อยากให้มีการอบรมพนักงานให้มีใจรักการบริการมากกว่านี้ค่ะ
เหตุการณ์ วันนี้ได้เข้าไปสอบถามพนักงานเพื่อซื้อไอโฟน7 เกี่ยวกับโปรโมชั่นของทางดีแทค ผลที่ได้รับคือ พนักงานไม่มีความรู้ไม่สามารถที่จะอธิบายให้ลูกค้าฟังได้ว่า โปรโมชั่นที่มีต่างกันยังไง ลูกค้าได้เปิดอินเตอเนตในมือถือแล้วเอาให้ดู พอเอาให้ดูพนักงานท่านนี้ก็ไม่สามารถอธิบายได้ จึงหันไปถามเพื่อนร่วมงานผู้ชายที่นั่งข้างกัน (ซึ่งพนักงานชายคนนี้ดิฉันเคยพูดคุยสอบถามตอนไปเปิดซิมใหม่ อีโก้สูง พูดไม่มองหน้าลูกค้า) วันนี้ก็เป็นแบบเดิม พนักงานหญิงหันไปถาม พนักงานผู้ชายที่กล่าวถึงเป็นผู้รู้ แทนที่จะลุกขึ้นมาอธิบายให้ลูกค้าฟัง แต่กลับอธิบายและถกเถียงกันเองให้ลูกค้ายืนฟังและรอพนักงานอธิบาย(ฟังพี่นะ อ๋อแบบนี้ใช่ไหมค่ะ นู๋ฟังพี่พูดก่อน บลาๆ ) เมื่ออธิบายเสร็จ พนักงานหญิงก็ได้มาอธิบายให้ดิฉันฟังซึ่งสิ่งที่เขาพูดไม่ตรงกับในเว๊ปดีแทค ดิฉันจึงตัดสินใจจะซื้อเครื่องเปล่าที่ไม่ซื้อติดโปรเพราะเพื่อนที่ทำงานเคยไปคุยเรื่องโปรโมชั่น พนักงานสาขานี้ก็ตอบมั่วๆ จนทางศูนย์ใหญ่ต้องโทรมาเคลียร์ ไม่อยากพลาดแบบนั้น ..
พอตัดสินใจซื้เครื่องเปล่า แจ้งพนักงานหญิงคนเดิมว่า ต้องการ สีดำ 32GB พนักงานตอบว่าสินค้าหมด ลูกค้าจึงถามว่า แล้วจองได้ไหม พนักงานตอบว่าจองได้ แต่ตอนนี้มีคนสั่งไว้แล้ว ลูกค้าจึงถามว่าแล้วจองเพิ่มได้หรือไม่ ทางศูนย์มีโคต้าหรือเปล่า พนักงานตอบ ก้อจองได้ แต่คนจองไว้ก่อนก็เยอะ ลูกค้าจึงถามว่า ประมาณกี่คน และ ของจะมาประมาณเมื่อไหร่ บอกได้ไหม จะได้ประเมินว่าต้องรอสินค้านานแค่ไหน ถ้าไม่นานมากก็จะซื้อที่นี่ พนักงานตอบกลับมาว่า ก็เยอะค่ะ บอกจำนวนคนไม่ได้ ว่าจองไว้กี่คน และบอกไม่ได้ว่าต้องรอของนานแค่ไหน (ถ้าอยากขายก็ไม่ควรพูดแบบนี้หรือเปล่าค่ะ น้ำเสียง หน้าตา ดูไม่มีใจรักการบริการ วิธีที่จะตอบดีดีก็มี ดิฉันเป็นลูกค้ายังรู้เลยว่าต้องตอบแบบไหน ถ้าไม่วารถบอกจำนวนคนจองได้ ก็น่าจะประมาณให้ได้ว่า ของจะมาเมื่อไหร่ หรือถ้าของมาก่อนมาหลังยังไงทางเราจะโทรไปแจ้งนะคะ พูดไปแบบนี้จะดูดีกว่าการที่คุณไม่ใส่ใจ นะคะ ไปซื้อค่ะ ไม่ได้ไปขอเครื่องฟรี
หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ศูนย์นี้จะพัฒนา ชื่อพนักงาน หากทางบริษัทต้องการสามารถEmail มาถามได้นะคะ
Nunuchida@hotmail.com ค่ะ
ต้องขออภัยแทนพี่พนักงานด้วยนะครับพี่ @Nuchida เหตุการ์ณที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นที่ว่าพี่พนักงานหญิงที่ทางพี่ @Nuchida ไปติดต่ออาจจะเป็นพนักงานใหม่ที่เพิ่งเข้ามาทำงานทำให้อาจจะทราบข้อมูลที่ไม่ครบถ้วน บวกกับพี่พนักงานชาย ที่ทางพี่ @Nuchida แจ้งว่าเคยไปทำรายการเปลี่ยน ซิมการ์ดด้วย เป็นเจ้าหน้าที่ Customer Service ซึ่งปกติจะทำหน้าที่เปลี่ยนโปรโมชั่น เปลี่ยนซิมการ์ด แจงรายละเอียดค่าใช้บริการ สมัครแพ็คเกตเสริม เป็นต้น ทำให้อาจจะไม่ทราบข้อมูลโปรโมชั่นส่วนลดซื้อเครื่องหรือตัวสัญญา เพราะพี่ที่จะทราบข้อมูลด้านนี้ได้ดีที่สุดคือพี่พนักงานด้าน Device ที่จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับโปรโมชั่นสัญญาที่จะใช้ซื้อเครื่องรวมถึงวิธีการใช้งานเบื้องต้นและรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเครื่องได้ อย่างไรแล้วผมแนะนำให้ทางพี่ @Nuchida แจ้งเป็นข้อมูล ไปให้ทางพี่บัดดี้ผ่าน Inbox เพื่อให้ทางดีแทคนำไปพัฒนาและปรับปรุงบริการให้ดียิ่งขึ้น โดยแจ้งเป็นข้อมูลตามนี้นะครับ
1. ประเภทของศูนย์บริการ* และสาขาที่ใช้บริการ (เช่น Dtac Hall สาขา The Mall Bangkae)
2. วันที่ และ เวลาที่เข้าใช้บริการ
3. ชื่อพนักงาน และ หมายเลข Counter บริการลูกค้า
4. ลักษณะพนักงาน (เช่น สูง ผิวสีเข้ม ตัดผมสั้น)
5. หมายเลขที่ใช้บริการ
โดยสามารถกดส่งข้อความที่ @dtac_Callcenter หรือคลิกที่ Inbox สีแดง เพื่อส่งข้อความไปหาพี่บัดดี้ได้เลยครับ
*ทาง Dtac จะมีศูนย์ให้บริการทั้งหมด 3 ประเภท
1. Dtac Hall เป็นศูนย์บริการที่ บริหารจัดการโดย Dtac และพนักงานทุกคนเป็นพนักงานของบริษัท Dtac
2. Dtac Center COCO เป็นศูนย์บริการที่ บริหารจัดการโดย Dtac และพนักงานทุกคนเป็นพนักงานของบริษัท Dtac
3. Dtac Center เป็นศูนย์บริการที่ บริหารจัดการโดยตัวแทนจำหน่ายของ Dtac และพนักงานทุกคนไม่ใช่พนักงานของบริษัท Dtac
ส่วนตัวสินค้าที่ทางพี่พนักงานไม่สามารถแจ้งได้น่าจะเป้นที่ทางพี่พนักงานจะไม่ทราบจำนวนสินค้าที่จะเข้ามาแน่ชัดจึงไม่สามารถแจ้งได้ว่าทางพี่จะได้รับสินค้าภายในวันไหนนะครับ
ตัวรายละเอียดโปรโมชั่นเกี่ยวกับการซื้อ iPhone 7 / 7 Plus กับทาง Dtac มีเช่นนี้ครับ ขออณุญาต ชี้แจ้งเป้นตัว 32 GB ตามที่ทางพี่ @Nuchida ได้แจ้งไว้ตอนแรกนะครับ
iPhone 7 32 GB
ราคาเครื่องเปล่าจะอยู่ที่ 26,500
กรณีต้องการเข้าร่วม Campaign UP ใช้ครบปี อัพเกรด iPhone ให้ฟรีมูลค่า 26,500 บาท
2.ชำระค่าบริการล่วงหน้า 3,000 บาท คืนส่วนลดเดือนละ 300 บาทนาน 10 เดือน และใช้ Package ตั้งแต่ 1,299 บาทขึ้นไป
กรณีไม่ต้องการเข้าร่วม Campaign UP
2.ชำระค่าบริการล่วงหน้า 2,000 บาท คืนส่วนลดเดือนละ 200 บาทนาน 10 เดือน และใช้ Package ตั้งแต่ 599 บาทขึ้นไป
3.ชำระค่าบริการล่วงหน้า 3,000 บาท คืนส่วนลดเดือนละ 300 บาทนาน 10 เดือน และใช้ Package ตั้งแต่ 899 บาทขึ้นไป
โดยพี่ @Nuchida สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ลิ้งค์นี้เลยครับ http://www.dtac.co.th/iphone-7/#Tab3
ไม่ทราบว่าจะได้ของวันไหนมันมีวิธีที่จะพูดค่ะ นี่เหมือน เราไม่มีสิทธิจอง เพราะมีคนจองก่อนแล้ว ถามย้ำไปสองสามรอบว่า แล้วสามารถจองเพิ่มได้ไหม ก็ยังได้คำตอบที่ฟังแล้วบ่งบอกว่า ไม่อยากให้จอง
ด้านการบริการของพนักงานที่ไม่เหมาะสมแนะนำให้ทางพี่ @Nuchida แจ้งรายละเอียดไปให้ทางพี่บัดดี้ส่งเรื่องประสานงานปรับปรุงคุณภาพในการบริการให้นะครับ ส่วนคำถามเรื่องโปรโมชั่น 399 ที่พี่ @Nuchida ถามว่าสำหรับลูกค้าอะไรในที่นี้ไม่ทราบว่าทางพี่ @Nuchida ต้องการจะสอบถามว่า เป็นโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าบุคคลธรรมดา หรือ ลูกค้านิติบุคคล หรือว่า ต้องการสอบถามว่าเป็นโปรโมชั่นอะไรครับผม?
เป็น Package ใดก็ได้ที่มีมูลค่าตั้งแต่ 399 บาทขึ้นไปครับ
ยกตัวอย่างเช่น Super Non-Stop 399 บาท
- โทรได้ 150 นาที
- ใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงสุดได้ 5 GB เมื่อใช้งานอินเทอร์เน็ตครบตามปริมาณที่กำหนด อินเทอร์เน็ตจะถูกปรับลดความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 384 kbps ครับ
- รับสิทธิใช้งาน Dtac Music Infinite ฟังเพลงสตรีมมิ่ง ฟรีแบบไม่เสียค่าเน็ต
- พื้นที่เก็บรูปและวิดีโอจำนวน 25 GB บน Application Capture
- ใช้งาน Dtac Wifi ได้ไม่จำกัด
- รับสิทธิ PrimeTime ดูเพลิน ดูหนังสูงสุด 20 เรื่อง/เดือน