ผู้ชมขาประจำ

ถูกหักเงิน จากการใช้ internet ทั้งๆที่ไม่ได้เปิด mobile data เลย

ขอโทษนะคับ คือเมื่อคืนตอนตี1 ผมโดนหักค่าเน็ต โดยที่ผมไม่ได้ใช้และไม่ได้เปิดเน็ตทิ้งไว้ เพราะผมมีwifiของที่บ้านอยู่แล้ว ช่วยแก้ปัญหาให้หน่อยคับ82791319_2570494059739369_2631886298914226176_n.jpg82835324_173719623695875_3705518438039420928_n.jpg

1 คำตอบ 1
dtac call center

เรื่อง: ถูกหักเงิน จากการใช้ internet ทั้งๆที่ไม่ได้เปิด mobile data เลย

@Attapol1999 ❣️ ไม่ทราบว่าได้ปิด สัญญาณ internet ก่อนใช้งาน wifi หรือไม่คะ เนื่องจาก การเชื่อมต่อผ่าน wifi อาจมีค่าบริการ dtac internet เกิดขึ้นได้จากคุณสมบัติตัวเครื่อง SmartPhone ดังนี้ค่ะ
1. กรณีสัญญาณ wifi อ่อนหรือช้าลง เครื่องจะสลับมาใช้สัญญาณ 3G/4G โดยอัตโนมัติเพื่อให้การใช้งาน SmartPhone เป็นไปอย่างต่อเนื่อง
2. บาง App ในเครื่องจำเป็นต้องใช้สัญญาณ 3G/4G เพื่อสื่อสารกับระบบของมือถือ เพื่อยืนยันเบอร์ที่ใช้งานในเครื่อง เช่น Passbook App ซึ่งเป็น App พื้นฐานของเครื่อง เป็นต้น
3. กรณีเครื่องเข้าสู่ภาวะ Sleep Mode เครื่องจะสลับจากการจับสัญญาณ wifi มาเป็น 3G/4G อัตโนมัติ

เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดค่าบริการ internet (3G/4G) ในขณะเชื่อมต่อผ่าน wifi น้องฟ้าแนะนำดังนี้ค่ะ
1. ปิดเมนู Cellular Data ที่เครื่อง
2. ปิดการเชื่อมต่อ internet (3G/4G) ผ่านระบบอัตโนมัติของเครือข่าย (น้องฟ้าแนะนำวิธีนี้ค่ะ เพราะหากมีค่าบริการ internet เกิดขึ้นจะสามารถตรวจสอบได้ทั้งด้านลูกค้าและดีแทคเองว่าทำรายการปิดสัญญาณสมบูรณ์หรือไม่ค่ะ)
- ปิด สัญญาณ internet กด *104*72# โทรออก
- เปิด สัญญาณ interent กด *104*71# โทรออก

dtac feedback team