ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
คำถาม เพื่ออำนวยความสะดวก สามารถมอบอำนาจให้ผู้อื่นมาดำเนินการลงทะเบียนแทนได้ ที่ดีแทคฮอลล์และดีแทคเซ็นเตอร์ทุกสาขา โดยใช้หลักฐาน 4 อย่าง ได้แก่ 1) หนังสือมอบอำนาจ 2) บัตรประชาชนหรือบัตรที่ราชการออกให้ตัวจริง 3) บัตรประชาชนตัวจริงของผู้รับมอบ และ 4) เครื่องโทรศัพท์มือถือพร้อมซิมการ์ดของเจ้าของหมายเลข ตอบ
ดูบทความเต็ม
คำถาม หากไม่ทำการลงทะเบียนซิมการ์ด จะมีผลกระทบอย่างไร ตอบ กสทช. มีคำสั่งแจ้งต่อผู้ให้จำหน่ายซิมการ์ดสำหรับการเปิดเบอร์ใหม่ ถ้า “ ไม่แสดงตนไม่ขายซิมการ์ด ” โดยสำหรับลูกค้าปัจจุบัน กสทช . มีคำสั่งให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกราย ทำการแจ้งให้ลูกค้าเก่ามาแสดงตน กรณีที่ไม่ปฎิบัติตามอาจนำไปสู่การระงับการใช้งานเบอร์ต่อไป
ดูบทความเต็ม
คำถาม ซิมการ์ดถูกยกเลิก ต้องทำอย่างไร ? ตอบ กรณีหมายเลขถูกยกเลิกโดยไม่เติมเงิน โดยปกติหากยังไม่มีการนำไปผลิตใหม่   -สามารถกลับมาใช้เบอร์เดิมได้ โดยขอดำเนินการได้ที่  สำนักงานบริการ หรือ dtac center COCO     กรณีบุคคลธรรมดาไม่มีซิมการ์ดเดิม 1.ผู้จดทะเบียน มาดำเนินการด้วยตนเอง เอกสารที่ต้องใช้ บัตรประชาชนตัวจริง ของผู้จดทะเบียน 2.มอบอำนาจ :  สามารถมอบอำนาจกระทำการแทนได้โดยไม่จำเป็นต้องเป็นเครือญาติหรือบุคคลผู้มีนามสกุลเดี​ยวกัน เอกสารที่ต้องใช้         - บัตรประชาชนตัวจริง และสำเนาบัตรประชาชนของผู้มอบอำนาจ เซ็นรับรอง       - บัตรประชาชนตัวจริง และสำเนาบัตรประชาชนของผู้รับมอบ ( ชื่อ/สกุล ต้องตรงกับที่ระบุในหนังสือมอบอำนาจ)       - หนังสือมอบอำนาจ ผู้มอบอำนาจเซ็นรับรอง​​​       - ใบบันทึกประจำวัน หมายเหตุ : -หากไม่มี  Sim Card  ต้องมีใบบันทึกประจำวัน   ( ผู้แจ้งความ​ต้องเป็น ผู้ลงทะเบียนเท่านั้น)   กรณีบุคคลธรรมดามีซิมการ์ดเดิมไปติดต่อ 1.ผู้จดทะเบียน มาดำเนินการด้วยตนเอง เอกสารที่ต้องใช้ บัตรประชาชนตัวจริง ของผู้จดทะเบียน Sim Card ที่สมบูรณ์ เห็นเลขที่ Sim ชัดเจน​   ( ใช้กรอบ Sim ไม่ได้)​ 2.มอบอำนาจ : สามารถมอบอำนาจกระทำการแทนได้โดยไม่จำเป็นต้องเป็นเครือญาติหรือบุคคลผู้มีนามสกุลเดี​ยวกัน เอกสารที่ต้องใช้       - บัตรประชาชนตัวจริง และสำเนาบัตรประชาชนของผู้มอบอำนาจ เซ็นรับรอง       - บัตรประชาชนตัวจริง และสำเนาบัตรประชาชนของผู้รับมอบ ( ชื่อ/สกุล ต้องตรงกับที่ระบุในหนังสือมอบอำนาจ)       - หนังสือมอบอำนาจ ผู้มอบอำนาจเซ็นรับรอง​​​       - ใบบันทึกประจำวัน        
ดูบทความเต็ม
คำถาม เด็กสามารถลงทะเบียนซิมการ์ดดีแทคเติมเงินได้หรือไม่   ตอบ ผู้ใช้เลขหมายโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงิน ถ้ามีอายุเกิน 7 ขวบ และมีบัตรประชาชน สามารถลงทะเบียนซิมการ์ดเป็นของตนเองได้ แต่หากยังไม่มีบัตรประชาชนต้องให้ผู้ปกครองลงทะเบียนเป็นผู้ใช้งานแทน
ดูบทความเต็ม
คำถาม ระงับเบอร์เติมเงินดีแทคชั่วคราว(โทรศัพท์หาย) ตอบ สำหรับลูกค้าในระบบเติมเงินดีแทค รบกวนแจ้งข้อมูลดังนี้ค่ะ 1. หมายเลขโทรศัพท์ และชื่อ-นามสกุลผุ้ลงทะเบียน 2. พื้นที่การใช้งานส่วนใหญ่ในเดือนนี้ หรือ 3 เดือนที่ผ่านมา 3. รุ่น เครื่องโทรศัพท์ที่ใช้ปัจจุบัน 4. 3 เดือนที่ผ่านมา (ไม่รวมเดือนปัจจุบัน) ทำบริการใจดีให้โอน ครั้งละกี่บาท แจ้งมาได้ทาง inbox dtac_feedback
ดูบทความเต็ม
คำถาม เมื่อเบอร์ถูกปิดเนื่องจากไม่ได้ใช้งานมานานเกิน3เดือน และเป็นซิมเติมเงินลงทะเบียนซิมเรียบร้อยแล้ว สามารถเปิดใช้งานได้ใหม่ไหมค่ะ ตอบ   กรณีใช้งานหมายเลขหากไม่มีวันคงเหลือ   ระบบจะเก็บหมายเลขให้อีก 45 วัน นะคะ  ซึ่งหลังจากนั้นหากยังไม่มีการเติมเงินเพิ่มวัน หมายเลขก็จะถูกยกเลิกถาวรค่ะ โดยก่อนการยกเลิกระบบจะมีการส่ง SMS แจ้งให้ทราบล่วงหน้า 1 วันด้วยค่ะ   และหากหมายเลขถูกยกเลิกเกิน 90 วันแล้ว จะไม่สามารถขอคืนเบอร์ได้แล้วนะคะ     
ดูบทความเต็ม
เงื่อนไขการใช้บริการ ที่ผู้ใช้ดีแทคเติมเงินควรรู้     ผู้ใช้บริการยินยอมให้ผู้ให้บริการ สามารถเข้าถึงและทำการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการที่บันทึกและจัดเก็บอยู่ในบัตรประจำตัวประชาชนแบบเอนกประสงค์ (smart card) และข้อมูลส่วนบุคคลอื่นใดของผู้ใช้บริการที่ได้มอบให้ไว้ เพื่อใช้เท่าที่จำเป็นเพื่อประโยชน์ในการดำเนินกิจการโทรคมนาคม การส่งเสริมการขายและบริการเสริมอื่นใด รวมถึงยินยอมให้ผู้ให้บริการ[หรือบริษัทฯ]สามารถเปิดเผย ส่ง และ/หรือโอนข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการให้แก่บุคคลภายนอกไม่ว่าในประเทศหรือต่างประเทศ เพื่อวัตถุประสงค์ดังกล่าวได ผู้ใช้บริการยินยอมให้ผู้ให้บริการนำเสนอข้อมูลรายการส่งเสริมการขาย และสิทธิประโยชน์อื่นใดให้แก่ผู้ใช้บริการตามที่อยู่ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-mail address), ข้อความสั้น (SMS) ของผู้ใช้บริการ หรือตามช่องทางอื่นใดที่ผู้ใช้บริการได้แจ้งแก่ผู้ให้บริการ บริการโทรคมนาคมและรายการส่งเสริมการขายทั้งหมด เสนอให้แก่ผู้ใช้บริการ (end-user ) ใช้เพื่อประโยชน์ในการสื่อสารส่วนบุคคลเท่านั้น ผู้ให้บริการ ไม่อนุญาตให้นำบริการหรือรายการส่งเสริมการขายไปใช้ในเชิงธุรกิจ เพื่อการแสวงหากำไรไม่ว่าในรูปแบบใด (อาทิ การนำไปใช้เพื่อให้บริการ Voice over IP ) หรือเพื่อวัตถุประสงค์ที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ทั้งนี้หากข้อเท็จจริงปรากฏแก่ผู้ให้บริการว่ามีการนำบริการหรือรายการส่งเสริมการขายไปใช้ในลักษณะที่ผู้ให้บริการไม่อนุญาต ผู้ให้บริการขอสงวนสิทธิในการระงับหรือยกเลิกการให้บริการและหรือยกเลิกสิทธิตามรายการส่งเสริมการขายทันที โดยผู้ใช้บริการสละสิทธิเรียกร้องทุกประการที่เกิดขึ้นจากการระงับหรือยกเลิกการให้บริการและหรือยกเลิกสิทธิตามรายการส่งเสริมการขาย รายการส่งเสริมการขายทั้งหมดอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่ผู้ให้บริการกำหนด บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการระงับการให้บริการ หรือยกเลิกการใช้บริการ หากตรวจสอบพบว่าผู้ใช้บริการไม่ได้ลงทะเบียนข้อมูลผู้ใช้บริการ ให้บริการโดย บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด 319 อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้น 28 ถนนพญาไท แขวงปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330 เลขที่ประจำตัวผู้เสียภาษี 0105549034548    
ดูบทความเต็ม
คำถาม ลูกค้าปัจจุบันที่เคยลงทะเบียนไว้แล้ว ต้องทำการลงทะเบียนใหม่หรือไม่  ตอบ ต้องทำการลงทะเบียนใหม่ โดยสาเหตุที่ต้องลงทะเบียนใหม่ เนื่องด้วยคำสั่งการจัดเก็บข้อมูลของ กสทช. จำเป็นต้องมีการเก็บภาพถ่ายบัตรประชาชนไว้ด้วย
ดูบทความเต็ม
คำถาม ซื้อซิมดีแทคเติมเงิน ทำไมต้องลงทะเบียน? ตอบ เพื่อผลประโยชน์ของลูกค้าในการได้รับความคุ้มครองทางกฎหมาย และเพื่อป้องกันมิจฉาชีพนำเลขหมายของลูกค้าไปใช้งานในทางผิดกฎหมาย โดยทาง กสทช. ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญอย่างยิ่งในการจัดเก็บข้อมูลของลูกค้า จึงมีนโยบายให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายร่วมรณรงค์ให้ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงิน ต้องทำการลงทะเบียนทุกครั้งที่ซื้อซิมการ์ดใหม่ และเชิญชวนผู้ใช้บริการที่ยังไม่เคยลงทะเบียนซิมการ์ดให้ดำเนินการลงทะเบียนให้เรียบร้อย
ดูบทความเต็ม
คำถาม เมื่อลงทะเบียนซิมจะต้องถูกถ่ายรูปบัตรประชาชนหรือบัตรที่ราชการออกให้ไป จะปลอดภัยไหม ตอบ มั่นใจได้ ปลอดภัยแน่นอน เพราะแอพพลิเคชั่น 2 แชะ เป็นโปรแกรมลงทะเบียนซิมการ์ดที่ทาง กสทช. พัฒนาขึ้นมา แอพพลิเคชั่นจะไม่มีการบันทึกภาพที่ถ่ายไว้ในสมาร์ทโฟนเด็ดขาด แต่จะทำการส่งข้อมูลไปยัง กสทช. และผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่โดยตรง และผู้ที่สามารถเข้าใช้แอพพลิเคชั่นได้จะต้องเป็นตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับสิทธิ์จากผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เท่านั้น โดยมี User และ Password เข้าใช้งาน
ดูบทความเต็ม
คำถาม กรณีชาวต่างชาติจะลงทะเบียนซิมการ์ด ต้องใช้หลักฐานอะไร? ตอบ ลูกค้าชาวต่างชาติ สามารถใช้พาสปอร์ต บัตรต่างด้าว หรือใบอนุญาตทำงาน เป็นหลักฐานแสดงตัวตนเพื่อขอลงทะเบียนซิมการ์ด แทนบัตรประชาชนได้
ดูบทความเต็ม
คำถาม สามารถลงทะเบียนซิมได้ที่ไหนบ้าง ตอบ สำหรับลูกค้าที่มาลงทะเบียนซิมการ์ดด้วยตนเอง สามารถติดต่อขอลงทะเบียนได้ที่ ดีแทคฮอลล์, ดีแทคเซ็นเตอร์ทุกสาขา หรือร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ “2 แชะ ”
ดูบทความเต็ม
คำถาม รู้ได้อย่างไรว่าซิมการ์ดลงทะเบียนแล้วหรือยัง ตอบ ลูกค้าดีแทคเติมเงินสามารถตรวจสอบเองได้ง่าย ๆ แค่กด *151# โทรออก โดยไม่เสียค่าบริการ ระบบจะแจ้งข้อความอัตโนมัติ หากยังไม่มีการลงทะเบียนระบบจะแจ้งรหัส 6 ตัว เพื่อนำไปใช้ลงทะเบียน เช่น D02345
ดูบทความเต็ม
ดีแทคเพิ่มช่องทางใหม่ในการลงทะเบียนซิมเติมเงินแฮปปี้ ช่วยให้ลูกค้าลงทะเบียนง่ายขึ้้น จากเดิมคือต้องติดต่อลงทะเบียน ผ่านสำนักงานบริการ dtac shop และร้านที่มีสัญญลักษณ์ 2 แชะ ( แสดงบัตรประชาชน+ซิมการ์ด) แต่หากไม่สะดวก    
ดูบทความเต็ม
คำถาม ลูกค้าสามารถลงทะเบียนซิมการ์ดได้กี่ซิม ตอบ ลูกค้าสามารถลงทะเบียนซิมการ์ดได้ตามความต้องการ ไม่มีการจำกัดจำนวน
ดูบทความเต็ม
คำถาม การลงทะเบียนซิมการ์ด ต้องใช้หลักฐานอะไรบ้าง ตอบ ไม่ยุ่งยาก ใช้เพียง 2 อย่าง คือ “โทรศัพท์มือถือพร้อมซิมการ์ดที่จะลงทะเบียน” และ “บัตรประชาชนตัวจริงของเจ้าของหมายเลข” เท่านั้น
ดูบทความเต็ม