choa
Contributor

แต้งว่ามีการใช้เน็ต ทั้งๆที่ไม่ได้เปิดใช้

ดีแทคแจ้งมีการใช้เน็ตเมื่อวาน เวลา21.13 น. ตัดค่าใช้บริการไปเกิน10บาทแล้ว นี่เป็นครั้งที่สองแล้วนะคะที่อยู่ดีๆก็มีการตัดเงินเพราะใช้เน็ตทั้งๆที่ไม่ได้เจ้าของไม่ได้เปิดใช้เน็ต จะตัดเงินไปฟรีๆเลยใช่ไหมคะ? จะไม่มีการคืนเงินทั้งครั้งแรกและครั้งสองใช่ไหมคะ? ควรจะจัดการให้ดีกว่านี้นะคะ ก่อนจะยกเลิกการใช้บริการ ใช้มาจะ10ปี จะไม่ทนแล้วนะคะ
แท็ก (1)
4 คำตอบ 4
khunbom
Quality Reviewer

เรื่อง: แต้งว่ามีการใช้เน็ต ทั้งๆที่ไม่ได้เปิดใช้

แนะนำคุณ @choa

 

หากไม่ต้องการใช้งาน Intetnet เครือข่าย แนะนำให้ทำการปิดจากระบบแทนการปิดที่ตัวเครื่องนะครับ

นื่องจากการปิดการใช้งานที่ตัวเครื่องยังไม่ครอบคุม 100% ครับ ในช่วงที่สัญญาณ WIFI อ่อนหรือไม่เสถียร

ตัวเครื่องจะไปดึงสัญญาณ Internet จากเครือข่ายแทนครับ

โดยสามารถทำการปิด-เปิดการใช้งาน dtac Internet ได้ง่ายๆดังนี้
- กด *104*71# เพื่อปิดการใช้งาน
- กด *104*72# เพื่อเปิดการใช้งาน

 

หรือสอบถามอะไรเพิ่มเติมแนะนำติตด่อพี่ใจดีได้เลยนะครับ >> ติดต่อ dtac_Callcenter 

 

เหมียวตัวเล็ก.png

ให้กำลังใจเราด้วยการกด คำชม นะครับขอบคุณครับ โรบอทที่แสดงอารมณ์เก้อเขิน 

ฆฤณ
Brand Lovers

เรื่อง: แต้งว่ามีการใช้เน็ต ทั้งๆที่ไม่ได้เปิดใช้

 

สวัสดีครับคุณ @choa

 

 

 หากคุณ @choaมีการเชื่อมต่อผ่าน wifi อาจมีค่าบริการ dtac internet เกิดขึ้นได้จากคุณสมบัติตัวเครื่อง SmartPhone ดังนี้ครับ



- กรณีสัญญาณ wifi อ่อนหรือช้าลง เครื่องจะสลับมาใช้สัญญาณ 3G/4G โดยอัตโนมัติเพื่อให้การใช้งาน SmartPhone เป็นไปอย่างต่อเนื่อง


- บาง App ในเครื่องจำเป็นต้องใช้สัญญาณ 3G/4G เพื่อสื่อสารกับระบบของมือถือ เพื่อยืนยันเบอร์ที่ใช้งานในเครื่อง เช่น Passbook App ซึ่งเป็น App พื้นฐานของเครื่อง เป็นต้น


- กรณีเครื่องเข้าสู่ภาวะ Sleep Mode เครื่องจะสลับจากการจับสัญญาณ wifi มาเป็น 3G/4G อัตโนมัติ


    
เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดค่าบริการ internet (3G/4G) ในขณะเชื่อมต่อผ่าน wifi ขอแนะนำปิดเมนู Cellular Data ที่เครื่อง  หรือ   ปิดการเชื่อมต่อ internet (3G/4G) ผ่านระบบอัตโนมัติของเครือข่ายนะครับ

 

 

ทั้งนี้ การปิดจากระบบโดยตรง หากมีค่าบริการ internet เกิดขึ้นจะสามารถตรวจสอบได้ทั้งด้านลูกค้าและดีแทคเองว่าทำรายการปิดสัญญาณสมบูรณ์หรือไม่ (ขอแนะนำวิธีนี้นะครับ)

 


-  ปิด  สัญญาณ internet กด *104*72# โทรออก


-  เปิด สัญญาณ interent กด *104*71# โทรออก



หรือ แจ้งหมายเลขที่ใช้งาน พร้อมแนบลิงค์กระทู้นี้มาที่

 

 

dtac_Callcenter  >>>     https://goo.gl/41mEbZ

 

 

เพื่อให้น้องฟ้า /น้องใจดี ช่วยตรวจสอบเพิ่มเติมให้นะครับ

 

 

แท็ก (1)
choa
Contributor

เรื่อง: แต้งว่ามีการใช้เน็ต ทั้งๆที่ไม่ได้เปิดใช้

พอแล้วค่ะ สองครั้งก็เกินพอที่จะทน
ฆฤณ
Brand Lovers

เรื่อง: แต้งว่ามีการใช้เน็ต ทั้งๆที่ไม่ได้เปิดใช้

 

ให้โอกาส น้องฟ้า /  น้องใจดี  ช่วยดูแลคุณ @choa  ก่อนนะครับ

 

 

รบกวน แจ้งเบอร์มือถือ / ชื่อ-นามสกุล   พร้อมแนบ link กระทู้นี้มาที่

 

 

dtac_Callcenter  >>>     https://goo.gl/41mEbZ

 

 

 

แท็ก (1)