คำถาม

 ใช้เติมเงิน ไม่ได้สมัครแพ็กเน็ต แต่ทำไมโดนคิดค่าเน็ต

ตอบ

สำหรับลูกค้าเติมเงินที่ไม่ได้สมัครแพ็กเน็ตไว้ และใช้มือถือสมาร์ทโฟน (smartphone)  แล้วโดนคิดค่าเน็ต เป็นเพราะตัวมือถือสมาร์ทโฟน จะเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตโดยอัตโนมัติ (หากไม่ได้อยู่บน wifi) เช่น เพื่ออัพเดทแอพพลิเคชั่นต่างๆที่อยู่ในมือถือ จึงทำให้เกิดค่าใช้จ่ายอินเตอร์เน็ต

 

และหากลูกค้าใช้มือถือสมาร์ทโฟนเล่น wifi และไม่ได้มีการสมัครแพ็กเน็ตไว้ หาก wifi สัญญาณอ่อน หรือไม่มีสัญญาณ มือถือก็จะไปเชื่อมต่อเน็ตโดยอัตโนมัติเช่นกัน ทำให้เกิดค่าใช้จ่ายเน็ตขึ้น

 

วิธีป้องกัน 2 แบบ ดังนี้

วิธีที่ 1:  ควรสมัครโปรหลัก เช่น โปร Go เพลิน: โทรถูก เน็ตไม่รั่ว ค่าบริการ 30 บาท (เสียเพียงครั้งเดียว) ดูรายละเอียดและซื้อได้ที่นี่ หรือซื้อผ่าน dtac app โดยวิธีง่ายๆดังนี้

 

หากมี dtac app ให้กดที่นี่ เลย  มันจะเปิดหน้าซิม โปร Go เพลิน ตามรูปข้างล่างนี้ เมื่อเห็นหน้านี้ให้กดที่ Banner Go เพลิน เพื่อเข้าสู่หน้าซื้อ (ตามรูปข้างล่าง)

pro-go-pleun.jpg

promotion-prevent-leak-net.jpg

วิธีที่ 2: ควรปิดสัญญาณการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตโดยอัตโนมัติ โดยการกด *104*72# โทรออก ฟรีค่าบริการ ให้สังเกตว่าจะไม่มีสัญลักษณ์ 34/4g ขึ้นบนมือถือ  และหากต้องการเปิดการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตโดยอัตโนมัติให้กด *104*71# โทรออก ให้สังเกตว่า จะมีสัญลักษณ์ 3g/4g ขึ้นบนมือถือ

ประวัติเวอร์ชัน
การแก้ไขครั้งที่
7 จาก 7
อัพเดตล่าสุด:
‎16-05-2018 04:52
อัพเดตแล้วโดย:
 
ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
แท็ก (1)
ความคิดเห็น

Screenshot_2019-06-06-03-22-05-763_com.android.mms.pngเน็ตจะหมดในเวลาตี1ตรึ่ง

 

Screenshot_2019-06-06-03-25-00-596_com.android.browser.pngทางดีแทคแจ้ง

ผมสมัครอะไรก็ไม่ได้ แล้วจำเป็นต้องใช้อินเตอร์เน็ต แทนที่จะส่งมาทางข้อความsmsว่าใช้งานไม่ได้ สมัครเน็ตไม่ได้ช่วงกลางบ่าย ผมจะได้หาทางอื่นแก้ ไม่ใช่ให้ลูกค้ารู้เองแบบนี้ 

@dmmunt น้องฟ้าต้องขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวก และยินดีรับเรื่องเสนอแนะไปยังทีมงานเกี่ยวข้อง เพื่อปรับปรุงบริการต่อไปค่ะ ไม่ทราบว่าสมัครแพ็กเกจ internet ใช้งานได้หรือยังคะ หากต้องการให้ดูแลเพิ่มเติมสามารถแจ้ง เบอร์โทร , ชื่อจดทะเบียน มาได้ทาง inbox Community >> https://bit.ly/2DhNnux ( ส่งไปยัง dtac_Callcenter ) พร้อมแนบ link กระทู้นี้มาด้วยนะคะ

10475