Highlighted
Regular Viewers

ไม่ชำระค่าใช้จ่ายอันเกิดจากจาก sms ที่ไม่ได้สมัคร

ผมเป็นลูกค้าดีแทคเป็นเวลาร่วม10ปี หมายเลข 085096XXXX ทุกยอดบิลมีค่าใช้โดยประมาณระหว่าง500- 900บาท จนมาได้รับสายเรียกเข้าจากคอลเซ็นเตอร์(เช้าวันที่22มีนาคม2560)แจ้งเตือนค่าใช้จ่ายค้างชำระรอบบิลเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2560 ทั้งสองรอบบิลมียอดค้างชำระประมาณ 5พันกว่าบาท(ตกบิลละ2พันกว่าบาท) ผมลองเข้าเช็คข้อมูลการใช้พบว่าค่าโทรเป็นปกติ แต่มีค่าบริการ sms ที่ผมไม่ได้สมัคร เพิ่มมาเดือนละเกือบ2000บาท ผมไม่เคยสมัครใช้บริการ smsใดๆทั้งสิ้น ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2559 ยังเคยนำเครื่องไปให้พนักงานที่ศูนย์ดีแทดพัทยาใต้ทำการ บล๊อค พวกข้อความขยะพวกนี้มาครั้งหนึ่งแล้ว แล้วทำไมยังมีขยะพวกนี้มาเรียกเก็บค่าบริการกับผมอีก ต่อกรณีนี้ ทางดีแทคจจะดำเนินการต่อผมอย่างไร...จะเรียกเก็บค่าบริการ sms ขยะที่ผมไม่ได้ใช้ หรือไม่ ถ้าจะมาเรียกเก็บ ผมแจ้งเลยว่า ไม่จ่าย.... คุณเป็นผู้ให้บริการ ทำไมยังปล่อยให้กรณีอย่างนี้ เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก ผู้ใช้บริการอย่างผม ไม่สามารถทราบได้หรอกว่าจะต้องป้องกันตัวเองจากขยะพวกนี้อย่างไร ทุกครั้งที่มีข้อความขยะพวกนี้ ผมก็ delete ทุกข้อความ หรือทางออกที่ดีที่สุดคือ เลิกใช้โทรศัพท์เครื่อง 3g หันกลับไช้ เครื่อง 2g ???? รอคำชี้แจงและดำเนินการ

 

 

 

Super Member
โพสต์: 5,377
ลงทะเบียนเมื่อ: ‎04-12-2014
 
Re: ไม่ชำระค่าใช้จ่ายอันเกิดจากจาก sms ที่ไม่ได้สมัคร
จากบอร์ด: ค่าใช้บริการ
เบื่องต้นน้องอามแนะนำให้พี่ dtac085096 ทำการยกเลิกบริการเสริมดังกล่าวออกก่อนนะครับ เพื่อป้องกันค่าใช้จ่ายที่อาจสูงขึ้นในอนาคตครับ โดยสามารถดำเนินการยกเลิกผ่านทาง dtac Application ได้เลยนะครับ ดาวน์โหลดฟรีที่ >>>http://ddch.dtac.co.th/MDDAffiliateWeb/Download/5f76f0c

ในส่วนของรายละเอียดเชิงลึกนั้น อย่างไรจะให้ทางน้องใจดีเข้ามาดูแลพี dtac085096 อีกครั้งนะครับ
Pichet Nuengsaeng
 
 

ขอบคุณ @

เมื่อช่วงสาย ผมนำเครื่องไปให้น้องที่เคาท์เตอร์ ดีแทค สาขาโลตัส บ้านฉาง ดำเนินการ บล็อค ข้อความขยะให้แล้ว แต่มีข้อสงสัยว่ามันจะมีโอกาสเกิดขึ้นอีกไหม

ส่วนเรื่องรายละเอียดเชิงลึก รอทางน้องใจดี ตามคำแนะนำ

7 คำตอบ 7
Highlighted
สมาชิกขาประจำ

Re: ไม่ชำระค่าใช้จ่ายอันเกิดจากจาก sms ที่ไม่ได้สมัคร

เบื่องต้นน้องอามแนะนำให้พี่ dtac085096 ทำการยกเลิกบริการเสริมดังกล่าวออกก่อนนะครับ เพื่อป้องกันค่าใช้จ่ายที่อาจสูงขึ้นในอนาคตครับ โดยสามารถดำเนินการยกเลิกผ่านทาง dtac Application ได้เลยนะครับ ดาวน์โหลดฟรีที่ >>> http://ddch.dtac.co.th/MDDAffiliateWeb/Download/5f76f0c

ในส่วนของรายละเอียดเชิงลึกนั้น อย่างไรจะให้ทางน้องใจดีเข้ามาดูแลพี dtac085096 อีกครั้งนะครับ
Mr.Pichet Nuengsaeng
Highlighted
สมาชิกขาประจำ

เรื่อง: ไม่ชำระค่าใช้จ่ายอันเกิดจากจาก sms ที่ไม่ได้สมัคร

-_- !!
>>inbox ถึง เจ้าหน้าที่ (แนบเบอร์ที่แจ้งปัญหา+ลิงค์กระทู้ที่สอบถาม)
>>Dtac แอพพลิเคชั่น
(สุดยอดแอพที่ต้องโหลด)
Highlighted
สมาชิกขาประจำ

Re: ไม่ชำระค่าใช้จ่ายอันเกิดจากจาก sms ที่ไม่ได้สมัคร

@tosdekza นี่ก็เกือบโดรเหมือนกัน ดีนะที่ดีแทคมี Link ให้กดยืนนันอีกครั้ง
Mr.Pichet Nuengsaeng
Highlighted
สมาชิกขาประจำ

เรื่อง: ไม่ชำระค่าใช้จ่ายอันเกิดจากจาก sms ที่ไม่ได้สมัคร

@del_Iampichet ^^
>>inbox ถึง เจ้าหน้าที่ (แนบเบอร์ที่แจ้งปัญหา+ลิงค์กระทู้ที่สอบถาม)
>>Dtac แอพพลิเคชั่น
(สุดยอดแอพที่ต้องโหลด)
Highlighted
dtac call center

เรื่อง: ไม่ชำระค่าใช้จ่ายอันเกิดจากจาก sms ที่ไม่ได้สมัคร

น้องฟ้า ดูแลหมายเลขให้คุณ  inbox  เรียบร้อยแล้วนะคะ

>> รบกวนแจ้งข้อมูลกลับทาง inbox อีกครั้งค่ะ

 

ขอบคุณค่ะ

8547

dtac feedback team

Highlighted
สมาชิกขาประจำ

Re: ไม่ชำระค่าใช้จ่ายอันเกิดจากจาก sms ที่ไม่ได้สมัคร

กรณีดังกล่าวอาจมีโอกาสเจอข้อความในลักษณะดังกล่าวได้ครับ น้องอามแนะนำให้หลีกเลี่ยงการกด Link ประเภทข่าวที่ดูไม่น่าเชื่อถือ รวมทั้งเว็ปไซต์และแอพะลิเคชั่นต่างๆนะครับ
Mr.Pichet Nuengsaeng
Highlighted
dtac call center

Re: ไม่ชำระค่าใช้จ่ายอันเกิดจากจาก sms ที่ไม่ได้สมัคร

 

น้องใจดีขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมของน้อง @

 

 

dtac feedback team