ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
คำถาม สมัคร e-invoice แล้วได้สิทธิพิเศษอะไรบ้าง เช็คได้อย่างไร? ตอบ สมัคร e-invoice วันนี้ ลูกค้าจะได้รับฟรี 3G Speed Topping 3GB ให้คุณใช้เพิ่มอีกเดือนละ 1 GB นาน 3 เดือน และมีผลในรอบบิลถัดไปหลังจากวันที่สมัคร โดยลูกค้าจะได้รับ SMS แจ้งยืนยันการรับสิทธิ์ล่วงหน้าก่อนการใช้งาน 1 วัน หมายเหตุ สิทธิพิเศษนี้สำหรับลูกค้ารายเดือนที่มีแพ็กเกจ Unlimited Internet เท่านั้น
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการ e-invoice คืออะไร? ตอบ e-invoice คือ บริการรับใบแจ้งค่าบริการทางอีเมล และยกเลิกการรับทางจดหมาย โดยในเดือนแรกหลังจากการสมัคร ลูกค้าจะได้รับใบแจ้งค่าบริการทั้ง 2 ช่องทาง และจะได้รับเพียงอีเมลอย่างเดียวในเดือนถัดไป
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการ Quick Payment มีขั้นตอนการชำระเงินอย่างไรบ้าง? ตอบ บริการ Quick Payment มีขั้นตอนการชำระเงินง่าย ๆ 5 ขั้นตอน ดังนี้ 1. กรอกหมายเลขโทรศัพท์ระบบรายเดือนที่ต้องการชำระ 2. กรอกข้อมูล จำนวนเงินที่ต้องการชำระ / อีเมลยืนยัน / และเลือกวิธีการชำระเงิน 3. ยืนยันการชำระเงิน 4. ชำระเงิน 5. เสร็จสมบูรณ์
ดูบทความเต็ม
คำถาม ชำระค่าบริการผ่าน e-service แต่สถานะการทำรายการระบุ "รายการนี้ไม่อนุมัติเนื่องจากระบบขัดข้อง 91" หมายถึงทำการชำระค่าบริการเรียบร้อยแล้วหรือยัง? ตอบ แสดงว่าหมายเลขสมาชิกบริการออนไลน์ ที่ใช้ส่งข้อความผ่านเว็บ มีสถานะระงับสัญญาณ
ดูบทความเต็ม
คำถาม การชำระค่าบริการผ่าน Quick Payment มีผลต่อยอดค่าใช้บริการทันทีหรือไม่? ตอบ หลังจากทำรายการชำระค่าบริการผ่าน Quick Payment เรียบร้อยแล้ว จะมีผลต่อยอดค่าใช้บริการของหมายเลขนั้นทันที โดยผู้ให้บริการจะส่งใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีเพื่อเป็นหลักฐานในการทำรายการให้ต่อไป ลูกค้าสามารถตรวจสอบผลการชำระค่าบริการได้ที่ dtac e-service โดยต้องตรวจสอบความถูกต้องในเอกสารและรายงานการชำระเงินภายใน 7 วัน นับแต่วันที่ทำรายการ มิฉะนั้นจะถือว่าใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีและรายงานการชำระเงินถูกต้องและสมบูรณ์
ดูบทความเต็ม
คำถาม หากต้องการขอให้ dtac ส่งใบแจ้งค่าบริการมาอีกรอบต้องทำอย่างไร? ตอบ dtac ไม่สามารถส่งใบแจ้งทางอีเมลให้ลูกค้าซ้ำได้ ลูกค้าต้องติดต่อขอ Re-print เป็นเอกสารที่สำนักงานบริการ หรือ โทร. 1678 dtac call center
ดูบทความเต็ม
คำถาม เมื่อสมัคร e-invoice แล้วจะสามารถรับ SMS แจ้งยอดค่าใช้บริการได้หรือไม่ และมีค่าใช้จ่าย เท่าไหร่? ตอบ สามารถสมัครได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
ดูบทความเต็ม
คำถาม หากไม่ได้รับ SMS หรือ อีเมลยืนยัน หลังชำระค่าบริการผ่าน Quick Payment ต้องทำอย่างไร? ตอบ หลังจากชำระเงินผ่านบริการ Quick Payment แล้ว หากไม่ได้รับผลยืนยันการทำรายการ กรุณาตรวจสอบประวัติการชำระค่าบริการก่อนการทำรายการซ้ำอีกครั้ง โดยในขั้นต้นคุณสามารถตรวจสอบจากอีเมลใน Junk Email ของคุณก่อน หากไม่ได้รับ กรุณาตรวจสอบยอดค่าใช้บริการโดยกด *121# และกดโทรออก หรือ เช็คผ่านทาง e-service หากคุณมีการลงทะเบียนใช้งานไว้ หากพบปัญหาในการใช้งาน กรุณาสอบถามที่โทร. 1678 dtac call center
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการ Quick Payment สามารถชำระเงินล่วงหน้าได้หรือไม่? ตอบ สามารถชำระค่าบริการล่วงหน้าผ่านบริการ Quick Payment ได้ (เพื่อไม่ให้ค่าใช้โทรศัพท์ระหว่างเดือนที่ยังไม่ครบรอบตัดบัญชีเกินวงเงินค่าบริการ) โดยค่าบริการที่ชำระล่วงหน้านี้จะถูกนำไปหักกับยอดในใบแจ้งค่าบริการของเดือนถัดไปโดยอัตโนมัติ และสามารถชำระค่าบริการล่วงหน้าได้ แม้ว่าจะไม่มีรายการค่าบริการที่ค้างชำระก็ตาม
ดูบทความเต็ม
คำถาม หากบัตรเครดิตถูกปฏิเสธการจ่ายเงินในการใช้บริการ Quick Payment ต้องทำอย่างไร? ตอบ หากไม่สามารถทำรายการด้วยบัตรเครดิตได้ กรุณาติดต่อกับธนาคารเจ้าของบัตรเพื่อตรวจสอบยอดเงิน / วงเงินคงเหลือ หรือสถานะของบัตร เนื่องจากการอนุมัติวงเงินและการชำระเงินผ่านบัญชีเพย์สบาย, บัตรวีซ่าอิเล็กตรอน และบัตรเครดิต จะเป็นไปตามข้อกำหนดและตามเงื่อนไขของเพย์สบายและธนาคารผู้ออกบัตรนั้น ๆ
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีชำระค่าบริการ: ต้องการชำระค่าบริการผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่ร้าน 7 - Eleven สามารถดำเนินการได้หรือไม่? ตอบ สามารถดำเนินการได้โดยชำระเป็นเงินสดและไม่ต้องใช้ใบแจ้งค่าบริการ เพียงแจ้งหมายเลขโทรศัพท์และยอดเงินที่ต้องการชำระ ซึ่งระบบจะตัดยอดค้างชำระและส่ง SMS แจ้งผลยืนยันการชำระเงินทันทีหลังการชำระเงิน เสียค่าบริการ 10 บาทต่อ 1 รายการ
ดูบทความเต็ม
คำถาม ลูกค้า Group Bill (Family) ที่มีหลายเบอร์ใน Group เดียวกัน e-invoice จะส่งไปที่ใคร? ตอบ กรณีเป็นลูกค้า Group Bill (Family) สามารถสมัครได้โดยทำตามขั้นตอน ดังนี้ 1. Login เข้าใช้งาน mydtac e-service โดยใช้เบอร์ไหนก็ได้ใน Group Bill นั้น 2. เลือกเมนู "มายโปรไฟล์" 3. เลือก "ข้อมูลใบแจ้งค่าบริการ" จากเมนูด้านขวามือ 4. เลือก "แก้ไข" อีเมลสมัครรับ dtac e-invoice ทำการกรอกอีเมลใหม่ ยืนยันอีเมล และ กดปุ่มตกลง เพื่อบันทึกข้อมูลเข้าระบบ ทั้งนี้ใบแจ้งค่าบริการจะถูกส่งไปตามอีเมลที่แจ้งไว้ตอนสมัคร และได้รับ SMS ยืนยันจากระบบ ( invoice ของทุกเบอร์จะถูกส่งไปที่อีเมลเดียวกัน)
ดูบทความเต็ม
คำถาม ถ้าลูกค้าเปลี่ยนเบอร์ จะยังได้รับ e-invoice หรือไม่? ตอบ ในกรณีนี้ ลูกค้าจะต้องสมัคร e-invoice ใหม่
ดูบทความเต็ม
คำถาม สามารถเปลี่ยนอีเมลที่รับ e-invoice ได้หรือไม่ และจะมีผลเมื่อไหร่? ตอบ ลูกค้าสามารถแจ้งเปลี่ยนอีเมลได้ โดยพิมพ์อีเมลใหม่ส่ง SMS มาที่ 4079111 หรือ เปลี่ยนผ่านช่องทางบริการ e-service ซึ่งจะมีผลในรอบบิลถัดไป
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการ Quick Payment กำหนดวงเงินในการชำระเงินหรือไม่? ตอบ ยอดขั้นต่ำในการชำระเงินออนไลน์ผ่านบริการ Quick Payment แต่ละครั้ง ต้องไม่ต่ำกว่า 100 บาท และไม่เกิน 20,000 บาท
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการ Quick Payment มีค่าธรรมเนียมการใช้บริการหรือไม่? ตอบ ทุกช่องทางการชำระเงินผ่านบริการ Quick Payment ไม่มีค่าธรรมเนียม ยกเว้น การชำระผ่าน Internet Banking ซึ่งจะมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมตามข้อกำหนดของแต่ละธนาคาร
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการ Quick Payment สามารถแบ่งชำระได้หรือไม่? ตอบ การชำระเงินผ่านบริการ Quick Payment สามารถชำระได้ทั้งแบบเต็มจำนวนตามที่ระบุในใบแจ้งค่าบริการ หรือ ชำระค่าบริการเพียงบางส่วน เช่น ยอดรวมในใบแจ้งค่าบริการเป็นเงินจำนวน 2,000 บาท คุณสามารถเลือกชำระ 2,000 บาท หรือชำระเพียงบางส่วน เช่น 500 บาท ก็ได้เช่นกัน
ดูบทความเต็ม
คำถาม ทำอย่างไรจึงได้จะรับ e-invoice ในเดือนที่สมัคร? ตอบ ลูกค้าต้องสมัครก่อนวันตัดรอบบิลของเดือนนั้น จึงจะได้รับ e-invoice ในรอบบิลเดียวกัน
ดูบทความเต็ม
คำถาม ถ้าต้องการยกเลิกรับ e-invoice ต้องทำอย่างไร? ตอบ สามารถทำรายการได้ผ่าน e-service และทำตามขั้นตอน ดังนี้ 1. Login เข้าใช้งาน mydtac e-service "http://www.dtac.co.th/postpaid/services/dtace-service.html" คลิกที่นี่ 2. เลือกเมนู "มายโปรไฟล์" 3. เลือก "ข้อมูลใบแจ้งค่าบริการ" จากเมนูด้านขวามือ 4. เลือก "แก้ไขประเภทใบแจ้งค่าบริการ" โดยให้เลือกเปลี่ยนจาก e-mail เป็น paper และ กดปุ่ม "ตกลง" เพื่อบันทึกข้อมูลเข้าระบบ
ดูบทความเต็ม
คำถาม FUP: Unlimited แล้วทำไมต้องมีข้อจำกัด? ตอบ คุณอาจจะเคยสงสัยว่าทำไมแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตแบบ Unlimited จึงมีปริมาณต่าง ๆกำกับเอาไว้ เช่น “ใช้ความเร็ว 3G ได้ 1GB” ทั้งที่บอกว่าเป็นแพ็กเกจที่ใช้งานได้ไม่จำกัด ความจริงแล้ว เมื่อคุณสมัครแพ็กเกจแบบ Unlimited คุณสบายใจได้เลยว่าสามารถใช้งานได้อย่างไม่จำกัดและเสียค่าใช้จ่ายตามแพ็กเกจที่สมัคร เพียงแต่เมื่อมีการใช้อินเทอร์เน็ต ด้วยความเร็ว 3G ครบตามปริมาณที่กำหนด ความเร็วจะลดลงตามข้อกำหนดของแต่ละแพ็กเกจเท่านั้น แต่ก็ยังใช้งานต่อไปได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมแต่อย่างใด การกำหนดปริมาณใช้ความเร็ว 3G มีประโยชน์ต่อผู้ใช้ทุกคน คือช่วยให้ผู้ใช้เลือกแพ็กเกจที่เหมาะสมกับการใช้งานของตัวเอง โดยไม่ต้องใช้จ่ายสูงเท่ากับผู้ใช้ปริมาณมาก ๆ เท่านั้นเอง
ดูบทความเต็ม