jornsolo
Brand Lovers

สอบถามการต่ออายุให้อัตโนมัติของ Internet

วันนี้มีข้อสงสัยมาสอบถามอีกแล้วครับ

 

ผมใช้งาน Internet โปร 299/เดือน (2.5GB) ซึ่งขณะนี้ก็ใช้งานปกติ แต่มีข้อสงสัยอยู่ครับ

 

คือว่าปกติทุกวันที่ 3 ของเดือนจะได้รับข้อความจาก DTAC ว่า การใช้งาน Internet จะต่ออายุให้อัตโนมัติ เติมเงินให้พอประมาณนี้

 

Screenshot_2016-10-04-06-13-23.png

 

และทุกวันที่ 4 ของเดือนจะได้รับข้อความจาก DTAC ว่า การใช้งาน Internet ได้ต่ออายุให้สามารถใช้งานได้แล้วประมาณนี้

Screenshot_2016-10-04-06-14-07.png

แต่รอบเดือนตุลาคมนี้ไม่เห็นมีข้อความใด ๆ ส่งเข้ามาเลย แต่ Internet ก็สามารถใช้งานได้ปกติ

 

ผมเลยลองสมัครใช้งานโปรเดิม กลับมีข้อความว่ามี Internet ใช้งานได้ต่อเนื่องอยู่แล้ว

Screenshot_2016-10-04-05-59-55.png

 

ที่สำคัญอยู่ เงินยังไม่ได้หักเลย

Screenshot_2016-10-04-05-59-28.png

 

แต่ข้อมูลการใช้งานก็ปรับเป็น 4 ตุลาคม ถึง 3 พฤศจิกายน แล้วนี่ครับ

Screenshot_2016-10-04-06-19-02.png

 

 

 

*** ตั้งแต่มีปัญหาเมื่อคราวก่อน ระบบลืมผมเลยเหรอ

 

 

หรือว่า DTAC จะใจดีให้ใช้ Internet ฟรี (คงไม่ใช่เรื่องจริงแน่แท้)

 

 

รบกวนตรวจสอบให้ด้วยครับ ผมจะได้ใช้งานได้สบายใจหน่อย เดี๋ยวอยู่ ๆ มายกเลิก Internet ผมอีก

 

 

 

ขอบคุณครับ

 

061841####

แท็ก (2)
9 คำตอบ 9
Patcharaporn
Brand Lovers

เรื่อง: สอบถามการต่ออายุให้อัตโนมัติของ Internet

ต้องรบกวนขอเบอร์ที่ครบถ้วน เพื่อใช้ในการตรวจสอบด้วยค่ะ

ส่งมาทาง inbox https://community.dtac.co.th/t5/notes/privatenotespage/tab/inbox

หรือ inbox ของ dtac feedback ก็ได้ค่ะ

dtac_Callcenter
dtac call center

เรื่อง: สอบถามการต่ออายุให้อัตโนมัติของ Internet

 

สำหรับแพ็กเกจ เน็ต Non-stop ใช้ได้ต่อเนื่อง FUP 2.5GB/ด. นาน12ด. Buddy กระต่าย ตรวจสอบข้อมูล

คือก่อนหน้านี้ได้มีการยกเลิกไปเมื่อวันที่ 20/09/2559 และสมัครต่อใหม่ในวันที่ 20/09/2559 ค่ะ 

ดังนั้นการต่ออายุจึงเปลี่ยนวันจากวันที่ 4 เป็นวันที่ 20 แทนค่ะ แมวเก้อเขิน

dtac feedback team

jornsolo
Brand Lovers

เรื่อง: สอบถามการต่ออายุให้อัตโนมัติของ Internet

การยกเลิกไปเมื่อวันที่ 20/09/2559 เป็นการยกเลิกผิดพลาดจากระบบของ DTAC

 

ซึ่งช่วงนั้นมีปัญหาการยกเลิกโปร Internet ให้ลูกค้าเยอะมาก ซึ่งผมก็โดนด้วย

 

 

สรุปแล้วคือ

 

ระบบผิดพลาดยกเลิกให้อัตโนมัติ แล้วก็แก้ไขข้อผิดพลาดต่อให้อัตโนมัติ

 

ดังนั้นจึงต้องตั้งต้นใหม่ตามวันที่ระบบต่อให้อัตโนมัติ คือวันที่ทุกวันที่ 20 ของเดือนเลยใช่ไหมครับ

 

Screenshot_2016-10-04-11-31-24 - Copy.jpg

 

ในข้อมูลการใช้งานยังขึ้น 4 ต.ค. - 3 พ.ย.

 

ผมจึงสงสัยนะครับว่าระบบเปลี่ยนวันที่ต่อโปรอัตโนมัติ แต่ข้อมูลในโทรศัพท์ไม่เปลี่ยนตามด้วยใช่ไหมครับ

 

 

 

 

ขอบคุณครับ

 

 

 

 

 

jornsolo
Brand Lovers

เรื่อง: สอบถามการต่ออายุให้อัตโนมัติของ Internet

เพิ่มเติมอีกนิดครับ

 

การยกเลิกโปร Internet เมื่อวันที่ 20/09/2559 แล้วต่อโปร Internet ให้ในวันนั้นเลย

 

ในความเป็นจริง ระบบต้อง Clear ข้อมูลการใช้งาน Internet เป็นค่าเริ่มต้นที่ 0 MB ในวันที่ 20/09/2559 เลยใช่ไหมครับ

 

ซึ่งหลังจากวันที่ 20/09/2559 เป็นต้นมา ข้อมูลการใช้งานของผมก็เป็นเหมือนเดิมตั้งแต่ก่อนโดนยกเลิกโปร

 

แล้วเมื่อวานนี้ (3 .. 2559) ข้อมูลการใช้งาน Internet ของผมอยู่ที่ 2.43GB ก็บวกเพิ่มตามการใช้งานมาเรื่อย ๆ ตามช่วงวันที่ 4 ก.ย. - 3 ต.ค.

 

ถ้าโปรของผมเปลียนวันหมดอายุก็ไม่น่าจะ Clear การใช้งานของผมออกไป

 

 

 

สงสัยนะครับ

 

 

 

ขอบคุณครับ

dtac_Callcenter
dtac call center

เรื่อง: สอบถามการต่ออายุให้อัตโนมัติของ Internet

ปกติแล้ว การแสดงข้อมูลการใช้งาน จะต้องเป็นวันที่ 20/09/2019  ของวันใหม่ค่ะ  แต่กรณีที่ระบบยังแสดง  วันที่เดิมนั้น บัดดี้ ได้ส่งประสานงานตรวจสอบให้แล้วนะคะ หากทราบผลจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งค่ะ  ต้องขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ 

 

 

dtac feedback team

jornsolo
Brand Lovers

เรื่อง: สอบถามการต่ออายุให้อัตโนมัติของ Internet

ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ

 

สำหรับผมคิดว่า การยกเลิกโปรในวันที่ 20/09/2559 ซึ่งเป็นความผิดพลาดของระบบ และระบบก็แก้ไขให้แล้ว ผมก็ OK

 

ซึ่งผมคิดว่าข้อมูลค่าต่าง ๆ ในการใช้งานในโปรนั้น ๆ น่าจะกลับไปใช้งานตามเดิมต่อไป

 

เพราะการยกเลิกโปรที่เกิดขึ้นนี้ เกิดจากความผิดพลาดของระบบ ลูกค้าไม่ได้เป็นผู้ยกเลิกโปร

 

 

 

 

ขอบคุณครับ

dtac_Callcenter
dtac call center

เรื่อง: สอบถามการต่ออายุให้อัตโนมัติของ Internet

 

Buddy กระต่าย ต้องขออภัยในความไม่สะดวกก่อนหน้านี้ด้วยจริงๆ นะคะ แต่โปรของลูกค้าจะเปลี่ยนการ

ต่ออายุเป็นวันที่ 20 ค่ะ 

 

แต่สำภาพที่แสดงวันที่เป็นวันที่ 4 นั้น สามารถเข้าไปที่ data usage เพื่อเปลี่ยนวันที่ได้ค่ะ 

dtac feedback team

jornsolo
Brand Lovers

เรื่อง: สอบถามการต่ออายุให้อัตโนมัติของ Internet

ได้เข้ามาเปลี่ยนวันที่ตามที่แจ้งแล้วครับ

Screenshot_2016-10-04-17-46-27.pngScreenshot_2016-10-04-18-38-46.png

 

 

ปกติหากระบบได้ต่ออายุการใช้งาน Internet ให้แล้ว จะมีข้อความแจ้งเข้ามาว่าใช้ได้ถึงวันไหน

Screenshot_2016-10-05-10-11-26.jpg

 

 

แต่ครั้งนี้ระบบยกเลิกโปรให้เอง และก็ต่ออายุให้หลังจากที่แจ้งปัญหาไป (ถ้าไม่แจ้ง คงใช้ไม่ได้แน่)

 

มีข้อความบอกแค่เพียงว่า ต่ออายุใช้งานได้ตามเดิม

Screenshot_2016-10-05-10-10-57.jpg

 

 

ผมก็คิดว่าใช้งานต่อเนื่องตามกำหนดวันเดิม เพราะแจ้งข้อความว่าใช้งานได้ต่อเนื่อง

Screenshot_2016-09-20-20-39-43-1.jpg

 

 

 

สรุปแล้วผมใช้งานได้ปกติ แต่เข้าไปแก้ไข Period ใหม่ ให้ตรงกับค่าของระบบที่ Reset ใหม่

 

 

 

ขอบคุณครับ

 

 

 

 

 

dtac_Callcenter
dtac call center

เรื่อง: สอบถามการต่ออายุให้อัตโนมัติของ Internet

 

Buddy กระต่ายขอบคุณมากๆ เลยนะคะ ที่ช่วยแจ้งเข้ามา มีภาพประกอบด้วย ดูง่ายมาก ๆ เลยค่ะ 

แต่ยังไงก็ต้องขอโทษๆ จริงๆ นะคะ ที่ระบบบผิดพลาดครั้งที่แล้วค่ะ 

dtac feedback team