ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
คำถาม บริการออนไลน์สำหรับผู้ใช้บริการโทรศัพท์แบบจดทะเบียน สามารถใช้บริการอะไรได้บ้าง? ตอบ ตรวจสอบข้อมูลแพ็กเกจ / บริการเสริมที่ใช้ปัจจุบัน (แสดงวันที่เริ่ม - วันสิ้นสุดแพ็กเกจ) เปลี่ยนแพ็กเกจ / สมัครบริการเสริมบางรายการได้ด้วยตนเอง ตรวจสอบรายการโทรออกของยอดระหว่างเดือนและยอดที่ออกใบแจ้งค่าบริการแล้วย้อนหลังได้ 6 เดือน ชำระค่าบริการทางเว็บไซต์ผ่านบัตรเครดิตวีซ่าและมาสเตอร์การ์ดและตรวจสอบสถานะทำรายการชำระเงิน ตรวจสอบรายการชำระค่าบริการผ่านช่องทางต่างๆ ย้อนหลังได้ 6 รายการล่าสุด ส่งข้อความผ่านเว็บเฉพาะเบอร์ระบบดีแทคได้ฟรี 50 ข้อความ/เดือน (นับตามวันที่ปฏิทิน) บริการ 1 User หลายเบอร์ โดย Login บริการออนไลน์จากรหัสผู้ใช้เดียว แล้วสามารถตรวจสอบ/ดำเนินการต่างๆ ได้มากกว่า 1 เบอร์ (เฉพาะเบอร์แบบรายเดือนเท่านั้น,ไม่จำกัดจำนวนเบอร์ในกลุ่ม) สามารถกำหนดค่า SMS Language ได้ ในส่วนของ Login SMS และ SMS แจ้ง password ตอนสมัครใช้บริการ
ดูบทความเต็ม
คำถาม หากต้องการเปลี่ยนเจ้าของหมายเลขเบอร์โทรศัพท์ต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง ตอบ กรณีทั้งผู้จดทะเบียนเดิมและใหม่ไปดำเนินการพร้อมกัน 1.Sim Card ที่สมบูรณ์ เห็นเลขที่ Sim ชัดเจน ใช้กรอบ Sim แทนไม่ได้ (หากไม่มี Sim Card ต้องมีใบบันทึกประจำวัน) 2.บัตรประชาชนตัวจริงของผู้จดทะเบียนเดิม พร้อมสำเนาเซ็นรับรอง 3.บัตรประชาชนตัวจริงของผู้จดทะเบียนใหม่ พร้อมสำเนาเซ็นรับรอง กรณีมอบอำนาจให้ผู้จดทะเบียนเดิมหรือใหม่ไปแทนกันได้ (มอบอำนาจให้บุคคลที่ 3 ไปดำเนินการแทนไม่ได้) 1.​Sim Card ที่สมบูรณ์ เห็นเลขที่ Sim ชัดเจน ใช้กรอบ Sim แทนไม่ได้ (หากไม่มี Sim Card ต้องมีใบบันทึกประจำวัน) 2.บัตรประชาชนตัวจริงของผู้จดทะเบียนเดิม พร้อมสำเนาเซ็นรับรอง 3.บัตรประชาชนตัวจริงของผู้จดทะเบียนใหม่ พร้อมสำเนาเซ็นรับรอง 4.หนังสือมอบอำนาจติดอากรแสตมป์ตาม กฎหมายกำหนด 10 บาท (หากไม่สะดวกติด หรือกรณีไม่มีใบมอบอำนาจ สามารถเขียน​ข้อความการมอบอำนาจลงในสำเนาบัตรประชาชนได้ โดยข้อความที่เขียน ดังนี้ )"ข้าพเจ้ายินยอมให้เปลี่ยนแปลงผู้ใช้บริการเลขหมาย 08x-xxx-xxxx ในนามของข้าพเจ้าเป็นจดทะเบียน ในนาม.....ตั้งแต่วันที....เป็นต้นไป"
ดูบทความเต็ม
คำถาม หากไม่ได้รับ SMS หรือ อีเมลยืนยัน หลังชำระค่าบริการผ่าน Quick Payment ต้องทำอย่างไร? ตอบ หลังจากชำระเงินผ่านบริการ Quick Payment แล้ว หากไม่ได้รับผลยืนยันการทำรายการ กรุณาตรวจสอบประวัติการชำระค่าบริการก่อนการทำรายการซ้ำอีกครั้ง โดยในขั้นต้นคุณสามารถตรวจสอบจากอีเมลใน Junk Email ของคุณก่อน หากไม่ได้รับ กรุณาตรวจสอบยอดค่าใช้บริการโดยกด *121# และกดโทรออก หรือ เช็คผ่านทาง e-service หากคุณมีการลงทะเบียนใช้งานไว้ หากพบปัญหาในการใช้งาน กรุณาสอบถามที่โทร. 1678 dtac call center
ดูบทความเต็ม
dtac GO แพ็กเกจรายเดือน     ในโฆษณา dtac GO ที่บอกว่าไม่ต้องเปลี่ยน SIM หมายถึงอะไร   โดยปกติ หากลูกค้าต้องการใช้แพ็กเน็ตที่ต่างประเทศในราคาประหยัด จะต้องซื้อซิม Go inter แต่ปัจจุบันหากใช้แพ็กเกจ dtac Go ลูกค้าสามารถนำซิมเบอร์เดิมไปใช้งานได้เลย ทั้งคุ้มค่าและประหยัด     อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมหรือซื้อแพ็ก dtac GO ราคาเริ่มต้นถูกมาก กดเลย ที่นี่     FAQ ที่เกี่ยวข้องกับ dtac GO       มีประเทศอะไรบ้างที่รองรับ แพ็กเกจรายเดือน dtac GO   ถ้าสมัครแพ็กเกจ dtac GO ไปใช้ที่ต่างประเทศ จะการันตีได้มั๊ยว่าจะไม่เกิดค่าใช้จ่ายส่วนเกิน   แพ็กเกจ dtac GO ที่ให้เน็ต 5GB ต่อเดือน หากไม่ได้ไปต่างประเทศ สามารถนำมาใช้งานในประเทศไทยได้หรือไม่   ใช้แพ็กเกจ dtac GO ที่ต่างประเทศ พอกลับไทย จะคิดค่าเน็ตตามอัตราภายในประเทศให้โดยอัตโนมัติหรือไม่    
ดูบทความเต็ม
แพ็กเกจ dtac GO Travel จะเริ่มคิดค่าบริการทันทีหลังจากสมัคร
ดูบทความเต็ม
dtac GO แพ็กเกจรายเดือนดีแทค       หากใช้แพ็กหลัก ที่ไม่ใช่ dtac GO จะสามารถสมัครแพ็กเกจเสริม dtac GO Travel ได้หรือไม่     ถึงแม้จะไม่ได้ใช้แพ็กเกจหลัก dtac GO ก็สามารถสมัครแพ็กเกจเสริม dtac GO Travel ได้     อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมหรือซื้อแพ็ก dtac GO ราคาเริ่มต้นถูกมาก กดเลย ที่นี่     FAQ ที่เกี่ยวข้องกับ dtac GO และ dtac GO Travel   แพ็กเกจเสริม dtac GO Travel ที่แถม 1GB มีเงื่อนไขหรือไม่ว่า ได้สิทธิ์แค่ครั้งเดียว หรือจะสมัครกี่ครั้งก็ได้แถม 1GB ตลอดระยะเวลาแคมเปญ   แพ็กเกจ dtac GO ที่ให้เน็ต 5GB ต่อเดือน หากไม่ได้ไปต่างประเทศ สามารถนำมาใช้งานในประเทศไทยได้หรือไม่   ใช้แพ็กเกจ dtac GO ที่ต่างประเทศ พอกลับไทย จะคิดค่าเน็ตตามอัตราภายในประเทศให้โดยอัตโนมัติหรือไม่   ในโฆษณา dtac GO ที่บอกว่า ไม่ต้องเปลี่ยนซิมหมายถึงอะไร    
ดูบทความเต็ม
dtac GO แพ็กเกจรายเดือน   ใช้แพ็กเกจ dtac GO ที่ต่างประเทศ พอกลับไทย จะคิดค่าเน็ตตามอัตราภายในประเทศให้โดยอัตโนมัติหรือไม่     หากใช้แพ็กเกจ dtac GO ระบบจะคิดตามแพ็กเกจ ในประเทศไทย โดยอัตโนมัติ     อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแพ็กเกจ dtac GO ที่นี่     FAQ ที่เกี่ยวข้องกับ dtac GO     มีประเทศอะไรบ้างที่รองรับ แพ็กเกจรายเดือน dtac GO   ถ้าสมัครแพ็กเกจ dtac GO ไปใช้ที่ต่างประเทศ จะการันตีได้มั๊ยว่าจะไม่เกิดค่าใช้จ่ายส่วนเกิน   แพ็กเกจ dtac GO ที่ให้เน็ต 5GB ต่อเดือน หากไม่ได้ไปต่างประเทศ สามารถนำมาใช้งานในประเทศไทยได้หรือไม่   ในโฆษณา dtac GO ที่บอกว่า ไม่ต้องเปลี่ยนซิมหมายถึงอะไร    
ดูบทความเต็ม
dtac GO แพ็กเกจรายเดือนดีแทค ถ้าสมัครแพ็กเกจ dtac GO ไปใช้ที่ต่างประเทศ จะการันตีได้มั๊ยว่าจะไม่เกิดค่าใช้จ่ายส่วนเกิน     รับรองได้ว่าไม่มีค่าเน็ตส่วนเกิน หรือ Shock Bill เพราะเน็ตฟรีที่ได้รับจากแพ็กเกจ dtac Go สามารถใช้งานได้ไม่จำกัด โดยจะใช้งานอินเตอร์เน็ตบนความเร็วสูงสุดได้ 5GB หลังจากนั้นยังใช้งานแชทได้ต่อเนื่องบนความเร็ว 128Kbps     อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมหรือซื้อแพ็ก dtac GO ราคาเริ่มต้นถูกมาก กดเลย ที่นี่     FAQ ที่เกี่ยวข้องกับ dtac GO   มีประเทศอะไรบ้างที่รองรับ แพ็กเกจรายเดือน dtac GO   ถ้าสมัครแพ็กเกจ dtac GO ไปใช้ที่ต่างประเทศ จะการันตีได้มั๊ยว่าจะไม่เกิดค่าใช้จ่ายส่วนเกิน   แพ็กเกจ dtac GO ที่ให้เน็ต 5GB ต่อเดือน หากไม่ได้ไปต่างประเทศ สามารถนำมาใช้งานในประเทศไทยได้หรือไม่   ใช้แพ็กเกจ dtac GO ที่ต่างประเทศ พอกลับไทย จะคิดค่าเน็ตตามอัตราภายในประเทศให้โดยอัตโนมัติหรือไม่   ในโฆษณา dtac GO ที่บอกว่า ไม่ต้องเปลี่ยนซิมหมายถึงอะไร    
ดูบทความเต็ม
คำถาม FUP: Unlimited แล้วทำไมต้องมีข้อจำกัด? ตอบ คุณอาจจะเคยสงสัยว่าทำไมแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตแบบ Unlimited จึงมีปริมาณต่าง ๆกำกับเอาไว้ เช่น “ใช้ความเร็ว 3G ได้ 1GB” ทั้งที่บอกว่าเป็นแพ็กเกจที่ใช้งานได้ไม่จำกัด ความจริงแล้ว เมื่อคุณสมัครแพ็กเกจแบบ Unlimited คุณสบายใจได้เลยว่าสามารถใช้งานได้อย่างไม่จำกัดและเสียค่าใช้จ่ายตามแพ็กเกจที่สมัคร เพียงแต่เมื่อมีการใช้อินเทอร์เน็ต ด้วยความเร็ว 3G ครบตามปริมาณที่กำหนด ความเร็วจะลดลงตามข้อกำหนดของแต่ละแพ็กเกจเท่านั้น แต่ก็ยังใช้งานต่อไปได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมแต่อย่างใด การกำหนดปริมาณใช้ความเร็ว 3G มีประโยชน์ต่อผู้ใช้ทุกคน คือช่วยให้ผู้ใช้เลือกแพ็กเกจที่เหมาะสมกับการใช้งานของตัวเอง โดยไม่ต้องใช้จ่ายสูงเท่ากับผู้ใช้ปริมาณมาก ๆ เท่านั้นเอง
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการ Quick Payment สามารถชำระเงินล่วงหน้าได้หรือไม่? ตอบ สามารถชำระค่าบริการล่วงหน้าผ่านบริการ Quick Payment ได้ (เพื่อไม่ให้ค่าใช้โทรศัพท์ระหว่างเดือนที่ยังไม่ครบรอบตัดบัญชีเกินวงเงินค่าบริการ) โดยค่าบริการที่ชำระล่วงหน้านี้จะถูกนำไปหักกับยอดในใบแจ้งค่าบริการของเดือนถัดไปโดยอัตโนมัติ และสามารถชำระค่าบริการล่วงหน้าได้ แม้ว่าจะไม่มีรายการค่าบริการที่ค้างชำระก็ตาม
ดูบทความเต็ม
คำถาม Quick Payment คืออะไร? ตอบ บริการ Quick Payment คือ ช่องทางการชำระค่าบริการสำหรับลูกค้าที่ใช้ระบบรายเดือนของดีแทค เพิ่มความสะดวกสบายเพราะคุณสามารถจ่ายบิลได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านทางเว็บไซต์ของดีแทค เพียง  คลิกที่นี่ https://dtaceservice.dtac.co.th/DirectPayBill/directpaybill/th/DirectPayBillIndex.jsp
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีชำระค่าบริการ: หากไม่สามารถชำระค่าบริการภายในวันครบกำหนดชำระ (Due date) ต้องการดำเนินการอย่างไร เพื่อให้ไม่ถูกระงับการใช้งานโทรศัพท์? ตอบ สามารถใช้บริการเลื่อนวันชำระเงินได้โดย โทร *1888 กด 3 กด 3 โดยจะเลื่อนกำหนดการชำระได้ 7 วัน ซึ่งสามารถใช้บริการได้รอบบิลละ 1 ครั้ง แต่ไม่เกิน 3 ครั้งต่อปี
ดูบทความเต็ม
คำถาม ถ้าลูกค้าเปลี่ยนเบอร์ จะยังได้รับ e-invoice หรือไม่? ตอบ ในกรณีนี้ ลูกค้าจะต้องสมัคร e-invoice ใหม่
ดูบทความเต็ม
คำถาม Go NO LIMIT  สามารถใช้งานต่างประเทศได้หรือไม่ ตอบ แพ็กเกจ Go โนลิมิต เฉพาะการใช้งานภายในประเทศไทยไม่รวมการใช้งานในต่างประเทศ   หากมีคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับแพ็กเกจ Go NO LIMIT สามารถสอบถามเพิ่มเติมโดยโพสต์คำถามที่นี่ dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้      
ดูบทความเต็ม
คำถาม หากเปลี่ยนมารับ e-invoice หรือใบแจ้งค่าบริการทางอีเมลแล้ว จะสามารถชำระค่าบริการผ่าน Counter Service ของร้านค้า เช่น 7-11 ได้หรือไม่ ทำอย่างไร? ตอบ ได้ตามปกติ เพียง Print ใบแจ้งค่าบริการที่ได้รับแล้วนำไปชำระค่าบริการที่เคานเตอร์เซอร์วิสต่าง ๆ
ดูบทความเต็ม
คำถาม หากบัตรเครดิตถูกปฏิเสธการจ่ายเงินในการใช้บริการ Quick Payment ต้องทำอย่างไร? ตอบ หากไม่สามารถทำรายการด้วยบัตรเครดิตได้ กรุณาติดต่อกับธนาคารเจ้าของบัตรเพื่อตรวจสอบยอดเงิน / วงเงินคงเหลือ หรือสถานะของบัตร เนื่องจากการอนุมัติวงเงินและการชำระเงินผ่านบัญชีเพย์สบาย, บัตรวีซ่าอิเล็กตรอน และบัตรเครดิต จะเป็นไปตามข้อกำหนดและตามเงื่อนไขของเพย์สบายและธนาคารผู้ออกบัตรนั้น ๆ
ดูบทความเต็ม
คำถาม ลูกค้า Group Bill (Family) ที่มีหลายเบอร์ใน Group เดียวกัน e-invoice จะส่งไปที่ใคร? ตอบ กรณีเป็นลูกค้า Group Bill (Family) สามารถสมัครได้โดยทำตามขั้นตอน ดังนี้ 1. Login เข้าใช้งาน mydtac e-service โดยใช้เบอร์ไหนก็ได้ใน Group Bill นั้น 2. เลือกเมนู "มายโปรไฟล์" 3. เลือก "ข้อมูลใบแจ้งค่าบริการ" จากเมนูด้านขวามือ 4. เลือก "แก้ไข" อีเมลสมัครรับ dtac e-invoice ทำการกรอกอีเมลใหม่ ยืนยันอีเมล และ กดปุ่มตกลง เพื่อบันทึกข้อมูลเข้าระบบ ทั้งนี้ใบแจ้งค่าบริการจะถูกส่งไปตามอีเมลที่แจ้งไว้ตอนสมัคร และได้รับ SMS ยืนยันจากระบบ ( invoice ของทุกเบอร์จะถูกส่งไปที่อีเมลเดียวกัน)
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการ Quick Payment สามารถแบ่งชำระได้หรือไม่? ตอบ การชำระเงินผ่านบริการ Quick Payment สามารถชำระได้ทั้งแบบเต็มจำนวนตามที่ระบุในใบแจ้งค่าบริการ หรือ ชำระค่าบริการเพียงบางส่วน เช่น ยอดรวมในใบแจ้งค่าบริการเป็นเงินจำนวน 2,000 บาท คุณสามารถเลือกชำระ 2,000 บาท หรือชำระเพียงบางส่วน เช่น 500 บาท ก็ได้เช่นกัน
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการ Quick Payment กำหนดวงเงินในการชำระเงินหรือไม่? ตอบ ยอดขั้นต่ำในการชำระเงินออนไลน์ผ่านบริการ Quick Payment แต่ละครั้ง ต้องไม่ต่ำกว่า 100 บาท และไม่เกิน 20,000 บาท
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการ Quick Payment มีค่าธรรมเนียมการใช้บริการหรือไม่? ตอบ ทุกช่องทางการชำระเงินผ่านบริการ Quick Payment ไม่มีค่าธรรมเนียม ยกเว้น การชำระผ่าน Internet Banking ซึ่งจะมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมตามข้อกำหนดของแต่ละธนาคาร
ดูบทความเต็ม