Sukonta
Regular Viewers

ถูกหักค่าอินเตอร์เน็ตทั้งๆที่ไม่ได้ใช้ซิมนี้เลยเพราะใช้เน็ตรายเดือนจากอีกเบอร์นึงมาตลอด

หลังจากเติมเงินเข้ามา70บาทก็โดนหักค่าใช้เน็ตครั้งละ2.14บ.ทั้งหมด33ครั้ง รวมเป็นเงิน70.62บ. ปกติไม่ได้ตั้งค่าเปิดข้อมูลมือถือจากซิมนี้เลยค่ะ เพราะล็อคการตั้งค่าในเครื่องเอาไว้ว่าเปิดข้อมูลมือถือจากอีกซิมนึงตลอดเวลาเลยค่ะ แต่กลับมีการหักเงินในตอนดึกๆตีสองตี3ซึ่งเป็นเวลาที่หลับไปนานแล้วค่ะ อยากขอคำอธิบายทั้งหมดเลยค่ะว่าหักค่าเน็ตอะไรคะถึงหักเป็นครั้งๆทีละ2.14บ. ซึ่งสามารถหักได้ด้วยหรอคะทั้งๆที่ในตัวเครื่องเปิดใช้งานอินเตอร์เน็ตรายเดือนจากอีกซิมนึงอยู่ตลอดเวลา (เครื่อง2ซิม) คือโดนแบบนี้มาหลายครั้งและหลายเบอร์แล้วจริๆค่ะในเบอร์ของดีแทค ครั้งนี้เลยต้องการคำชี้แจงและต้องการเงินคืนค่ะ ไม่นั้นก็คงใช้ค่ายนี้ต่อไม่ไหว ซิมนี้ใช้มาเกือบ20ปี ถ้าเจอแบบนี้ก็คงต้องขอย้ายค่ายน่ะค่ะ

Screenshot_20210407-000630_dtac.jpg

 

Screenshot_20210407-000627_dtac.jpg

 

Screenshot_20210407-000624_dtac.jpg

 

Screenshot_20210407-000620_dtac.jpg

 

Screenshot_20210407-000615_dtac.jpg

 

1 คำตอบ 1
dtac_Callcenter
dtac call center

ถูกหักค่าอินเตอร์เน็ตทั้งๆที่ไม่ได้ใช้ซิมนี้เลยเพราะใช้เน็ตรายเดือนจากอีกเบอร์นึงมาตลอด

สวัสดีค่ะ คุณ Sukonta น้องฟ้า ใบบัว ต้องขออภัยในความไม่สะดวกทีได้รับด้วยนะคะ
เนื่องจากคุณสมบัติเครื่อง SmartPhone จะมีการเชื่อมต่อ internet (3G/4G) อยู่เสมอเพื่ออัพเดต App ต่างๆ ในเครื่อง รวมถึงให้ App ในเครื่องสามารถส่งข้อความแจ้งเตือน (Nontification) มายังผู้ใช้งานได้ เช่น การแจ้งเตือนเมื่อมีผู้ส่ง facebook messenger มาให้, การแจ้งเตือนเมื่อมีผู้ comment บน facebook, การแจ้งเตือนข้อความ Line เป็นต้นค่ะ

เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดค่าบริการ internet (3G/4G) เมื่อไม่ต้องการใช้งาน น้องฟ้าแนะนำดังนี้ค่ะ
1. ปิดเมนู Cellular Data ที่เครื่อง
2. ปิดการเชื่อมต่อ internet (3G/4G) ผ่านระบบอัตโนมัติของเครือข่าย (น้องฟ้าแนะนำวิธีนี้ค่ะ เพราะหากมีค่าบริการ internet เกิดขึ้นจะสามารถตรวจสอบได้ทั้งด้านลูกค้าและดีแทคเองว่าทำรายการปิดสัญญาณสมบูรณ์หรือไม่ค่ะ)
- ปิด สัญญาณ internet กด *104*72# โทรออก
- เปิด สัญญาณ interent กด *104*71# โทรออก

น้องฟ้า ใบบัว ขอรบกวนระบุหมายเลขโทรศัพท์มือถือและชื่อผู้จดทะเบียนแจ้งกลับเข้ามาทางinbox Community >> https://bit.ly/2DhNnux (ส่งไปยัง dtac_Callcenter ) พร้อมแนบ link กระทู้นี้มาด้วยนะคะ ยินดีช่วยดูแลค่ะ

dtac feedback team