Milkna
Just browsing

ทำไมดีแทคหักค่าเน็ตเองทั้งที่ไม่ได้เปิดเน็ต

คืออยากสอบถามค่ะ ไม่ได้เปิดเน็ตและไม่ได้เล่นเน็ตเลย. แต่มีข้อความเข้าว่าใช้งานอินเตอร์เน็ต และหักเงินจนหมด. คืออะไรค่ะช่วยตอบที.
6 คำตอบ 6
ฆฤณ
Brand Lovers

เรื่อง: ทำไมดีแทคหักค่าเน็ตเองทั้งที่ไม่ได้เปิดเน็ต

 

สวัสดีครับคุณ @Milkna

 

 

เนื่องจากคุณสมบัติเครื่อง SmartPhone จะมีการเชื่อมต่อ internet (3G/4G) อยู่เสมอเพื่ออัพเดต App ต่างๆ ในเครื่อง รวมถึงให้ App ในเครื่องสามารถส่งข้อความแจ้งเตือน (Nontification) มายังผู้ใช้

 

งานได้ เช่น การแจ้งเตือนเมื่อมีผู้ส่ง facebook messenger มาให้, การแจ้งเตือนเมื่อมีผู้ comment บน facebook, การแจ้งเตือนข้อความ Line เป็นต้น

 

 

 

เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดค่าบริการ internet (3G/4G) เมื่อไม่ต้องการใช้งาน ขอแนะนำดังนี้

 

 

1. ปิดเมนู Cellular Data ที่เครื่อง

 

 

2. ปิดการเชื่อมต่อ internet (3G/4G) ผ่านระบบอัตโนมัติของเครือข่าย (แนะนำวิธีนี้ครับ เพราะหากมีค่าบริการ internet เกิดขึ้นจะสามารถตรวจสอบได้ทั้งด้านลูกค้าและดีแทคเองว่าทำรายการปิด

 

สัญญาณสมบูรณ์หรือไม่ครับ)

 

 

- ปิด สัญญาณ internet กด *104*72# โทรออก

 

 

- เปิด สัญญาณ interent กด *104*71# โทรออก

 

 

 

PairatMu
Just browsing

เรื่อง: ทำไมดีแทคหักค่าเน็ตเองทั้งที่ไม่ได้เปิดเน็ต

ผมก็โดนหักพึ่งมาสังเกตข้อความเลยโทรเช็คเงิน, หักเงินผมเกลี้ยงเลย โดนมานานแล้วแต่ไม่ได้สังเกต, เครื่องผมมี 2 SIM ไม่เคย ON internet ผ่าน SIM DTEC เลย, เสียความรู้สึก เสียดายเงิน, ผมปิดสัญญาณตามที่แนะนำไว้ใน post แล้วครับ, Thief

Teew9999
Just browsing

เรื่อง: ทำไมดีแทคหักค่าเน็ตเองทั้งที่ไม่ได้เปิดเน็ต


PairatMu เขียนแล้ว:
315609

ใช่ๆเราก็โดนไปเมื่อกี้ หักไป10 บาท ไม่ได้เสียดายตัง แต่เสียความรู้สึก😔

Teew9999
Just browsing

เรื่อง: ทำไมดีแทคหักค่าเน็ตเองทั้งที่ไม่ได้เปิดเน็ต


Teew9999 เขียนแล้ว:
315963

หรือว่าโทรศัพท์เรามีปัญหา🤔

bagame
Just browsing

เรื่อง: ทำไมดีแทคหักค่าเน็ตเองทั้งที่ไม่ได้เปิดเน็ต

โดนเหมือนกันเลยครับ เหลือ41บาทจาก300 มาเช็คดูโดนหักเน็ตทีละ2บาทวันละ3-5รอบ(6-10บาท)ทั้งที่ไม่ใช้เน็ตจากซิม(ใช้WiFiตลอด) เสียความรู้สึกมาก แต่ได้วิธีแก้ละ ซื้อวันใช้งานให้ตังหมด ครบกำหนดวันค่อยย้ายค่ายเบอร์เดิม

 

dtac_Callcenter
dtac call center

เรื่อง: ทำไมดีแทคหักค่าเน็ตเองทั้งที่ไม่ได้เปิดเน็ต

น้องฟ้า ใบบัว ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่คุณ bagame ได้รับด้วยนะคะ การเชื่อมต่อผ่าน wifi อาจมีค่าบริการ dtac internet เกิดขึ้นได้จากคุณสมบัติตัวเครื่อง SmartPhone ดังนี้ค่ะ
1. กรณีสัญญาณ wifi อ่อนหรือช้าลง เครื่องจะสลับมาใช้สัญญาณ 3G/4G โดยอัตโนมัติเพื่อให้การใช้งาน SmartPhone เป็นไปอย่างต่อเนื่อง
2. บาง App ในเครื่องจำเป็นต้องใช้สัญญาณ 3G/4G เพื่อสื่อสารกับระบบของมือถือ เพื่อยืนยันเบอร์ที่ใช้งานในเครื่อง เช่น Passbook App ซึ่งเป็น App พื้นฐานของเครื่อง เป็นต้น
3. กรณีเครื่องเข้าสู่ภาวะ Sleep Mode เครื่องจะสลับจากการจับสัญญาณ wifi มาเป็น 3G/4G อัตโนมัติ

เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดค่าบริการ internet (3G/4G) ในขณะเชื่อมต่อผ่าน wifi น้องฟ้า ใบบัว แนะนำดังนี้ค่ะ
1. ปิดเมนู Cellular Data ที่เครื่อง
2. ปิดการเชื่อมต่อ internet (3G/4G) ผ่านระบบอัตโนมัติของเครือข่าย (น้องฟ้า ใบบัว แนะนำวิธีนี้ค่ะ เพราะหากมีค่าบริการ internet เกิดขึ้นจะสามารถตรวจสอบได้ทั้งด้านลูกค้าและดีแทคเองว่าทำรายการปิดสัญญาณสมบูรณ์หรือไม่ค่ะ)
- ปิด สัญญาณ internet กด *104*72# โทรออก
- เปิด สัญญาณ interent กด *104*71# โทรออก


น้องฟ้ารบกวนระบุหมายเลขโทรศัพท์มือถือและชื่อผู้จดทะเบียนแจ้งกลับเข้ามาทางinbox Community >> https://bit.ly/2DhNnux (ส่งไปยัง dtac_Callcenter ) พร้อมแนบ link กระทู้นี้มาด้วยนะคะ ยินดีช่วยดูแลค่ะ

dtac feedback team