ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
คำถาม หลัง 15 กันยายนนี้ ดีแทค ซิมไม่ดับแล้ว ใช่หรือไม่ ตอบ   ใช่ หลังวันที่ 15 กันยายนนี้ ซิมดีแทคจะไม่ดับ 100% การใช้บริการโทรศัพท์มือถือดีแทคบนคลื่นความถี่ 850 MHz ยังคงสามารถใช้งานโทรศัพท์ได้อย่างต่อเนื่องตามคำสั่งศาลปกครอง   อย่างไรก็ตาม หากต้องการตรวจสอบเบอร์ที่อาจจะได้รับผลกระทบเกี่ยวกับคลื่น 850 MHz สามารถกดตรวจสอบได้ที่ *444# โทรออก (ไม่เสียค่าบริการ) และหากตรวจสอบแล้ว ว่าซิมของคุณรองรับ 2G เท่านั้น ยังไม่รองรับ 3G/4G แนะนำให้ติดต่อศูนย์ดีแทคเพื่อทำการเปลี่ยนซิมฟรีเพื่อการใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง      ลูกค้าดีแทค ไม่ต้องกังวลเรื่องซิมดับ
ดูบทความเต็ม
คำถาม  ถ้าสิ้นสุดการเยียวยาคลื่น 850 จะสามารถใช้ซิมดีแทคได้หรือไม่ ตอบ   ยังสามารถใช้ซิมดีแทคได้ ถึงแม้จะสิ้นสุดการเยียวยาคลื่น 850 แล้ว   อย่างไรก็ตาม สำหรับลูกค้าที่ยังใช้ซิมที่รองรับระบบ 2G ยังไม่รองรับ 3G/4G แนะนำให้ติดต่อศูนย์ดีแทคเพื่อทำการเปลี่ยนซิมฟรี  ภายในวันที่ 15 ธันวาคม 2561  เพื่อการใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง โดยสามารถตรวจสอบได้ว่า ซิมที่ใช้อยู่พร้อมรองรับ 3G/4G หรือไม่ โดยการกด  *444# (ไม่เสียค่าบริการ) จะมี sms ส่งมาแจ้งให้ทราบ หากซิมที่รองรับ 3G/4G จะแจ้งข้อความตามแบบข้างล่างนี้   sms แจ้งว่าซิมดีแทค รองรับระบบ 3G/4G
ดูบทความเต็ม
คำถาม  คำถามเรื่องคลื่น 850 ซิมดับหรือไม่ดับ เราจะได้รับผลกระทบหรือไม่ ตอบ ลูกค้าดีแทค ซิมจะไม่ดับหลังวันที่ 15 กันยายนนี้ ตามคำสั่งศาลปกครอง แต่อย่างไรก็ตาม ลูกค้าควรตรวจสอบว่าซิมและมือถือที่ใช้อยู่ รองรับ 3G/4G หรือไม่ โดยการกด *444# แล้วกดโทรออก ไม่เสียค่าบริการ เพื่อการใช้งานได้อย่างต่อเนื่องและดียิ่งขึ้น ซึ่งใน sms จะแจ้งรายละเอียดให้ทราบว่าซิมและมือถือที่ใช้อยู่รองรับ 3G/4G หรือไม่   หากลูกค้าดีแทคที่ซิมยังรองรับแค่ 2G  >> วิธีแก้ ง่ายนิดเดียว ไปที่ศูนย์ดีแทคเพื่อเปลี่ยนซิมใหม่ (ไม่เสียค่าบริการ) เพื่อการใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง     หากลูกค้าที่เปลี่ยนซิมเพื่อรองรับ 3G/4G แล้ว แต่ยังใช้มือถือแบบปุ่มกดที่รองรับแค่ 2G >> วิธีแก้ แนะนำให้เปลี่ยนเครื่องใหม่ สามารถกด *444# แล้วโทรออก เพื่อตรวจสอบดูว่า เราได้รับสิทธิพิเศษอะไรบ้าง     
ดูบทความเต็ม
คำถาม  วิธีตรวจสอบว่าจะได้รับผลกระทบ เกี่ยวกับคลื่น 850 ที่จะหมดสัมปทานในอนาคต หรือไม่ ตอบ คลื่น 850 ยังสามารถใช้ได้อย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตาม  ลูกค้าสามารถตรวจสอบได้ว่า จะได้รับผลกระทบจากการที่คลื่น 850 หมดสัมปทานในอนาคตหรือไม่ โดยการกด *444# โทรออก (ไม่เสียค่าบริการ)   ระบบจะตรวจสอบและแจ้ง sms กลับมาว่า ซิมและเครื่องของคุณสามารถรองรับคลื่นอื่นๆของดีแทคหรือไม่ หากซิมและมือถือไม่รองรับ คุณสามารถเปลี่ยนซิมได้ ฟรี และคุณอาจจะได้รับข้อความรับสิทธิ์เครื่องในราคาพิเศษ ควรเปลี่ยนซิมภายในวันที่ 15 ธันวาคม 2561 
ดูบทความเต็ม
แนะนำว่าควรเปลี่ยนมือถือใหม่ เพื่อให้รองรับการใช้งานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งลูกค้าสามารถตรวจสอบว่าได้รับสิทธิพิเศษเกี่ยวกับมือถือหรือไม่ โดยการกด *444# และโทรออก (ไม่เสียค่าบริการ)
ดูบทความเต็ม
ลูกค้าที่เปลี่ยนซิมเป็น 3G/4G แล้ว แต่ส่วนใหญ่ใช้มือถืออยู่ในพื้นที่คลื่น 850 MHz  หากพบปัญหาการใช้งาน รบกวนให้ลูกค้าแจ้งติดต่อมายังเจ้าหน้าที่  @dtac_Callcenter   ผ่านทางดีแทค คอมมูนิตี้ หรือ กด *777 (ฟรีค่าบริการ)
ดูบทความเต็ม
คำถาม  ดีแทค เตรียมพร้อมรับสถานการณ์คลื่น 850 ของดีแทค ที่กำลังจะหมดลง อย่างไร ตอบ เนื่องจากสถานการณ์ที่สัมปทานคลื่น 850 ของดีแทคกำลังจะหมดลง อาจทำให้ลูกค้าดีแทคบางส่วนได้รับผลกระทบและเกิดความกังวลใจ ดีแทคให้ความสำคัญกับลูกค้าเสมอ เราจึงต้องขออภัยลูกค้าอย่างสูง และขอชี้แจงดังนี้  
ดูบทความเต็ม
คำถาม หากดีแทคไม่ได้รับการเยียวยาเกี่ยวกับการใช้คลื่น 850 และ 1800MHz. ลูกค้าต้องทำอย่างไร ตอบ   ทางดีแทคได้มีการเตรียมการเพื่อดูแลลูกค้าให้ใช้งานได้อย่างต่อเนื่องไว้แล้วค่ะ ทางดีแทคได้ดำเนินการติดต่อลูกค้าดีแทคในระบบสัมปทานโดยตรงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวจะเป็นผู้สูงอายุ ผู้ที่ไม่สะดวกในการเดินทางไปดำเนินการที่สำนักงานบริการ รวมทั้งผู้ที่อยู่ในชนบท และพร้อมดูแลโดยเสนอให้ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวเปลี่ยนซิมและเครื่องให้สามารถใช้งานโทรศัพท์ได้อย่างต่อเนื่องหลังสัมปทานสิ้นสุดลง แต่ก็ยังมีลูกค้าที่ยังไม่ได้ดำเนินการให้แล้วเสร็จ ซึ่งทางดีแทคก็ได้เร่งขยายเครือข่ายเพื่อรองรับกับสถานการณ์ดังกล่าว และคาดว่าจะใช้เวลาอีกราว 3-6 เดือนจึงจะแล้วเสร็จ โดยในระหว่างนี้ ดีแทคต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่อาจจะเกิดขึ้นกับลูกค้าบางส่วนในบางพื้นที่ด้วยนะคะ แต่พวกเราทุกคนมุ่งมั่นที่จะดูแลลูกค้าให้ดีที่สุดแน่นอนค่ะ หากลูกค้าต้องการทราบว่าจะได้รับผลกระทบหรือไม่ สามารถตรวจสอบได้โดยกด *444# โทรออกค่ะ
ดูบทความเต็ม
สำหรับการใช้งานคลื่น  1800MHz  นั้น ดีแทควางแผนที่จะนำคลื่นดังกล่าวมาดูแลกลุ่มลูกค้า  2G  และกลุ่มลูกค้า  4G  บางส่วนค่ะ โดยจะเป็นการให้บริการร่วมไปกับคลื่น 2100MHz และ 2300MHz ที่ดีแทคได้ทำการขยายอย่างรวดเร็วตั้งแต่ปีที่ผ่านมา 
ดูบทความเต็ม
คำถาม คลื่น 1800 MHz ที่ดีแทคประมูลได้ จะนำไปใช้ทำอะไรบ้าง ตอบ รายละเอียดเกี่ยวกับการจัดสรรคลื่นความถี่ใช้งานนั้น ทางดีแทคได้เน้นการบริหารจัดการคลื่นความถี่ โดยดูแลลูกค้ากลุ่ม 2G เดิม และกลุ่มลูกค้าใช้งาน 4G ค่ะ นอกจากนั้น ดีแทคจะเร่งขยายสัญญาณ 2100 MHz และ 2300 MHz ทั้งนี้ดีแทคมีแผนขยายให้ครอบคลุมทั่วประเทศภายในปี 2561 ค่ะ 
ดูบทความเต็ม
คำถาม  ปิดการเชื่อมต่อเน็ตที่เครื่องแล้ว ทำไมยังโดนค่าเน็ต ตอบ การระงับการใช้งานอินเตอร์เน็ตที่เครื่องมือถือจะไม่เสถียรเท่ากับการระงับการใช้งานอินเตอร์เน็ตที่ดีแทค สามารถระงับการใช้งานได้โดยการ       -  ปิด  สัญญาณ   internet กด   *104*72#   โทรออก     -  เปิด สัญญาณ   interent   กด *104*71#   โทรออก
ดูบทความเต็ม
คำถาม  เครื่องรองรับ 3G/4G อยุ่แล้ว แต่ไม่รองรับ  2300MHz จะมีปัญหาหรือไม่ ตอบ ถึงแม้ว่าโทรศัพท์มือถือที่ใช้ไม่รองรับการใช้งานคลื่น 2300 MHz ลูกค้าดีแทคทุกท่านยังสามารถใช้งานคลื่นอื่นๆ ของดีแทคที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบันได้ค่ะ แต่หากลูกค้าสนใจเครื่องที่รองรับ 2300Mhz สามารถติดตามแคมเปญราคาพิเศษของเราผ่านช่องทางต่างๆได้ค่ะ
ดูบทความเต็ม
คำถาม  เครื่องรองรับ 3G/4G อยุ่แล้ว แต่ไม่รองรับ  2300MHz จะมีปัญหาหรือไม่ ตอบ ถึงแม้ว่าโทรศัพท์มือถือที่ใช้ไม่รองรับการใช้งานคลื่น 2300 MHz ลูกค้าดีแทคทุกท่านยังสามารถใช้งานคลื่นอื่นๆ ของดีแทคที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบันได้ค่ะ แต่หากลูกค้าสนใจเครื่องที่รองรับ 2300Mhz สามารถติดตามแคมเปญราคาพิเศษของเราผ่านช่องทางต่างๆได้ค่ะ
ดูบทความเต็ม
คำถาม ข้อความ sms ที่ได้รับจากดีแทค เรื่องดีแทค ยืนยันไม่มีซิมดับ คืออะไร ตอบ   ข้อความ sms ที่ได้รับจากดีแทค ที่มีข้อความว่า   "ดีแทค ยืนยันไม่มีซิมดับ พร้อมดูแลร่วมกับกสทช เพื่อประสบการณ์การใช้งานอย่างราบรื่น และร่วมหารือเรื่องการประมูลคลื่น 900MHz หมายเลขของคุณเป็นระบบ 3G/4G ไม่มีผลกระทบเรื่องซิมดับแน่นอน ขอให้ลูกค้าสบายใจได้นะคะ"   เนื่องจาก ช่วงนี้มีข่าวเกี่ยวกับดีแทคที่ไม่ได้เข้าร่วมการประมูลคลื่น 1800MHz ค่ะ อาจทำให้ลูกค้าเกิดความสับสนและความไม่มั่นใจในการให้บริการ ทางดีแทคจึงมีการส่ง sms ประชาสัมพันธ์ให้กับลูกค้ารับทราบเพื่อให้ลูกค้าหายกังวลใจค่ะ    ทางดีแทคได้มีการพิจารณาอย่างรอบคอบโดยเฉพาะเมื่อวิเคราะห์จากข้อมูลด้านเทคนิคแล้ว เรามั่นใจในคลื่นความถี่ที่มีอยู่ว่าจะสามารถรองรับความต้องการในการใช้งานของลูกค้าได้อย่างเพียงพอ โดยจะไม่กระทบต่อการให้บริการอย่างแน่นอนค่ะ โดยเฉพาะการได้ร่วมใช้คลื่นใหม่ 2300 MHz ที่มีความกว้างสูงที่สุดในประเทศถึง 60 MHz มาให้บริการร่วมกับคลื่น 2100 MHz ที่มีอยู่แล้ว รวมกว้างถึง 85MHz  ดีแทคมั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ FAQ ที่เกี่ยข้อง ดีแทคไม่เข้าประมูลคลื่น 1800 MHz เพราะอะไร ลูกค้าที่อยู่บน 2G ซิมจะดับหรือไม่ ดีแทค ไม่มีคลื่น 1800 MHz แล้วบริการ 4G จะแย่ลงหรือไม่ คลื่น 2300 มีผลดีต่อลูกค้าดีแทคอย่างไร
ดูบทความเต็ม
คำถาม ลูกค้าดีแทคที่อยู่บน 2G ซิมจะดับหรือไม่ ตอบ ดีแทคขอยืนยันว่าลูกค้าดีแทคที่อยู่บน 2G ซิม  "ซิมจะไม่ดับ" ลูกค้าจะ ยังใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นหน้าที่ร่วมกันระหว่างดีแทคและ กสทช. ในฐานะองค์กรที่ต้องดูแลลูกค้าร่วมกันไม่ให้ลูกค้าซิมดับช่วงคลื่นหมดสัมปทาน   ลูกค้าดีแทคสามารถเปลี่ยนจากระบบ 2G ไปเป็น 3G/4G (รุ่นที่ได้ขึ้นอยู่กับสิทธิ์ของแต่ละหมายเลข) หรือ รับส่วนลดค่าเครื่องทันที สูงสุด 1 , 000 บาท เมื่อซื้อสมาร์ทโฟนทุกรุ่น สอบถามโทรฟรี *444 หรือตรวจสอบสิทธิ์ฟรีได้ด้วยตัวเองจากหมายเลข *444 # รับสิทธิ์ได้ที่ศูนย์บริการดีแทคทั่วประเทศ    FAQ ที่เกี่ยวข้อง ดีแทค ไม่มีคลื่น 1800 MHz แล้วบริการ 4G จะแย่ลงหรือไม่ ดีแทค ไม่เข้าประมูลคลื่น 1800 MHz เพราะอะไร
ดูบทความเต็ม
คำถาม ดีแทค ไม่มีคลื่น 1800 MHz แล้วบริการ 4G จะแย่ลงหรือไม่ ตอบ ถึงแม้ดีแทคจะไม่มีคลื่น 1800 MHz แต่ดีแทคมีคลื่น 2300 MHz  เป็นคลื่นในย่านความถี่สูง  (high band)  ที่อยู่ในช่วงที่ใกล้เคียงกับคลื่น  1800 MHz  และด้วยความกว้างของคลื่น  2300 MHz  ที่มีถึง  60 MHz พร้อมเทคโนโลยี TDD ที่ จะสามารถรองรับความต้องการในการใช้งานได้มากกว่าคลื่น  1800 MHz  อย่างเห็นได้ชัด   โดยเฉพาะความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือมีการเติบโตอย่างรวดเร็วนั้น   ดีแทคมั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ      FAQ ที่เกี่ยวข้อง ลูกค้าดีแทคที่อยู่บน 2G ซิมจะดับหรือไม่ ดีแทคไม่ประมูลคลื่น 1800 เพราะอะไร
ดูบทความเต็ม
 ดีแทคไม่เข้าประมูลคลื่น 1800 MHz เพราะอะไร   1800 MHz 1800 MHz 1800 MHz 1800 MHz 1800 MHz 1800 MHz 1800 MHz 1800 MHz 1800 MHz FAQ ที่เกี่ยวข้อง  ลูกค้าดีแทคที่อยู่บน 2G ซิมจะดับหรือไม่ ดีแทคไม่มีคลื่น 1800 MHz แล้วบริการ 4G จะแย่ลงหรือไม่
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีเปิด-ปิดเน็ตด้วยตนเอง ทำยังไง ตอบ วิธีเปิด-ปิดอินเตอร์เน็ต ดีแทค ได้ด้วยตัวเอง ทำได้โดย   หากต้องการเปิดเน็ต กด *777 กด 3 และกด 2 (ฟรี ค่าบริการถึง 31 ธ.ค. 2561) หากต้องการปิดเน็ต กด *777 กด 3 และกด 3   (ฟรี ค่าบริการถึง 31 ธ.ค. 2561)       FAQ ที่เกี่ยวข้อง วิธีเปิดสัญญาณด้วยตนเอง ในกรณีที่ถูกตัดสัญญาณเนื่องจากชำระค่าบริการช้าเกินกำหนด ต้องทำอย่างไร?    
ดูบทความเต็ม
    เตรียมพบกับ !  คุณ ประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มเทคโนโลยี  จะมาตอบคำถามทุกข้อสงสัย เกี่ยวกับ ดีแทคเทอร์โบ ที่นี่ ดีแทคคอมมูนิตี้  ในวันศุกร์นี้ 8 มิถุนายน 2561 เวลา 17.00 – 17.30 น.    ฝากคำถามไว้ได้เลยโดยการ คลิกที่นี่เพื่อโพสต์ความคิดเห็น  สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครได้ง่ายๆโดย คลิกที่นี่       อ่านข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับ 2300 dtac Turbo คืออะไร ถ้าจะใช้คลื่นใหม่ 2300 MHz จะต้องเปลี่ยนแพ็กเกจหรือไม่ ต้องเปลี่ยนซิมเพื่อจะใช้คลื่นใหม่ 2300 MHz หรือไม่ อุปกรณ์มือถือที่รองรับคลื่นใหม่ 2300 MHz ของดีแทค มีอะไรบ้าง หากใช้โทรศัพท์มือถือรุ่นที่ไม่รองรับคลื่นใหม่ 2300 MHz จะมีผลกระทบอย่างไรบ้าง ต้องมีการ set เครื่องให้จับสัญญาณ 2300 MHz หรือไม่ คำถามอื่นๆเกี่ยวกับ คลื่นใหม่ 2300     dtac-T Turbo ใหญ่กว่า ล้ำกว่า ลื่นกว่า  
ดูบทความเต็ม
คำถาม  ต้องมีการ set  เครื่องให้จับสัญญาณ  2300Mhz  หรือไม่ ตอบ ไม่จำเป็นต้อง set เครื่อง  หากตัวเครื่องมือถือและซิม พร้อมใช้ 2300 MHz ตัวเครื่องจะจับสัญญาณเองได้  โดยสังเกตสัญญลักษณ์ dtac-T หรือ 52047 ที่หน้าจอมือถือ หรือดูได้จาก dtac - T ( สำหรับ Android) ส่วน iOS เข้าไปที่ Setting > Carrier จะพบ dtac - T หรือ 52047 
ดูบทความเต็ม