ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
คำถาม หลัง 15 กันยายนนี้ ดีแทค ซิมไม่ดับแล้ว ใช่หรือไม่ ตอบ   ใช่ หลังวันที่ 15 กันยายนนี้ ซิมดีแทคจะไม่ดับ 100% การใช้บริการโทรศัพท์มือถือดีแทคบนคลื่นความถี่ 850 MHz ยังคงสามารถใช้งานโทรศัพท์ได้อย่างต่อเนื่องตามคำสั่งศาลปกครอง   อย่างไรก็ตาม หากต้องการตรวจสอบเบอร์ที่อาจจะได้รับผลกระทบเกี่ยวกับคลื่น 850 MHz สามารถกดตรวจสอบได้ที่ *444# โทรออก (ไม่เสียค่าบริการ) และหากตรวจสอบแล้ว ว่าซิมของคุณรองรับ 2G เท่านั้น ยังไม่รองรับ 3G/4G แนะนำให้ติดต่อศูนย์ดีแทคเพื่อทำการเปลี่ยนซิมฟรีเพื่อการใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง      ลูกค้าดีแทค ไม่ต้องกังวลเรื่องซิมดับ
ดูบทความเต็ม
คำถาม  ถ้าสิ้นสุดการเยียวยาคลื่น 850 จะสามารถใช้ซิมดีแทคได้หรือไม่ ตอบ   ยังสามารถใช้ซิมดีแทคได้ ถึงแม้จะสิ้นสุดการเยียวยาคลื่น 850 แล้ว   อย่างไรก็ตาม สำหรับลูกค้าที่ยังใช้ซิมที่รองรับระบบ 2G ยังไม่รองรับ 3G/4G แนะนำให้ติดต่อศูนย์ดีแทคเพื่อทำการเปลี่ยนซิมฟรี  ภายในวันที่ 15 ธันวาคม 2561  เพื่อการใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง โดยสามารถตรวจสอบได้ว่า ซิมที่ใช้อยู่พร้อมรองรับ 3G/4G หรือไม่ โดยการกด  *444# (ไม่เสียค่าบริการ) จะมี sms ส่งมาแจ้งให้ทราบ หากซิมที่รองรับ 3G/4G จะแจ้งข้อความตามแบบข้างล่างนี้   sms แจ้งว่าซิมดีแทค รองรับระบบ 3G/4G
ดูบทความเต็ม
คำถาม  คำถามเรื่องคลื่น 850 ซิมดับหรือไม่ดับ เราจะได้รับผลกระทบหรือไม่ ตอบ ลูกค้าดีแทค ซิมจะไม่ดับหลังวันที่ 15 กันยายนนี้ ตามคำสั่งศาลปกครอง แต่อย่างไรก็ตาม ลูกค้าควรตรวจสอบว่าซิมและมือถือที่ใช้อยู่ รองรับ 3G/4G หรือไม่ โดยการกด *444# แล้วกดโทรออก ไม่เสียค่าบริการ เพื่อการใช้งานได้อย่างต่อเนื่องและดียิ่งขึ้น ซึ่งใน sms จะแจ้งรายละเอียดให้ทราบว่าซิมและมือถือที่ใช้อยู่รองรับ 3G/4G หรือไม่   หากลูกค้าดีแทคที่ซิมยังรองรับแค่ 2G  >> วิธีแก้ ง่ายนิดเดียว ไปที่ศูนย์ดีแทคเพื่อเปลี่ยนซิมใหม่ (ไม่เสียค่าบริการ) เพื่อการใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง     หากลูกค้าที่เปลี่ยนซิมเพื่อรองรับ 3G/4G แล้ว แต่ยังใช้มือถือแบบปุ่มกดที่รองรับแค่ 2G >> วิธีแก้ แนะนำให้เปลี่ยนเครื่องใหม่ สามารถกด *444# แล้วโทรออก เพื่อตรวจสอบดูว่า เราได้รับสิทธิพิเศษอะไรบ้าง     
ดูบทความเต็ม
คำถาม  วิธีตรวจสอบว่าจะได้รับผลกระทบ เกี่ยวกับคลื่น 850 ที่จะหมดสัมปทานในอนาคต หรือไม่ ตอบ คลื่น 850 ยังสามารถใช้ได้อย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตาม  ลูกค้าสามารถตรวจสอบได้ว่า จะได้รับผลกระทบจากการที่คลื่น 850 หมดสัมปทานในอนาคตหรือไม่ โดยการกด *444# โทรออก (ไม่เสียค่าบริการ)   ระบบจะตรวจสอบและแจ้ง sms กลับมาว่า ซิมและเครื่องของคุณสามารถรองรับคลื่นอื่นๆของดีแทคหรือไม่ หากซิมและมือถือไม่รองรับ คุณสามารถเปลี่ยนซิมได้ ฟรี และคุณอาจจะได้รับข้อความรับสิทธิ์เครื่องในราคาพิเศษ ควรเปลี่ยนซิมภายในวันที่ 15 ธันวาคม 2561 
ดูบทความเต็ม
แนะนำว่าควรเปลี่ยนมือถือใหม่ เพื่อให้รองรับการใช้งานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งลูกค้าสามารถตรวจสอบว่าได้รับสิทธิพิเศษเกี่ยวกับมือถือหรือไม่ โดยการกด *444# และโทรออก (ไม่เสียค่าบริการ)
ดูบทความเต็ม
ลูกค้าที่เปลี่ยนซิมเป็น 3G/4G แล้ว แต่ส่วนใหญ่ใช้มือถืออยู่ในพื้นที่คลื่น 850 MHz  หากพบปัญหาการใช้งาน รบกวนให้ลูกค้าแจ้งติดต่อมายังเจ้าหน้าที่  @dtac_Callcenter   ผ่านทางดีแทค คอมมูนิตี้ หรือ กด *777 (ฟรีค่าบริการ)
ดูบทความเต็ม
คำถาม  ดีแทค เตรียมพร้อมรับสถานการณ์คลื่น 850 ของดีแทค ที่กำลังจะหมดลง อย่างไร ตอบ เนื่องจากสถานการณ์ที่สัมปทานคลื่น 850 ของดีแทคกำลังจะหมดลง อาจทำให้ลูกค้าดีแทคบางส่วนได้รับผลกระทบและเกิดความกังวลใจ ดีแทคให้ความสำคัญกับลูกค้าเสมอ เราจึงต้องขออภัยลูกค้าอย่างสูง และขอชี้แจงดังนี้  
ดูบทความเต็ม
คำถาม หากดีแทคไม่ได้รับการเยียวยาเกี่ยวกับการใช้คลื่น 850 และ 1800MHz. ลูกค้าต้องทำอย่างไร ตอบ   ทางดีแทคได้มีการเตรียมการเพื่อดูแลลูกค้าให้ใช้งานได้อย่างต่อเนื่องไว้แล้วค่ะ ทางดีแทคได้ดำเนินการติดต่อลูกค้าดีแทคในระบบสัมปทานโดยตรงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวจะเป็นผู้สูงอายุ ผู้ที่ไม่สะดวกในการเดินทางไปดำเนินการที่สำนักงานบริการ รวมทั้งผู้ที่อยู่ในชนบท และพร้อมดูแลโดยเสนอให้ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวเปลี่ยนซิมและเครื่องให้สามารถใช้งานโทรศัพท์ได้อย่างต่อเนื่องหลังสัมปทานสิ้นสุดลง แต่ก็ยังมีลูกค้าที่ยังไม่ได้ดำเนินการให้แล้วเสร็จ ซึ่งทางดีแทคก็ได้เร่งขยายเครือข่ายเพื่อรองรับกับสถานการณ์ดังกล่าว และคาดว่าจะใช้เวลาอีกราว 3-6 เดือนจึงจะแล้วเสร็จ โดยในระหว่างนี้ ดีแทคต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่อาจจะเกิดขึ้นกับลูกค้าบางส่วนในบางพื้นที่ด้วยนะคะ แต่พวกเราทุกคนมุ่งมั่นที่จะดูแลลูกค้าให้ดีที่สุดแน่นอนค่ะ หากลูกค้าต้องการทราบว่าจะได้รับผลกระทบหรือไม่ สามารถตรวจสอบได้โดยกด *444# โทรออกค่ะ
ดูบทความเต็ม