ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
คำถาม ทำไมถึงเป็นการทยอยโอนย้ายลูกค้าไปใช้ dtac Network? ตอบ เนื่องจากตามกฎของ กสทช. เรื่องการให้บริการคงสิทธิ์เลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ (MNP) ทำให้การโอนย้ายข้อมูลลูกค้าสามารถทำได้ จำนวนจำกัดในแต่ละวัน ต้องเป็นการทยอยโอนย้ายข้อมูลของลูกค้าตามจำนวนที่ กสทช. กำหนดไว้
ดูบทความเต็ม
คำถาม เมื่อย้ายไปโครงข่าย dtac Network ค่าบริการเป็นอย่างไร ต้องเปลี่ยนโปรโมชั่นหรือไม่? ตอบ ลูกค้าที่ได้รับการโอนย้ายไป dtac Network โปรโมชั่นต่าง ๆ ยังคงเดิม และยังสามารถสมัครโปรโมชั่นอื่น ๆ รวมทั้งได้รับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ได้เหมือนเดิม
ดูบทความเต็ม
คำถาม ชาวต่างชาติ สามารถลงทะเบียนโอนย้ายไปใช้โครงข่าย dtac Network ได้หรือไม่ จะต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง และจะต้องติดต่อที่ใด? ตอบ ลูกค้าต่างชาติสามารถลงทะเบียนขอโอนย้ายข้อมูลจาก dtac ไปยัง dtac Network ได้ที่ศูนย์บริการดีแทคทุกสาขา โดยเจ้าของเบอร์จะต้องไปแสดงตนพร้อมกับเตรียมพาสปอร์ตตัวจริงไปแสดงกับเจ้าหน้าที่
ดูบทความเต็ม
คำถาม ลูกค้า dtac และ dtac Network สามารถชำระค่าบริการผ่านช่องทางเดิมได้หรือไม่? ตอบ ได้ ลูกค้า dtac และ dtac Network สามารถดำเนินการชำระค่าบริการได้ทุกช่องทางตามปกติ (รวมทั้งกรณีที่ลูกค้าโอนย้ายข้อมูลลูกค้าสามารถชำระค่าบริการของทั้ง dtac และ dtac Network ได้ตามช่องทางปกติ) หมายเหตุ 1. ในกรณีที่ลูกค้าโอนย้ายข้อมูลจาก dtac มายัง dtac Network จะยังไม่สามารถชำระค่าบริการสำหรับ dtac ผ่านทาง *1811 และ e-service ได้ แต่สามารถชำระค่าบริการสำหรับ dtac Network ได้ตามปกติ 2. สามารถชำระค่าบริการ dtac Network ผ่านช่องทาง ATM ของธนาคาร SCB ได้ใน ปี 2014 (ปัจจุบันก่อนถึงวัน launch ของ scb จะชำระค่าบริการได้เฉพาะ dtac เท่านั้น หลังจากนั้น ในปี 2014 จะสามารถชำระค่าบริการของ dtac Network ได้)
ดูบทความเต็ม
คำถาม เหตุใดลูกค้า dtac 3G/4G จึงไม่สามารถรับสายจากเบอร์ TOT และ True Move H บางกลุ่มได้? ตอบ สำหรับกลุ่มเบอร์ของบริษัท ทีโอที “บริษัท ทีโอที กำลังปรับปรุงข้อมูลเลขหมายของ dtac 3G/4G ในระบบของ ทีโอที ยังไม่สามารถให้ข้อมูลวันที่แล้วเสร็จได้ ทั้งนี้ บริษัท ทีโอที เริ่งดำเนินการอยู่” สำหรับกลุ่มเบอร์ของ True Move H “บริษัท ทรู มูฟ กำลังปรับปรุงข้อมูลเลขหมายของ dtac 3G/4G ในระบบของ True Move H ยังไม่สามารถให้ข้อมูลวันที่แล้วเสร็จได้ ทั้งนี้ บริษัท ทรู มูฟ เริ่งดำเนินการอยู่”
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการอะไรที่ไม่สามารถใช้งานได้เมื่อย้ายไปอยู่บนโครงข่าย dtac Network สำหรับลูกค้าแบบรายเดือน? ตอบ ATM SIM, บริการดีแทคเติมเงินให้แฮปปี้ เมื่ออยู่บน dtac Network แล้วไม่สามารถโอนให้ Happy ที่อยู่บนโครงข่ายดีแทคเดิมได้ แต่สามารถโอนให้แฮปปี้ที่อยู่บน dtac Network ได้
ดูบทความเต็ม
คำถาม หากลงทะเบียนเพื่อใช้ dtac Network แล้ว ปรากฎว่าอินเทอร์เน็ตช้าลง เป็นผลจากการลงทะเบียนหรือไม่? ตอบ ไม่ใช่ การลงทะเบียนเป็นเพียงการแจ้งความจำนงว่าคุณจะใช้โครงข่าย dtac Network เท่านั้น แต่คุณยังไม่ได้ถูกย้ายไปใช้ dtac Network จนกว่าจะได้รับข้อความแจ้งทาง SMS ว่าคุณได้รับการย้ายอย่างสมบูรณ์แล้ว
ดูบทความเต็ม
คำถาม หลังจากสมัครใช้ dtac Network แล้ว ถ้าลูกค้าได้รับ SMS แจ้งว่า “ระบบไม่สามารถทำรายการ” แต่เบอร์ลูกค้าสามารถใช้งานได้ตามปกติ ลูกค้าควรทำอย่างไร? ตอบ ลูกค้าได้รับ SMS เนื่องจากระบบทำการโอนย้ายอัตโนมัติไม่สำเร็จ ทั้งนี้แนะนำให้ลูกค้าติดต่อศูนย์บริการดีแทคเพื่อเปลี่ยนซิมใหม่เบอร์เดิม(ฟรี) เพื่อโอนย้ายไปใช้งานบน dtac Network
ดูบทความเต็ม
คำถาม หากสมัครใช้ dtac Network แล้ว ยังไม่ได้รับ SMS แจ้งการตั้งค่าอัตโนมัติ (OTA) จะทราบได้อย่างไรว่าจะใช้งานได้เมื่อไหร่? ตอบ ลูกค้าที่ยังไม่ได้รับ SMS แจ้งบริการตั้งค่าอัตโนมัติ (OTA) มีอยู่ 2 กรณี คือ 1. ลูกค้าอยู่ในกลุ่มเงื่อนไขบริการพิเศษ คือ ลูกค้าที่ใช้บริการข้ามแดนอัตโนมัติ, Multi SIM, Group Bill (Family), ผู้ที่ใช้แอร์การ์ดและแท็บเล็ต ลูกค้าที่อยู่ในกลุ่มเหล่านี้ ต้องเข้ามาโอนย้ายข้อมูลและเปลี่ยนซิมที่ศูนย์บริการดีแทคทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม 2556 เป็นต้นไป ติดต่อศูนย์บริการดีแทค คลิก http://www.dtac.co.th/help/store-locations.html 2. ในกรณีที่ลูกค้าไม่ได้ติดเงื่อนไขบริการพิเศษตามที่ระบุในข้อ 1 ทางบริษัทจะเริ่มทยอยย้ายข้อมูลไปยังโครงข่ายใหม่ TriNet ตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคมเป็นต้นไป
ดูบทความเต็ม
คำถาม การใช้งาน BlackBerry บนโครงข่าย dtac Network ทำอย่างไร? ตอบ ลูกค้าที่ใช้ BlackBerry แบบไม่มีแพ็กเกจเสริม BlackBerry บนโครงข่าย dtac Network สามารถโทรออก/รับสายได้ รวมถึงการรับ-ส่ง SMS ได้ตามปกติ แต่จะไม่สามารถใช้บริการ BlackBerry services เช่น BBM, facebook, web browser และการใช้งานอินเทอร์เน็ตต่างๆได้ รวมถึงไม่สามารถใช้บริการ data roaming ได้ โดยลูกค้าสามารถสมัครแพ็กเกจ BlackBerry เพื่อสามารถใช้งาน BB service และอินเทอร์เน็ตในประเทศ รวมถึงการใช้งาน data ที่สมบูรณ์บน dtac Network หากลูกค้าต้องการเดินทางไปต่างประเทศ กรุณาติดต่อ 1678 ก่อนเดินทางทุกครั้งเพื่อความราบรื่นในการใช้งาน
ดูบทความเต็ม
คำถาม ความเร็วสูงสุดของ dtac Network คือเท่าไหร่? ตอบ ความเร็วสูงสุดของ 3G บน dtac Network อยู่ที่ 42 Mbps
ดูบทความเต็ม
คำถาม ลูกค้า dtac Network ที่หน้าจอขึ้นไม่มีสัญญาณ (no service) จะต้องทำอย่างไร? ตอบ แนะนำลูกค้าให้เปิด-ปิดเครื่องใหม่ ทั้งนี้หากยังไม่สามารถใช้งานได้ แนะนำให้ลูกค้า ติดต่อศูนย์บริการดีแทคหรือติดต่อดีแทค call center 1678 เพื่อดำเนินการแก้ไข หรือ กด *1840
ดูบทความเต็ม
คำถาม ทั้ง 3 คลื่นความถี่มีความต่างกันอย่างไร? ตอบ มี 3 คลื่นความถี่ ซึ่งแตกต่างกัน ดังนี้ คลื่นความถี่ 1800MHz คือ คลื่นพื้นฐานสำหรับการใช้งานการโทร-รับสาย (voice) ครอบคลุมทั่วประเทศ โทรติดง่าย คมชัดทุกพื้นที่ คลื่นความถี่ 850MHz รองรับการใช้ 3G ทะลุทะลวงและแผ่รัศมีได้ไกลกว่า เพิ่มความหนาแน่นของสัญญาณภายในตัวอาคารและครอบคลุมพื้นที่ห่างไกล คลื่นความถี่ 2100MHz คือ คลื่นความถี่ใหม่ที่ดีแทคได้รับจากการประมูลของ กสทช. ซึ่งคลื่นมาตรฐานสากลที่รองรับบริการ 3G ดีแทคมีถึง 3 ช่องสัญญาณ ทำให้มีขนาดใหญ่กว่า กว้างกว่า มีประสิทธิภาพสูงสุด รองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ต (data) โดยเฉพาะ
ดูบทความเต็ม
คำถาม สามารถระบุช่วงเวลาที่ dtac Network พร้อมให้บริการได้เลยหรือไม่? ตอบ ลูกค้าสามารถเริ่มใช้งาน 3G บนคลื่นความถี่ 850 MHz ที่ครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศรวมทั้ง edge บนคลื่นความถี่ 1800 MHz ที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ได้แล้ววันนี้ ส่วนสัญญาณคลื่นความถี่ 2100 MHz จะสามารถเริ่มใช้งานได้ภายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2556
ดูบทความเต็ม
คำถาม สามารถหาข้อมูลการตั้งค่าเครื่องเพื่อใช้ dtac Network ได้ที่ไหนบ้าง? ตอบ สามารถดูข้อมูการตั้งค่าเครื่องผ่านช่องทาง ดังนี้ เว็บไซต์ดีแทค http://www.dtac.co.th/trinet/setting.html กด*772# โทรออก เพื่อให้ระบบส่งการตั้งค่าเครื่องตามรุ่นมือถือ แผ่นพับ / ใบปลิวที่ศูนย์บริการดีแทคทุกสาขา
ดูบทความเต็ม
คำถาม ไม่ได้รับข้อความการตั้งค่าเครื่องสำหรับ dtac Phone ควรทำอย่างไร? ตอบ หากใช้งานเครื่อง iPhone, iPad และ dtac Phone จะไม่ได้รับข้อความการตั้งค่าเครื่องอัตโนมัติ เพราะตัวเครื่องสามารถใช้งาน Internet/MMS บนโครงข่ายใหม่ dtac Network ได้ทันที ทั้งนี้ หากไม่ได้ใช้งานเครื่องดังกล่าวและไม่ได้รับข้อความการตั้งค่าเครื่อง ให้กด *772# โทรออก เพื่อให้ระบบส่งการตั้งค่าเครื่องให้ใหม่ แต่หากกดแล้วยังไม่ได้รับข้อความการตั้งค่าเครื่อง ให้ตรวจสอบว่า - ใช้เครื่อง Android: ข้อความการตั้งค่า (Configuration Message) จะถูกส่งมาบน Notification ไม่ใช่บนกล่องข้อความ SMS ทั่วไป แนะนำให้ตรวจสอบข้อความดังกล่าวใน Notification (โดยการลากนิ้วจากขอบหน้าจอด้านบนลงล่าง) - ใช้งาน Multi-SIM: เนื่องจากข้อความการตั้งค่าจะถูกส่งมาในรูปแบบของ SMS ดังนั้น หากใช้งานซิมรองจะไม่สามารถรับ SMS ได้ แนะนำให้สลับมาใช้งานเป็นซิมหลัก
ดูบทความเต็ม
คำถาม กรณีลูกค้าไม่ได้ใช้อินเทอร์เน็ต แต่ใช้เฉพาะการโทรออก-รับสายเท่านั้น จำเป็นต้องลงทะเบียนใช้ดีแทคบนคลื่นความถี่ใหม่ (2100 MHz) หรือไม่? ตอบ ดีแทคแนะนำให้ลูกค้าลงทะเบียนขอใช้บริการบนโครงข่ายใหม่ dtac Network เพื่อการใช้บริการโทรศัพท์ได้ทุกรูปแบบ ทั้งการโทรออก-รับสาย และการเล่นอินเทอร์เน็ตด้วยประสิทธิภาพสูงสุด ชัดกว่า เร็วกว่า บนแบนด์วิธที่กว้างที่สุด
ดูบทความเต็ม
คำถาม จะเช็คได้อย่างไรว่าย้ายมาใช้โครงข่าย dtac Network แล้ว? ตอบ เมื่อลูกค้าได้รับ SMS ต้อนรับเข้าสู่ dtac Network ดังตัวอย่างด้านล่างนี้ แสดงว่าย้ายมาใช้โครงข่าย dtac Network เรียบร้อยแล้ว "ขอต้อนรับสู่โครงข่าย dtac Network กรุณารอรับ SMS การตั้งค่า Internet/MMS หากไม่ได้รับ SMS ภายใน 10 นาที กรุณาตั้งค่าด้วยตัวเองกด*772#โทรออก"
ดูบทความเต็ม
คำถาม หากไม่ลงทะเบียนใช้บริการบนโครงข่ายใหม่ dtac Network จะมีผลต่อการใช้งานอย่างไร? ตอบ ลูกค้าจะไม่สามารถใช้งาน บนคลื่นความถี่ใหม่ 2100 MHz ได้
ดูบทความเต็ม
คำถาม หลังจากระบบเปิดบริการบนโครงข่ายใหม่ dtac Network แล้ว ช่องทางการชำระเงิน/Refill ยังเหมือนเดิมหรือไม่? ตอบ ลูกค้าดีแทคเติมเงิน Happy ที่ลงทะเบียนใช้บริการบนโครงข่ายใหม่ dtac Network แล้ว สามารถเติมเงินผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้เหมือนเดิม ดังนี้ • บัตรเงินสด (Cash Card) ซึ่งออกมาแทนบัตรเติมเงินของดีแทคแบบเดิม บัตรเงินสดนี้ออกภายใต้บริษัท เพย์สบาย จำกัด โดยลูกค้าสามารถซื้อบัตรเงินสดได้ตามร้านค้าที่จำหน่ายบัตรเติมเงินแฮปปี้ โดยสังเกตคำว่า “บัตรเงินสด” ที่ด้านหน้า และสัญลักษณ์ของ PAYSBUY ที่ด้านหลัง • บัตรเงินสดอิเล็กทรอนิกส์ (e-Cash Card) ที่จำหน่ายโดย ยู ท็อป อัพ และ อีเพย์ • ผ่านเคาน์เตอร์แคชเชียร์ ที่ 7-Eleven และเทสโก้ โลตัส • คนขายแฮปปี้ออนไลน์ • ช่องทางต่าง ๆ ของธนาคาร • ดีแทค เซ็นเตอร์ • บนเว็บไซต์ดีแทค • หมายเลขรายเดือนเติมเงินให้แฮปปี้ จะสามารถเติมให้กันได้ ในกรณีที่ทั้ง 2 หมายเลขต้องลงทะเบียนขอใช้บริการบนโครงข่ายใหม่ dtac Network แล้วเท่านั้น   โดยสรุป ลูกค้าระบบเติมเงินจะสามารถเติมเงินผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้เหมือนเดิม ยกเว้น บัตรเติมเงิน Happy เท่านั้น
ดูบทความเต็ม