แต่จะทำการส่งข้อมูลไปยัง กสทช. และผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่โดยตรง และผู้ที่สามารถเข้าใช้แอพพลิเคชั่นได้จะต้องเป็นตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับสิทธิ์จากผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เท่านั้น โดยมี User และ Password เข้าใช้งาน

ลูกค้าปัจจุบันที่เคยลงทะเบียนไว้แล้ว ต้องทำการลงทะเบียนใหม่หรือไม่

เริ่มต้นโดย Community Manager บน ‎20-02-2015 10:40 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 03:31 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

ลูกค้าปัจจุบันที่เคยลงทะเบียนไว้แล้ว ต้องทำการลงทะเบียนใหม่หรือไม่ 

ตอบ

  • ต้องทำการลงทะเบียนใหม่ โดยสาเหตุที่ต้องลงทะเบียนใหม่ เนื่องด้วยคำสั่งการจัดเก็บข้อมูลของ กสทช. จำเป็นต้องมีการเก็บภาพถ่ายบัตรประชาชนไว้ด้วย

กรณีลูกค้าไม่สะดวกเดินทางมาลงทะเบียนเองได้ล่ะ ทำอย่างไร

เริ่มต้นโดย Community Manager บน ‎20-02-2015 10:37 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 03:30 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

  • เพื่ออำนวยความสะดวก สามารถมอบอำนาจให้ผู้อื่นมาดำเนินการลงทะเบียนแทนได้ ที่ดีแทคฮอลล์และดีแทคเซ็นเตอร์ทุกสาขา โดยใช้หลักฐาน 4 อย่าง ได้แก่1) หนังสือมอบอำนาจ 2) บัตรประชาชนหรือบัตรที่ราชการออกให้ตัวจริง 3) บัตรประชาชนตัวจริงของผู้รับมอบ และ 4) เครื่องโทรศัพท์มือถือพร้อมซิมการ์ดของเจ้าของหมายเล

ตอบ

เด็กสามารถลงทะเบียนซิมการ์ดดีแทคเติมเงินได้หรือไม่

เริ่มต้นโดย Community Manager บน ‎20-02-2015 10:35 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 03:25 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

เด็กสามารถลงทะเบียนซิมการ์ดดีแทคเติมเงินได้หรือไม่

 

ตอบ

  • ผู้ใช้เลขหมายโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงิน ถ้ามีอายุเกิน 7 ขวบ และมีบัตรประชาชน สามารถลงทะเบียนซิมการ์ดเป็นของตนเองได้ แต่หากยังไม่มีบัตรประชาชนต้องให้ผู้ปกครองลงทะเบียนเป็นผู้ใช้งานแทน

ซื้อซิมดีแทคเติมเงิน ทำไมต้องลงทะเบียน?

เริ่มต้นโดย Community Manager บน ‎20-02-2015 10:21 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 03:15 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

ซื้อซิมดีแทคเติมเงิน ทำไมต้องลงทะเบียน?

ตอบ

  • เพื่อผลประโยชน์ของลูกค้าในการได้รับความคุ้มครองทางกฎหมาย และเพื่อป้องกันมิจฉาชีพนำเลขหมายของลูกค้าไปใช้งานในทางผิดกฎหมาย โดยทาง กสทช. ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญอย่างยิ่งในการจัดเก็บข้อมูลของลูกค้า จึงมีนโยบายให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายร่วมรณรงค์ให้ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงิน ต้องทำการลงทะเบียนทุกครั้งที่ซื้อซิมการ์ดใหม่ และเชิญชวนผู้ใช้บริการที่ยังไม่เคยลงทะเบียนซิมการ์ดให้ดำเนินการลงทะเบียนให้เรียบร้อย

รู้ได้อย่างไรว่าซิมการ์ดลงทะเบียนแล้วหรือยัง

เริ่มต้นโดย Community Manager บน ‎20-02-2015 10:23 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 03:11 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

รู้ได้อย่างไรว่าซิมการ์ดลงทะเบียนแล้วหรือยัง

ตอบ

  • ลูกค้าดีแทคเติมเงินสามารถตรวจสอบเองได้ง่าย ๆ แค่กด *151#โทรออก โดยไม่เสียค่าบริการ ระบบจะแจ้งข้อความอัตโนมัติ หากยังไม่มีการลงทะเบียนระบบจะแจ้งรหัส 6 ตัว เพื่อนำไปใช้ลงทะเบียน เช่น D02345

เงื่อนไขการใช้บริการ ที่ผู้ใช้ดีแทคเติมเงินควรรู้

เริ่มต้นโดย Community Manager บน ‎11-03-2015 11:01 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 03:10 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

happylogo.jpgเงื่อนไขการใช้บริการ ที่ผู้ใช้ดีแทคเติมเงินควรรู้  

 

      1. ผู้ใช้บริการยินยอมให้ผู้ให้บริการ สามารถเข้าถึงและทำการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการที่บันทึกและจัดเก็บอยู่ในบัตรประจำตัวประชาชนแบบเอนกประสงค์ (smart card) และข้อมูลส่วนบุคคลอื่นใดของผู้ใช้บริการที่ได้มอบให้ไว้ เพื่อใช้เท่าที่จำเป็นเพื่อประโยชน์ในการดำเนินกิจการโทรคมนาคม การส่งเสริมการขายและบริการเสริมอื่นใด รวมถึงยินยอมให้ผู้ให้บริการ[หรือบริษัทฯ]สามารถเปิดเผย ส่ง และ/หรือโอนข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการให้แก่บุคคลภายนอกไม่ว่าในประเทศหรือต่างประเทศ เพื่อวัตถุประสงค์ดังกล่าวได
      2. ผู้ใช้บริการยินยอมให้ผู้ให้บริการนำเสนอข้อมูลรายการส่งเสริมการขาย และสิทธิประโยชน์อื่นใดให้แก่ผู้ใช้บริการตามที่อยู่ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-mail address), ข้อความสั้น (SMS) ของผู้ใช้บริการ หรือตามช่องทางอื่นใดที่ผู้ใช้บริการได้แจ้งแก่ผู้ให้บริการ
      3. บริการโทรคมนาคมและรายการส่งเสริมการขายทั้งหมด เสนอให้แก่ผู้ใช้บริการ (end-user) ใช้เพื่อประโยชน์ในการสื่อสารส่วนบุคคลเท่านั้น ผู้ให้บริการ ไม่อนุญาตให้นำบริการหรือรายการส่งเสริมการขายไปใช้ในเชิงธุรกิจ เพื่อการแสวงหากำไรไม่ว่าในรูปแบบใด (อาทิ การนำไปใช้เพื่อให้บริการ Voice over IP) หรือเพื่อวัตถุประสงค์ที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ทั้งนี้หากข้อเท็จจริงปรากฏแก่ผู้ให้บริการว่ามีการนำบริการหรือรายการส่งเสริมการขายไปใช้ในลักษณะที่ผู้ให้บริการไม่อนุญาต ผู้ให้บริการขอสงวนสิทธิในการระงับหรือยกเลิกการให้บริการและหรือยกเลิกสิทธิตามรายการส่งเสริมการขายทันที โดยผู้ใช้บริการสละสิทธิเรียกร้องทุกประการที่เกิดขึ้นจากการระงับหรือยกเลิกการให้บริการและหรือยกเลิกสิทธิตามรายการส่งเสริมการขาย
      4. รายการส่งเสริมการขายทั้งหมดอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่ผู้ให้บริการกำหนด บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการระงับการให้บริการ หรือยกเลิกการใช้บริการ หากตรวจสอบพบว่าผู้ใช้บริการไม่ได้ลงทะเบียนข้อมูลผู้ใช้บริการ
      5. ให้บริการโดย บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด 319 อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้น 28 ถนนพญาไท แขวงปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330 เลขที่ประจำตัวผู้เสียภาษี 0105549034548

       

       

เบอร์ดีแทคเติมเงินถูกระงับใช้ เกินกี่วันจะถูกตัดสิทธิ์ถาวร?

เริ่มต้นโดย Community Manager บน ‎09-04-2015 05:25 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 03:09 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

เมื่อเบอร์ถูกปิดเนื่องจากไม่ได้ใช้งานมานานเกิน3เดือน และเป็นซิมเติมเงินลงทะเบียนซิมเรียบร้อยแล้ว สามารถเปิดใช้งานได้ใหม่ไหมค่ะ

ตอบ

 

กรณีใช้งานหมายเลขหากไม่มีวันคงเหลือ   ระบบจะเก็บหมายเลขให้อีก 45 วัน นะคะ  ซึ่งหลังจากนั้นหากยังไม่มีการเติมเงินเพิ่มวัน หมายเลขก็จะถูกยกเลิกถาวรค่ะ โดยก่อนการยกเลิกระบบจะมีการส่ง SMS แจ้งให้ทราบล่วงหน้า 1 วันด้วยค่ะ   และหากหมายเลขถูกยกเลิกเกิน 90 วันแล้ว จะไม่สามารถขอคืนเบอร์ได้แล้วนะคะ 

 

 

dtac community.png

ระงับเบอร์เติมเงินชั่วคราว(โทรศัพท์หาย)

เริ่มต้นโดย dtac buddy บน ‎03-06-2016 04:18 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 03:07 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

ระงับเบอร์เติมเงินดีแทคชั่วคราว(โทรศัพท์หาย)

ตอบ

สำหรับลูกค้าในระบบเติมเงินดีแทค รบกวนแจ้งข้อมูลดังนี้ค่ะ
1. หมายเลขโทรศัพท์ และชื่อ-นามสกุลผุ้ลงทะเบียน
2. พื้นที่การใช้งานส่วนใหญ่ในเดือนนี้ หรือ 3 เดือนที่ผ่านมา
3. รุ่น เครื่องโทรศัพท์ที่ใช้ปัจจุบัน
4. 3 เดือนที่ผ่านมา (ไม่รวมเดือนปัจจุบัน) ทำบริการใจดีให้โอน ครั้งละกี่บาท

แจ้งมาได้ทาง inbox dtac_feedback

หากไม่ทำการลงทะเบียนซิมการ์ด จะมีผลกระทบอย่างไร

เริ่มต้นโดย Community Manager บน ‎20-02-2015 10:42 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 03:06 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

หากไม่ทำการลงทะเบียนซิมการ์ด จะมีผลกระทบอย่างไร

ตอบ

  • กสทช. มีคำสั่งแจ้งต่อผู้ให้จำหน่ายซิมการ์ดสำหรับการเปิดเบอร์ใหม่ ถ้า ไม่แสดงตนไม่ขายซิมการ์ด โดยสำหรับลูกค้าปัจจุบัน กสทช. มีคำสั่งให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกราย ทำการแจ้งให้ลูกค้าเก่ามาแสดงตน กรณีที่ไม่ปฎิบัติตามอาจนำไปสู่การระงับการใช้งานเบอร์ต่อไป

คุณเคยมีปัญหาเหล่านี้ใช่หรือไม่!!!!!!!!!!!

เริ่มต้นโดย dtac buddy บน ‎01-06-2016 02:45 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 10:38 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

จำเบอร์ไม่ได้ เรารวมมาเป็นรูปให้แล้วสามารถ save เก็บไว้ได้เลยครับ

ู^____^   รวมเบอร์ที่ต้องใช้บ่อยๆสำหรับ มือถือระบบดีแทคเติมเงิน  บริการดีๆใจจาก  ^____^


Screenshot_5.jpg

 

Screenshot_6.jpg

Screenshot_7.jpg

Screenshot_8.jpg

Screenshot_9.jpg

เติมเงินผิดเบอร์

เริ่มต้นโดย นักตอบมือใหม่ Samii_go บน ‎17-03-2016 02:51

คำถาม

เติมเงินผิดเบอร์

ตอบ

สำหรับผู้เติมเงินออนไลน์ สามารถดึงเงินคืนด้วยตัวเอง ได้ 2 แบบดังนี้

 

 แบบที่ 1

  • กด *211*8# โทรออก และรอทำตามขั้นตอนจากระบบ

แบบที่ 2

  • กด *211*8+*หมายเลขลูกค้า 10 หลัก+*รหัสผ่าน 4 หลัก+*จำนวนเงินที่โอนผิด+*1#

 สามารถดึงเงินคืนได้ สำหรับรายการที่ทำการเติมเงินผิดที่ไม่เกิน 24 ชม.นับตั้งแต่เวลาขาย และหมายเลขที่ต้องการดึงเงินนั้น ต้องมียอดเงินคงเหลือในกระเป๋าหลัก

ไม่ต่ำกว่า -100 บาท จึงจะสามารถดึงเงินกลับคืนได้ และสามารถดึงเงินคืนได้ 5 ครั้ง/วัน และต้องไม่เกิน 30 ครั้ง/เดือน  ค่ะ

หากทำรายการดึงคืนไม่ได้  แนะนำติดต่อ สายด่วนคนขายแฮปปี้ออนไลน์ โทร *1840 กด 5 จากมือถือระบบดีแทค ไม่คิดค่าบริการ หรือ เบอร์ 02-202-8400 (คิดค่าบริการตามโปรโมชั่นที่ใช้งานอยู่ )

เปิดทำการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30 - 20.30 น.

 

หรือแจ้งรายละเอียดการเติมเงินผิดดังนี้

 

1.ช่องทางที่เติมเงิน

2.ยอดเงิน

3.เบอร์ที่ถูก

  1. เบอร์ที่ผิด

แล้วส่งมาทางอินบ๊อกซ์ dtac_feedback

แพ็กเกจ Opera Mini หายไปไหน? ทำไมกดสมัครไม่ได้?

เริ่มต้นโดย Community Manager บน ‎14-01-2016 04:34 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎14-01-2016 04:35

อาการ

แพ็กเกจ Opera Mini หายไปไหน? ทำไมกดสมัครไม่ได้?

การวินิจฉัย

แพ็กเกจ Opera Mini ทั้งหมด จะสิ้นสุดการให้บริการตั้งแต่วันที่ 18 ก.. 59 ลูกค้าสามารถสมัครใช้บริการได้จนถึงวันที่ 18 ม.. 59 เท่านั้น

วิธีการแก้ปัญหา

-

เติมเงินผ่าน iRefill: สามารถเติมเงินเวลาใดได้บ้าง?

เริ่มต้นโดย ผู้ชม basilisk บน ‎23-09-2014 11:57

คำถาม

เติมเงินผ่าน iRefill: สามารถเติมเงินเวลาใดได้บ้าง?

ตอบ

iRefill ให้บริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

เติมเงินผ่าน iRefill: ด้วยบัตรวีซ่าอิเล็กตรอนเป็นอย่างไร แตกต่างกับการใช้บัตรเครดิตหรือไม่?

เริ่มต้นโดย ผู้ชม basilisk บน ‎23-09-2014 10:46

คำถาม

เติมเงินผ่าน iRefill: ด้วยบัตรวีซ่าอิเล็กตรอนเป็นอย่างไร แตกต่างกับการใช้บัตรเครดิตหรือไม่?

ตอบ

หากต้องการเติมเงิน iRefill ด้วยบัตรวีซ่าอิเล็กตรอน มีรายละเอียดเหมือนการเติมเงินด้วยบัตรเครดิตจาก ธนาคารพาณิชย์ของไทยทั่ว ๆ ไปซึ่งมีเงื่อนไขดังนี้ รับเฉพาะบัตรวีซ่าอีเล็กตรอนที่ออกโดยธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกสิกรไทยเท่านั้น เวลาทำรายการต้องทำผ่านระบบป้องกันการใช้งานบัตรเครดิต Verified by Visa หรือ MasterCard Secure Code ด้วย บัตรวีซ่าอิเล็กตรอนหมายเลขเดียวกันสามารถเติมเงินได้สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อสัปดาห์ บัตรวีซ่าอิเล็กตรอนหมายเลขเดียวกันสามารถเติมเงินเบอร์แฮปปี้ได้มากกว่า 1 เบอร์