Highlighted
นักตอบมือใหม่

ลาก่อน Dtac X3 มือถือที่แย่ที่สุดเท่าที่ผมเคยใช้

ผมตั้งกระทู้นี้เพื่อบอกลาการใช้งาน มือถือ Dtac X3 เป็นความผิดผมเองที่เชื่อพนักงาน Dtac ที่เชียร์เครื่องที่ร้าน

ตั้งแต่ใช้มือถือมาไม่เคยเจออะไรแย่ขนาดนี้ แทบทุกอย่างน่ากลัวมากๆครับ ผมกำลังจะซื้อ Moto มาแทน

 

  1. ลงแอพ mobile banking ของธนชาตไม่ได้ ผมค้าขายต้องมีการโอนเงินผ่านธนชาตตลอดทั้งวัน แต่มือถือรุ่นนี้ลงแอพพื้นฐานแอพนี้ที่แม้แต่เครื่องรุ่นเก่าๆ 4-5ปีที่แล้วก็ลงได้ แต่เครื่องนี้ไม่ได้ "mobile banking นะครับ แอพธนาคารพื่นฐานของชีวิตประจำวันทุกคนนะครับ !! "ผมต้องวิ่งหาคอมและร้านเน็ตเพื่อโอนเงินจากเครื่อง PC ทั้งวันลำบากชีวิตมากๆ บางวันขับรถอยู่ต้องโอนเงินด่วนต้องขับหาที่จอดหาร้านเน็ต โทรไป Call center ก็พูดไม่รู้เรื่องบอกแต่ให้เอาเครื่องไปเข้าศูนย์เผื่อเคลมเครื่องใหม่ได้ มันเป็นที่ sofware จะเคลมสัก 100 เครื่องก็คงลงไม่ได้เหมือนเดิม โพสท์ลงกระทู้ใน community นี้ก็ไม่มีแม้แต่พนักงาน Dtac สักคนที่จะเข้ามาตอบ หรือ สอบถามปัญหาใดๆ บริการหลังการขายสอบตกมากๆ
  2. แอพลงแป้นพิมอื่นแล้วรวนมากๆ โดนบังคับให้ใช้แค่แป้นของ Dtac ทางอ้อมโดยปริยาย
  3. ปุ่ม scan นิ้วมือติดบ้างไม่ติดบ้าง 
  4. ความปลอดภัยหาในการติดตามมือถือแย่มากๆ ปกติหากปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่ มือถืออื่นทุกเครื่องเวลาเปิดมาก็จะติด pin ล็อคเครื่องอยู่ แต่ก็ยังสามารถโทรเข้าและรับสายได้ แต่ของ dtac ปิดเปิดเครื่องใหม่ ถ้ายังไม่ใส่รหัสปลดล็อคเครื่องก็จะโดนตัดสัญญานโทรศัพท์ทิ้ง ซึ่งหมายความว่าถ้าผมทำเครื่องหาย แล้วคนที่หยิบหรือโขมยไป หากเขาปิดเครื่องหรือแบตหมด และคนที่หยิบไปเปิดเครื่องมาผมก็จะไม่สามารถโทรเข้าไปยังเครื่องผมได้ ก็ไม่สามารถติดตามเครื่องผมคืนได้ หมายความว่าทิ้งขยะไปได้เลย มือถือนะครับ ข้อมูลสำคัญและความเป็นส่วนตัวสูงมากๆ
  5. อื่นๆอีกมากมาย ทีมีปัญหาบานเบอะ ลองหาอ่านดูที่ผมโพสท์ไว้เก่าๆ

เตื่อนเพื่อนๆทุกคนก่อนจะซื้อคิดดีดีนะครับ ทุกคนที่ฝากเงินกับธนชาตแล้วต้องใช้ mobile banking (แอพธนาคารบนมือถือ) เลิกคิดที่จะซื้อได้เลย เพราะคุณจะประสบชะตากรรมเดียวกับผม วิ่งวนหาร้านเน็ตเพื่อจะเข้าบัญชีของตัวเองทางคอมพิวเตอร์เท่านั้น โทรไป Call Center ช่วยอะไรไม่ได้ ตั้งกระทู้ก็ไร้คนเหลียวแล ชีวิตประจำวันพังมากๆ

 

ผมติดต่อไปเพื่อจะยกเลิกสัญญา แต่ทาง Dtac แจ้งว่าไม่สามารถยกเลิกได้ ตลกดีนะครับ สินค้าคุณภาพไม่ดี แถมโจทย์ง่ายๆเกี่ยวกับ software ที่จำเป็นกับชีวิตประจำวันเช่น mobile banking หรือ แป้นพิม และอื่นๆ กับไม่สามารถทำให้ดีได้ ผู้บริโภคซื้อแล้วซื้อเลย ได้เงินแล้ว นอกนั้นช่างมัน

 

หมดสัญญาเมื่อไหร่ผมจะขออนุญาตย้ายค่ายเลยครับ คงไม่ขอรับเครื่องใหม่จาก Dtac (ที่เคยแจ้งผมไว้ว่า ซื้อ Dtac X3 ติดโปรครบ 1 ปีได้เครื่องใหม่อีก 1 เครื่อง) ผมคงไม่ขอรับไว้ และจะทำการย้ายค่ายด้วยเนื่องจากพวกคุณทำธุรกิจในรูปแบบที่โดยส่วนตัวสำหรับผมแล้วไม่แฟร์แม้แต่น้อย ขายสินค้าที่คุณภาพต่ำกว่าโฆษณา แต่ไม่มีการเหลียวแลใดๆ และ ยกเลิกสัญญาก็ไม่ได้ อย่างน้อยควรจะเหลียวแลบ้างมีคำตอบอะไรต่างๆบ้าง มีแต่คำตอบที่ตอบไม่รู้เรื่องเช่นให้ไปเปลี่ยนเครื่องใหม่เผื่อลงแอพธนชาตได้ หรือ ให้เอาเครื่องให้ช่างที่ศูนย์ใหญ่ดูบ้าง คือผมงง เพราะช่างเป็นคำตอบที่ไร้ประโยชน์มากๆครับ

 

ที่ร้านขายของของผมใช้มือถือซิมดีแทคทั้งหมด 10 เบอร์ (รวมเบอร์ผมที่ใช้ส่วนตัวด้วย) ผมขออนุญาตย้ายค่ายทั้งหมดครับ และคงต้องขออนุญาตพ่วงเบอร์อื่นๆของคนในครอบครัวผมเพื่อย้ายค่ายทั้งหมดครับ

แท็ก (1)
4 คำตอบ 4
dtac app Newbie

เรื่อง: ลาก่อน Dtac X3 มือถือที่แย่ที่สุดเท่าที่ผมเคยใช้

กรณีต้องการยกเลิกสัญญา ต้องจ่ายค่าส่วนลดที่ได้รับทั้งหมด ก็จะเหมือนซื้อเครื่องราคาเต็มนะครับ

 

**คุณ จขกท.ลองคำนวณโปรรายเดือนที่เหลือที่ต้องจ่าย กับ ส่วนลดที่ได้ตอนแรก ว่าอะไรคุ้มกว่ากัน**

 

ปล.เข้าใจว่าเป็นเรื่องของความรู้สึกนะครับ แต่อย่างไรแล้วลองกด inbox ตัวสีส้มด้านล่าง พร้อมแนบเบอไปคุยกับ จนท.ดูก่อนได้ไหมครับ ว่าจะพอช่วยเหลือหรือชดเชยอะไรได้บ้าง

inbox ถึง เจ้าหน้าที่ (แจ้งเบอร์+แนบลิงค์กระทู้) | Dtac App
นักตอบมือใหม่

เรื่อง: ลาก่อน Dtac X3 มือถือที่แย่ที่สุดเท่าที่ผมเคยใช้

@Tosupero

 

คุณอาจจะเข้าใจผิดนะครับ ในกรณียกเลิกสัญญา ไม่ใช่จ่ายแค่ค่าส่วนลดเครื่องนะครับ ผมไปถามมาแล้วที่ศูนย์ Dtac สาขาเซนทรัลพระราม 9 รุ้สึกว่าถ้าจำไม่ผิดผมต้องจ่าย 6-7 พันหรือมากกว่านั้น เครื่องนี้มันถูกกว่านี้ครับ

 

ถ้าผมจำไม่ผิดน่าจะต้องจ่ายยอดเท่าที่ติดโปรจนครบถึง 12 เดือนเลยครับ ทั้งๆที่เครื่องมันแย่ขนาดนี้ และใช้ในชีวิตประจำวันผมไม่ได้เลย

 

ผมรอได้ครับ และตั้งใจรอมากสำหรับการเปลี่ยนค่าย ทั้งของตัวผมเองและเบอร์ที่พนักงานในออฟฟิศผมทั้งหมดครับ

 

ปล) สุดท้ายนี้เตือนเพื่อนๆนะครับ ใครฝากเงินกับธนชาต อย่าซื้อเด็ดขาดนะครับ

dtac call center

เรื่อง: ลาก่อน Dtac X3 มือถือที่แย่ที่สุดเท่าที่ผมเคยใช้

น้องใจดี ติดต่อกลับคุณ pingbara ที่หมายเลข 6686984xxxx ส่งเช็คข้อมูลเพิ่มเติมให้เรียบร้อยแล้วค่ะ

หากมีความคืบหน้าจะรีบแจ้งผลให้ทราบโดยเร็วที่สุดนะคะ 

และฝากเรื่องปุ่ม scan นิ้วมือติดบ้างไม่ติดบ้าง >> รบกวนคุณ pingbara นำเครื่องเช็คการใช้งานกับทางศูนย์อีกครั้งค่ะ 

 

7416 

 

dtac feedback team

นักตอบมือใหม่

เรื่อง: ลาก่อน Dtac X3 มือถือที่แย่ที่สุดเท่าที่ผมเคยใช้

เรียน Dtac
ขออภัยที่ห่างหายไปนาน เพราะผมไม่ได้ใช้ Dtac X3 มานานมากแล้วเลยไม่ได้เข้ามาในคอมมูนิตี้นี้อีก

ส่วนเรื่องคำแนะนำให้ดาวน์โหลดไฟล์ app ของธนชาตที่ทางคุณส่ง Link ใน google drive มาให้ ผมเรียนตามตรงว่าหากคุณเข้าใจว่าเขาเตือนนักเตือนหนาว่าอย่าโหลด app ที่อยู่นอก Play Store มาใช้ แม้แต่ทาง Google ที่เป็นผู้พัฒนา android ยังแนะนำว่าไม่ควรทำ เพราะบาง app อาจมีอันตรายไม่ว่าจะด้วยถูกดัดแปลงมาหรืออะไรก็ตาม ยิ่งโหลด app จากนอก play store ที่เป็น app ที่เกี่ยวกับ Online Banking คุณว่ามันน่าจะโหลดมาใช่ไหม หากเกิดเหตุโดน hack เงินในบัญชีทาง dtac ยินดีชดใช้เงินที่หายไปให้ผมไหม ?

ตอนนี้ผมก็ทำอะไรไม่ได้ได้แต่นั่งรอให้สัญญาหมดเท่านั้น เพราะโทรคุยกับทางศูนย์แล้วหากยกเลิกสัญญาก่อนจะมีค่าปรับมหาศาล ซึ่งไม่เป็นธรรมอย่างมากเนื่องจากสินค้า Dtac X 3 ชิ้นนี้สำหรับผม (ย้ำว่าสำหรับผม) มีปัญหาและไม่สามารถใช้งานได้ในชีวืตประจำวันอย่างมาก ค่อนข้างแปลกประหลาดจากมือถือทุกยี่ห้อในตลาดที่ผมเคยเจอมา ได้แต่ก้มหน้าก้มตารอเวลาหมดสัญญาแล้วจบๆกันไปเท่านั้น เพราะค่าปรับไม่ใช่แค่ต้องจ่ายแค่ส่วนลดค่าเครื่องที่ผมได้ แต่ต้องจ่ายค่ารายเดือนรวบยอดทั้งหมดล่วงหน้าจนหมดสัญญา ผมได้ลองคุยเจรจากับ Call Center แล้วแต่ไม่เป็นผลแต่อย่างใด ผมยินดีจ่ายชำระส่วนลดค่าเครื่องให้ แต่ไม่ยินดีจ่ายค่ารายเดือนรวบยอดจนถึงวันสิ้นสุดสัญญา ทั้งๆที่ผมเป็นลูดค้าที่น่าจะมีการใช้บริการเบอร์ Dtac มากกว่า 9-10 เบอร์ และยอดใช้ค่อนข้างสูง แต่ก็ยังเจอกับเหตุการณ์เช่นนี้ ผมเปิดบัญชีธนาคารหลักกับธนชาตเพื่อการค้าขาย ทำธุรกิจค้าขายโดยผ่าน Online Banking ของธนชาตทั้งหมด เมื่อใช้ไม่ได้ มือถือเครื่องนี้ก็เป็นอุปกรณ์ที่ไร้ค่าไปทันที

เดือนที่แล้วผมก็เพิ่งไปเปิดเบอร์ Dtac มาเพิ่มอีกเบอร์เพื่อรองรับกาาค้าขายของผม ที่ผมยังเปิดกับ Dtac เพราะผมต้องการให้ทุกเบอร์ในบริษัทผมอยู่กับผู้ให้บริการเจ้าเดียวกัน ซึ่งง่ายต่อการจัดการ เหลือเพียงแค่รอให้สัญญาที่ผมรู้สึกว่าไม่เป็นธรรมกับผมจากเครื่อง Dtac X3 ที่ผมหลวมตัวไปซื้อนี้หมดไป (น่าจะเดือนพฤษภาคม) อาจจะต้องขอบอกลา Dtac ทุกเบอน์ ที่ผมไว้วางใจมาตลอดตั้งแต่ผมยังเป็นวัยรุ่นเรียนหนังสือจนอายุปูนนี้

ขอบคุณครับ และขออภัยอีกครั้งที่ตอบมาล่าช้า (เนื่องจาก ผมเลิกใช้ Dtac X3 ไปนานมากแล้ว)

อีกครั้งคนที่ไม่ได้ฝากเงินกับธนชาตหรือไม่ได้ทำธุรกรรม Online Banking กับธนชาต มือถือนี้ก็กลางๆพอใช้งานได้ครับ หากคุณใช้ธนชาตก็มีทางเลือก 3 ทาง 1.เปลี่ยนธนาคาร 2.ไม่ใช้ Online Bankingไปต่อคิวเอา 3.เปลี่ยนมือถือ (แต่คงต้องติดสัญญาไปอีกยาว)
** เนื่องจากผมทิ้ง DtacX3 ไปนานมากแล้ว หากตอนนี้แอพธนชาตสามารถใช้ได้แล้วและปัญหาจุกจิกอื่นๆได้ร้บการแก้ไขไปแล้ว ก็ยินดีด้วยครับ