ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
คำถาม วิธีป้องกันการเกิดค่าใช้จ่ายจากการรับสายในขณะที่ใช้ dtac WiFi Calling ในต่างประเทศ สำหรับลูกค้าเติมเงิน  ตอบ ลูกค้าเติมเงิน ก่อนเดินทางออกนอกประเทศ ต้องเปิด Airplane Mode ก่อน และเมื่ออยู่ต่างประเทศ หากมือถือจับสัญญาณ WiFi ได้ ลูกค้าจะรับสายได้ปกติ โดยไม่เสียค่าบริการ  
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีการใช้ dtac WiFi Calling ผ่านแอพพลิเคชั่น dtac WiFi Calling ตอบ ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น dtac WiFi Calling สำหรับระบบ Android  (version 2.3 ขึ้นไป)  ที่นี่ (ดาวน์โหลดฟรี) สำหรับ ระบบ  iOS (version 5.0 ขึ้นไป) สามารถดาวน์โหลด dtac WiFi Calling application ได้ ที่นี่   ทำการลงทะเบียนผ่านหน้าแอพพลิเคชั่น โดยการ กดปุ่ม "ลงทะเบียน" แล้วกรอกหมายเลขโทรศัพท์ และกดยอมรับเงื่อนไขการให้บริการแล้วกดปุ่ม "ต่อไป"   ตั้งค่ารหัสผ่าน Password แล้วกดปุ่ม "ต่อไป"  หลังจากนั้น คุณจะได้รับ SMS พร้อมรหัส OTP ไปยังหมายเลขโทรศัพท์ที่คุณกรอกไว้ในตอนแรก  ให้กดปุ่ม "ดำเนินการต่อ"       ใส่รหัส OTP จำนวน 4 หลัก ที่ได้รับจาก SMS แล้วกดปุ่ม "ส่ง" แล้วรอรับ SMS อีกครั้ง เพื่อยืนยันการใช้งาน dtac WiFi Calling     คุณจะได้รับ SMS ยืนยันการใช้งาน dtac WiFi Calling ตามรูป        2. หลังจากได้ SMS ยืนยันแล้ว ให้ทำตามขั้นตอนใน SMS คือ ถ้าหากคุณเปิดบริการ Voice Mail หรือ Call Forward ไว้ คุณจะไม่สามารถรับสายได้ ในระหว่างที่คุณใช้ dtac WiFi Calling คุณต้องกด ##002# แล้วโทรออก เพื่อปิดบริการ Voice Mail หรือ Call Forward ก่อน หลังจากนั้น คุณสามารถทำการเชื่อมต่อสัญญาณ Wi-Fi ได้เลย และก็จะสามารถรับสายได้   3. และใช้บริการ dtac WiFi Calling ได้ โดยการโทรออกหรือรับสายได้อย่างสบายใจ ค่าบริการคิดตามแพ็กเกจปกติเหมือนอยู่ไทย     FAQ ที่เกี่ยวข้อง   ใช้ dtac WiFi แอพพลิเคชั่น แต่รับสายไม่ได้ ทำยังไง วิธีการใช้ dtac WiFi Calling โดยการตั้งค่าผ่านมือถือ (ไม่ใช้ผ่านแอพพลิเคชั่น dtac WiFi Calling) วิธีการคิดค่าบริการ dtac WiFi Calling     หากมีคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับ dtac WiFi Calling สามารถสอบถามเพิ่มเติมโดยโพสต์คำถามที่นี่ dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ หรืออ่านวิธีการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ผ่าน dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ ได้ ที่นี่                        
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีการใช้ dtac WiFi Calling  ตอบ วิธีการใช้งาน dtac WiFi Calling สามารถทำได้ 2 วิธี คือ   1. ตั้งค่าจากตัวเครื่องมือถือ หรือ    2. ดาวน์โหลด แอพพลิชั่น dtac WiFi Calling ได้จาก (สำหรับ Android ที่นี่  ) (สำหรับ iOS หรือ iPhone ได้ ที่นี่ ) ฟรี อ่านวิธีการใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่น dtac WiFi Calling ที่นี่     ดูวิดีโอการใช้งาน dtac WiFi Calling ได้ ที่นี่ หรือ ทำตามรายละเอียดข้างล่าง   วิธีที่ 1 ตั้งค่าจากตัวเครื่อง มีวิธีทำดังนี้   1.1 ต้องตรวจสอบก่อนว่ามือถือรุ่นที่ใช้อยู่ สามารถตั้งค่าใช้งานผ่านตัวเครื่องได้หรือไม่      ระบบปฏิบัติการ iOS (หรือ iPhone) มีรุ่นดังนี้   1. iPhone 7 2. iphone 7Plus 3. iPhone SE 4. iphone 6S /6SPlus 5. iphone 6 /6Plus 6. iPhone 5s 7. iPhone 5c ระบบปฏิบัติการ Android ยี่ห้อ Samsung มีรุ่นดังนี้   1. Samsung Galaxy S6 2. Samsung Galaxy S6 edge 3. Samsung Galaxy Note 5 4. Samsung Galaxy S6 edge plus 5. Samsung J5 (2016) 6. Samsung J7 (2016) 7. Samsung S7 8. Samsung S7 Edge 9. Samsung Galaxy A5 2016/2017 10. Samsung Galaxy A7 2016/2017   1.2 ทำการตั้งค่า   ระบบปฏิบัติการ iOS (หรือ iPhone): 1. อัพเดทระบบปฏิบัติการ iOS เป็น version 9.3 ขึ้นไป (วิธีตรวจสอบว่า iPhone ที่ใช้อยู่เป็นเวอร์ชั่นอะไร กดดู ที่นี่) 2. อัพเดท Carrier bundle เป็น version ล่าสุด 3. เปิดใช้งาน WiFi Calling ได้จากเมนูการตั้งค่า Setting > Phone > Wi-Fi Calling on This iPhone ระบบปฏิบัติการ Android ยี่ห้อ Samsung : 1. ตรวจสอบว่ามือถือรองรับการใช้งาน WiFi calling และอัพเดทเครื่องให้เป็น Firmware ล่าสุดที่รองรับการใช้งาน WiFi calling 2. สมัครใช้งาน WiFi calling โดยการกด *444*41# โทรออก 3. เปิดใช้งาน WiFi calling บนตัวเครื่อง (ดูวิธีการเปิดใช้งานจากวิธีการตั้งค่า) 4. เชื่อมต่อเครือข่าย WiFi   หมายเหตุ :   * การเปิดบริการ WiFi calling ในครั้งแรก จำเป็นต้องเปิดขณะใช้งานอยู่บนเครือข่าย dtac * เครื่อง Samsung ถ้าต้องการจะใช้งาน Wifi Calling จะต้องเปิด VoLTE Call พร้อมกับเปิด Wi-Fi Calling ด้วย * สำหรับ WiFi calling เมื่อใช้งานในประเทศ ตัวเครื่องจะถูกตั้งค่าให้ใช้งานบนเครือข่ายมือถือเป็นหลัก แต่หากอยู่ในบริเวณที่สัญญาณเครือข่ายไม่ดี (สัญญาณประมาณ 1 ขีด) ตัวเครื่องจะเปลี่ยนไปใช้งาน WiFi calling แทน * ในส่วนของการใช้งานต่างประเทศ เครื่องจะถูกตั้งค่าให้ใช้งาน WiFi calling เป็นหลัก   1.3 ทำการเชื่อมต่อสัญญาณ Wi-Fi   1.4 สังเกตสัญลักษณ์ Wifi calling      - สำหรับเครื่อง Apple จะมีสัญลักษณ์ dtac Wi-Fi Calling ที่ status bar ด้านบนของโทรศัพท์          - เครื่อง Samsung จะมีสัญลักษณ์ โทรศัพท์ที่มี Wi-Fi ที่ status bar ด้านบนของโทรศัพท์      - สำหรับใช้งานผ่าน dtac wifi calling Application   1.5 โทรออกหรือรับสายได้สบายใจ ค่าบริการคิดตามแพ็กเกจปกติเหมือนอยู่ไทย     FAQ ที่เกี่ยวข้อง   ใช้ dtac WiFi Calling ผ่านแอพพลิเคชั่น แต่รับสายไม่ได้ ทำยังไง วิธีการคิดค่าบริการ dtac WiFi Calling     หากมีคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับ dtac WiFi Calling สามารถสอบถามเพิ่มเติมโดยโพสต์คำถามที่นี่ dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ หรืออ่านวิธีการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ผ่าน dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ ได้ ที่นี่              
ดูบทความเต็ม
คำถาม dtac WiFi Calling คืออะไร ? ตอบ dtac WiFi Calling คือ บริการที่ทำให้คุณสามารถโทรออกและรับสายโทรศัพท์ผ่านการเชื่อมต่อด้วย Wi-Fi (ถึงแม้จะไม่มีสัญญาณโทรศัพท์) ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยคิดค่าบริการเหมือนการโทรศัพท์ปกติตามอัตราแพ็กเกจปัจจุบันของคุณ สามารถใช้ได้ทั้งระบบรายเดือนและเติมเงิน ทั้งบนมือถือระบบ iOS (หรือ iPhone) และระบบ Android    FAQ ที่เกี่ยวข้อง   วิธีการคิดค่าบริการ dtac WiFi Calling เมื่อใช้ dtac WiFi Calling จะสามารถรับ SMS ได้มั๊ย เมื่ออยู่ต่างประเทศ WiFi ฮอตสปอตใดบ้างที่สามารถใช้ dtac WiFi Calling ได้   หากมีคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับ dtac WiFi Calling สามารถสอบถามเพิ่มเติมโดยโพสต์คำถาม  ที่นี่ dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ หากต้องการรู้วิธีใช้ คอมมูนิตี้ เพื่อค้นหาคำตอบ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่                     
ดูบทความเต็ม
คำถาม จะโทรออกยังไง เมื่อใช้ dtac WiFi Calling ตอนอยู่ต่างประเทศ  ตอบ การโทรออกเมื่อใช้งานในต่างประเทศด้วย dtac WiFi calling จะเทียบเท่ากับการใช้งาน WiFi callling ในประเทศ เสมือนกับลูกค้าใช้งานอยู่ในไทย   วิธีการโทรออกบน dtac WiFi calling 1. การโทรกลับไปเบอร์ปลายทางในไทย สามารถกดเบอร์โทรศัพท์ได้ทันที โดยไม่ต้องกดรหัสประเทศ คิดค่าบริการเช่นเดียวกับการโทรภายในประเทศตามแพ็กเกจปัจจุบัน 2. การโทรไปเบอร์ปลายทางซึ่งเป็นประเทศที่อยู่ในขณะนั้น ต้องเริ่มโทรด้วยการกด รหัสทางไกล และรหัสประเทศ โดยจะคิดค่าบริการแบบ international call เช่นเดียวกับการโทรออกจากไทยไปยังประเทศนั้น ๆ • +CC • 004 • 00400 • 001 • 009 • 007 • 008   3. การโทรไปเบอร์ปลายทางซึ่งประเทศอื่นๆ ที่ไม่ใช่ประเทศที่อยู่ในขณะนั้นและไม่ใช่การโทรกลับไทย ต้องเริ่มโทรด้วยการกด รหัสทางไกล และรหัสประเทศ โดยจะคิดค่าบริการแบบ international call เช่นเดียวกับการโทรออกจากไทยไปยังประเทศนั้น ๆ • +CC • 004 • 00400 • 001 • 009 • 007 • 008 การรับสายสามารถรับสายได้โดยไม่เสียค่าบริการรับสายต่างประเทศ *ทั้งหมดนี้ต้องตรวจสอบว่ามือถือนั้นใช้งานอยู่บน Wi-Fi calling หากไม่ใช่ จะถูกคิดเงินด้วย roaming rate ปรกติ       FAQ ที่เกี่ยวข้อง   ใช้ dtac WiFi Calling ผ่านแอพพลิเคชั่น แต่รับสายไม่ได้ ทำยังไง   หากมีคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับ dtac WiFi Calling สามารถสอบถามเพิ่มเติมโดยโพสต์คำถามที่นี่ dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ หรืออ่านวิธีการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ผ่าน dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ ได้ ที่นี่            
ดูบทความเต็ม
คำถาม จะรับ SMS ได้มั๊ย เมื่อใช้ dtac WiFi Calling  ตอนอยู่ต่างประเทศ  ตอบ สามารถรับ SMS ได้เมื่ออยู่ต่างประเทศ แต่จะไม่สามารถส่ง SMS ได้   FAQ ที่เกี่ยวข้อง   dtac WiFi Calling มีการคิดค่าบริการอย่างไร   หากมีคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับ dtac WiFi Calling สามารถสอบถามเพิ่มเติมโดยโพสต์คำถามที่นี่ dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ หรืออ่านวิธีการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ผ่าน dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ ได้ ที่นี่            
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีการตั้งค่า dtac WiFi Calling บน iPhone ตอบ 1. ต้องดูว่า iPhone ที่ใช้อยู่รองรับ dtac WiFi Calling หรือไม่ รุ่นที่รองรับมีดังต่อไปนี้   iPhone 7 / 7 Plus iPhone 6S / 6S plus iPhone 5S iPhone SE iPhone 6 / 6 plus iPhone 5C สำหรับรุ่นอื่นๆๆ ต้องใช้ dtac WiFi Calling ผ่าน dtac WiFi Calling แอพพลิเคชั่นเท่านั้น ซึ่งแอพพลิเคชั่นจะพร้อมให้ดาวน์โหลดเดือนเมษายน 2560 (iPhone ทุกรุ่นสามารถใช้ dtac WiFi Calling แอพพลิเคชั่นได้)   2. ต้องตรวจสอบ iOS version ด้วย ต้องเป็น  iOS version 9.3 ขึ้นไป เท่านั้นถึงจะใช้งานได้ กด ที่นี่ เพื่อดูวิธีการตรวจสอบเวอร์ชั่น  3. เปิดใช้งาน dtac WiFi Calling   3.1 ไปที่ "Settings" (การตั้งค่า) และกดเลือก "Phone" (โทรศัพท์)      3.2  เลือก “WiFi Calling” (การโทรผ่าน Wi-Fi) 3.3 กดปุ่มไปทางขวาเพื่อเปิดการใช้งาน (จะเห็นปุ่มเป็นสีเขียวหลังจากกดเปิด)   3.4 จะมีหน้าจอขึ้นมา ให้กด "Enable" (เปิดใช้งาน)     3.5  แล้วจะมีหน้าให้กดยอมรับ การใช้บริการ dtac WiFi Calling ให้กดเลือก “Accept” (ยอมรับ) 4. ดูว่าปุ่มโทรผ่าน Wi-Fi บน iPhone นี้เป็นสีเขียวตามรูปหรือยัง   สังเกตถ้ามี สัญลักษณ์ dtac  WiFi calling  หากขึ้นแสดงว่า WiFi calling พร้อมใช้งาน     FAQ ที่เกี่ยวข้อง   วิธีการตั้งค่าการใช้งาน dtac wifi calling สำหรับมือถือบนระบบปฏิบัติการ Android   หากมีคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับ dtac WiFi Calling สามารถสอบถามเพิ่มเติมโดยโพสต์คำถามที่นี่ dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ หรืออ่านวิธีการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ผ่าน dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ ได้ ที่นี่                
ดูบทความเต็ม
คำถาม WiFi ฮอตสปอตใดบ้างที่สามารถใช้งาน dtac WiFi calling ได้ ตอบ dtac WiFi calling สามารถใช้งานได้เมื่อผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อเครื่องโทรศัพท์กับ WiFi hotspot เว้นแต่ผู้ให้บริการเครือข่าย WiFi นั้นไม่อนุญาติให้ใช้งาน การโทรผ่าน VoIP ผ่านเครือข่าย ในกรณีนี้จะไม่ สามารถใช้งาน WiFi calling ได้ ซึ่งรวมถึงการโทรผ่านแอพพลิเคชั่นต่างๆ ทั้งนี้ โปรดตรวจสอบกับผู้ให้บริการเครือข่าย WiFi นั้น     FAQ ที่เกี่ยวข้อง   วิธีการใช้ dtac WiFi Calling โดยการตั้งค่าผ่านมือถือ (ไม่ใช้ผ่านแอพพลิเคชั่น dtac WiFi Calling) วิธีการใช้ dtac WiFi Calling ผ่านแอพพลิเคชั่น dtac WiFi Calling วิธีการคิดค่าบริการ dtac WiFi Calling     หากมีคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับ dtac WiFi Calling สามารถสอบถามเพิ่มเติมโดยโพสต์คำถามที่นี่ dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ หรืออ่านวิธีการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ผ่าน dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ ได้ ที่นี่               
ดูบทความเต็ม
คำถาม ใช้ dtac WiFi Calling ผ่านแอพพลิเคชั่น แต่รับสายไม่ได้ ทำยังไง ตอบ วิธีแก้คือ ก่อนใช้งาน dtac WiFi Calling คุณต้องทำการปิดบริการ Voice Mail หรือ Call Forward ก่อน โดยการกด ##002# แล้วโทรออก  แล้วค่อยต่อ WiFi และเริ่มใช้ dtac WiFi Calling ได้ คราวนี้ก็จะสามารถรับสายได้     FAQ ที่เกี่ยวข้อง   วิธีการใช้ dtac WiFi Calling ผ่านแอพพลิเคชั่น dtac WiFi Calling วิธีการใช้ dtac WiFi Calling โดยการตั้งค่าผ่านมือถือ (ไม่ใช้ผ่านแอพพลิเคชั่น dtac WiFi Calling) วิธีการคิดค่าบริการ dtac WiFi Calling   หากมีคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับ dtac WiFi Calling สามารถสอบถามเพิ่มเติมโดยโพสต์คำถามที่นี่ dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ หรืออ่านวิธีการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ผ่าน dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ ได้ ที่นี่                    
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีการตั้งค่า dtac WiFi Calling สำหรับมือถือระบบ Android ตอบ 1. ตรวจสอบก่อนว่ามือถือระบบ Android ที่ใช้อยู่รองรับการใช้งาน dtac WiFi Calling ผ่านมือถือมั๊ย   มือถือระบบ Android รุ่นเหล่านี้ รองรับการใช้งาน dtac WiFi Calling บนมือถือ (ไม่ต้องใช้ผ่านแอพพลิเคชั่น)   1. Samsung Galaxy S6 2. Samsung Galaxy S6 edge 3. Samsung Galaxy Note 5 4. Samsung Galaxy S6 edge plus 5. Samsung J5 (2016) 6. Samsung J7 (2016) 7. Samsung S7 8. Samsung S7 Edge 9. Samsung Galaxy A5 2016/2017 10. Samsung Galaxy A7 2016/2017   หากมือถือของคุณไม่รองรับการใช้งาน สามารถใช้ dtac WiFi Calling ผ่าน dtac WiFi Calling แอพพลิเคชั่นได้  ไปที่หน้าการใช้แอพพลิเคชั่น dtac WiFi Calling   2. หากมือถือรองรับการใช้งาน ให้กด *444*51# แล้วโทรออก เพื่อเปิดใช้บริการ dtac  WiFi Calling  แล้วรอรับข้อความยืนยัน    3. หลังจากได้รับข้อความยืนยัน ให้ไปที่ "Settings" (การตั้งค่า) แล้วเลือก "Wi-Fi Calling" แล้วเลื่อนสวิตซ์ ให้เป็น On สังเกตสัญลักษณ์ตามรูปขวามือ 4. หากขึ้น แสดงว่า Wifi Calling แปลว่า พร้อมใช้งานแล้ว คุณสามารถใช้โทรออก และรับสายได้      หมายเหตุ : * ในขณะที่ทำการเปิดบริการ dtac WiFi Calling ในครั้งแรก จำเป็นต้องเปิดขณะใช้งานอยู่บนเครือข่าย dtac เท่านั้น * เครื่อง Samsung ถ้าต้องการจะใช้งาน dtac Wifi Calling จะต้องเปิด VoLTE Call พร้อมกับเปิด Wi-Fi Calling ด้วย * สำหรับ WiFi calling เมื่อใช้งานในประเทศ ตัวเครื่องจะถูกตั้งค่าให้ใช้งานบนเครือข่ายมือถือเป็นหลัก แต่หากอยู่ในบริเวณที่สัญญาณเครือข่ายไม่ดี (สัญญาณประมาณ 1 ขีด) ตัวเครื่องจะเปลี่ยนไปใช้งาน WiFi calling แทน * ในส่วนของการใช้งานต่างประเทศ เครื่องจะถูกตั้งค่าให้ใช้งาน WiFi calling เป็นหลัก   FAQ ที่เกี่ยวข้อง   วิธีการคิดค่าบริการ dtac WiFi Calling วิธีการใช้ dtac WiFi Calling บนแอพพลิเคชั่น dtac WiFi Calling  วิธีการตั้งค่าการใช้งาน dtac wifi calling สำหรับมือถือบนระบบปฏิบัติการ iOS     หากมีคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับ dtac WiFi Calling สามารถสอบถามเพิ่มเติมโดยโพสต์คำถาม ที่นี่ dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ หากต้องการรู้วิธีใช้ คอมมูนิตี้ เพื่อค้นหาคำตอบ หรือติดต่อ dtac Call Center สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่                   
ดูบทความเต็ม
คำถาม dtac WiFi Calling มีการคิดค่าบริการอย่างไร ตอบ สำหรับรุ่นที่ตั้งค่าจากตัวเครื่องและใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่น dtac WiFi Calling จะมีการคิดค่าบริการเหมือนกัน   การใช้งาน dtac WiFi calling ทั้ง VDO call (เฉพาะโทรศัพท์ระบบ Android) และ Voice call ภายในประเทศจะคิดค่าบริการเหมือนการโทรศัพท์ปกติ เป็นนาทีหรือวินาที ตามอัตราแพ็กเกจปัจจุบันของลูกค้า โดยหักจากจำนวนที่ใช้งานได้ตามแพ็กเกจ   สำหรับลูกค้าที่ใช้งาน dtac WiFi Calling ในต่างประเทศ เบอร์ของลูกค้าจะเปรียบเสมือนใช้งานอยู่ในประเทศไทย ซึ่งจะคิดค่าบริการตามรายละเอียดการใช้งานดังนี้   การโทรกลับเบอร์ในไทย /เบอร์มือถือของไทย ทุกเครือข่าย หรือโทรหาเบอร์ dtac ที่ใช้งาน dtac WiFi calling จากทุกที่ทั่วโลกจะคิดค่าบริการเป็นนาทีหรือวินาทีตามอัตราแพ็กเกจปัจจุบันของลูกค้า โดยหักจากจำนวนที่ใช้งานได้ตามแพ็กเกจ  2.  การโทรออกหาเบอร์ปลายทางในประเทศที่อยู่ขณะนั้น ยกตัวอย่างเช่น ลูกค้า dtac ที่ใช้งาน WiFi Calling ในขณะที่อยู่ในประเทศญี่ปุ่นและโทรเข้าเบอร์ปลายทางของประเทศญี่ปุ่น จะคิดค่าบริการโทรต่าง       ประเทศ (IDD) เช่นเดียวกับโทรจากเมืองไทย ไปยังประเทศญี่ปุ่น    3. การโทรออกหาเบอร์ปลายทางในต่างประเทศ (ประเทศที่ 3) จะคิดค่าบริการโทรต่างประเทศ (IDD) เช่นเดียวกับโทรจากไทย ไปยังประเทศนั้น ๆ   ข้อสังเกต : กรุณาตรวจสอบว่ามีสัญลักษณ์ dtac WiFi Calling แสดงที่หน้าจอโทรศัพท์ก่อนทำการโทรออกหรือรับสาย ดีแทคจะไม่รับผิดชอบใดๆต่อค่าใช้จ่ายโทรศัพท์ระหว่างประเทศที่เกิดขึ้นจากการเชื่อมต่อสัญญาณโทรศัพท์กับผู้ให้บริการรายอื่นในประเทศนั้น ๆ   สัญลักษณ์ว่ากำลังใช้ dtac WiFi Calling แสดงบนหน้าจอ iPhone   สัญลักษณ์ว่ากำลังใช้ dtac WiFi Calling แสดงบนหน้าจอ Android   FAQ ที่เกี่ยวข้อง   วิธีการใช้ dtac WiFi Calling ผ่านแอพพลิเคชั่น dtac WiFi Calling วิธีการใช้ dtac WiFi Calling โดยการตั้งค่าผ่านมือถือ (ไม่ใช้ผ่านแอพพลิเคชั่น dtac WiFi Calling)     หากมีคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับ dtac WiFi Calling สามารถสอบถามเพิ่มเติมโดยโพสต์คำถามที่นี่ dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ หรืออ่านวิธีการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ผ่าน dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ ได้ ที่นี่                
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีการอับเดท iPhone ให้เป็นเวอร์ชั่น 9.3 เพื่อใช้ dtac WiFi Calling     ตอบ วิธีการอับเดท iPhone ให้เป็นเวอร์ชั่น 9.3 เพื่อใช้ dtac WiFi Calling   1. ไปที่เมนู "Setting" (การตั้งค่า) แล้วกด "General" (ทั่วไป)     2. เลือก "Software Update" (รายการอัพเดทซอฟต์แวร์) แล้วรอให้ซอฟต์แวร์อับเดทเสร็จ  
ดูบทความเต็ม
คำถาม WiFi ฮอตสปอตใดบ้างที่สามารถใช้งาน dtac WiFi Calling ได้ ตอบ dtac WiFi Calling สามารถใช้งานได้เมื่อผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อเครื่องโทรศัพท์กับ WiFi hotspot เว้นแต่ผู้ให้บริการเครือข่าย WiFi นั้นไม่อนุญาติให้ใช้งาน การโทรผ่าน VoIP ผ่านเครือข่าย ในกรณีนี้จะไม่สามารถใช้งาน WiFi calling ได้ ซึ่งรวมถึงการโทรผ่านแอพพลิเคชั่นต่างๆ ทั้งนี้ โปรดตรวจสอบกับผู้ให้บริการเครือข่าย WiFi นั้น
ดูบทความเต็ม
คำถาม ในขณะที่ลูกค้าใช้งาน VDO call อยู่ บน dtac WiFi Calling แล้วมีสายซ้อนโทรเข้ามาแบบ VDO call จะเป็นอย่างไร ตอบ สายซ้อนที่โทรเข้ามาแบบ VDO call นั้นจะถูกเปลี่ยนให้เป็นแบบ Voice call โดยอัตโนมัติ ถ้าต้องการรับสายที่สาม ต้องกดพัก Hold สายก่อนหน้านี้ไว้ก่อน เมื่อวางซ้อนแล้ว และต้องการกลับไปคุยกับสายก่อนหน้านี้ก็สามารถเลือกรับสายแบบ Voice call หรือ VDO call ที่ใช้อยู่ก่อนหน้านี้ได้   ถ้าหากมีปัญหาด้านการใช้งาน กรุณาส่งอินบ๊อกซ์ได้ที่ @dtac_Callcenter  
ดูบทความเต็ม
คำถาม dtac WiFi calling ดีอย่างไร ? ตอบ โทรเข้า-รับสาย  ทุกที่ทั่วโลกผ่านสัญญาณ WiFi  แม้ในพื้นที่ ที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ สะดวก รับสายหรือโทรออกได้เหมือนคุณอยู่เมืองไทย  โทรเข้าเบอร์ไหนก็ได้ ไม่ว่าคนที่คุณโทรจะอยู่ประเทศเดียวกับคุณหรือไม่อยู่ในประเทศเดียวกับคุณตอนที่คุณโทรหา ประหยัด เพราะค่าบริการคิดตามแพ็กเกจที่เราใช้เหมือนอยู่เมืองไทย ไปเมืองนอก ไม่ต้องหาซื้อซิมใหม่ แค่ใช้งานบนซิมเดิมที่เราใช้ตอนอยู่เมืองไทย เสียงคมชัด บริการรองรับทั้งมือถือบนระบบ iOS (หรือ iPhone บางรุ่น) และระบบ Android (บางรุ่น) แต่หากรุ่นไหนไม่รองรับก็สามารถใช้ dtac WiFi Calling Application ได้ โทรกลับเมืองไทยคิดค่าโทรเหมือนอยู่บ้าน ไม่ต้องใส่รหัสประเทศ   FAQ ที่เกี่ยวข้อง   วิธีการตั้งค่าการใช้งาน dtac wifi calling สำหรับมือถือบนระบบปฏิบัติการ iOS วิธีการตั้งค่าการใช้งาน dtac wifi calling สำหรับมือถือบนระบบปฏิบัติการ Android     หากมีคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับ dtac WiFi Calling สามารถสอบถามเพิ่มเติมโดยโพสต์คำถาม ที่นี่ dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้    
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีตรวจสอบเวอร์ชั่นของมือถือระบบ iOS (iPhone)     ตอบ 1. กดไปยังเมนู "Settings" (การตั้งค่า) กดเมนู "General" (ทั่วไป)      2. กดมนู "About" (เกี่ยวกับ)    3. แล้วดูที่ "Version" (เวอร์ชั่น) ว่าเป็นเวอร์ชั่นอะไร                 
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการพื้นฐานใดบ้างเมื่อจับสัญญาณการใช้งาน 4G calling หรือ dtac WiFi calling แล้วใช้งานไม่ได้ ตอบ กรณีเบอร์ต้นทางเป็น WiFi calling - หมายเลขโทรด่วน (Short number) บางหมายเลขที่ต้องการข้อมูล location อาจจะโทรไม่ได้หรือโทรติดเบอร์ส่วนกลางแทนที่จะโทรติดสาขาที่ถูกต้องตามพื้นที่ใช้งานนั้น ๆ กรณีเบอร์ปลายทางเป็น WiFi Calling - บริการคัดกรองเลขหมายโทรเข้า (call screening) : ต้องยกเลิก service นี้ก่อนเริ่มใช้งาน WiFi calling - บริการปฏิเสธการรับสาย ในกรณีที่ไม่แสดงเบอร์โทรเข้า (No number no talk) : ต้องยกเลิก service นี้ก่อนเริ่มใช้งาน WiFi calling - บริการแจ้งเตือนเลขหมายที่ไม่สามารถติดต่อได้ เมื่อไม่มีสัญญาณเครือข่ายมือถือ (Cellular)(Missed call Alert)
ดูบทความเต็ม
คำถาม ระหว่างที่ใช้งานบน dtac WiFi calling อยู่และมีการเคลื่อนที่ห่างจากสัญญาณ WiFi สายที่ใช้งานอยู่ไม่ว่าจะเป็น Voice call หรือ VDO call จะหลุดหรือไม่ ตอบ การใช้งานจะขึ้นอยู่กับการจับสัญญาณของมือถือในขณะนั้น - ในขณะที่ใช้สายอยู่มือถือสามารถจับสัญญาณ WiFi เมื่อใช้งานการโทรผ่าน WiFi และเคลื่อนที่ออกจากสัญญาณ WiFi นั้นจะทำให้สายหลุดทันที - ในขณะที่ใช้สายอยู่มือถือจับสัญญาณ WiFi และเปิดใช้งานเครือข่าย 4G calling ไปด้วย เมื่อไม่มีสัญญาณ WiFi ลูกค้ายังสามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง
ดูบทความเต็ม
คำถาม คุณภาพการโทร แบบ Voice call และ VDO call เมื่อใช้ dtac WiFi calling จะมีคุณภาพดีหรือไม่ ตอบ คุณภาพการโทรทั้งแบบ Voice call และ VDO Call ของ dtac WiFi calling ขึ้นอยู่กับคุณภาพสัญญาณ WiFi ถ้าคุณภาพของสัญญาณ WiFi ไม่ดีก็ทำให้คุณภาพของเสียงและภาพไม่ดีเช่นกัน   สำหรับการใช้งาน WiFi ฮอตสปอตในที่สาธารณะ จำนวนผู้ใช้ในฮอตสปอตนั้นๆ มีผลทำให้เกิดปัญหาคุณภาพการโทรแม้ว่าจะมีความแรงของสัญญาณ WiFi มากก็ตาม
ดูบทความเต็ม
คำถาม ข้อจำกัดในการใช้งาน dtac WiFi calling มีอะไรบ้าง ตอบ สำหรับการตั้งค่าใช้งานผ่านตัวเครื่อง จะไม่สามารถรับ-ส่ง SMS และ MMS เมื่อมือถือมีการจับสัญญาณ WiFi ได้เพียงอย่างเดียว โดยที่ไม่มีการจับสัญญาณของเครือข่ายมือถือ - เมื่อมีการใช้งานผ่าน WiFi calling เบอร์ short number บางเบอร์ที่ต้องการข้อมูล Locationหรือพิกัดที่อยู่ จะไม่สามารถโทรออกได้ ลูกค้าต้องปิดสัญญาณ WiFi หรือปิดเมนู WiFi calling และเชื่อมต่อเครือข่ายมือถือแทนก่อนแล้วจึงสามารถใช้งานได้ - WiFi calling แบบ VDO call จะไม่สามารถใช้งาน VDO Conference ได้ - WiFi calling แบบ VDO call จะไม่สามารถทำ call Forward ได้เนื่องจากระบบยังไม่รองรับ   สำหรับการใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่น จะไม่สามารถส่ง SMS และ MMS เมื่อมือถือมีการจับสัญญาณ WiFi ได้เพียงอย่างเดียว โดยที่ไม่มีการจับสัญญาณของเครือข่ายมือถือ แต่สามารถรับ SMS และ MMS ได้ โดยข้อความจะเข้าในรูปแบบของ Chat - เมื่อมีการใช้งานผ่าน WiFi calling เบอร์ short number บางเบอร์ที่ต้องการข้อมูล Locationหรือพิกัดที่อยู่ จะไม่สามารถโทรออกได้ ลูกค้าต้องปิดสัญญาณ WiFi หรือและออกจากแอพพลิเคชั่น WiFi calling เพื่อเชื่อมต่อเครือข่ายมือถือแทนก่อนแล้วจึงสามารถใช้งานได้ - WiFi calling Application แบบ VDO call จะไม่สามารถใช้งาน VDO Conference ได้ - หากลูกค้าต้องการรับสายผ่าน WiFi calling Application จะต้องยกเลิก call Forward โดย กด ##002# แล้วโทรออก
ดูบทความเต็ม