Highlighted
ผู้ชมขาประจำ

เน็ตช้าสัญญาณไม่ค่อยมี

ใช้รายเดือน499ค่ะ
แต่เล่นเน็ตช้ามากบางวันแทบเล่นไม่ได้ค่ะ
สัญญาณก็ไม่ค่อยมี แถมเงินก็ต้องจ่ายเต็มอีก
0940591172
2 คำตอบ 2
Highlighted
Quality Reviewer

เรื่อง: เน็ตช้าสัญญาณไม่ค่อยมี

สัญญาณไม่ดี

เบื้องต้น ลองปิด-เปิดสัญญาณอินเตอร์เน็ต และรีสตาร์ทเครื่องดูก่อน หากยังไม่หายรบกวนแจ้งข้อมูล ดังนี้
1. ช่วงวันที่-เวลาที่พบปัญหาล่าสุด และระยะเวลาที่พบปัญหา(เช่น ตั้งแต่เริ่มใช้งาน, เพิ่งพบปัญหาช่วง 1-2 สัปดาห์ เป็นต้น) :
2.พื้นที่การใช้งานที่ชัดเจน เช่น บ้านเลขที่ ซอย ถนน ตำบล อำเภอ จุดสังเกต เป็นต้น :
3. ใช้งานเคลื่อนที่ หรืออยู่กับที่ :
4. speed test ที่วัดได้ :
5. web หรือ app ที่เข้าไปใช้งาน :

เพื่อความเป็นส่วนตัว และรวดเร็วสามารถแจ้งเข้ามาทาง inbox ของ @dtac_Callcenter + ระบุเบอร์ที่พบปัญหา และ copy link นี้เข้ามา

 

inbox ถึง เจ้าหน้าที่ (แจ้งเบอร์+แนบลิงค์กระทู้) | Dtac App
Highlighted
Quality Reviewer

เรื่อง: เน็ตช้าสัญญาณไม่ค่อยมี

@Aingpea

เบื้องต้น อยากแนะนำให้ลองแก้ไขด้วยตัวเองก่อน จากตัวเครื่องดูก่อนครับ ดังต่อไปนี้ครับ


1) ปิด/เปิดเครื่องใหม่
2) รีเซ็ตสัญญาณจากตัวเครื่อง
3) อัพเดท firmware ของตัวเครื่อง ให้เป็น เวอร์ชั่นล่าสุดด้วย


4) ลองนำ Sim Card ของเรา ไปใส่ในเครื่องอื่นดู ว่าให้ผลเหมือนเดิมหรือไม่


5) ลองสอบถาม เพื่อนๆ หรือคนในครอบครัว ที่ใช้แพคเกจเดียวกันดูว่า พบปัญหา เหมือนเราไหม


6) หรือลอง ใช้งานในพื้นที่อื่นดูว่า ให้ผลเหมือนหรือต่างกัน

 

ถ้าลองทำตามที่บอกหมดแล้ว พบว่า น่าจะเกิดจากเครือข่าย จริงๆ
ขออนุญาตแนะนำให้ลองติดต่อแจ้งปัญหา ตรงไปยัง เจ้าหน้า เพื่อให้ทำการตรวจสอบและแก้ไขอย่างละเอียดดู ผ่านทาง inbox ตามลิ้งค์ ด้านล่างข้อความนี้ดูครับ
https://community.dtac.co.th/t5/notes/privatenotespage/tab/compose/note-to-user-id/742