แก้ไขปัญหาแล้ว! ไปยังวิธีการแก้ปัญหา
บัดดี้ ขอตอบข้อมูลดังนี้นะคะ
1.) รบกวนช่วยเช็คประกันเครื่อง Samsung Galaxy S6 Edge ให้หน่อยนะครับว่าหมดวันไหน IMEI 359521063237384 ครับ
ตอบ ไม่พบเลขที่อีมี่ดังกล่าวในระบบค่ะ
2.) ขอคำแนะนำวิธีประหยัดแบตเตอรี่หน่อยครับ แบตหมดไวเหลือเกิน (Ver. 6.0.1)
ตอบ เบื้องต้น ขอแนะนำลองลบ app ที่ไม่ได้ใช้งานออก หรือ เลือกดู app ที่เปิดค้างไว้ หรือปิดสัญญาณ internet เมื่อไม่จำเป็นใช้งานได้ค่ะ
3.) อินเทอร์เน็ตในพื้นที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ไม่ขึ้น 4G ซะแล้วอ่ะครับ แต่กลับใช้งานได้เพียง 3G 1800MHz
ตอบ หากหมายเลขที่ใช้งาน คือ 083-196XXXX รบกวนแจ้ง ถนน ตำบล และ วันที่พบ เข้ามายัง inbox อีกครั้งค่ะ
dtac feedback team
พอดีไปเจอมา ลองอ่านดูนะครับ
วิธีเช็คประกันมือถือ - Samsung Warranty Check
ให้เปิดเครื่องถอดแบต หรือดู serial no. ข้างกล่องที่ตัวอักษรตัวที่ 4,5 เทียบกับตารางด้านล่างครับ
ถ้าสงสัยเปิด link เด้อ
SN ปีที่เริ่ม เดือนที่เริ่ม เดือนที่หมดอายุประกัน ปีที่หมดอายุประกัน
DA 2555 ตุลาคม 2558 มกราคม DB 2555 พฤศจิกายน 2558 กุมภาพันธ์ DC 2555 ธันวาคม 2558 มีนาคม F1 2556 มกราคม 2558 เมษายน F2 2556 กุมภาพันธ์ 2558 พฤษภาคม F3 2556 มีนาคม 2558 มิถุนายน F4 2556 เมษายน 2558 กรกฎาคม F5 2556 พฤษภาคม 2558 สิงหาคม F6 2556 มิถุนายน 2558 กันยายน F7 2556 กรกฎาคม 2558 ตุลาคม F8 2556 สิงหาคม 2558 พฤศจิกายน F9 2556 กันยายน 2558 ธันวาคม FA 2556 ตุลาคม 2559 มกราคม FB 2556 พฤศจิกายน 2559 กุมภาพันธ์ FC 2556 ธันวาคม 2559 มีนาคม G1 2557 มกราคม 2559 เมษายน G2 2557 กุมภาพันธ์ 2559 พฤษภาคม G3 2557 มีนาคม 2559 มิถุนายน G4 2557 เมษายน 2559 กรกฎาคม G5 2557 พฤษภาคม 2559 สิงหาคม G6 2557 มิถุนายน 2559 กันยายน G7 2557 กรกฎาคม 2559 ตุลาคม G8 2557 สิงหาคม 2559 พฤศจิกายน G9 2557 กันยายน 2559 ธันวาคม GA 2557 ตุลาคม 2559 มกราคม GB 2557 พฤศจิกายน 2559 กุมภาพันธ์ GC 2557 ธันวาคม 2559 มีนาคม
http://e-lho.blogspot.com/2014/08/samsung-warranty-check.html
แจ้งทาง Inbox เรียบร้อยแล้วนะครับ
เป็นพื้นที่ หมู่ 1 ต.เตราะบอน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี
อันนี้ก็อ่านเจอมาอีกนะ ไม่รู้จะช่วยได้เปล่า แหะๆ
1. ปรับความสว่างหน้าจอให้เป็น Auto
2. ปิดฟีเจอร์ Smart stay
3. ไม่ใช้ Wallpaper หรือภาพพื้นหลังสีขาว
4. ไม่ใช้ Live Wallpaper
5. เปิดโหมด Negative colors
6. ใช้ธีมที่มีโทนสีดำ หรือมืด ๆ
7. เปิดโหมด Greyscale
8. เปิดโหมดประหยัดพลังงาน (Power saving mode)
9. ปิดฟีเจอร์ Motions and gestures
10. ตั้งค่าการค้นหา Wi-Fi
11. ปิดแอพฯ ที่เปิดค้างไว้ให้หมด
http://mobile.kapook.com/view1259
ครับถ้าเจอ วิธีใหม่ๆจะบอกนะ
@dtac_Callcenter น่าจะเป็นที่เสาสัญญาณแล้วแหละครับ เพราะเมื่อกี้เน็ตเป็น E ด้วย อ้อ! เมื่อคืนช่วงตี 1-2 ใช้งานอินเทอร์เน็ตไม่ได้ แต่โทรออกได้
ได้รับข้อมูลแล้วนะคะ และได้ดำเนินการ reset สัญญาณให้แล้วค่ะ รบกวนลองทดสอบใช้งานอีกครั้งนะคะ หากยังพบปัญหาเดิมแจ้งกลับมาที่ inbox นะคะ
dtac feedback team
@dtac_Callcenter ยังเป็น 3G อยู่เลยอ่ะพี่ แต่ลองสแกนหาแล้ว มันขึ้นสัญญาณ dtac กับ DTAC
ส่วนเรื่องประกันเครื่อง ตัวเครื่องได้มาจาก dtac play ครับ