ผู้ชมขาประจำ

ไม่ได้เปิดเนตมือถือ แต่ถูกหักเงินค่าเนต

ตามหัวเรื่องเลยค่ะ เครื่องนี้ไม่ได้เปิดงานใช้เนต ใช้โทรอย่างเดียว และเป็นแบบเติมเงิน แต่อยู่ดีๆ มี SMS แจ้งหักเงินค่าใช้อินเตอร์เนตมา ซึ่งตอนนี้ถูกหักไปแล้ว 30 กว่าบาท ส่วนต่างตรงนี้ใครรับผิดชอบ

แท็ก (1)
2 คำตอบ 2
นักตอบตัวยง

เรื่อง: ไม่ได้เปิดเนตมือถือ แต่ถูกหักเงินค่าเนต

อาจจะเกิดจากการใช้งานผ่านเครื่อง Smartphone เนื่องจากเครื่องถูกออกแบบมาให้สามารถเชื่อมต่อ internet ได้อัตโนมัติ หรืออาจจะมีบาง application ในตัวเครื่องที่สามารถ update ข้อมูลได้อัตโนมัติ ก็อาจจะมีค่าบริการเกิดขึ้นได้  ในระหว่างที่ไม่ได้ใช้งาน อาจจะเลือกปิดสัญญาณ internet ไว้

เพื่อป้องกันค่าบริการถูกหักแต่ไม่ได้ใช้ ผมแนะนำช่องทางการเปิด-ปิด Mobile data ดังนี้นะครับ

- กด *104*72# โทรออก เพื่อปิด

- กด *104*71# โทรออก เพื่อเปิด

Highlighted
dtac call center

เรื่อง: ไม่ได้เปิดเนตมือถือ แต่ถูกหักเงินค่าเนต

@bbl001   กรณีใช้งานเครื่อง SmartPhone เนื่องจากคุณสมบัติเครื่องจะมีการเชื่อมต่อ internet (3G/4G) อยู่เสมอเพื่ออัพเดต App ต่างๆ ในเครื่อง รวมถึงให้ App ในเครื่อง

สามารถส่งข้อความแจ้งเตือน (Nontification) มายังผู้ใช้งานได้ เช่น การแจ้งเตือนเมื่อมีผู้ส่ง facebook messenger มาให้, การแจ้งเตือนเมื่อมีผู้ comment บน facebook,

การแจ้งเตือนข้อความ Line เป็นต้น ค่ะ

 

เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดค่าบริการ internet (3G/4G) เมื่อไม่ต้องการใช้งาน น้องฟ้าแนะนำ ดังนี้ค่ะ

  1. ปิดเมนู Cellular Data ที่เครื่อง
  2. ปิดการเชื่อมต่อ internet (3G/4G) ผ่านระบบอัตโนมัติของเครือข่าย

(น้องฟ้า แนะนำวิธีนี้ค่ะ เพราะหากมีค่าบริการ internet เกิดขึ้นจะสามารถตรวจสอบได้ ทั้งด้านลูกค้าและดีแทคเองว่าทำรายการปิดสัญญาณสมบูรณ์หรือไม่ค่ะ)

    -  ปิด  สัญญาณ internet กด *104*72# โทรออก

    -  เปิด สัญญาณ interent กด *104*71# โทรออก ค่ะ

 

ตรวจสอบเพิ่มเติมปัจจุบันหมายเลขคุณ  ได้ทำการปิดสัญญาณอินเตอร์เน็ตเพื่อป้องกันการเชื่อมต่อเรียบร้อยแล้วนะคะ

 

 

8547โรบอตขยิบตา

dtac feedback team