เพื่อความชัดเจน Buddy ตันหยง ขอทราบเบอร์ที่ใช้งาน มือถือยี่ห้อ-รุ่น เพื่อตรวจสอบให้ค่ะ
iPhone 6 ครับ
094-815-XXXX
ขอบคุณครับ
ต้องขออภัยที่มาดูแลล่าช้าค่ะ ได้ทำการ Reset สัญญาณให้นะคะ ประมาณ 15-30 นาที แนะนำปิด-เปิดเครื่อง จากนั้นทดลองใช้งานใหม่นะคะ
แซมมาเพิ่มเติมข้อมูลครับ
เรื่องเมื่อใช้ Voice เเล้วเปลี่ยนมาเป็น 2G อาจจะเป็นเพราะว่า ณ จุดนั้นและเวลานั้น คุณภาพสัญญาณ 3G อาจจะไม่ดีเพียงพอสำหรับโทร ระบบจึงเปลี่ยนมาให้ใช้ Voice บน 2G แทน ทั้งนี้เพื่อเลี่ยงสายหลุดขณะโทรด้วยครับ หากเมื่อ 3G หนาแน่นมากขึ้น โอกาศที่จะเปลี่ยนเป็น 2G ก็จะน้อยลง
ทั้งนี้ดีแทคอยู่ในขั้นตอนของการเพิ่มสถานีฐานให้สัญญาณ 3G หนาแน่นขึ้นครับ ยังไงขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะคราบบบบบ
ขอบคุณสำหรับคำตอบที่ช่วยให้กระจ่างนะครับ
หากดีแทคขยายเสาเยอะมากขึ้นน่าจะช่วยแก้ไขปัญหาตรงนี้ได้
รวมไปถึง การเด้งไปเด้งมาของ 2G > 3G > 4G อันนี้ก็ไม่น่าจะเกิดขึ้นด้วยนะครับ เพราะทุกวันนี้ เปลืองแบตเหลือเกินครับ