waririn
Just browsing

หลังเปลี่ยน postpaid เป็น prepaid มีการหักเงินค่าใช้งานอินเตอร์เน็ต ทั้งๆ ที่ไม่ได้เปิดใช้งาน

วันที่ 17-18/06/2561 มีการหักเงินค่าใช้งานอินเตอร์เน็ต ยอดรวม 3 ชั่วโมง 31 นาที

ทั้งที่เครื่องไม่ได้เปิดใช้งาน mobile data และเราก็ใช้งานเครื่องนี้คนเดียว

โดยปกติโทรศัพท์จะตั้งค่าเครื่องไม่ให้เปลี่ยนจาก wifi เป็น mobile data แบบอัตโนมัติ และปิด app ทั้งหมดของเครื่องไม่ให้ใช้งาน mobile data อีกชั้นหนึ่ง

เช็คจากโทรศัพท์ก็ไม่มีการโหลด dataScreenshot_20180619-132301.png

ก่อนหน้านี้ที่ใช้รายเดือนไม่เคยเจอการหักค่าอินเตอร์เน็ตแบบนี้มาก่อน (รายเดือนไม่มีแพคเกจอินเตอร์เน็ต)

ตอนนี้แก้ไขเองโดยการปิดการใช้บริการอินเตอร์เน็ตไปเลย

 

แต่อยากทราบสาเหตุ รบกวนตรวจสอบให้ด้วยค่ะ

2 คำตอบ 2
dtac_Callcenter
dtac call center

เรื่อง: หลังเปลี่ยน postpaid เป็น prepaid มีการหักเงินค่าใช้งานอินเตอร์เน็ต ทั้งๆ ที่ไม่ได้เปิดใช้งา

เนื่องจากคุณสมบัติเครื่อง SmartPhone จะมีการเชื่อมต่อ internet (3G/4G) อยู่เสมอเพื่ออัพเดต App ต่างๆ ในเครื่อง รวมถึงให้ App ในเครื่องสามารถส่งข้อความแจ้งเตือน (Nontification) มายังผู้ใช้งานได้ เช่น การแจ้งเตือนเมื่อมีผู้ส่ง facebook messenger มาให้, การแจ้งเตือนเมื่อมีผู้ comment บน facebook, การแจ้งเตือนข้อความ Line เป็นต้นค่ะ

 

เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดค่าบริการ internet (3G/4G) เมื่อไม่ต้องการใช้งาน น้องฟ้าแนะนำดังนี้ค่ะ

  1. ปิดเมนู Cellular Data ที่เครื่อง
  2. ปิดการเชื่อมต่อ internet (3G/4G) ผ่านระบบอัตโนมัติของเครือข่าย (น้องฟ้าแนะนำวิธีนี้ค่ะ เพราะหากมีค่าบริการ internet เกิดขึ้นจะสามารถตรวจสอบได้ทั้งด้านลูกค้าและดีแทคเองว่าทำรายการปิดสัญญาณสมบูรณ์หรือไม่ค่ะ)

    -  ปิด  สัญญาณ internet กด *104*72# โทรออก

    -  เปิด สัญญาณ interent กด *104*71# โทรออก

 

และลองอ่าน FAQ เกี่ยวกับการ 

ทำไมเสียเงินค่าเน็ต  ทั้งๆที่ไม่ได้เปิด  4  G ค่ะ 

 

7416

</
waririn
Just browsing

เรื่อง: หลังเปลี่ยน postpaid เป็น prepaid มีการหักเงินค่าใช้งานอินเตอร์เน็ต ทั้งๆ ที่ไม่ได้เปิดใช้งา

ตอบแบบนี้ เหมือนคำตอบสำเร็จรูปเลยค่ะ

แสดงว่าไม่มีการเช็คข้อมูลให้ว่าทำไมถึงมีการหักเงิน ทั้งที่ไม่มีการโหลด data ตามภาพที่แนบให้

ขอสรุปข้อสงสัยนะคะ 

1. เครื่องปิดการต่อ mobile data  และตั้งค่าไม่ให้เชื่อมต่ออัตโนมัติ

2. ปิด network app ทุกแอปทีมีในเครื่อง ไม่ให้ใช้งาน mobile data ให้ใช้เฉพาะ wifi

3. การตั้งค่าแบบนี้ ไม่มีอาการเน็ตไหล เมื่อใช้งานรายเดือน โดยไม่มีแพคเกจอินเนอร์เน็ต

4. ระหว่างวันที่ 17-18 ไม่มีข้อมูลการโหล data ในเครื่อง แต่มีการหักเงินเกิดขึ้น

 

เบอร์นี้อยู่ค่ายนี้มา 16 ปีแล้วค่ะ

ถ้ายังตอบแบบสำเร็จรูปอีก คงต้องขอย้ายค่ายแล้วกันนะคะ