Sudaying
Regular Viewers

ไม่มีการเปิดข้อมูลมือถือ แต่มีการหักค่าใช้เน็ต ขอคำชี้แจง และคืนเงินที่หักไปมาด้วย

วันนี้ 7 มีค 64 มีข้อความส่งเข้ามาในมือถือว่าใช้เน็ตเกินสิบบาท ก็งงสิคะ ไม่เคยเปิดข้อมูลมือถือเพื่อใช้เน็ตเลย ปกติใช้วายฟายตลอด เลยเข้าไปดูรายละเอียดการหักเงินในแอพดีแทค กลายเป็นว่ามีการหักค่าใช้เน็ตทุกเดือนเลย เอ้า มันหมายความว่าไง มีการแอบหักเงินค่าเน็ตทั้งที่ไม่เคยเปิดข้อมูลมือถือเพื่อใช้เน็ตเลย ช่วยอธิบายหน่อย และชอทราบยอดที่หักไปทั้งหมดด้วย เพราะเช็คในแอพย้อนหลังได้แค่ธันวา 63 และช่วยคืนเงินที่หักไปคืนมาด้วย ไม่งั้นดิฉันจะแจ้งสคบ หากินกันง่ายดีจัง

แท็ก (1)
1 คำตอบ 1
dtac_Callcenter
dtac call center

ไม่มีการเปิดข้อมูลมือถือ แต่มีการหักค่าใช้เน็ต ขอคำชี้แจง และคืนเงินที่หักไปมาด้วย

น้องฟ้า ใบบัว ขออภัยในความไม่สะดวกที่คุณ Sudaying ได้รับด้วยนะคะ

สำหรับการเชื่อมต่อผ่าน wifi อาจมีค่าบริการ dtac internet เกิดขึ้นได้จากคุณสมบัติตัวเครื่อง SmartPhone ดังนี้ค่ะ

1. กรณีสัญญาณ wifi อ่อนหรือช้าลง เครื่องจะสลับมาใช้สัญญาณ 3G/4G โดยอัตโนมัติเพื่อให้การใช้งาน SmartPhone เป็นไปอย่างต่อเนื่อง
2. บาง App ในเครื่องจำเป็นต้องใช้สัญญาณ 3G/4G เพื่อสื่อสารกับระบบของมือถือ เพื่อยืนยันเบอร์ที่ใช้งานในเครื่อง เช่น Passbook App ซึ่งเป็น App พื้นฐานของเครื่อง เป็นต้น
3. กรณีเครื่องเข้าสู่ภาวะ Sleep Mode เครื่องจะสลับจากการจับสัญญาณ wifi มาเป็น 3G/4G อัตโนมัติ

เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดค่าบริการ internet (3G/4G) ในขณะเชื่อมต่อผ่าน wifi น้องฟ้า ใบบัว แนะนำดังนี้ค่ะ
1. ปิดเมนู Cellular Data ที่เครื่อง
2. ปิดการเชื่อมต่อ internet (3G/4G) ผ่านระบบอัตโนมัติของเครือข่าย (น้องฟ้า ใบบัว แนะนำวิธีนี้ค่ะ เพราะหากมีค่าบริการ internet เกิดขึ้นจะสามารถตรวจสอบได้ทั้งด้านลูกค้าและดีแทคเองว่าทำรายการปิดสัญญาณสมบูรณ์หรือไม่ค่ะ)
- ปิด สัญญาณ internet กด *104*72# โทรออก
- เปิด สัญญาณ interent กด *104*71# โทรออก

และขอรบกวนคุณ Sudaying ระบุหมายเลขโทรศัพท์มือถือและชื่อผู้จดทะเบียนแจ้งกลับเข้ามาทางinbox Community >> https://bit.ly/2DhNnux (ส่งไปยัง dtac_Callcenter ) พร้อมแนบ link กระทู้นี้มาด้วยนะคะ ยินดีช่วยดูแลค่ะ

dtac feedback team