Highlighted
ผู้ชมขาประจำ

มีรายจ่ายคอนเทนส์โผล่มาตลอด ทั้งที่ไม่เคยสมัครและเปิดใช้เลย

แต่ก่อนใช้ระบบดีแทคแบบระบบเติมเงิน ไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้เลย แต่พอเปลี่ยนมาใช้ระบบแบบรายเดือน ได้ประมาณ ๓ เดือน พบปัญหาดังนี้

       เดือนแรก   มีข้อควาส่งมาว่าเบอร์นี้มีรายจ่ายค่าบริการคอนเทนส์  จำนวน .....  บาท  (จำตัวเลขไม่ได้)  โดยข้อความที่ส่งมาเป็นของ  monomaxx  

ซึ่งโดยส่วนตัวไม่เคยสมัครเลย และไม่ได้เปิดดูด้วย  เราก็เลยโทรไปยกเลิกข้อความ บริการต่างๆ พวกนี้ออกให้หมด เหลือแต่เป็นบริการของดีแทคเท่านั้น ซึ่งเป็นระบบตอบรับ

อัตโนมัติ ซึ่งในระบบตอบรับบอกว่ายกเลิกให้แล้วเรียบร้อย (และในระบบไม่ได้บอกว่าจะมีข้อความแจ้งมาบอก) โอเครเราสบายใจว่าได้ยกเลิกแล้ว

ผ่านไปประมาณ  ๒  วัน  ข้อความมันมาอีก พร้อมกับยอดบริการอีก ข้อความละ ๕ บาท ทั้งที่ยังไม่ได้ทำอะไรเลยก็คิดตังค์แล้ว  ข้อความบอกว่ามีค่าบริการ

ที่ต้องจ่ายจากคอนเทนส์เพิ่มอีก  จำนวน ...... บาท (จำตัวเลขไม่ได้อีก)  จึงตัดสินใจโทรไปหา call center เพื่อสอบถาม เขาให้คำตอบว่าเรากดเข้าไปใช้

และสมัครการบริการนี้ (ทั้งที่ฉันไม่ได้ทำอะไรเลย แต่มันคิดเงินฉัน)  หลังจากที่สอบถามไป ทางดีแทคจะยกเลิกบริการนี้ให้ และไม่ต้องจ่ายค่าคอนเทนส์

ที่เรียกเก็บนั้น  เราโอเคร และหวังว่าจะเกิดแบบนี้อีก

      เดือนสอง ไม่มีปัญหา

      เดือนที่สาม    มันมีข้อความมาอีกเหมือนเดือนแรก มีรายจ่ายค่าบริการคอนเทนส์  จำนวน ๘๐  บาท  ซึ่งคิดว่ามันไม่น่าจะเกิดขึ้นแล้ว เพราะรับปากกับลูกค้าแล้ว

และส่วนตัวก็ใช้เหมือนเดิมไม่เคยสมัครข้อความอะไรทั้งสิ้น ซึ่งการเกิดแบบนี้เป็นอะไรที่ซ้ำซากมาก ทำให้ลูกค้าต้องโทรไปแจ้งที่ Call center

เพื่อสอบถาม  (ที่ผ่านมารับปากไปแล้ว แต่ยังเกิด ไม่รู้จะรับปากทำไม ) ทำให้ต้องเสียเวลา เสียค่าบริการโทรไปอีก ๓ บาทต่อครั้ง  จึงอยากสอบถามว่า

     ..............  ทำไมยังเกิดขึ้นอีก ทั้งที่แต่ก่อนใช้แบบเติมเงินไม่เคยมี แต่พอเปลี่ยนเป็นแบบรายเดือนก็เกิดซ้ำซาก

     ..............  ทำไมต้องเก็บเงินค่าบริการ ๓ บาทต่อครั้ง ทั้งที่เป็นความผิดพลาดของบริษัทเอง ทำให้เราต้องโทรไปสอบถาม  น่าจะคิดแยกการบริการ

ถ้าเกิดจากบริษัทไม่ต้องเสียเงิน  แต่ถ้าเป็นความต้องการของลูกค้าค่อยเก็บค่าบริการ

    ...............  หรือว่าสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้ เป็นกลยุทธ์อะไรบางอย่างของบริษัทหรือไม่

 

 

หวังว่าจะได้รับการแก้ไข และจะไม่เกิดขึ้นอีกนะค่ะ   (เอาแบบจริงๆ ไม่ต้องเพื่อความสวยงาม)

แท็ก (2)
3 คำตอบ 3
สมาชิกขาประจำ

เรื่อง: มีรายจ่ายคอนเทนส์โผล่มาตลอด ทั้งที่ไม่เคยสมัครและเปิดใช้เลย

เบื้องต้น แนะนำ กด *137 โทรออก กด 2 นะครับ เพื่อยกเลิก SMS Content ที่ถูกคิดเงินได้ทันที..ครับ

นักอ่าน

เรื่อง: มีรายจ่ายคอนเทนส์โผล่มาตลอด ทั้งที่ไม่เคยสมัครและเปิดใช้เลย

ที่ผมเคยเจอ มันจะเป็นพวกข้อความรบกวน 

ถ้าเผลอแค่ไปกดlinkในข้อความ มันก็สมัครให้เองอัตโนมัติครับ เสียตังจ้า ต้องมาไล่ปิดบริการข้อความต่างๆอีก

 

เบื้อต้น ผมแนะนำ วิธีการยกเลิกการรับข้อความ SMS รบกวน

กด*137 (ไม่คิดค่าบริการ)

เพื่อฟังรายละเอียดและเลือกรับบริการ โดยกด 1 ยกเลิกข้อความที่ส่งมาโดยตรงจาก dtac

หรือ กด 2 เพื่อยกเลิกข้อความที่มีการเสียค่าบริการครับ

สมาชิกขาประจำ

เรื่อง: มีรายจ่ายคอนเทนส์โผล่มาตลอด ทั้งที่ไม่เคยสมัครและเปิดใช้เลย

@porpla สำหรับปัญหาดังกล่าว คุณพี่สามารถอ่านวิธีแก้ปัญหาได้ที่กระทู้นี้เลยนะครับ ไขข้อข้องใจกับ SMS คิดค่าบริการ ตอนที่ 1

ซึ่งเป็นบทความที่ผมเคยเจอมากับตัวเอง และวิธีแก้ไขนี้สามารถแก้ปัญหา SMS กวนใจ หักค่าบริการได้แน่นอนครับ