ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
คำถาม สามารถลงทะเบียนซิมได้ที่ไหนบ้าง ตอบ สำหรับลูกค้าที่มาลงทะเบียนซิมการ์ดด้วยตนเอง สามารถติดต่อขอลงทะเบียนได้ที่ ดีแทคฮอลล์, ดีแทคเซ็นเตอร์ทุกสาขา หรือร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ “2 แชะ ”
ดูบทความเต็ม
คำถาม การลงทะเบียนซิมการ์ด ต้องใช้หลักฐานอะไรบ้าง ตอบ ไม่ยุ่งยาก ใช้เพียง 2 อย่าง คือ “โทรศัพท์มือถือพร้อมซิมการ์ดที่จะลงทะเบียน” และ “บัตรประชาชนตัวจริงของเจ้าของหมายเลข” เท่านั้น
ดูบทความเต็ม
คำถาม กรณีชาวต่างชาติจะลงทะเบียนซิมการ์ด ต้องใช้หลักฐานอะไร? ตอบ ลูกค้าชาวต่างชาติ สามารถใช้พาสปอร์ต บัตรต่างด้าว หรือใบอนุญาตทำงาน เป็นหลักฐานแสดงตัวตนเพื่อขอลงทะเบียนซิมการ์ด แทนบัตรประชาชนได้
ดูบทความเต็ม
คำถาม ลูกค้าสามารถลงทะเบียนซิมการ์ดได้กี่ซิม ตอบ ลูกค้าสามารถลงทะเบียนซิมการ์ดได้ตามความต้องการ ไม่มีการจำกัดจำนวน
ดูบทความเต็ม
คำถาม เมื่อลงทะเบียนซิมจะต้องถูกถ่ายรูปบัตรประชาชนหรือบัตรที่ราชการออกให้ไป จะปลอดภัยไหม ตอบ มั่นใจได้ ปลอดภัยแน่นอน เพราะแอพพลิเคชั่น 2 แชะ เป็นโปรแกรมลงทะเบียนซิมการ์ดที่ทาง กสทช. พัฒนาขึ้นมา แอพพลิเคชั่นจะไม่มีการบันทึกภาพที่ถ่ายไว้ในสมาร์ทโฟนเด็ดขาด แต่จะทำการส่งข้อมูลไปยัง กสทช. และผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่โดยตรง และผู้ที่สามารถเข้าใช้แอพพลิเคชั่นได้จะต้องเป็นตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับสิทธิ์จากผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เท่านั้น โดยมี User และ Password เข้าใช้งาน
ดูบทความเต็ม
คำถาม ลูกค้าปัจจุบันที่เคยลงทะเบียนไว้แล้ว ต้องทำการลงทะเบียนใหม่หรือไม่  ตอบ ต้องทำการลงทะเบียนใหม่ โดยสาเหตุที่ต้องลงทะเบียนใหม่ เนื่องด้วยคำสั่งการจัดเก็บข้อมูลของ กสทช. จำเป็นต้องมีการเก็บภาพถ่ายบัตรประชาชนไว้ด้วย
ดูบทความเต็ม
คำถาม เพื่ออำนวยความสะดวก สามารถมอบอำนาจให้ผู้อื่นมาดำเนินการลงทะเบียนแทนได้ ที่ดีแทคฮอลล์และดีแทคเซ็นเตอร์ทุกสาขา โดยใช้หลักฐาน 4 อย่าง ได้แก่ 1) หนังสือมอบอำนาจ 2) บัตรประชาชนหรือบัตรที่ราชการออกให้ตัวจริง 3) บัตรประชาชนตัวจริงของผู้รับมอบ และ 4) เครื่องโทรศัพท์มือถือพร้อมซิมการ์ดของเจ้าของหมายเลข ตอบ
ดูบทความเต็ม
คำถาม เด็กสามารถลงทะเบียนซิมการ์ดดีแทคเติมเงินได้หรือไม่   ตอบ ผู้ใช้เลขหมายโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงิน ถ้ามีอายุเกิน 7 ขวบ และมีบัตรประชาชน สามารถลงทะเบียนซิมการ์ดเป็นของตนเองได้ แต่หากยังไม่มีบัตรประชาชนต้องให้ผู้ปกครองลงทะเบียนเป็นผู้ใช้งานแทน
ดูบทความเต็ม
คำถาม ซื้อซิมดีแทคเติมเงิน ทำไมต้องลงทะเบียน? ตอบ เพื่อผลประโยชน์ของลูกค้าในการได้รับความคุ้มครองทางกฎหมาย และเพื่อป้องกันมิจฉาชีพนำเลขหมายของลูกค้าไปใช้งานในทางผิดกฎหมาย โดยทาง กสทช. ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญอย่างยิ่งในการจัดเก็บข้อมูลของลูกค้า จึงมีนโยบายให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายร่วมรณรงค์ให้ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงิน ต้องทำการลงทะเบียนทุกครั้งที่ซื้อซิมการ์ดใหม่ และเชิญชวนผู้ใช้บริการที่ยังไม่เคยลงทะเบียนซิมการ์ดให้ดำเนินการลงทะเบียนให้เรียบร้อย
ดูบทความเต็ม
คำถาม รู้ได้อย่างไรว่าซิมการ์ดลงทะเบียนแล้วหรือยัง ตอบ ลูกค้าดีแทคเติมเงินสามารถตรวจสอบเองได้ง่าย ๆ แค่กด *151# โทรออก โดยไม่เสียค่าบริการ ระบบจะแจ้งข้อความอัตโนมัติ หากยังไม่มีการลงทะเบียนระบบจะแจ้งรหัส 6 ตัว เพื่อนำไปใช้ลงทะเบียน เช่น D02345
ดูบทความเต็ม