คำถาม

วิธีแก้ปัญหา เมื่อรู้สึกว่าเข้าเว็บไซต์ต่างๆหรือเล่น Facebook แล้วเน็ตช้ากว่าปกติ

ตอบ

ก่อนอื่น ต้องตรวจดูว่าเน็ตที่ใช้อยู่ เกินโควต้า (FUP) ของแพ็กเกจแล้วหรือยัง โดยทำตามวิธีง่ายๆนี้

 

1. เปิด dtac app ขึ้นมา แล้วล็อกอินง่ายๆด้วย Facebook (หากยังไม่มีสามารถ download ได้ที่นี่)

 

dtac app.png

 

 

profile.PNG

 

2. ในหน้า "ข้อมูลการใช้งาน" ถ้าใช้ package ที่มีการจำกัดความเร็วเน็ตไว้ (FUP) เมื่อเล่นเน็ตครบตามกำหนดของ package ที่หน้านี้จะขึ้นแท็บบาร์ตรง "แพ็กเกจหลักใช้งานไม่จำกัด" ตรงแท็บบาร์นั้น ใช้เน็ตเต็มโควต้าของแพ็กเกจหรือยัง หากยังไม่เต็มโควต้า ให้ลองเปิด-ปิดเครื่องใหม่ (ถ้าใช้ package เช่น Go โนลิมิต จะไม่มีเรื่องปัญหาลดความเร็วเน็ต (FUP) จะไม่มี tab bar ขึ้น)

 

fup_onoff.png

 

 

2. หากเกินโควต้าแล้ว สามารถซื้อ package เพิ่มเติมจากเมนู โปรโมชั่น กดที่ แพ็กเสริม โทร/เน็ต สุดคุ้ม> หรือกดไปที่ "แพ็กเกจเสริม">"เพิ่มเน็ต"

 

fup_full.png

 

 

FUP คืออะไร?

  • การปรับลดความเร็วของ 3G เมื่อผู้ใช้อินเทอร์เน็ต ใช้งานเกินกำหนดนั้น เราเรียกว่า "Fair Usage Policy (FUP)" ซึ่งเป็นนโยบายสากลที่กำหนดขึ้นเพื่อรักษามาตรฐานการใช้งาน 3G อย่างเหมาะสม ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้บริการ 3G ทุกคนสามารถใช้งานได้อย่างราบรื่น และเต็มประสิทธิภาพ โดยจุดประสงค์หลักของ FUP ที่เกิดขึ้นมานั้น ถูกกำหนดขึ้นเนื่องจากมีกลุ่มผู้ใช้งานส่วนหนึ่ง นำโปรโมชั่นการใช้งานดาต้าบนเครือข่าย 3G แบบไม่จำกัดไปใช้งานอย่างไม่ถูกต้อง เพื่อวัตถุประสงค์อื่น ๆ อาทิ การนำไปใช้งาน Bit Torrent โดยใช้โทรศัพท์มือถือต่อเป็นโมเด็ม หรือต่อผ่านแอร์การ์ด (Bit Torrent เหมาะสมกับการใช้งานผ่านเทคโนโลยี ADSL มากกว่า) ซึ่งส่งผลกระทบต่อการใช้งานของผู้ใช้งานส่วนที่เหลือ ทำให้ประสิทธิภาพการใช้งาน 3G "ทั้งระบบ" ลดลง รวมถึงความเร็วในการใช้งานลดลงด้วย อย่างไรก็ตาม FUP ยังมีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานทุกคน กล่าวคือทำให้ผู้ให้บริการสามารถจัดสรรแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตที่หลากหลาย ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกสมัครแพ็คเกจให้เหมาะสมกับการใช้งานของตัวเอง โดยไม่ต้องจ่ายสูงเท่ากับผู้ที่ใช้งานปริมาณมาก ๆ นั่นเอง


                 

ประวัติเวอร์ชัน
การแก้ไขครั้งที่
8 จาก 8
อัพเดตล่าสุด:
‎07-03-2018 12:39
อัพเดตแล้วโดย:
 
ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
ความคิดเห็น
Sarnanmgmgthin

สมักเน็ดฟรีใม่ได้ค่ะ

ฆฤณ

 

สวัสดีครับคุณ @Sarnanmgmgthin

 

 

รบกวน แจ้งเบอร์มือถือ / ชื่อ-นามสกุล   พร้อมแนบ link กระทู้นี้มาที่

 

 

dtac_Callcenter  >>>     https://goo.gl/41mEbZ

 

 

เพื่อให้น้องฟ้า ช่วยตรวจสอบและดูแลให้นะครับ