Highlighted
New here

โดนพนักงานหลอกให้ใช้บัตรประชาชนลงทะเบียนซิมแทนเพื่อน แล้วบิลส่งมาบ้านผมแทน

สวัสดีครับ ตอนนี้ผมกำลังประสบปัญหา เนื่องจากมีบิลค่าบริการรายเดือน ของเบอร์ๆนึงส่งมาบ้านผม มียอดค้างชำระ 1420.73 บาท ตอนแรกผมงงมากว่าบิลนี้มาได้ยังไง ผมจะเล่าย้อนไป เมื่อปีที่แล้ว เป็นช่วงที่ผมอยู่ ม.6 มีพนักงานดีแทคลงพื้นที่ขายซิมที่โรงเรียนของผม เป็นซิมรายเดือน ทีนี้เพื่อนผมสนใจ แต่ไม่ได้พกบัตรประชาชนมาด้วย เลยจะมายืมบัตรผม ตอนแรกผมไม่ให้ เพราะผมรู้ว่าถ้าเพื่อนไม่จ่าย บิลจะส่งมาตามที่อยู่บัตรประชาชน แต่พนักงานดีแทคยืนยันว่าไม่เป็นไร พยายามพูดเกลี้ยกล่อมว่าให้เพื่อนยืมได้ เดี๋ยวจะทำการเปลี่ยนข้อมูลให้เป็นข้อมูลของเพื่อนทีหลัง จะไม่มีบิลส่งไปบ้านแน่นอน ผมได้ยินเช่นนั้น ก็เลยวางใจให้เพื่อนยืมใช้บัตร ปชช. ของผมไปก่อน และปัญหากก็เกิดจริงๆ เพื่อนผมไม่จ่ายค่าบิล ผมตามแล้วเพื่อนเงียบ ติดต่อคอลเซนเตอร์ก็บอกแค่ว่ามียอดค้าง ผมถามจริงผมผิดอะไร พนักงานพูดแบบนั้น หลอกผมเพียงเพราะอยากขายซิม ผมบอกเลยผมไม่ยอม ผมไม่ผิดเพราะพนักงานคุณบอกเอง ว่าจะดำเนินการตามที่ผมกล่าวไป ช่วยชี้แจงด้วย

3 คำตอบ 3
Highlighted
dtac call center

เรื่อง: โดนพนักงานหลอกให้ใช้บัตรประชาชนลงทะเบียนซิมแทนเพื่อน แล้วบิลส่งมาบ้านผมแทน

@Bearoomx ❦ ดีแทคสวัสดีค่ะ น้องฟ้าขออภัยที่มาดูแลล่าช้า เพื่อความชัดเจนขอข้อมูล น้องฟ้ารบกวน
แจ้งหมายเลขโทรศัพท์ ชื่อ สกุล ผู้จดทะเบียนเพื่อตรวจสอบ โดยแจ้งเข้ามาได้ทาง inbox Community
>> https://bit.ly/2DhNnux ( ส่งไปยัง dtac_Callcenter ) พร้อมแนบ link กระทู้นี้มาด้วยนะคะ
น้องฟ้ายินดีบริการค่ะ

dtac feedback team

Highlighted
New here

เรื่อง: โดนพนักงานหลอกให้ใช้บัตรประชาชนลงทะเบียนซิมแทนเพื่อน แล้วบิลส่งมาบ้านผมแทน

โดนเหมือนกันเลยค้ะ ควรทำยังไงดีค้ะ

Highlighted
dtac call center

เรื่อง: โดนพนักงานหลอกให้ใช้บัตรประชาชนลงทะเบียนซิมแทนเพื่อน แล้วบิลส่งมาบ้านผมแทน

@06122543 ดีแทคสวัสดีค่ะ น้องฟ้ากอหญ้าขออภัยที่มาดูแลล่าช้า
น้องฟ้ากอหญ้าแนะนำติดต่อแจ้งความกับตำรวจนะคะ
หากต้องการให้ดูแลด้านใดเพิ่มเติมสามารถแจ้งมาได้เสมอนะคะ
โดยแจ้งเข้ามาทางinbox Community >> https://bit.ly/2DhNnux
(ส่งไปยัง dtac_Callcenter ) พร้อมแนบ link กระทู้นี้มาด้วยนะคะ ยินดีช่วยดูแลค่ะ

dtac feedback team