New Comer

ไม่ได้ใช้เน็ต.แต่โดนคิดเงิน 3-4 ครั้งแล้วครับ

ไม่ได้เปิดใช้งาน ข้อมูลมือถือหรือสัญญาณอินเตอร์เน็ตเลย แต่โดนหักเงินในมือถือ แล้วทางเครือข่าย dtac ก็ส่งข้อความมาว่า "คุณได้ใช้เน็ตเกิน 10 บาทแล้ว" เป็นไปได้ไงครับทั้งๆ ที่ผมเปิดใช้ wifi อยู่ในบ้านตลอด ภายใน 2 สัปดาห์ที่ผ่านมานี้ มีข้อความจาก dtac แจ้งมาหาผม 3-4 ครั้งแล้ว ว่าใช้เน็ตเกิน 10 บาท ผมโดนหักเงินไป 40-50 บาทได้แล้ว..ทั้งที่ไม่ได้เปิดใช้งานข้อมูลมือถือเลย ถ้าเกิดแก้ไขปัญหาไม่ได้..ลูกค้าอย่างผมคงต้องเปลี่ยนค่าย ในการใช้งานหล่ะครับ

******รบกวนชี้แจงด้วยครับ
แท็ก (1)
6 คำตอบ 6
New Comer

เรื่อง: ไม่ได้ใช้เน็ต.แต่โดนคิดเงิน 3-4 ครั้งแล้วครับ

 
สมาชิกขาประจำ

Re: ไม่ได้ใช้เน็ต.แต่โดนคิดเงิน 3-4 ครั้งแล้วครับ

หากไม่ต้องการใช้งาน Intetnet เครือข่าย แนะนำให้ทำการปิดจากระบบแทนการปิดที่ตัวเครื่องนะครับ เนื่องจากการปิดการใช้งานที่ตัวเครื่องยังไม่ครอบคุม 100% ครับ ในช่วงที่สัญญาณ WIFI อ่อนหรือไม่เสถียร ตัวเครื่องจะไปดึงสัญญาณ Internet จากเครือข่ายแทนครับ

โดยสามารถทำการปิด-เปิดการใช้งาน dtac Internet ได้ง่ายๆดังนี้
- กด *104*71# เพื่อปิดการใช้งาน
- กด *104*72# เพื่อเปิดการใช้งานครับผม
Mr.Pichet Nuengsaeng
Highlighted
New Comer

Re: ไม่ได้ใช้เน็ต.แต่โดนคิดเงิน 3-4 ครั้งแล้วครับ

ขอบคุณครับสำหรับวิธีเปิด-ปิดการใช้งาน  

....แต่เป็นไปได้หรอครับที่สัญญาณ Wifi ไม่เสถียร...แล้วไปดึงเน็ตจากเครือข่ายมาใช้  ทั้งๆ ที่ปิดการใช้งานข้อมูลมือถือ 

    ผมใช้ Wifi มาตลอด 4-5 ปี ก็เพิ่งจะโดนเคสนี้แหละครับ ที่เงินหายไป 3-4 ครั้งแล้ว เพิ่งจะมาเป็นช่วงนี้ด้วย

dtac call center

เรื่อง: ไม่ได้ใช้เน็ต.แต่โดนคิดเงิน 3-4 ครั้งแล้วครับ

 

@

 

ได้แจ้งไว้ก่อนหน้านี้นะคะ หากคุณ @Karn999  ใช้งานเป็นเครื่อง smartphone ซึ่งคุณสมบัติของเครื่อง

จะมีการเชื่อมต่อ Internet เพื่ออัพเดทข้อมูลอัตโนมัติ รวมทั้งมี app ที่มีการเชื่อมต่อ internet อยู่ตลอดเวลา

( เช่น youtube,Line หรือ IG ) ซึ่งเป็นสาเหตุนึงที่ทำให้เกิดค่าบริการ ถึงแม้ไม่จะไม่ได้ใช้งานค่ะ

 

และในกรณีที่มีการใช้งานผ่านสัญญาณ wifi เมื่อสัญญาณอ่อนหรือหลุด ตัวเครื่องจะมีการเชื่อมต่อ Internet

ของ dtac อัตโนมัติค่ะ และในขณะที่เครื่องมีการพักการใช้งาน ตัวเครื่องบางรุ่นอาจจับสัญญาณ internet

จาก SIM CARD เสมอ หรือบาง application อาจมีลำดับในการเชื่อมต่อ Internet ก่อน wifi ได้ค่ะ

ซึ่งส่งผลให้ถูกหักค่าอินเตอร์เน็ต เนื่องมาจากตัวเครื่องเชื่อมต่ออัตโนมัติค่ะ 


ทั้งนี้ น้องใจดีขอแนะนำให้ปิดสัญญาณ Internet ในขณะใช้สัญญาณ wifi เพื่อป้องกันค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นค่ะ

- *104*71#โทรออก =>เป็นการเปิดสัญญาณ Internet ค่ะ
- *104*72#โทรออก =>เป็นการปิดสัญญาณ Internet ค่ะ

 

 

dtac feedback team

New Comer

เรื่อง: ไม่ได้ใช้เน็ต.แต่โดนคิดเงิน 3-4 ครั้งแล้วครับ

อ่อเข้าใจแล้วครับ เหอะๆๆๆ

dtac call center

เรื่อง: ไม่ได้ใช้เน็ต.แต่โดนคิดเงิน 3-4 ครั้งแล้วครับ

 

สำหรับการปิดสัญญาณ dtac internet นั้น Buddy กระต่ายเข้าใจคุณ @Karn999 นะคะได้มีการปิดเมนู

Cellular Data บนตัวเครื่องแล้ว แต่เนื่องจากการปิดเมนูจากบนตัวเครื่องนั้น ทางดีแทคจะไม่สามารถ

ตรวจสอบช่วงเวลาที่ลูกค้ามีการปิดสัญญาณผ่านทางระบบได้ ว่ามีการปิดสัญญาณสมบูรณ์หรือไม่

ในช่วงเวลาประมาณเท่าไร (เนื่องจากเป็นการทำรายการผ่านตัวเครื่อง) แต่ถ้าทำรายการโดยการ

ปิด internet โดยกดผ่าน *104* 72 #โทรออก ทางระบบจะสามารถตรวจสอบผลได้ทั้งจากฝั่งของทาง

คุณ @Karn999 และทางดีแทคเอง ผู้หญิงมีความสุข

 

ปล :: เมื่อทำรายการแล้วจะมี sms แจ้งด้วยนะคะ

 

dtac feedback team