ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
คำถาม คูปองส่วนลด 11street ที่ได้เป็นของแถมจากการซื้อ Samsung Galaxy S8 | S8+ มีเงื่อนไขอย่างไร  ตอบ 1. คูปองส่วนลดสามารถใช้ได้จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2560 2. จำกัดการใช้คูปองส่วนลด สูงสุด 1 รหัส/รายการสั่งซื้อสินค้า   3. คูปองส่วนลดมูลค่า 500 บาท สามารถใช้ได้กับสินค้าที่มีมูลค่าตั้งแต่ 2,000 บาทขึ้นไป 4. สามารถใช้เป็นส่วนลดในการซื้อสินค้าได้ทุกประเภท ยกเว้นการซื้อสินค้าประเภท E-Voucher, ตั๋ว และบริการต่างๆ 5. คูปองส่วนลดสามารถใช้ได้ทั้งใน 11street เว็บไซต์บนเดสก์ทอป, เว็บไซต์บนมือถือ และแอพพลิเคชั่น 6. หากมีการยกเลิกคำสั่งซื้อสินค้า ซึ่งมีการใช้คูปองส่วนลดร่วมด้วย 11street จะส่งคูปองส่วนลดอิเลคทรอนิกส์ (e-Coupon) กลับคืนไปยังผู้ซื้อในวันถัดไป หากคูปองส่วนลดยังไม่หมดอายุ โดยคูปองส่วนลดจะมีระยะเวลาตามเงื่อนไขที่กำหนด   7. คูปองไม่สามารถแลกเปลี่ยนหรือทอนเป็นเงินสดได้     FAQ ที่เกี่ยวข้อง   Premium Set ที่เป็นของแถมจาก Samsung มีอะไรบ้าง หากอุปกรณ์เสริม (Accessories)  Samsung Galaxy S8 | S8+   ชำรุด หรือ เสีย ต้องทำอย่างไร การรับสิทธิ์ของแถม Samsung Galaxy S8 | S8+ ต้องทำอย่างไร     หากมีคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับ การจอง Samsung Galaxy S8 | S8+ สามารถสอบถามเพิ่มเติมโดยโพสต์คำถามที่นี่ dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ หรืออ่านวิธีการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ผ่าน dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ ได้ ที่นี่    
ดูบทความเต็ม
คำถาม ตัวอย่าง SMS หลังสั่งจองเครื่อง Samsung Galaxy S8 | S8+ ตอบ SMS Confirm Pre-Order (SMS  และ  e-mail  ส่งให้ หลังจากลูกค้าทำการจองเครื่องในระบบเสร็จสิ้น)​ ตัวอย่างข้อความ " ยืนยันการจอง ….( ระบุเลยว่าลูกค้าจองอะไร  S8 | S8+  สีอะไร) ของคุณ.... หมายเลขการสั่งจอง {{11654865223}}  รายละเอียดเพิ่มเติม  xxx ( เป็น  url  ที่เข้าไปดูรายละเอียดที่สั่งจองเครื่องไป)     SMS Reminder Pick up (SMS  และ  e-mail  ส่ง  27 Apr)​ ตัวอย่างข้อความ " ยืนยันการ  ….( ระบุเลยว่าลูกค้าจองอะไร  S8 | S8+  สีอะไร) ของคุณ... วันที่  DD.MM.YYYY [ ตั้งแต่  MM:SS] รับได้ที่  {{Shop Location}}  รายละเอียดเพิ่มเติม  xxxx ( เป็น  url  ที่เข้าไปดูรายละเอียดการจองและสถานที่นัดรับสินค้า)   FAQ ที่เกี่ยวข้อง   จะสามารถทำการชำระเงิน  Samsung Galaxy S8 | S8+ ได้อย่างไร การรับเครื่อง Samsung Galaxy S8 | S8+ ที่สาขา จะต้องนำเอกสารอะไรบ้างไปแสดงเพื่อยืนยันสิทธิ์ เงื่อนไขการเปลี่ยน Samsung Galaxy S8 | S8+ และการประกันเป็นอย่างไร    หากมีคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับ การจอง Samsung Galaxy S8 | S8+ สามารถสอบถามเพิ่มเติมโดยโพสต์คำถามที่นี่ dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ หรืออ่านวิธีการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ผ่าน dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ ได้ ที่นี่      
ดูบทความเต็ม
คำถาม สามารถสมัคร Apple ID บน iPhone แบบไม่ใช้บัตรเครดิตได้อย่างไร? ตอบ   วิธีสมัคร Apple ID บน iPhone โดยไม่ใช้บัตรเครดิต  ( แต่จะดาวน์โหลดได้เฉพาะ App ฟรีเท่านั้น)  สามารถดูวิดีโอข้างบนหรือทำตามขั้นตอนข้างล่างนี้     ขั้นตอนการสมัคร Apple ID   1. เปิดเมนู App Store บน iPhone   2. หา Application อะไรก็ได้ที่ให้ดาวน์โหลดฟรี (ต้องเลือกแอพฯ ฟรีเท่านั้น หากเลือกแอพฯ แบบเสียเงินจะต้องใส่เลขบัตรเครดิต)   3. เมื่อเจอ Application ที่ให้ดาวน์โหลดฟรีแล้ว ให้กดตรงปุ่ม Free (ฟรี) และ Install App (ติดตั้ง)   4. หลังจากนั้น หน้าจอจะถาม Apple ID ให้กดเลือก Create New Apple ID (สร้าง Apple ID ใหม่)   5. เลือก Store ของประเทศที่ต้องการใช้งาน ขั้นตอนนี้ให้เลือก Store Thailand จากนั้นกดปุ่ม Next (ถัดไป) จะพบข้อมูลเงื่อนไขและข้อตกลงการใช้งาน iTunes Store ให้กดปุ่ม Agree (ยอมรับ) เพื่อยอมรับเงื่อนไขและข้อตกลง *หมายเหตุ: ถ้าคุณไม่ยอมรับเงื่อนไขจะไม่สามารถทำการสมัคร Apple ID ได้   6. กรอกข้อมูลอีเมล (ต้องใช้อีเมลที่ใช้งานอยู่จริง) ตั้งรหัสผ่าน 8 ตัวขึ้นไป (ต้องประกอบไปด้วยตัวอักษรตัวพิมพ์ใหญ่, ตัวพิมพ์เล็ก และตัวเลขเท่านั้น) จากนั้นเลื่อนลงมาด้านล่างเพื่อกรอกข้อมูลคำถามเผื่อกรณีที่เราลืมรหัส ให้ตั้งคำถามและคำตอบ จากนั้นใส่วัน เดือน ปีเกิด แล้วกด Next (ถัดไป)   7. หน้าข้อมูลวิธีการชำระเงิน ถ้าเราไม่มีบัตรเครดิตให้เลือกที่ None (ไม่มี) (หากต้องการโหลดแอพพลิเคชั่นที่จ่ายเงิน สามารถเพิ่มข้อมูลบัตรเครดิตได้ในภายหลัง) ที่อยู่ในการจัดส่งใบแจ้งหนี้ให้กรอกข้อมูลที่อยู่แล้วกดปุ่ม Next (ถัดไป)   8. คุณจะเห็นหน้าจอ Verify Your Account (ยืนยันบัญชีของคุณ) ซึ่งทาง Apple จะส่งอีเมลให้คุณยืนยันไปทางอีเมลที่คุณได้ทำการสมัคร Apple ID ไว้ในตอนต้น เมื่ออ่านเสร็จแล้วกดปุ่ม Done (เสร็จ)   9. หากเราเชื่อมต่อหรือซิงค์อีเมลกับ iPhone ไว้ สามารถกดเช็คอีเมลและยืนยันการสมัครApple ID จาก iPhone ได้เลย เปิดอีเมลนั้นแล้วคลิกลิงค์ Verify Now (ยืนยันทันที) เพื่อยืนยันการสมัคร   10. กลับมาที่ App Store กดเลือกแอพพลิเคชั่นที่ต้องการโหลด หน้าจอจะขึ้นข้อความแจ้งเตือนอีกครั้ง ให้กดเลือก Use Existing Apple ID จากนั้นกรอกอีเมลและรหัสผ่านของ Apple ID แล้วก็กดยืนยัน แค่นี้คุณก็สามารถใช้ Apple ID เพื่อดาวน์โหลด Application ฟรีได้แล้ว
ดูบทความเต็ม
    หลายท่านอาจพบปัญหาเมื่อต้องการไปศูนย์บริการdtacแต่ไม่ทราบว่าศูนย์บริการdtacอยู่ที่ไหนบ้าง วันนี้ผมขอนำเสนอวิธีการง่ายๆ เพียงแค่ท่าน Download แอปพลิเคชัน dtac จาก App stope หรือ play store แล้วlog inเข้าไปยังหัวข้อ ศูนย์บริการและคิวออนไลน์ เพียงเท่านี้ท่านก็สามารถค้นหาศูนย์บริการต่างๆ ได้แล้ว   เท่านั้นยังพอ หากศูนย์บริการที่ท่านค้นหาเป็น dtac Hall ภายในแอปพลิเคชันจะมีเบอร์โทรศัพท์ เพื่อให้คุณสามารถโทรไปสอบถามข้อมูลก่อนตัดสินใจออกเดินทางได้                 ยิ่งไปกว่านั้น บางศูนย์บริการจะมีบริการพิเศษ รับจองคิวออนไลน์ ที่ให้คุณเลือกจองคิวได้จากโทรศัพท์ และภายในแอปพลิเคชันจะแจ้งทันทีว่า มีคิวอีกกี่คิว เป็นเวลาประมาณกี่นาที ทำให้คุณสะดวกสบายยิ่งขึ้นอีกด้วย   แหม่สะดวกสบายจริงๆ นะครับ อย่าลืมลองดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน dtac ที่มีบริการดีๆ อีกหลายอย่างเลย ครับ  
ดูบทความเต็ม
เคยประสบปัญหา อยากพักผ่อนไม่ต้องการให้คนรบกวน แต่หากจะปิดเสียงก็กลัวว่าจะพลาดโทรศัพท์สายสำคัญไหมครับ หากคุณใช้ iPhoneวันนี้ผมมีวิธีง่ายๆ มานำเสนอครับ ให้เข้าไปที่ setting เลือก Do not disturb และเลือกปรับตามใจชอบดังนี้   Manual: เลือกเพื่อเปิดปิดโหมด Do not disturb เองตามต้องการ Scheduled: เลือกเพื่อตั้งเวลาเปิดปิด โหมด Do not disturb ตามต้องการ Allow Call From: เลือกเพื่ออนุญาตให้ใครโทรหาคุณได้บ้าง Repeated Call: หากเลือกโหมดนี้แล้วใครโทรมาซ้ำอีกครั้งภายใน 3นาที จะมีเสียงตามปกติ   เลือกปรับแต่งง่ายๆ เท่านี้ คุณก็จะได้เวลาที่เป็นส่วนตัว โดยไม่ต้องกลัวพลาดสายสำคัญ จากครอบครัว หรือที่ทำงานแล้วครับ    
ดูบทความเต็ม
ในยุคสมัยของSmart Phoneเชื่อมว่าหลายๆ ท่านก็คงเหมือนกับผม คือใช้โทรศัพท์เครื่องเดียวเป็นทั้ง โทรศัพท์ เครื่องรับส่งข้อความ เครื่องเล่นเกม โทรทัศน์ วิทยุ อุปกรณ์Shopping นาฬิกาปลุก ฯลฯ จะเห็นว่าโทรศัพท์อยู่ในชีวิตของเราตลอดเวลาไม่เฉพาะแต่เวลาเราลืมตาตื่น แต่ขณะเราหลับโทรศัพท์ของเราก็ยังรอคอยที่จะปลุกเราขึ้นมาในตอนเช้าเช่นกัน แต่เราลืมอะไรไปหรือเปล่า?                   หลายคนใช้โทรศัพท์ต่อเนื่องตลอดเวลาโดยไม่ได้ปิดเครื่อง เพราะเทคโนโลยีปุ่มsleepที่แค่กดปิดหน้าจอ โทรศัพท์ก็สงบนิ่งประหนึ่งปิดเครื่อง แต่โทรศัพท์ที่ทำงานติดต่อกันเป็นเวลานาน (โดยเฉพาะเครื่องที่ไม่เคยผ่านการปิดแอปพลิเคชันอย่างถูกต้อง) ย่อมจะทำงานช้าลง กระทั่งอาจทำให้เครื่องรวนได้ ดังนั้นเพื่อการใช้งานที่มีประสิทธิภาพ ควรปิดเครื่อง สัก2-3ครั้งต่อสัปดาห์ หรืออย่างน้อยก็ควรRestartเครื่องเพื่อให้ระบบปฏิบัติการที่ทำงานกับฮาร์ดแวร์ได้Setตัวเองใหม่ เพียงเท่านี้เครื่องก็จะทำงานได้เร็วและดีขึ้นครับ  
ดูบทความเต็ม
คำถาม Windows Phone 8 รีเซ็ตเครื่องอย่างไร? ตอบ เข้าไปที่ Settings > About > Reset your phone
ดูบทความเต็ม
คำถาม Samsung Galaxy Note 8 มี NFC หรือไม่? ตอบ Samsung Galaxy Note 8 ยังไม่สามารถรองรับการทำงาน NFC หรือ Near Field Communication ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสื่อสารไร้สายระยะสั้นประมาณ 4 ซม. ที่ใช้ได้ดีกับโครงสร้างพื้นฐานแบบไร้สัมผัส
ดูบทความเต็ม
เครื่อง Joey มีแอพพลิเคชั่นของ dtac มากมาย เช่น 1. Game Room 2. Happy Baan Cartoon 3. dtac music 4. dtacplay 5. Horodtac 6. Sport dtac Play 7. Thairath LITE 8. Opera Mini 9. Whatsapps(downloader)
ดูบทความเต็ม
คำถาม Galaxy Butler มีบริการคลอบคลุมเรื่องอะไรบ้าง ตอบ Galaxy Butler มีบริการหลัก 4 อย่าง คือ   ผู้ช่วยส่วนตัว ตลอด 24 ชม. ด้วยเบอร์ hotline พิเศษเฉพาะผู้ใช้ Galaxy S8 | S8+ 0-2689-3233 ไม่ว่าจะเป็นการปรึกษาการใช้งาน แก้ปัญหาเบื้องต้นผ่าน remote service นัดคิวซ่อมล่วงหน้าที่ศูนย์บริการ ติดตามสถานะเครื่องซ่อม หรือเปลี่ยนเครื่อง รอรับได้เลย – หากเครื่องมีปัญหา และนำเข้าศูนย์บริการ ที่ร่วมโครงการ คุณมั่นใจว่าสามารถรอรับเครื่องกลับได้เลย เพิ่มความสะดวกสบายด้วยเคาน์เตอร์พิเศษเฉพาะสำหรับลูกค้า Galaxy Butle บริการส่งถึงบ้านฟรี – หากคุณไม่สามารถรอรับเครื่องได้ในวันนั้น หรือ หากการซ่อมใช้เวลานาน ทางศูนย์บริการจะนำส่งเครื่องถึงมือคุณไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน หรือที่ทำงาน บริการส่งเครื่องสำรองถึงบ้านในระหว่างการซ่อม – หากเครื่องอยู่ในระหว่างการซ่อม และลูกค้ามีความจำเป็นต้องใช้งานโทรศัพท์เพื่อติดต่อธุรกิจ ทางศูนย์บริการจะนำส่งเครื่องสำรองถึงมือคุณ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน หรือที่ทำงานภายในวันนั้น FAQ ที่เกี่ยวข้อง    Galaxy Butler มีค่าใช้จ่าย หรือต้องสมัครหรือไม่ ถึงจะได้สิทธิ์ดังกล่าว และระยะเวลา Galaxy Butler คืออะไร   หากมีคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S8 | S8+ สามารถสอบถามเพิ่มเติมโดยโพสต์คำถามที่นี่ dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ หรืออ่านวิธีการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ผ่าน dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ ได้ ที่นี่  
ดูบทความเต็ม
คำถาม Galaxy Butler มีค่าใช้จ่าย หรือต้องสมัครหรือไม่ ถึงจะได้สิทธิ์ดังกล่าว และระยะเวลา ตอบ ไม่มีค่าใช้จ่าย เพียงแค่คุณเป็นเจ้าของ Galaxy S8 | S8+ และลงทะเบียนผ่าน Application mySamsung เท่านั้น ก็จะได้รับสิทธิ์การบริการระดับพรีเมี่ยม ตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2560 ถึง วันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2561   หากมีคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S8 | S8+ สามารถสอบถามเพิ่มเติมโดยโพสต์คำถามที่นี่ dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ หรืออ่านวิธีการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ผ่าน dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ ได้ ที่นี่  
ดูบทความเต็ม
คำถาม Galaxy Butler คืออะไร ตอบ คือบริการหลังการขายระดับพรีเมี่ยมสำหรับผู้ใช้ Galaxy S8 | S8+ เพื่อให้ลูกค้าได้ประสบการณ์ที่ดีกับการใช้งานแบบหมดกังวล   หากมีคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S8 | S8+ สามารถสอบถามเพิ่มเติมโดยโพสต์คำถามที่นี่ dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ หรืออ่านวิธีการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ผ่าน dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ ได้ ที่นี่    
ดูบทความเต็ม
คำถาม ต้องทำอย่างไรถึงได้สิทธิ์การรับประกัน Galaxy S8 | S8+ ตอบ สำหรับลูกค้าที่สั่งจอง Galaxy S8 | S8+ ช่วง pre-order ในวันรับเครื่องลูกค้าต้องลงทะเบียนผ่าน Application mySamsung   หากมีคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S8 | S8+ สามารถสอบถามเพิ่มเติมโดยโพสต์คำถามที่นี่ dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ หรืออ่านวิธีการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ผ่าน dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ ได้ ที่นี่    
ดูบทความเต็ม
คำถาม การรับประกันสำหรับลูกค้าที่สั่งจอง Galaxy S8 | S8+ ช่วง pre-order  ครอบคลุมเรื่องอะไรบ้าง ตอบ ในกรณีเครื่องเสียที่เกิดจากการผลิต เช่น จอเป็นเส้น ใส่ซิมแล้วรับสัญญาณไม่ได้ ฯลฯรวมถึงน้ำเข้าภายใต้การใช้งานตามมาตรฐาน IP68 จะเปลี่ยนเครื่องใหม่โดยไม่มีการซ่อม ซึ่งจะแยะการเปลี่ยนโดยนับจากวันซื้อ     1-7 วัน เปลี่ยนเครื่องใหม่ที่ร้านที่ลูกค้าซื้อ ตามขั้นตอน DAP ปกติ (ไม่รวมกรณีตกน้ำ หากมีเคสตกน้ำ เข้าศูนย์บริการทุกกรณี)     วันที่ 8 – 180 เปลี่ยนที่ศูนย์บริการ 25 สาขาที่ร่วมรายการ ในการณีจอแตก จะเปลี่ยนแค่จอ โดยไม่รวมชิ้นส่วนอื่นๆ เช่น mainboard โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เปลี่ยนได้ 1 ครั้งภายใน 1 ปี หากมีคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S8 | S8+ สามารถสอบถามเพิ่มเติมโดยโพสต์คำถามที่นี่ dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ หรืออ่านวิธีการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ผ่าน dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ ได้ ที่นี่    
ดูบทความเต็ม
คำถาม iPhone: สามารถปิดเปิดสัญญาณอินเตอร์เน็ตด้วยตนเองได้อย่างไร ตอบ 1. ผ่านระบบตอบรับอัติโนมัติ โทร*1004 ไม่มีค่าใช้จ่าย 2. โทร *104*71# เพื่อเปิดการใช้บริการและ *104*72# เพื่อปิดการใช้บริการ ไม่เสียค่าใช้จ่าย 3. ปิดเครื่อง iPhone OS 4 ขึ้นไปผ่านเมนูเครื่อง เลือกSettings (การตั้งค่า) General (ทั่วไป) Network (เครือข่าย) Cellular Data OFF /On (ปิด/เปิด)
ดูบทความเต็ม
คำถาม อินเตอร์เน็ตเครื่อง 2 SIM เปิด Data แล้วสัญญาณ 3G/4G ไม่ขึ้น ตอบ
ดูบทความเต็ม
คำถาม BlackBerry: ติดตั้งโปรแกรม Facebook เวอร์ชั่นใหม่ลงเครื่องแล้วไอคอนบางอันหายมีวิธีการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นอย่างไร? ตอบ ปัญหาอาจเกิดจากธีม (Theme) ที่ใช้ เนื่องจากธีมจะนำไอคอนไปไว้ในโฟลเดอร์อื่น ให้ทำการเปลี่ยนธีมกลับเป็นตัวมาตรฐานก่อน โดยเข้าไปยัง Options Theme แล้วเลือก
ดูบทความเต็ม
คำถาม กรณีแก้ไขปัญหาเครื่อง 2 SIM ตามวิธีแล้ว ไม่สามารถใช้ INTERNET ได้ ตอบ รบกวนทดลองทำการอัพเกรด Software ก่อนเพื่อแก้อาการดังกล่าว   หากพบว่ามีความผิดปกติอื่น สามารถติดต่อ dtac call center และ dtac online community    
ดูบทความเต็ม
คำถาม ปัญหาเครื่อง 2 SIM ใช้ net ไม่ได้และอาการสัญญาณโทรศัพท์ขาดหาย ตอบ สำหรับอาการสัญญาณโทรศัพท์ดีแทคที่ขาดหาย นั้น เกิดจากการที่โทรศัพท์มือถือ และ เครือข่ายเชื่อมต่อกันไม่สมบูรณ์ ในบางเวลาบางพื้นที่ เป็นผลทำให้ต้องการรีบูทเครื่องใหม่อาการนี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการอัพเกรด Software ซึ่ง Software จะ อัพเกรดได้ด้วยตนเอง หรือ นำเครื่องไปทำการอัพเกรดที่ศูนย์บริการซัมซุง   FAQ ที่เกี่ยวข้อง   วิธีการให้ศูนย์ Samsung หรือ ซัมซุงแบรนด์ช้อปอัพเดท เฟิร์มแวร์   กรณีแก้ไขปัญหาเครื่อง 2 SIM ตามวิธีแล้ว ไม่สามารถใช้ INTERNET ได้    
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีการให้ศูนย์ Samsung หรือ ซัมซุงแบรนด์ช้อปอัพเดท เฟิร์มแวร์  ตอบ ให้ศูนย์ Samsung หรือ ซัมซุงแบรนด์ช้อป Update Firmware Update Firmware ที่ ศูนย์บริการลูกค้าซัมซุง  หรือ ซัมซุงแบรนด์ช้อป : ทาง Shop Samsung ไม่มี Backup ข้อมูล  ลูกค้าต้อง Backup กับ Computer ผ่านโปรแกรม Kies ผ่านUSB ก่อนให้ทางศูนย์ Samsung Upfirmware    อุปกรณ์ต้องเตรียม Computer เชื่อมต่อ internet  / Wi-Fi หรือ 3G Dowload โปรแกรม Kies จาก www.samsung.com พร้อม install สาย USB สามารถศึกษาข้อมูลวิธี  Backup / Restore และ Up Firmware จาก   http://www.samsung.com/th/support/usefulsoftware/KIESTUTORIAL/JSP  ขั้นตอนการ Up Date Firmware Load โปรแกรม Kies : Computer เชื่อมต่อ internet  จากนั้น Down load โปรแกรม Kies จาก www.samsung.com พร้อม install จนสำเร็จ Backup ข้อมูล : เสียบสาย USB กับ Computer เลือก คลิกชื่อมือถือ ด้านซ้ายมือ 2.1 คลิกปุ่ม  Backup / Restore ด้านบน เลือกข้อมูลที่ต้องการ Backup   (Contact , Music , Photo , VDO)  2.2 กดปุ่ม  Backup  รอจนเสร็จขั้นตอน   เดินทางไป SAMSUNG BRAND SHOP ตามที่ตั้งในสถานที่ดังนี้                                               4. Restore เสียบสาย USB กับ Computer เครื่องที่ Backup ไว้เลือก 4.1 คลิกชื่อมือถือ ด้านซ้ายมือ 4.2 คลิก  Backup / Restore  ด้านบน   กดปุ่ม  Restore 4.3 เลือก File Backup กด Next  >  Start Restore > รอจนเสร็จกดปุ่ม  Complate FAQ ที่เกี่ยวข้อง   วิธีการอัพเดท เฟิร์มแวร์ ตัวเครื่องผ่านโปรแกรม Kies Program ปัญหาเครื่อง 2 SIM ใช้ net ไม่ได้และอาการสัญญาณโทรศัพท์ขาดหาย กรณีแก้ไขปัญหาเครื่อง 2 SIM ตามวิธีแล้ว ไม่สามารถใช้ INTERNET ได้    
ดูบทความเต็ม