นักตอบมือใหม่

สอบถามไม่ได้เปิด Data แล้ว ได้รับ Message แบบนี้แปลว่าอะไรครับ

อยู่ดี ๆ มี SMS แจ้งมาแบบดังภาพ ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เปิด Data นานมากแล้ว แปลว่าอะไรเหรอครับ

 

หรือว่าคิดค่าใช้จ่ายใช้งานผ่าน internet ที่บ้านด้วย

 

 

5 คำตอบ 5
นักตอบมือใหม่

เรื่อง: สอบถามไม่ได้เปิด Data แล้ว ได้รับ Message แบบนี้แปลว่าอะไรครับ

 
สมาชิกขาประจำ

เรื่อง: สอบถามไม่ได้เปิด Data แล้ว ได้รับ Message แบบนี้แปลว่าอะไรครับ

ใช่ครับ จะเป็นการคิดค่าบริหารอินเตอร์เน็ต ถึงแม้จะมีการใช้งาน WiFi และปิดการใช้งานเครือข่ายมือถือที่ตัวเครื่อง แต่เมื่อสัญญาณ WiFi อ่อน ก็จะไปจับตัว Cellular แทน
ดังนั้นทางแก้ก็คือ แนะนำให้ปิด-เปิดอินเตอร์เน็ตจากระบบ
โดยกด *104*71# เปิดการใช้งาน
และกด *104*72# ปิดการใช้งานครับ
Mr.Pichet Nuengsaeng
dtac call center

เรื่อง: สอบถามไม่ได้เปิด Data แล้ว ได้รับ Message แบบนี้แปลว่าอะไรครับ

 

@ericz  ตามที่คุณ iampichet  แจ้งเลยค่ะ   กรณีใช้งานwifi หากสัญญาณ wifi หลุด หรือ อ่อน ตัวเครื่องก็จะหาสัญญาณ internet เพื่อเชื่อมต่อได้ต่อเนื่องค่ะ ซึ่งปกติด้วยคุณสมบัติเครื่องแล้ว จะไม่สามารถตั้ง lock ให้ใช้งาน wifi อย่างเดียวได้  แนะนำให้ปิดสัญญาณ internet ก่อนใช้งาน wifi นะคะ   ผู้หญิงมีความสุข

 

@iampichet  ขอบคุณค่ะ ผู้หญิงมีความสุข

 

 

dtac feedback team

Highlighted
นักตอบมือใหม่

เรื่อง: สอบถามไม่ได้เปิด Data แล้ว ได้รับ Message แบบนี้แปลว่าอะไรครับ

รบกวนสอบถามเพิ่มครับ

 

ปิดนี่คือปิด Mobile Data ที่เครื่องโทรศัพท์ไม่เพียงพอ? ต้องโทร หรือกดปิดจากตัวระบบของเครื่อข่าย DTAC เองเหรอครับ

 

 

เพราะว่าเพิ่งจะมาเจอเดือน เมษายน 59 นี่เอง ใช้งานแบบนี้มาตลอดไม่เคยเจอหักค่าเน็ตเลย ทำไมค่ายอื่นไม่เป็นครับ

 

 

ทาง DTAC มีการเปลี่ยนระบบอะไรใหม่หรือเปล่าครับ

dtac call center

เรื่อง: สอบถามไม่ได้เปิด Data แล้ว ได้รับ Message แบบนี้แปลว่าอะไรครับ

 

สำหรับการปิดสัญญาณ dtac internet นั้น Buddy กระต่ายเข้าใจคุณ ericz เช่นกันว่าได้มีการปิดเมนู

Cellular Data บนตัวเครื่องแล้ว แต่เนื่องจากการปิดเมนูจากบนตัวเครื่องนั้น ทางดีแทคจะไม่สามารถ

ตรวจสอบช่วงเวลาที่คุณ ericz มีการปิดสัญญาณผ่านทางระบบได้ว่ามีการปิดสัญญาณสมบูรณ์หรือไม่

ในช่วงเวลาประมาณเท่าไร (เนื่องจากเป็นการทำรายการผ่านตัวเครื่อง) จึงต้องรบกวนคุณ ericz ทำการ

ปิด internet โดยกดผ่าน *104* 72 #โทรออก หรือหากต้องการเปิดสัญญาณสามารถกด*104* 71 #

 

สำหรับการปิดสัญญาณจากทางระบบจะสามารถตรวจสอบผลได้ทั้งจากฝั่งของทางคุณericz 

และทางดีแทคเอง โดยเมื่อทำรายการแล้วจะมีการแจ้งผลดำเนินการให้ทราบผ่าน sms ด้วยนะคะ

 

ทั้งนี้ Buddy กระต่ายยินดีดูแลให้เพิ่มเติม คุณ ericz  สามารถแจ้งเบอร์มือถือ พร้อมแนบ link กระทู้นี้

มาที่ inbox ได้เลยนะคะ

dtac feedback team