คำถาม

 คำถามเรื่องคลื่น 850 ซิมดับหรือไม่ดับ เราจะได้รับผลกระทบหรือไม่

ตอบ

ลูกค้าดีแทค ซิมจะไม่ดับหลังวันที่ 15 กันยายนนี้ ตามคำสั่งศาลปกครอง แต่อย่างไรก็ตาม

ลูกค้าควรตรวจสอบว่าซิมและมือถือที่ใช้อยู่ รองรับ 3G/4G หรือไม่ โดยการกด *444# แล้วกดโทรออก ไม่เสียค่าบริการ เพื่อการใช้งานได้อย่างต่อเนื่องและดียิ่งขึ้น ซึ่งใน sms จะแจ้งรายละเอียดให้ทราบว่าซิมและมือถือที่ใช้อยู่รองรับ 3G/4G หรือไม่

 

หากลูกค้าดีแทคที่ซิมยังรองรับแค่ 2G 
>> วิธีแก้ ง่ายนิดเดียว ไปที่ศูนย์ดีแทคเพื่อเปลี่ยนซิมใหม่ (ไม่เสียค่าบริการ) เพื่อการใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง

 

 

หากลูกค้าที่เปลี่ยนซิมเพื่อรองรับ 3G/4G แล้ว แต่ยังใช้มือถือแบบปุ่มกดที่รองรับแค่ 2G
>> วิธีแก้ แนะนำให้เปลี่ยนเครื่องใหม่ สามารถกด *444# แล้วโทรออก เพื่อตรวจสอบดูว่า เราได้รับสิทธิพิเศษอะไรบ้าง 

 

 



ประวัติเวอร์ชัน
การแก้ไขครั้งที่
8 จาก 8
อัพเดตล่าสุด:
หนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา
อัพเดตแล้วโดย:
 
ฉลาก (3)
ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
ความคิดเห็น
อยู่ในกลุ่มที่ 3 ต้องทำยังไง หรือ ต้องย้ายค่ายอย่างเดียว มีทางเลือกอื่นมั้ย

@wirutchernghom

 

หมายเลขของคุณ @wirutchernghom  เป็นระบบ 3G/4G จะไม่ได้รับผลกระทบเรื่องซิมดับแน่นอนค่ะ และปัจจุบันทางดีแทคอยู่ในช่วงปรับปรุง และพัฒนาเครือข่าย 2300mhz รวมถึงความถี่ใหม่ที่ประมูลได้ ท่านอาจจะพบปัญหาการใช้งานบางครั้ง ในช่วงเวลา 3-6 เดือนนี้ในบางพื้นที่ ดีแทคขออภัยในความไม่สะดวก ที่อาจจะเกิดขึ้นด้วยค่ะ แต่ดิฉันจะส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและแก้ไขปัญหาให้อย่างเร่งด่วนค่ะ

 

3818 หัวใจ