สามารถสมัครแพ็กเกจ ซิม Go เพลินได้กี่ช่องทาง และช่องทางไหนบ้าง

เริ่มต้นโดย Community Manager วันพฤหัสบดี - แก้ไขล่าสุด วันพฤหัสบดี

คำถาม

สามารถสมัครแพ็กเกจ ซิม Go เพลินได้กี่ช่องทาง และช่องทางไหนบ้าง

ตอบ

สามารถสมัครแพ็กเกจ ซิม Go เพลินได้ 5 ช่องทาง

 

  1. ทาง dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ แค่โพสต์และรอเจ้าหน้าที่ @dtac_Callcenter มาจัดการให้
  2. บริการผ่านเว็บที่ http://www.dtac.co.th/prepaid/
  3. กด *103*55# สำหรับภาษาไทย กด *103*55*9# สำหรับภาษาอังกฤษ
  4. ผ่าน (IVR) หมายเลข *1003 (ไม่คิดค่าโทร)
  5. Service Hall และ dtac center หรือทาง 1678

 

 

มีค่าธรรมเนียมในการสมัครแพ็กเกจ ซิม Go เพลิน หรือไม่

เริ่มต้นโดย Community Manager วันพฤหัสบดี

คำถาม

มีค่าธรรมเนียมในการสมัครแพ็กเกจ ซิม Go เพลิน หรือไม่

ตอบ

ไม่มีค่าธรรมเนียมในการสมัครแพ็กเกจ ซิม Go เพลิน สามารถสมัครได้ที่ กด *103*55# สมัครได้ถึง 31 มีนาคม 2560 โดยระยะเวลารับสิทธิจะถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2560

 

จะใช้แพ็กเกจ ซิม Go เพลิน จะต้องซื้อซิมใหม่หรือไม่ คนที่มีซิม (เบอร์เดิม) อยู่แล้วใช้ได้หรือไม่

เริ่มต้นโดย Community Manager วันพฤหัสบดี

คำถาม

จะใช้แพ็กเกจ ซิม Go เพลิน จะต้องซื้อซิมใหม่หรือไม่ คนที่มีซิม (เบอร์เดิม) อยู่แล้วใช้ได้หรือไม่

ตอบ

ถ้าหากมีซิมอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องซื้อซิมใหม่ ลูกค้าปัจจุบันสามารถสมัครใช้แพ็กเกจ ซิม Go เพลินได้เลย โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการสมัคร

 

 

ซิม Go เพลิน ค่าส่ง SMS เท่าไหร่

เริ่มต้นโดย Community Manager วันพฤหัสบดี

คำถาม

ซิม Go เพลิน ค่าส่ง SMS เท่าไหร่

ตอบ

สำหรับซิม Go เพลิน จะคิดค่าบริการ SMS อยู่ที่ 3.21 บาท/ข้อความ/เลขหมาย โดย SMS ที่เป็นภาษาไทย หรือที่มีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษรวม 70 ตัวอักษร คิดเป็น 1 ข้อความ SMS ภาษาอังกฤษ 160 ตัวอักษรคิดเป็น 1 ข้อความ

 

 

 

dtac บริการใจดีให้โอน : สามารถโอนเงินค่าโทรของหมายเลขเดิมให้ไปยังหมายเลขอื่นได้อย่างไร

เริ่มต้นโดย dtac buddy บน ‎28-09-2016 03:41 - แก้ไขล่าสุด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดย Community Manager

คำถาม

สามารถโอนเงินค่าโทรของหมายเลขเดิมให้ไปยังหมายเลขอื่นได้อย่างไร

ตอบ

วิธีการสมัคร

● ผ่านหมายเลข *1012 (ไม่คิดค่าโทรทำรายการ)
● ผ่าน USSD หมายเลข *112
        •​ ภาษาไทย พิมพ์ *112*หมายเลขผู้รับโอน*จำนวนเงินที่ต้องการโอน# กดโทรออก
        •​ ​ภาษาอังกฤษ พิมพ์ *112*หมายเลขผู้รับโอน*จำนวนเงินที่ต้องการโอน*9# กดโทรออก
● ผ่าน www.dtac.co.th/prepaid/​ (ต้องลงทะเบียนก่อนจึงจะใช้บริการได้)
● ​dtac application​​ หากยังไม่มี dtac แอพ โหลดได้ที่นี่ 

● สำนักงานบริการลูก​ค้​า​​ ทุกสาขาทั่วประเทศ

 

ค่าบริการ

ครั้งละ 2 บาท(รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)

 

เงื่อนไขการใช้บริการ

ผู้ใช้บริการสามารถโอนได้เฉพาะมูลค่าเงินคงเหลือในระบบได้ตั้งแต่ 20 – 200 บาทต่อครั้ง โดยไม่สามารถโอนวันคงเหลือได้

ทั้งนี้สามารถโอนได้สูงสุดไม่เกิน 2 ครั้งต่อวันและไม่เกิน 400 บาทต่อเดือนปฏิทิน

ผู้ใช้บริการต้องมียอดการใช้งานสะสมในระบบตั้งแต่ 200 บาทขึ้นไปตั้งแต่เปิดเบอร์ มีมูลค่าเงินคงเหลือเพียงพอกับจำนวนเงินที่โอนรวมค่าบริการ และมียอดคงเหลือหลังจากโอนเงินแล้วไม่ต่ำกว่า 10 บาท

ผู้โอนที่เคยใช้บริการใจดีให้ยืม แม้จะยังมียอดค้างชำระ สามารถใช้บริการได้ ถ้ามียอดเงินคงเหลือในกระเป๋าหลักเพียงพอตามเงื่อนไขของบริการ

ผู้โอน และผู้รับโอนจะต้องเป็นผู้ใช้บริการโทรศัพท์แบบเติมเงินจากดีแทค ที่มีสถานะปกติและมีวันใช้งานคงเหลืออย่างน้อย 1 วัน

ซิมการ์ดถูกยกเลิก ต้องทำอย่างไร

เริ่มต้นโดย นักตอบมือใหม่ Samii_go บน ‎17-03-2016 10:39 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎12-10-2016 12:17

คำถาม

ซิมการ์ดถูกยกเลิก ต้องทำอย่างไร ?

ตอบ

กรณีหมายเลขถูกยกเลิกโดยไม่เติมเงิน โดยปกติหากยังไม่มีการนำไปผลิตใหม่

 

-สามารถกลับมาใช้เบอร์เดิมได้ โดยขอดำเนินการได้ที่ สำนักงานบริการ หรือ dtac center COCO 

 

กรณีบุคคลธรรมดาไม่มีซิมการ์ดเดิม

1.ผู้จดทะเบียน มาดำเนินการด้วยตนเอง เอกสารที่ต้องใช้ บัตรประชาชนตัวจริง ของผู้จดทะเบียน

2.มอบอำนาจสามารถมอบอำนาจกระทำการแทนได้โดยไม่จำเป็นต้องเป็นเครือญาติหรือบุคคลผู้มีนามสกุลเดี​ยวกัน

เอกสารที่ต้องใช้ 

       - บัตรประชาชนตัวจริง และสำเนาบัตรประชาชนของผู้มอบอำนาจ เซ็นรับรอง
      - บัตรประชาชนตัวจริง และสำเนาบัตรประชาชนของผู้รับมอบ (ชื่อ/สกุล ต้องตรงกับที่ระบุในหนังสือมอบอำนาจ)

      - หนังสือมอบอำนาจ ผู้มอบอำนาจเซ็นรับรอง​​​
      - ใบบันทึกประจำวัน

หมายเหตุ :

-หากไม่มี Sim Card ต้องมีใบบันทึกประจำวัน  (ผู้แจ้งความ​ต้องเป็น ผู้ลงทะเบียนเท่านั้น)

 

กรณีบุคคลธรรมดามีซิมการ์ดเดิมไปติดต่อ

1.ผู้จดทะเบียน มาดำเนินการด้วยตนเอง เอกสารที่ต้องใช้ บัตรประชาชนตัวจริง ของผู้จดทะเบียน

Sim Card ที่สมบูรณ์ เห็นเลขที่ Sim ชัดเจน​  (ใช้กรอบ Sim ไม่ได้)​

2.มอบอำนาจ :สามารถมอบอำนาจกระทำการแทนได้โดยไม่จำเป็นต้องเป็นเครือญาติหรือบุคคลผู้มีนามสกุลเดี​ยวกัน

เอกสารที่ต้องใช้

      - บัตรประชาชนตัวจริง และสำเนาบัตรประชาชนของผู้มอบอำนาจ เซ็นรับรอง
      - บัตรประชาชนตัวจริง และสำเนาบัตรประชาชนของผู้รับมอบ (ชื่อ/สกุล ต้องตรงกับที่ระบุในหนังสือมอบอำนาจ)
      - หนังสือมอบอำนาจ ผู้มอบอำนาจเซ็นรับรอง​​​
      - ใบบันทึกประจำวัน

 

 

 

 

dtac บริการใจดีแจกวัน : หมายเลขเติมเงินวันใกล้หมด ขอวันใช้งานเพิ่ม ทำอย่างไร

เริ่มต้นโดย dtac buddy บน ‎28-09-2016 03:39 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎04-10-2016 02:50

คำถาม

: หมายเลขเติมเงินวันใกล้หมด ขอวันใช้งานเพิ่ม ทำอย่างไร

ตอบ

วิธีสมัคร

บริการด่วนพิเศษ กด *113* จำนวนวันที่ต้องการ (30วัน/90วัน/180วัน) # สำหรับข้อความตอบกลับภาษาไทย,

พิมพ์ *113*จำนวนวันที่ต้องการ (30วัน/90วัน/180วัน)*9# กดโทรออก สำหรับข้อความตอบกลับภาษาอังกฤษ

ระบบตอบรับอัตโนมัติ (IVR) โทร *100

ผ่านระบบตอบรับอัตโนมัติ (IVR) โทร *1013

 

อัตราค่าบริการ

ครั้งละ 2 บาทต่อการขอวัน 30 วัน

ครั้งละ 6 บาทต่อการขอวัน 90 วัน

ครั้งละ 12 บาทต่อการขอวัน 180 วัน

อัตราดังกล่าวรวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว โดยระบบจะส่ง SMS แจ้งผู้ใช้บริการเมื่อทำรายการสำเร็จ

 

คุณสมบัติของผู้ใช้บริการ
- ผู้ใช้บริการต้องมียอดการใช้งานสะสมในระบบตั้งแต่ 200 บาทขึ้นไปตั้งแต่เปิดเบอร์ และต้องมีสถานะปกติโดยมีจำนวนวันคงเหลืออย่างน้อย 1 วัน ณ วันที่ใช้บริการ
- ผู้ใช้บริการสามารถมีวันใช้งานสะสมสูงสุดไม่เกิน 365 วันหลังจากใช้บริการ
- ลูกค้าต้องมียอดเงินคงเหลือต่อค่าบริการ เช่น 2 บาท ต่อการขอ 30 วัน 

 

บริการใจดีให้ยืม สำหรับผู้ใช้ ดีแทค เติมเงิน ผ่านแอพฯ dtac

เริ่มต้นโดย ผู้ชมขาประจำ Gene บน ‎08-07-2015 09:55 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎06-07-2016 05:01 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

เราสามารถขอยืมเงินจาก dtac ได้โดยผ่านแอพฯของทาง dtac เราได้เลย

 

icon175x175.png

 

dtac.jpg

dtac2.png

การลงทะเบียนซิมดีแทคเติมเงิน ผ่าน VDO Call

เริ่มต้นโดย Community Manager บน ‎30-06-2015 12:02 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎10-06-2016 11:06 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

ดีแทคเพิ่มช่องทางใหม่ในการลงทะเบียนซิมดีแทคเติมเงิน ช่วยให้ลูกค้าลงทะเบียนง่ายขึ้้น

จากเดิมคือต้องติดต่อลงทะเบียน ผ่านสำนักงานบริการ dtac shop และร้านที่มีสัญญลักษณ์ 2 แชะ (แสดงบัตรประชาชน+ซิมการ์ด) แต่หากไม่สะดวก 

 

ตอนนี้สามารถลงทะเบียนผ่านช่องทาง Line ได้คะ 


เพียงลูกค้าแจ้งหมายเลขที่ใช้งาน / LINE ID /ยี่ห้อรุ่นที่ใช้งาน ผ่านลิ้งค์นี้ ลงทะเบียนซิมผ่าน VDO Call โดยจะเจอหน้าเว็บเพจประมาณนี้นะคะ

 

 

register sim.JPG

 

 

จะมีพนักงานติดต่อกลับผ่านทาง LINE VDO call เพื่อรับเรื่องลงทะเบียนซิมการ์ดให้โดยเร็วที่สุดค่ะ

 

วิธีตรวจสอบ LINE ID
1. ระบบ iOS :: เข้าไปที่ App LINE -> คลิก “More” (เพิ่มเติม) -> เลือก “Profile” (โปรไฟล์) -> ตรวจสอบตรง “User ID” (ไอดีผู้ใช้งาน)

 

ios.jpg


2. ระบบ Android :: เข้าไปที่ App LINE -> คลิกสัญลักษณ์ ... (เมนู) ที่มุมขวาด้านบนหน้าจอ -> เลือก Profile (โปรไฟล์) -> ตรวจสอบตรง “User ID” (ไอดีผู้ใช้งาน) ค่ะ

 

androi.jpg


หากสะดวกช่องทางใด สามารถติดต่อเพื่อลงทะเบียนได้นะคะ (สามารถลงทะเบียนได้ถึงวันที่ 31 ก.ค 58 )ค่ะ 

 

สามารถตรวจสอบสาขาที่ให้บริการสำนักงานบริการดีแทค(ดีแทคฮอลล์) ได้ผ่าน http://www.dtac.co.th/help/store-locations.html ค่ะ  

 

 

การลงทะเบียนซิมดีแทคเติมเงินมีค่าบริการหรือไม่? ถ้าต้องการเปลี่ยนแปลงข้อมูลการลงทะเบียนซิมระบบเติมเงินต้องทำอย่างไร?

เริ่มต้นโดย ผู้ชม basilisk บน ‎23-09-2014 08:09 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 04:55 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

การลงทะเบียนซิมดีแทคเติมเงินมีค่าบริการหรือไม่? ถ้าต้องการเปลี่ยนแปลงข้อมูลการลงทะเบียนซิมดีแทคเติมเงินต้องทำอย่างไร?

ตอบ

เตรียมบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อแสดงความเป็นเจ้าของ โดยติดต่อขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้ที่สำนักงานบริการลูกค้าดีแทค และดีแทคเซ็นเตอร์

เติมเงินผ่าน iRefill: รับบัตรเครดิตที่ออกโดยสถาบันการเงินต่างประเทศในการเติมเงินเบอร์ดีแทคแบบเติมเงินได้หรือไม่ กำหนดวงเงินการเติมอย่างไร?

เริ่มต้นโดย ผู้ชม basilisk บน ‎23-09-2014 08:47 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 04:51 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

เติมเงินผ่าน iRefill: รับบัตรเครดิตที่ออกโดยสถาบันการเงินต่างประเทศในการเติมเงินดีแทคเติมเงินได้หรือไม่ กำหนดวงเงินการเติมอย่างไร?

ตอบ

บริการ iRefill ยินดีรับบัตรเครดิตที่ออกโดยสถาบันการเงินต่างประเทศโดย กำหนดวงเงินให้เติมได้สูงสุดหมายเลขละ 1,000 บาทต่อเดือน ทำรายการเติมเงินได้สูงสุด ไม่เกิน 3 เลขหมายต่อเดือน ภายใต้บัตรเครดิตวีซ่าหรือบัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ดหมายเลขเดียวกัน

ต้องการเปลี่ยนแปลงเจ้าของซิมดีแทคเติมเงินต้องทำอย่างไร?

เริ่มต้นโดย ผู้ชม basilisk บน ‎23-09-2014 09:19 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 04:49 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

ต้องการเปลี่ยนแปลงเจ้าของซิมดีแทคเติมเงินต้องทำอย่างไร?

ตอบ

เตรียมบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อแสดงความเป็นเจ้าของ พร้อมเอกสารมอบอำนาจจากเจ้าของเดิม โดยติดต่อขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้ที่สำนักงานบริการลูกค้าดีแทค และดีแทคเซ็นเตอร์

บริการระหว่างประเทศ : กรณีเงินหมดขณะอยู่ต่างประเทศสามารถรับสายได้หรือไม่ และเมื่อมีสายโทรเข้าจะได้ยินเสียงแจ้งอย่างไร?

เริ่มต้นโดย ผู้ชม basilisk บน ‎23-09-2014 10:20 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 04:47 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

บริการระหว่างประเทศ 

: กรณีเงินหมดขณะอยู่ต่างประเทศสามารถรับสายได้หรือไม่ และเมื่อมีสายโทรเข้าจะได้ยินเสียงแจ้งอย่างไร?

ตอบ

ไม่สามารถรับสายได้ เพราะเมื่อมีสายโทรเข้ามาคุณก็จะไม่ได้ยินสายเรียกเข้า และไม่มีการแจ้งบอกใด ๆ ทั้งสิ้น

สมาชิกแฮปปี้แบงก์จากดีแทคสามารถเช็กอายุการใช้งานและอายุการเป็นสมาชิกแฮปปี้แบงก์ได้ที่ไหน?

เริ่มต้นโดย ผู้ชม basilisk บน ‎23-09-2014 10:42 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 04:46 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

สมาชิกแฮปปี้แบงก์จากดีแทคสามารถเช็กอายุการใช้งานและอายุการเป็นสมาชิกแฮปปี้แบงก์ได้ที่ไหน?

 

 

 

 

 

ตอบ

สามารถเช็กอายุการใช้งานผ่านบริการด่วนพิเศษ : กด *108*2# โทรออก แล้วรอ SMS ตอบกลับ (ไม่คิดค่าโทร)

เติมเงินผ่าน iRefill: สามารถใช้บัตรเครดิตหนึ่งใบในการเติมเงินเบอร์ดีแทคเติมเงินมากกว่า 1 เบอร์ได้หรือไม่?

เริ่มต้นโดย ผู้ชม basilisk บน ‎23-09-2014 11:20 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 04:41 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

เติมเงินผ่าน iRefill: สามารถใช้บัตรเครดิตหนึ่งใบในการเติมเงินเบอร์ดีแทคเติมเงิน

มากกว่า 1 เบอร์ได้หรือไม่?

ตอบ

บริการ iRefill ยินดีรับบัตรเครดิตที่ออกโดยสถาบันการเงินทั้งในและต่างประเทศ และบัตรเครดิตหมายเลขเดียวกันสามารถเติมเงินเบอร์แฮปปี้ได้มากกว่า 1 เบอร์ (เฉพาะบัตรเครดิตที่ออกโดยสถาบันการเงินต่างประเทศ สามารถทำรายการเติมเงินได้สูงสุดไม่เกิน 3 เลขหมายต่อเดือน)

สมาชิกสามารถเช็คยอดการใช้งานสะสมของแฮปปี้แบงก์จากดีแทค ในแต่ละเดือนได้หรือไม่?

เริ่มต้นโดย ผู้ชม basilisk บน ‎23-09-2014 11:31 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 04:39 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

สมาชิกสามารถเช็คยอดการใช้งานสะสมของแฮปปี้แบงก์จากดีแทค

ในแต่ละเดือนได้หรือไม่?

ตอบ

ได้ โดยเช็คผ่าน 2 ช่องทางต่อไปนี้ ได้ตลอด 24 ชม.

1.ผ่านบริการด่วนพิเศษ : กด *108# โทรออก แล้วรอ SMS ตอบกลับ (ไม่คิดค่าโทร)

2.ผ่านระบบตอบรับอัตโนมัติ : โทร *1020 แล้วเลือกรายการที่ 4 (ไม่คิดค่าโทร)

บัตรเงินสดดีแทคเติมเงิน หมดอายุสามารถคืนหรือเปลี่ยนเป็นบัตรใหม่ได้หรือไม่?

เริ่มต้นโดย ผู้ชม basilisk บน ‎24-09-2014 09:24 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 04:38 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

บัตรเงินสดดีแทคเติมเงิน หมดอายุสามารถคืนหรือเปลี่ยนเป็นบัตรใหม่ได้หรือไม่?

ตอบ

บัตรเติมเงินที่หมดอายุแล้ว ไม่สามารถคืนหรือเปลี่ยนได้ เพราะฉะนั้นควรดูวันหมดอายุให้ดีก่อนซื้อ โดยวันหมดอายุจะแจ้งอยู่ด้านหลังบัตรเติมเงิน

สมาชิกแฮปปี้แบงก์จากดีแทคจะได้รับโบนัสเมื่อใด และรู้ได้อย่างไรว่าระบบทำการเติมเงินให้เรียบร้อยแล้ว?

เริ่มต้นโดย ผู้ชม basilisk บน ‎24-09-2014 09:56 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 03:40 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

สมาชิกแฮปปี้แบงก์จากดีแทค

จะได้รับโบนัสเมื่อใด และรู้ได้อย่างไรว่าระบบทำการเติมเงินให้เรียบร้อยแล้ว?

 

 

 

ตอบ

ระบบจะเติมโบนัสให้ภายในวันที่ 1 ของเดือนถัดไป พร้อมส่ง SMS แจ้งให้ทราบ

บัตรเติมเงินดีแทคสามารถคืนได้หรือไม่?

เริ่มต้นโดย ผู้ชม basilisk บน ‎24-09-2014 10:53 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 03:37 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

บัตรเติมเงินดีแทคสามารถคืนได้หรือไม่?

ตอบ

บัตรเติมเงินเป็นสินค้าขายขาด ไม่สามารถคืนได้ทุกกรณี ยกเว้นบัตรที่ชำรุดจากการผลิตเท่านั้น กรณีพบบัตรเติมเงินชำรุดหรือไม่สามารถใช้งานบัตรเติมเงินได้ สามารถติดต่อได้ที่ 1678 dtac call center

สามารถลงทะเบียนซิมได้ที่ไหนบ้าง

เริ่มต้นโดย Community Manager บน ‎20-02-2015 10:25 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 03:35 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

สามารถลงทะเบียนซิมได้ที่ไหนบ้าง

ตอบ

  • สำหรับลูกค้าที่มาลงทะเบียนซิมการ์ดด้วยตนเอง สามารถติดต่อขอลงทะเบียนได้ที่ ดีแทคฮอลล์, ดีแทคเซ็นเตอร์ทุกสาขา หรือร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ “2 แชะ

การลงทะเบียนซิมการ์ด ต้องใช้หลักฐานอะไรบ้าง

เริ่มต้นโดย Community Manager บน ‎20-02-2015 10:27 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 03:34 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

การลงทะเบียนซิมการ์ด ต้องใช้หลักฐานอะไรบ้าง

ตอบ

  • ไม่ยุ่งยาก ใช้เพียง 2 อย่าง คือ “โทรศัพท์มือถือพร้อมซิมการ์ดที่จะลงทะเบียน” และ “บัตรประชาชนตัวจริงของเจ้าของหมายเลข” เท่านั้น

กรณีชาวต่างชาติจะลงทะเบียนซิมการ์ด ต้องใช้หลักฐานอะไร?

เริ่มต้นโดย Community Manager บน ‎20-02-2015 10:29 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 03:33 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

กรณีชาวต่างชาติจะลงทะเบียนซิมการ์ด ต้องใช้หลักฐานอะไร?

ตอบ

  • ลูกค้าชาวต่างชาติ สามารถใช้พาสปอร์ต บัตรต่างด้าว หรือใบอนุญาตทำงาน เป็นหลักฐานแสดงตัวตนเพื่อขอลงทะเบียนซิมการ์ด แทนบัตรประชาชนได้

ลูกค้าสามารถลงทะเบียนซิมการ์ดได้กี่ซิม

เริ่มต้นโดย Community Manager บน ‎20-02-2015 10:32 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 03:33 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

ลูกค้าสามารถลงทะเบียนซิมการ์ดได้กี่ซิม

ตอบ

  • ลูกค้าสามารถลงทะเบียนซิมการ์ดได้ตามความต้องการ ไม่มีการจำกัดจำนวน

เมื่อลงทะเบียนซิมจะต้องถูกถ่ายรูปบัตรประชาชนหรือบัตรที่ราชการออกให้ไป จะปลอดภัยไหม

เริ่มต้นโดย Community Manager บน ‎20-02-2015 10:34 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 03:31 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

เมื่อลงทะเบียนซิมจะต้องถูกถ่ายรูปบัตรประชาชนหรือบัตรที่ราชการออกให้ไป จะปลอดภัยไหม

ตอบ

  • มั่นใจได้ ปลอดภัยแน่นอน เพราะแอพพลิเคชั่น 2 แชะ เป็นโปรแกรมลงทะเบียนซิมการ์ดที่ทาง กสทช. พัฒนาขึ้นมา แอพพลิเคชั่นจะไม่มีการบันทึกภาพที่ถ่ายไว้ในสมาร์ทโฟนเด็ดขาด แต่จะทำการส่งข้อมูลไปยัง กสทช. และผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่โดยตรง และผู้ที่สามารถเข้าใช้แอพพลิเคชั่นได้จะต้องเป็นตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับสิทธิ์จากผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เท่านั้น โดยมี User และ Password เข้าใช้งาน

ลูกค้าปัจจุบันที่เคยลงทะเบียนไว้แล้ว ต้องทำการลงทะเบียนใหม่หรือไม่

เริ่มต้นโดย Community Manager บน ‎20-02-2015 10:40 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 03:31 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

ลูกค้าปัจจุบันที่เคยลงทะเบียนไว้แล้ว ต้องทำการลงทะเบียนใหม่หรือไม่ 

ตอบ

  • ต้องทำการลงทะเบียนใหม่ โดยสาเหตุที่ต้องลงทะเบียนใหม่ เนื่องด้วยคำสั่งการจัดเก็บข้อมูลของ กสทช. จำเป็นต้องมีการเก็บภาพถ่ายบัตรประชาชนไว้ด้วย

กรณีลูกค้าไม่สะดวกเดินทางมาลงทะเบียนเองได้ล่ะ ทำอย่างไร

เริ่มต้นโดย Community Manager บน ‎20-02-2015 10:37 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 03:30 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

  • เพื่ออำนวยความสะดวก สามารถมอบอำนาจให้ผู้อื่นมาดำเนินการลงทะเบียนแทนได้ ที่ดีแทคฮอลล์และดีแทคเซ็นเตอร์ทุกสาขา โดยใช้หลักฐาน 4 อย่าง ได้แก่1) หนังสือมอบอำนาจ 2) บัตรประชาชนหรือบัตรที่ราชการออกให้ตัวจริง 3) บัตรประชาชนตัวจริงของผู้รับมอบ และ 4) เครื่องโทรศัพท์มือถือพร้อมซิมการ์ดของเจ้าของหมายเล

ตอบ

เด็กสามารถลงทะเบียนซิมการ์ดดีแทคเติมเงินได้หรือไม่

เริ่มต้นโดย Community Manager บน ‎20-02-2015 10:35 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 03:25 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

เด็กสามารถลงทะเบียนซิมการ์ดดีแทคเติมเงินได้หรือไม่

 

ตอบ

  • ผู้ใช้เลขหมายโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงิน ถ้ามีอายุเกิน 7 ขวบ และมีบัตรประชาชน สามารถลงทะเบียนซิมการ์ดเป็นของตนเองได้ แต่หากยังไม่มีบัตรประชาชนต้องให้ผู้ปกครองลงทะเบียนเป็นผู้ใช้งานแทน

ซื้อซิมดีแทคเติมเงิน ทำไมต้องลงทะเบียน?

เริ่มต้นโดย Community Manager บน ‎20-02-2015 10:21 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 03:15 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

ซื้อซิมดีแทคเติมเงิน ทำไมต้องลงทะเบียน?

ตอบ

  • เพื่อผลประโยชน์ของลูกค้าในการได้รับความคุ้มครองทางกฎหมาย และเพื่อป้องกันมิจฉาชีพนำเลขหมายของลูกค้าไปใช้งานในทางผิดกฎหมาย โดยทาง กสทช. ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญอย่างยิ่งในการจัดเก็บข้อมูลของลูกค้า จึงมีนโยบายให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายร่วมรณรงค์ให้ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงิน ต้องทำการลงทะเบียนทุกครั้งที่ซื้อซิมการ์ดใหม่ และเชิญชวนผู้ใช้บริการที่ยังไม่เคยลงทะเบียนซิมการ์ดให้ดำเนินการลงทะเบียนให้เรียบร้อย

รู้ได้อย่างไรว่าซิมการ์ดลงทะเบียนแล้วหรือยัง

เริ่มต้นโดย Community Manager บน ‎20-02-2015 10:23 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 03:11 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

รู้ได้อย่างไรว่าซิมการ์ดลงทะเบียนแล้วหรือยัง

ตอบ

  • ลูกค้าดีแทคเติมเงินสามารถตรวจสอบเองได้ง่าย ๆ แค่กด *151#โทรออก โดยไม่เสียค่าบริการ ระบบจะแจ้งข้อความอัตโนมัติ หากยังไม่มีการลงทะเบียนระบบจะแจ้งรหัส 6 ตัว เพื่อนำไปใช้ลงทะเบียน เช่น D02345

เงื่อนไขการใช้บริการ ที่ผู้ใช้ดีแทคเติมเงินควรรู้

เริ่มต้นโดย Community Manager บน ‎11-03-2015 11:01 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 03:10 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

happylogo.jpgเงื่อนไขการใช้บริการ ที่ผู้ใช้ดีแทคเติมเงินควรรู้  

 

      1. ผู้ใช้บริการยินยอมให้ผู้ให้บริการ สามารถเข้าถึงและทำการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการที่บันทึกและจัดเก็บอยู่ในบัตรประจำตัวประชาชนแบบเอนกประสงค์ (smart card) และข้อมูลส่วนบุคคลอื่นใดของผู้ใช้บริการที่ได้มอบให้ไว้ เพื่อใช้เท่าที่จำเป็นเพื่อประโยชน์ในการดำเนินกิจการโทรคมนาคม การส่งเสริมการขายและบริการเสริมอื่นใด รวมถึงยินยอมให้ผู้ให้บริการ[หรือบริษัทฯ]สามารถเปิดเผย ส่ง และ/หรือโอนข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการให้แก่บุคคลภายนอกไม่ว่าในประเทศหรือต่างประเทศ เพื่อวัตถุประสงค์ดังกล่าวได
      2. ผู้ใช้บริการยินยอมให้ผู้ให้บริการนำเสนอข้อมูลรายการส่งเสริมการขาย และสิทธิประโยชน์อื่นใดให้แก่ผู้ใช้บริการตามที่อยู่ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-mail address), ข้อความสั้น (SMS) ของผู้ใช้บริการ หรือตามช่องทางอื่นใดที่ผู้ใช้บริการได้แจ้งแก่ผู้ให้บริการ
      3. บริการโทรคมนาคมและรายการส่งเสริมการขายทั้งหมด เสนอให้แก่ผู้ใช้บริการ (end-user) ใช้เพื่อประโยชน์ในการสื่อสารส่วนบุคคลเท่านั้น ผู้ให้บริการ ไม่อนุญาตให้นำบริการหรือรายการส่งเสริมการขายไปใช้ในเชิงธุรกิจ เพื่อการแสวงหากำไรไม่ว่าในรูปแบบใด (อาทิ การนำไปใช้เพื่อให้บริการ Voice over IP) หรือเพื่อวัตถุประสงค์ที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ทั้งนี้หากข้อเท็จจริงปรากฏแก่ผู้ให้บริการว่ามีการนำบริการหรือรายการส่งเสริมการขายไปใช้ในลักษณะที่ผู้ให้บริการไม่อนุญาต ผู้ให้บริการขอสงวนสิทธิในการระงับหรือยกเลิกการให้บริการและหรือยกเลิกสิทธิตามรายการส่งเสริมการขายทันที โดยผู้ใช้บริการสละสิทธิเรียกร้องทุกประการที่เกิดขึ้นจากการระงับหรือยกเลิกการให้บริการและหรือยกเลิกสิทธิตามรายการส่งเสริมการขาย
      4. รายการส่งเสริมการขายทั้งหมดอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่ผู้ให้บริการกำหนด บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการระงับการให้บริการ หรือยกเลิกการใช้บริการ หากตรวจสอบพบว่าผู้ใช้บริการไม่ได้ลงทะเบียนข้อมูลผู้ใช้บริการ
      5. ให้บริการโดย บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด 319 อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้น 28 ถนนพญาไท แขวงปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330 เลขที่ประจำตัวผู้เสียภาษี 0105549034548

       

       

เบอร์ดีแทคเติมเงินถูกระงับใช้ เกินกี่วันจะถูกตัดสิทธิ์ถาวร?

เริ่มต้นโดย Community Manager บน ‎09-04-2015 05:25 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 03:09 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

เมื่อเบอร์ถูกปิดเนื่องจากไม่ได้ใช้งานมานานเกิน3เดือน และเป็นซิมเติมเงินลงทะเบียนซิมเรียบร้อยแล้ว สามารถเปิดใช้งานได้ใหม่ไหมค่ะ

ตอบ

 

กรณีใช้งานหมายเลขหากไม่มีวันคงเหลือ   ระบบจะเก็บหมายเลขให้อีก 45 วัน นะคะ  ซึ่งหลังจากนั้นหากยังไม่มีการเติมเงินเพิ่มวัน หมายเลขก็จะถูกยกเลิกถาวรค่ะ โดยก่อนการยกเลิกระบบจะมีการส่ง SMS แจ้งให้ทราบล่วงหน้า 1 วันด้วยค่ะ   และหากหมายเลขถูกยกเลิกเกิน 90 วันแล้ว จะไม่สามารถขอคืนเบอร์ได้แล้วนะคะ 

 

 

dtac community.png

ระงับเบอร์เติมเงินชั่วคราว(โทรศัพท์หาย)

เริ่มต้นโดย dtac buddy บน ‎03-06-2016 04:18 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 03:07 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

ระงับเบอร์เติมเงินดีแทคชั่วคราว(โทรศัพท์หาย)

ตอบ

สำหรับลูกค้าในระบบเติมเงินดีแทค รบกวนแจ้งข้อมูลดังนี้ค่ะ
1. หมายเลขโทรศัพท์ และชื่อ-นามสกุลผุ้ลงทะเบียน
2. พื้นที่การใช้งานส่วนใหญ่ในเดือนนี้ หรือ 3 เดือนที่ผ่านมา
3. รุ่น เครื่องโทรศัพท์ที่ใช้ปัจจุบัน
4. 3 เดือนที่ผ่านมา (ไม่รวมเดือนปัจจุบัน) ทำบริการใจดีให้โอน ครั้งละกี่บาท

แจ้งมาได้ทาง inbox dtac_feedback

หากไม่ทำการลงทะเบียนซิมการ์ด จะมีผลกระทบอย่างไร

เริ่มต้นโดย Community Manager บน ‎20-02-2015 10:42 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 03:06 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

คำถาม

หากไม่ทำการลงทะเบียนซิมการ์ด จะมีผลกระทบอย่างไร

ตอบ

  • กสทช. มีคำสั่งแจ้งต่อผู้ให้จำหน่ายซิมการ์ดสำหรับการเปิดเบอร์ใหม่ ถ้า ไม่แสดงตนไม่ขายซิมการ์ด โดยสำหรับลูกค้าปัจจุบัน กสทช. มีคำสั่งให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกราย ทำการแจ้งให้ลูกค้าเก่ามาแสดงตน กรณีที่ไม่ปฎิบัติตามอาจนำไปสู่การระงับการใช้งานเบอร์ต่อไป

คุณเคยมีปัญหาเหล่านี้ใช่หรือไม่!!!!!!!!!!!

เริ่มต้นโดย dtac buddy บน ‎01-06-2016 02:45 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎09-06-2016 10:38 โดย นักตอบมือใหม่ Samii_go

จำเบอร์ไม่ได้ เรารวมมาเป็นรูปให้แล้วสามารถ save เก็บไว้ได้เลยครับ

ู^____^   รวมเบอร์ที่ต้องใช้บ่อยๆสำหรับ มือถือระบบดีแทคเติมเงิน  บริการดีๆใจจาก  ^____^


Screenshot_5.jpg

 

Screenshot_6.jpg

Screenshot_7.jpg

Screenshot_8.jpg

Screenshot_9.jpg

เติมเงินผิดเบอร์

เริ่มต้นโดย นักตอบมือใหม่ Samii_go บน ‎17-03-2016 02:51

คำถาม

เติมเงินผิดเบอร์

ตอบ

สำหรับผู้เติมเงินออนไลน์ สามารถดึงเงินคืนด้วยตัวเอง ได้ 2 แบบดังนี้

 

 แบบที่ 1

  • กด *211*8# โทรออก และรอทำตามขั้นตอนจากระบบ

แบบที่ 2

  • กด *211*8+*หมายเลขลูกค้า 10 หลัก+*รหัสผ่าน 4 หลัก+*จำนวนเงินที่โอนผิด+*1#

 สามารถดึงเงินคืนได้ สำหรับรายการที่ทำการเติมเงินผิดที่ไม่เกิน 24 ชม.นับตั้งแต่เวลาขาย และหมายเลขที่ต้องการดึงเงินนั้น ต้องมียอดเงินคงเหลือในกระเป๋าหลัก

ไม่ต่ำกว่า -100 บาท จึงจะสามารถดึงเงินกลับคืนได้ และสามารถดึงเงินคืนได้ 5 ครั้ง/วัน และต้องไม่เกิน 30 ครั้ง/เดือน  ค่ะ

หากทำรายการดึงคืนไม่ได้  แนะนำติดต่อ สายด่วนคนขายแฮปปี้ออนไลน์ โทร *1840 กด 5 จากมือถือระบบดีแทค ไม่คิดค่าบริการ หรือ เบอร์ 02-202-8400 (คิดค่าบริการตามโปรโมชั่นที่ใช้งานอยู่ )

เปิดทำการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30 - 20.30 น.

 

หรือแจ้งรายละเอียดการเติมเงินผิดดังนี้

 

1.ช่องทางที่เติมเงิน

2.ยอดเงิน

3.เบอร์ที่ถูก

  1. เบอร์ที่ผิด

แล้วส่งมาทางอินบ๊อกซ์ dtac_feedback

แพ็กเกจ Opera Mini หายไปไหน? ทำไมกดสมัครไม่ได้?

เริ่มต้นโดย Community Manager บน ‎14-01-2016 04:34 - แก้ไขล่าสุดเมื่อ ‎14-01-2016 04:35

อาการ

แพ็กเกจ Opera Mini หายไปไหน? ทำไมกดสมัครไม่ได้?

การวินิจฉัย

แพ็กเกจ Opera Mini ทั้งหมด จะสิ้นสุดการให้บริการตั้งแต่วันที่ 18 ก.. 59 ลูกค้าสามารถสมัครใช้บริการได้จนถึงวันที่ 18 ม.. 59 เท่านั้น

วิธีการแก้ปัญหา

-

เติมเงินผ่าน iRefill: สามารถเติมเงินเวลาใดได้บ้าง?

เริ่มต้นโดย ผู้ชม basilisk บน ‎23-09-2014 11:57

คำถาม

เติมเงินผ่าน iRefill: สามารถเติมเงินเวลาใดได้บ้าง?

ตอบ

iRefill ให้บริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

เติมเงินผ่าน iRefill: ด้วยบัตรวีซ่าอิเล็กตรอนเป็นอย่างไร แตกต่างกับการใช้บัตรเครดิตหรือไม่?

เริ่มต้นโดย ผู้ชม basilisk บน ‎23-09-2014 10:46

คำถาม

เติมเงินผ่าน iRefill: ด้วยบัตรวีซ่าอิเล็กตรอนเป็นอย่างไร แตกต่างกับการใช้บัตรเครดิตหรือไม่?

ตอบ

หากต้องการเติมเงิน iRefill ด้วยบัตรวีซ่าอิเล็กตรอน มีรายละเอียดเหมือนการเติมเงินด้วยบัตรเครดิตจาก ธนาคารพาณิชย์ของไทยทั่ว ๆ ไปซึ่งมีเงื่อนไขดังนี้ รับเฉพาะบัตรวีซ่าอีเล็กตรอนที่ออกโดยธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกสิกรไทยเท่านั้น เวลาทำรายการต้องทำผ่านระบบป้องกันการใช้งานบัตรเครดิต Verified by Visa หรือ MasterCard Secure Code ด้วย บัตรวีซ่าอิเล็กตรอนหมายเลขเดียวกันสามารถเติมเงินได้สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อสัปดาห์ บัตรวีซ่าอิเล็กตรอนหมายเลขเดียวกันสามารถเติมเงินเบอร์แฮปปี้ได้มากกว่า 1 เบอร์