Highlighted
ผู้ชมขาประจำ

ร้องเรียนการให้บริการ dtac call center

มีข้อร้องเรียน ดังนี้

  1. เจ้าหน้าที่ ยกเลิกการย้ายเครือข่ายที่ลูกค้าแจ้งโดยไม่มีการคอนเฟิร์มกับลูกค้าก่อน โดยเจ้าหน้าที่อ้างว่าได้มีการโทรมาสอบถามลูกค้าว่าจะยกเลิกเพราะอะไร และลูกค้าได้แจ้งว่าปัญหาหลักๆคือด้านสัญญาณ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าถ้าแบบนั้นขอให้ทาง dtac ตรวจสอบก่อนภายใน 24 ชม. แล้วค่อยยกเลิกก็ได้ และภายใน 24 ชม. ได้รับ SMS ว่าที่อยู่ลูกค้าเป็นจุดอัพสัญญาณ และไม่รับการโทรกลับจากเจ้าหน้าที่ แต่มี SMS จากเครือข่ายปลายทางมาว่าลูกค้าค้างชำระค่าบริการ ซึ่งลูกค้าไปจ่ายเคลีย์บิลหมดแล้ว ลูกค้าเลยเกิดความสงสัยว่าทำไมถึงยังค้างค่าบริการทั้งๆที่เคลียร์บิลไปแล้ว  มีเจ้าหน้าที่ Call Center คนนึงจากที่วันนี้คุยมา 3 คน แต่ตอบลูกค้าไม่ได้ถึงสาเหตุ นึงในนั้นตอบว่าลูกค้าแจ้งว่าให้ตรวจสัญญาณ ทาง dtac จึงทำการต่อสัญญาณให้โดยอัตโนมัติค่ะ และทาง dtac กำลังติดตั้งเสาสัญญาณให้เพิ่มแถวที่พักของลูกค้า  ซึ่งวิธีการนี้ไม่ใช่แนวทางการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าหรือเปล่าค่ะ ลูกค้าต้องทนใช้บริการถึงเมื่อไร กว่าการติดตั้งเสาสัญญาณจะเสร็จ และทำไมถึงไม่โทรมาแจ้ง และ อธิบาย และคอนเฟิร์มกับลูกค้าอีกทีว่าลูกค้าจะรอไม๊ เพราะต้องใช้เวลาติดตั้งหรือเปล่า นี่เท่ากับมัดมือลูกค้าไปเลย และที่ผิดหวังคือ มาโยนความผิดให้ลูกค้า และ เครือข่ายปลายทาง
  2. เจ้าหน้าที่ Call Center 1678 ให้บริการไม่ดี ไม่ให้ข้อมูลที่ชัดเจน ไม่ฟังที่ลูกค้าถาม มีแต่ยัดเยียดข้อมูลที่ลูกค้าต้องทำ ซึ่งอธิบายยังไงก็ไม่เข้าใจอยู่ดี 

ลูกค้าถามว่า :  ลูกค้าไปจ่ายค่าบริการ เคลียร์บิลเรียบร้อยเพื่อย้ายค่ายวันที่ 6 พค. แต่ วันที่ 9 พค. ลูกค้าได้ SMS จากปลายทางว่าลูกค้ายังติดค่าบริการ ค่าบริการตรงนี้ คือติดของวันที่เท่าไรเหรอค่ะ

Call Center ตอบว่า :  ติดของวันที่ 7-8 พค. ค่ะ

ลูกค้าถามว่า :  ทำไมถึงติด 7-8 พค. ในเมื่อไปเคลียร์บิลแล้ว dtac ต้องทราบไม๊ค่ะ ว่าจะเคลียร์บิลถึงวันที่เท่าไร และแบบนี้ลูกค้าควรจ่ายค่าบริการอย่างไร ไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ไม่ให้ติดค่าบริการแบบนี้อีก

Call Center  ตอบว่า :  ก็ชำระถึงวันที่ลูกค้าไปแจ้งคะ  อันนี้ไม่ใช่ความผิด dtac เลย ปลายทางทำงานล่าช้าหรือเปล่าค่ะ เลยทำให้หมดเวลาดำเนินการ และ มีค่าบริการเกิดขึ้น

ลูกค้าถามว่า :   ถ้าจ่ายถึงวันที่ลูกค้าแจ้งย้ายค่ายมันต่างอะไรกับรอบแรกที่ลูกค้าทำเหรอ  แล้วการดำเนินการมันมีช่วงเวลาที่จะคิดค่าบริการอะไรด้วยเหรอ

Call Center ตอบว่า :  มันติดช่วงวันอาทิตย์ค่ะ ซึ่งไม่ทำการย้ายค่ายได้ ต้องย้ายวันทำการ

ลูกค้าถามว่า :   แบบนี้ทำไมเจ้าหน้าที่ที่ shop ไม่บอกลูกค้าค่ะว่าให้ทำวันธรรมดา หรือไม่ควรบอกระยะเวลาอะไรหรือเปล่า

Call Center  ตอบว่า :  ต้องขออภัย แต่ลูกค้าต้องไปชำระค่าบริการก่อนถึงทำการย้ายค่ายได้

 

คุยกับ Call Center มา 3 คน ลูกค้าก็ไม่ได้คำตอบว่าทำไมจ่ายเคลียร์บิลแล้ว ถึงยังได้ SMS จากปลายทางว่าลูกค้ายังติดค่าบริการ

 

จนคนสุดท้าย หายไปตรวจสอบอยู่นาน แล้วกลับมาบอกว่า วันที่ 8 มีเจ้าหน้าที่โทรไปหาลูกค้า และลูกค้ายินยอมให้ตรวจสอบสัญญาณ  ก็หมายถึงลูกค้ายินดีต่อสัญญาณค่ะ  งั้นแสดงเจ้าหน้าที่เองที่ cancel การย้ายค่ายของลูกค้า ทั้งที่ลูกค้าให้เพียงแค่ตรวจสอบ และ แจ้งมาก่อนว่าขอให้ตรวจสอบภายใน 24 ชม เองครับ ถ้าหากมีปัญหาจริง ก็ย้ายค่ายได้เลยครับ ลูกค้าจึงให้ตรวจสอบ

 

และด้วยความที่ยังไม่เข้าใจใน Timeline ของการดำเนินการ จึงถามกับ เจ้าหน้าที่ทาง LINE จึงได้ความว่า ลูกค้าจะชำระเคลียร์บิลถึงวันที่ลูกค้าไปแจ้งย้ายค่าย และเมื่อย้ายค่ายเสร็จ จะมีบิลมาตามเก็บอีกที คือช่วงระยะเวลาการรอย้ายค่ายสำเร็จ  ถึงได้เข้าใจว่า เจ้าหน้าที่ cancel การย้ายค่ายของลูกค้าจริงๆ

เพราะถ้าเป็นแบบนี้ในรอบแรกลูกค้าต้องย้ายค่ายได้ เพราะลูกค้าจ่ายบิลครบถึงวันที่ 6 พค. จะถือว่าลูกค้าไม่มีค่าบริการอะไรแล้ว  สมมุติหากย้ายสำเร็จ วันที่ 9 พค. ลูกค้าก็จะจ่ายบิลของวันที่ 7-9 พค เพิ่มอีกที 

 

เสียความรู้สึกกับการบริการครั้งนี้มากค่ะ อยากให้ปรับปรุงแก้ไขโดยด่วน เพราะลูกค้าบางคนก็ไม่เข้าใจในกระบวนการ หากต้องการจะให้ลูกค้าใช้ต่อ ควรมาชี้แจ้ง อธิบาย แล้วให้ลูกค้าตัดสินใจว่าจะอยู่ หรือ ย้าย ไม่ใช่ตัดสินใจให้ลูกค้าเอง แล้วมาอธิบายไม่ได้ โยนความผิดให้ลูกค้าอีกต่างหาก

แท็ก (1)
6 คำตอบ 6
Highlighted
New here

เรื่อง: ร้องเรียนการให้บริการ dtac call center

อยากได้ค่า sms คืนทำไง กระหน่ำส่งมาถามไม๊ว่าอยากได้รึเปล่า ยกเลิกอันนึงส่งอีกอันนึงมากดยกเลิกจนมือหงิก อย่ามาปล้นกันด้วยวิธีนี้ เป็นลูกค้าดีแทคมาตั้งนานทั้งรายเดือนทั้งเติมเงิน เจอแบบนี้โครตเสียความรู้สึก
Highlighted
ผู้ชมขาประจำ

เรื่อง: ร้องเรียนการให้บริการ dtac call center

ไอ้บริการแอบแฝง กดเข้าอ่านข่าวอยู่ดีดี กลายเป็นสมัครนั่น สมัครนี่ มันคืออะไรคับ จงอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจหน่อย อย่างน้อยผมก็ใช้บริการคุณ มาเป็น 10ๆ ปีแล้วนะคับ ไม่ชอบใจเลยที่ ค่ายที่ผมนิยมใช้บริการ จะเป็นไปกะคนอื่นด้วย หากินโดยวิธีหลอกสมัครบริการต่างๆ เช่น คลิป เพลง เกม ละอื่นๆ ทั้งๆ ที่มันเป็นกระทู้ข่าว มะได้มีเนื้อหาแจ้งว่าเป็นการให้บริการ อะไรพวกนี้เลย

จงอธิบายให้ชัดเจนหน่อยคับ กด *137 จนเบื่อละ เดือนๆ นึง หลวมตัว กดเจอสมัครพวกนี้ไป ก็หลายครั้งหลายบาท ไม่แฟรกับลูกค้าเลยนะคับ
Highlighted
สมาชิกขาประจำ

เรื่อง: ร้องเรียนการให้บริการ dtac call center

@dragoonhas

 

ผมเป็นคนนึงนะที่ชอบท่องเว็ปในมือถือ เมื่อก่อนก็ยังไม่รู้อะไรหรอกครับ เกี่ยวกับเรื่องพวก SMS พวกนี้ เคยโดนแต่แบบให้กรอกเบอร์โทรหลอกล่อแล้วก็กดตกลง

 

แต่สมัยนี้บางเว็บก็ฝังพวกโฆษณาไว้ทำให้เวลาเราคลิ๊กไปแบบเอ่ออออ!!อยู่ดีๆเด้งไปหน้าโฆษณา แล้วก็มี SMS เด้งขึ้นมาว่าเราได้ไปสมัครใช้บริการ คืองง?? อะไรว๊าาาา

 

แต่ก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้าครับ

- ก่อนอื่นเราต้องไปยกเลิกบริการ SMS ที่ถูกคิดเงินออกให้หมดก่อน ก่อนที่มันจะหักเราไปมากกว่านี้ (โถ่วว!! ข้อความละตั้ง 5-10 บาท เสียดายเงินแย่ T^T )

 

- ต่อมาคือการกำหนดวงเงินหรือเรียกอะไรไม่รู้ผมก็เรียกแต่อันนี้ เมื่อก่อนผมได้รับ SMS จาก Dtac เกี่ยวกับการจำกัดวงเงินการใช้ ให้กดอะไรก็ไม่รู้ลืมแล้วเหมือนกัน สัญลักษณ์แสดงอารมณ์เศร้า แต่เท่าที่หาได้คือ ให้กด *188823 กด 2 เพื่อกำหนดวงเงินการใช้ในแต่ละเดือน (อันนี้เราต้องตั้งเองทุกเดือนนะครับ)

ตัวอย่างที่ผมใช้โปร Go No Limit 699 ผมก็ตั้งวงเงินไว้ที่ 700 (ถ้าใช้โทรฟรีหมดก็มาตั้งวงเงินใหม่ ให้สามารถโทรออกได้)

ผมทำแค่นี้ก็แก้ปัญหาพวก SMS หักเงินได้ละ จะเด้งไปโฆษณาอะไรก็กดปิดทิ้งไม่โดนหักเงิน ท่องเว็ปแบบสบายใจไร้กังวล ทุกวันนี้ ยอดค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนไม่เคยเกิน 699 บาท 

 

**อ้างอิง: จากการใช้งานโดยตรงจากตัวผมเอง

***อ้างอิงกระทู้: ไขข้อข้องใจกับ SMS คิดค่าบริการ ตอนที่ 1

Highlighted
สมาชิกขาประจำ

เรื่อง: ร้องเรียนการให้บริการ dtac call center

@Gigjung2 เรื่องค่าบริการทีเสียไปนี่ต้องสอบถาม @dtac_Callcenter เพราะบางคนก็ได้เป็นโทรฟรีเพิ่ม บางคนก็ได้เน็ตเพิ่ม ค่าบริการที่เสียไปไม่สูญเปล่าแน่นอนครับ

Highlighted
New here

เรื่อง: ร้องเรียนการให้บริการ dtac call center

 
Highlighted
New here

เรื่อง: ร้องเรียนการให้บริการ dtac call center

 เรื่อง Internet สมัคความเร็วมากแค่ไหน แต่ผลที่ได้รับ เน็ตช้า เน็ตไม่ดี ผมใช้เครื่อข่ายอื่น ความเร็วน้อยกว่า แต่กับแรงกว่า สมัคเพิ่มความไวก็แล้วแต่ เน็ตก็ยังช้าเหมือนเดิม สมัคโปรโมชั่น 4 M.ก็ยังช้า เครื่อข่ายอื่น 1M. ยังเเรงกว่า ช่วยแก้ปัญหาตรงนี้หน่อยครับ ลองสมัคความแรงของเน็ตเท่าไรก็เหมือนเดิม ดูยูทูป ยังกระตุก ดีแทค4G กระตุกสะดุดหัวแตก