ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
คำถาม สามารถลงทะเบียนซิมได้ที่ไหนบ้าง ตอบ สำหรับลูกค้าที่มาลงทะเบียนซิมการ์ดด้วยตนเอง สามารถติดต่อขอลงทะเบียนได้ที่ ดีแทคฮอลล์, ดีแทคเซ็นเตอร์ทุกสาขา หรือร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ “2 แชะ ”
ดูบทความเต็ม
คำถาม การลงทะเบียนซิมการ์ด ต้องใช้หลักฐานอะไรบ้าง ตอบ ไม่ยุ่งยาก ใช้เพียง 2 อย่าง คือ “โทรศัพท์มือถือพร้อมซิมการ์ดที่จะลงทะเบียน” และ “บัตรประชาชนตัวจริงของเจ้าของหมายเลข” เท่านั้น
ดูบทความเต็ม
คำถาม กรณีชาวต่างชาติจะลงทะเบียนซิมการ์ด ต้องใช้หลักฐานอะไร? ตอบ ลูกค้าชาวต่างชาติ สามารถใช้พาสปอร์ต บัตรต่างด้าว หรือใบอนุญาตทำงาน เป็นหลักฐานแสดงตัวตนเพื่อขอลงทะเบียนซิมการ์ด แทนบัตรประชาชนได้
ดูบทความเต็ม
คำถาม ลูกค้าสามารถลงทะเบียนซิมการ์ดได้กี่ซิม ตอบ ลูกค้าสามารถลงทะเบียนซิมการ์ดได้ตามความต้องการ ไม่มีการจำกัดจำนวน
ดูบทความเต็ม
คำถาม เมื่อลงทะเบียนซิมจะต้องถูกถ่ายรูปบัตรประชาชนหรือบัตรที่ราชการออกให้ไป จะปลอดภัยไหม ตอบ มั่นใจได้ ปลอดภัยแน่นอน เพราะแอพพลิเคชั่น 2 แชะ เป็นโปรแกรมลงทะเบียนซิมการ์ดที่ทาง กสทช. พัฒนาขึ้นมา แอพพลิเคชั่นจะไม่มีการบันทึกภาพที่ถ่ายไว้ในสมาร์ทโฟนเด็ดขาด แต่จะทำการส่งข้อมูลไปยัง กสทช. และผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่โดยตรง และผู้ที่สามารถเข้าใช้แอพพลิเคชั่นได้จะต้องเป็นตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับสิทธิ์จากผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เท่านั้น โดยมี User และ Password เข้าใช้งาน
ดูบทความเต็ม
คำถาม ลูกค้าปัจจุบันที่เคยลงทะเบียนไว้แล้ว ต้องทำการลงทะเบียนใหม่หรือไม่  ตอบ ต้องทำการลงทะเบียนใหม่ โดยสาเหตุที่ต้องลงทะเบียนใหม่ เนื่องด้วยคำสั่งการจัดเก็บข้อมูลของ กสทช. จำเป็นต้องมีการเก็บภาพถ่ายบัตรประชาชนไว้ด้วย
ดูบทความเต็ม
คำถาม เพื่ออำนวยความสะดวก สามารถมอบอำนาจให้ผู้อื่นมาดำเนินการลงทะเบียนแทนได้ ที่ดีแทคฮอลล์และดีแทคเซ็นเตอร์ทุกสาขา โดยใช้หลักฐาน 4 อย่าง ได้แก่ 1) หนังสือมอบอำนาจ 2) บัตรประชาชนหรือบัตรที่ราชการออกให้ตัวจริง 3) บัตรประชาชนตัวจริงของผู้รับมอบ และ 4) เครื่องโทรศัพท์มือถือพร้อมซิมการ์ดของเจ้าของหมายเลข ตอบ
ดูบทความเต็ม
คำถาม เด็กสามารถลงทะเบียนซิมการ์ดดีแทคเติมเงินได้หรือไม่   ตอบ ผู้ใช้เลขหมายโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงิน ถ้ามีอายุเกิน 7 ขวบ และมีบัตรประชาชน สามารถลงทะเบียนซิมการ์ดเป็นของตนเองได้ แต่หากยังไม่มีบัตรประชาชนต้องให้ผู้ปกครองลงทะเบียนเป็นผู้ใช้งานแทน
ดูบทความเต็ม
คำถาม ซื้อซิมดีแทคเติมเงิน ทำไมต้องลงทะเบียน? ตอบ เพื่อผลประโยชน์ของลูกค้าในการได้รับความคุ้มครองทางกฎหมาย และเพื่อป้องกันมิจฉาชีพนำเลขหมายของลูกค้าไปใช้งานในทางผิดกฎหมาย โดยทาง กสทช. ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญอย่างยิ่งในการจัดเก็บข้อมูลของลูกค้า จึงมีนโยบายให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายร่วมรณรงค์ให้ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงิน ต้องทำการลงทะเบียนทุกครั้งที่ซื้อซิมการ์ดใหม่ และเชิญชวนผู้ใช้บริการที่ยังไม่เคยลงทะเบียนซิมการ์ดให้ดำเนินการลงทะเบียนให้เรียบร้อย
ดูบทความเต็ม
คำถาม รู้ได้อย่างไรว่าซิมการ์ดลงทะเบียนแล้วหรือยัง ตอบ ลูกค้าดีแทคเติมเงินสามารถตรวจสอบเองได้ง่าย ๆ แค่กด *151# โทรออก โดยไม่เสียค่าบริการ ระบบจะแจ้งข้อความอัตโนมัติ หากยังไม่มีการลงทะเบียนระบบจะแจ้งรหัส 6 ตัว เพื่อนำไปใช้ลงทะเบียน เช่น D02345
ดูบทความเต็ม
คำถาม เมื่อเบอร์ถูกปิดเนื่องจากไม่ได้ใช้งานมานานเกิน3เดือน และเป็นซิมเติมเงินลงทะเบียนซิมเรียบร้อยแล้ว สามารถเปิดใช้งานได้ใหม่ไหมค่ะ ตอบ   กรณีใช้งานหมายเลขหากไม่มีวันคงเหลือ   ระบบจะเก็บหมายเลขให้อีก 45 วัน นะคะ  ซึ่งหลังจากนั้นหากยังไม่มีการเติมเงินเพิ่มวัน หมายเลขก็จะถูกยกเลิกถาวรค่ะ โดยก่อนการยกเลิกระบบจะมีการส่ง SMS แจ้งให้ทราบล่วงหน้า 1 วันด้วยค่ะ   และหากหมายเลขถูกยกเลิกเกิน 90 วันแล้ว จะไม่สามารถขอคืนเบอร์ได้แล้วนะคะ     
ดูบทความเต็ม
คำถาม ระงับเบอร์เติมเงินดีแทคชั่วคราว(โทรศัพท์หาย) ตอบ สำหรับลูกค้าในระบบเติมเงินดีแทค รบกวนแจ้งข้อมูลดังนี้ค่ะ 1. หมายเลขโทรศัพท์ และชื่อ-นามสกุลผุ้ลงทะเบียน 2. พื้นที่การใช้งานส่วนใหญ่ในเดือนนี้ หรือ 3 เดือนที่ผ่านมา 3. รุ่น เครื่องโทรศัพท์ที่ใช้ปัจจุบัน 4. 3 เดือนที่ผ่านมา (ไม่รวมเดือนปัจจุบัน) ทำบริการใจดีให้โอน ครั้งละกี่บาท แจ้งมาได้ทาง inbox dtac_feedback
ดูบทความเต็ม
คำถาม หากไม่ทำการลงทะเบียนซิมการ์ด จะมีผลกระทบอย่างไร ตอบ กสทช. มีคำสั่งแจ้งต่อผู้ให้จำหน่ายซิมการ์ดสำหรับการเปิดเบอร์ใหม่ ถ้า “ ไม่แสดงตนไม่ขายซิมการ์ด ” โดยสำหรับลูกค้าปัจจุบัน กสทช . มีคำสั่งให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกราย ทำการแจ้งให้ลูกค้าเก่ามาแสดงตน กรณีที่ไม่ปฎิบัติตามอาจนำไปสู่การระงับการใช้งานเบอร์ต่อไป
ดูบทความเต็ม
จำเบอร์ไม่ได้ เรารวมมาเป็นรูปให้แล้วสามารถ save เก็บไว้ได้เลยครับ ู^____^   รวมเบอร์ที่ต้องใช้บ่อยๆสำหรับ มือถือระบบดีแทคเติมเงิน  บริการดีๆใจจาก  ^____^  
ดูบทความเต็ม
อาการ แพ็กเกจ Opera Mini หายไปไหน ? ทำไมกดสมัครไม่ได้ ? การวินิจฉัย แพ็กเกจ Opera Mini ทั้งหมด จะสิ้นสุดการให้บริการตั้งแต่วันที่ 18 ก . พ . 59 ลูกค้าสามารถสมัครใช้บริการได้จนถึงวันที่ 18 ม . ค . 59 เท่านั้น วิธีการแก้ปัญหา -
ดูบทความเต็ม
คำถาม เติมเงินผ่าน iRefill: สามารถเติมเงินเวลาใดได้บ้าง? ตอบ iRefill ให้บริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
ดูบทความเต็ม
คำถาม เติมเงินผ่าน iRefill: ด้วยบัตรวีซ่าอิเล็กตรอนเป็นอย่างไร แตกต่างกับการใช้บัตรเครดิตหรือไม่? ตอบ หากต้องการเติมเงิน iRefill ด้วยบัตรวีซ่าอิเล็กตรอน มีรายละเอียดเหมือนการเติมเงินด้วยบัตรเครดิตจาก ธนาคารพาณิชย์ของไทยทั่ว ๆ ไปซึ่งมีเงื่อนไขดังนี้ รับเฉพาะบัตรวีซ่าอีเล็กตรอนที่ออกโดยธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกสิกรไทยเท่านั้น เวลาทำรายการต้องทำผ่านระบบป้องกันการใช้งานบัตรเครดิต Verified by Visa หรือ MasterCard Secure Code ด้วย บัตรวีซ่าอิเล็กตรอนหมายเลขเดียวกันสามารถเติมเงินได้สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อสัปดาห์ บัตรวีซ่าอิเล็กตรอนหมายเลขเดียวกันสามารถเติมเงินเบอร์แฮปปี้ได้มากกว่า 1 เบอร์
ดูบทความเต็ม