Monn25
New Contributor

โดนหักเงินเองบ่อยมากค่ะ

งงมากก เล่นเน็ตกับwifiอยู่แล้วจู่ๆก็มีข้อความเตือนมาว่ายอดเงินของเราหมด เรายังไม่ได้ใช้เน็ตอะไรเลยค่ะ เข้าไปเช็ครายละเอียดค่าใช้จ่ายดู ยิ่งงงกว่าเดิม มาบอกว่าเราใช้อินเตอร์เน็ต4G วันนี้เรายังไม่ได้สมัครใช้เน็ตด้วยซ้ำ ถ้าวันอื่นอาจจะเข้าใจได้ว่าสมัครเน็ตแล้วเล่นเกินเวลา แต่วันนี้หักไปได้ยังไงคะ อย่าทำกันแบบนี้เลยค่ะ เราอยู่กับคุณมานาน อย่าทำให้เสียความรู้สึกกันเลย

1 คำตอบ 1
dtac_Callcenter
dtac call center

โดนหักเงินเองบ่อยมากค่ะ

น้องฟ้า ใบบัว ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่คุณ Monn25
ได้รับด้วยนะคะ การเชื่อมต่อผ่าน wifi อาจมีค่าบริการ dtac internet เกิดขึ้นได้จากคุณสมบัติตัวเครื่อง SmartPhone ดังนี้ค่ะ
1. กรณีสัญญาณ wifi อ่อนหรือช้าลง เครื่องจะสลับมาใช้สัญญาณ 3G/4G โดยอัตโนมัติเพื่อให้การใช้งาน SmartPhone เป็นไปอย่างต่อเนื่อง
2. บาง App ในเครื่องจำเป็นต้องใช้สัญญาณ 3G/4G เพื่อสื่อสารกับระบบของมือถือ เพื่อยืนยันเบอร์ที่ใช้งานในเครื่อง เช่น Passbook App ซึ่งเป็น App พื้นฐานของเครื่อง เป็นต้น
3. กรณีเครื่องเข้าสู่ภาวะ Sleep Mode เครื่องจะสลับจากการจับสัญญาณ wifi มาเป็น 3G/4G อัตโนมัติ

เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดค่าบริการ internet (3G/4G) ในขณะเชื่อมต่อผ่าน wifi น้องฟ้า ใบบัว แนะนำดังนี้ค่ะ
1. ปิดเมนู Cellular Data ที่เครื่อง
2. ปิดการเชื่อมต่อ internet (3G/4G) ผ่านระบบอัตโนมัติของเครือข่าย (น้องฟ้า ใบบัว แนะนำวิธีนี้ค่ะ เพราะหากมีค่าบริการ internet เกิดขึ้นจะสามารถตรวจสอบได้ทั้งด้านลูกค้าและดีแทคเองว่าทำรายการปิดสัญญาณสมบูรณ์หรือไม่ค่ะ)
- ปิด สัญญาณ internet กด *104*72# โทรออก
- เปิด สัญญาณ interent กด *104*71# โทรออก

น้องฟ้ารบกวนระบุหมายเลขโทรศัพท์มือถือและชื่อผู้จดทะเบียนแจ้งกลับเข้ามาทางinbox Community >> https://bit.ly/2DhNnux (ส่งไปยัง dtac_Callcenter ) พร้อมแนบ link กระทู้นี้มาด้วยนะคะ ยินดีช่วยดูแลค่ะ
</