ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
คำถาม เน็ตไม่หมด ทบไปเดือนหน้าอย่างไร ตอบ นเทอร์เน็ตที่เหลือจากเดือนปัจจุบันจะทบไปเดือนหน้าได้ทั้งหมด โดยทบไปได้สูงสุดไม่เกินจำนวนอินเทอร์เน็ตตามแพ็กเกจของลูกค้า
ดูบทความเต็ม
คำถาม ถ้าเลือก “ใช้เน็ตต่อ ที่ค่าบริการส่วนเกิน 0.02 บาท/MB” สามารถยกเลิกได้อย่างไร ตอบ กรณีเลือก “ ใช้เน็ตต่อ ที่ค่าบริการส่วนเกิน 0.02 บาท /MB” สามารถยกเลิกได้ที่โทร 1678 dtac call center
ดูบทความเต็ม
คำถาม ถ้าใช้เน็ตหมดแล้ว ต้องทำอย่างไร ตอบ กรณีที่ใช้เน็ตครบตามจำนวนแพ็กเกจแล้ว  ลูกค้ามี 3 ทางเลือกในการใช้เน็ตต่อ ดังนี้ เล่นเน็ตได้เฉพาะ Freezone ของดีแทค คือ dtac.co.th, dtac application และ eService เลือกใช้เน็ตต่อ โดยคิดค่าบริการส่วนเกิน 20 บาท /MB สมัครกด *104*771# โทรออก สมัครแพ็กเกจเสริมอินเทอร์เน็ตที่เหมาะกับการใช้งานของลูกค้า  
ดูบทความเต็ม
คำถาม ถ้ามีการเปลี่ยนแพ็กเกจ สิทธิ์การทบเน็ตจะเป็นอย่างไร ตอบ กรณีลูกค้ามีการเปลี่ยนแพ็กเกจระหว่าง Love & Roll สิทธิ์ในการทบอินเทอร์เน็ตคงเหลือจากแพ็กเกจเดิมจะถูกยกเลิก โดยสิทธิ์การทบจะเริ่มต้นอีกครั้ง หลังใช้แพ็กเกจใหม่ครบ 1 รอบบิล
ดูบทความเต็ม
คำถาม เน็ตแบบจำกัด เมื่อใช้ครบจำนวน เน็ตจะรั่วไหม ตอบ ไม่ต้องกังวลเรื่องเน็ตรั่ว เพราะสำหรับแพ็กเกจ Love & Roll เมื่อใช้อินเทอร์เน็ตครบหมดแล้ว ระบบจะหยุดอินเทอร์เน็ตโดยอัตโนมัติ
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการ Quick Payment สามารถเลือกชำระเงินได้กี่วิธี อะไรบ้าง? ตอบ บริการ Quick Payment สามารถเลือกการชำระค่าบริการได้ 3 วิธี คือ 1. บัตรเครดิต / บัตรเดบิต บัตรเครดิต ชำระเงินผ่านบัญชีบัตรเครดิต MasterCard หรือ VISA ที่ออกภายในประเทศไทย และต่างประเทศ โดยจะหักเงินจากบัญชีตามที่กรอกรายละเอียดไว้ในขั้นตอนการชำระเงิน ซึ่งมีระบบรักษาความปลอดภัย และรองรับการยืนยันตัวตนของผู้เป็นเจ้าของบัตรทุกครั้งที่ทำรายการ บัตรเดบิต ชำระเงินผ่านบัตรวีซ่าเดบิตออนไลน์ของธนาคารกสิกรไทย หรือธนาคารกรุงเทพ ผ่านระบบรักษาความปลอดภัยโดย Verified by VISA เพื่อความสะดวกและมั่นใจทุกครั้งที่ชำระเงินออนไลน์ 2. บัญชีเพย์สบาย (PAYSBUY) ชำระเงินด้วยบัญชี PAYSBUY ของคุณ อ่านรายละเอียดการใช้บริการ คลิกที่นี่ http://www.paysbuy.com 3. บัญชีธนาคารออนไลน์ (Internet Banking) ชำระผ่านบริการออนไลน์ของธนาคารพาณิชย์ชั้นนำต่าง ๆ กรณีนี้จะมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมตามข้อกำหนดของแต่ละธนาคาร (ต้องสมัครใช้บริการ Internet Banking ของธนาคารก่อน) ได้แก่ ธนาคาร ค่าธรรมเนียม กทม./ค่าธรรมเนียม ต่างจังหวัด ธนาคารไทยพาณิชย์ 15 บาท / 15 บาท ธนาคารกรุงเทพ 10 บาท / 20 บาท ธนาคารกรุงไทย 20 บาท / 20 บาท ธนาคารกรุงศรีอยุธยา 10 บาท / 10 บาท
ดูบทความเต็ม
คำถาม กรณีถึงวันที่รับ e-invoice แต่ไม่ได้รับอีเมลใบแจ้งค่าบริการต้องทำอย่างไร? ตอบ สามารถตรวจสอบเบื้องต้นได้จาก: 1. อีเมลใน Junk 2. ตรวจสอบว่าอีเมลของคุณเต็มหรือไม่ ถ้าเต็มจะทำให้ไม่สามารถรับอีเมลใหม่ได้ 3. หากอีเมลที่คุณแจ้งเป็นอีเมลบริษัท (ตัวอย่าง xxx@company.co.th) อาจมีนโยบายห้ามรับอีเมลแปลกปลอม หรือ อีเมลจากภายนอกบริษัท แนะนำให้เปลี่ยนอีเมลที่ใช้รับใบแจ้งค่าบริการ 4. ตรวจสอบความถูกต้องของอีเมลอีกครั้ง
ดูบทความเต็ม
คำถาม สมัคร e-invoice แล้วได้สิทธิพิเศษอะไรบ้าง เช็คได้อย่างไร? ตอบ สมัคร e-invoice วันนี้ ลูกค้าจะได้รับฟรี 3G Speed Topping 3GB ให้คุณใช้เพิ่มอีกเดือนละ 1 GB นาน 3 เดือน และมีผลในรอบบิลถัดไปหลังจากวันที่สมัคร โดยลูกค้าจะได้รับ SMS แจ้งยืนยันการรับสิทธิ์ล่วงหน้าก่อนการใช้งาน 1 วัน หมายเหตุ สิทธิพิเศษนี้สำหรับลูกค้ารายเดือนที่มีแพ็กเกจ Unlimited Internet เท่านั้น
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการ e-invoice คืออะไร? ตอบ e-invoice คือ บริการรับใบแจ้งค่าบริการทางอีเมล และยกเลิกการรับทางจดหมาย โดยในเดือนแรกหลังจากการสมัคร ลูกค้าจะได้รับใบแจ้งค่าบริการทั้ง 2 ช่องทาง และจะได้รับเพียงอีเมลอย่างเดียวในเดือนถัดไป
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการ Quick Payment มีขั้นตอนการชำระเงินอย่างไรบ้าง? ตอบ บริการ Quick Payment มีขั้นตอนการชำระเงินง่าย ๆ 5 ขั้นตอน ดังนี้ 1. กรอกหมายเลขโทรศัพท์ระบบรายเดือนที่ต้องการชำระ 2. กรอกข้อมูล จำนวนเงินที่ต้องการชำระ / อีเมลยืนยัน / และเลือกวิธีการชำระเงิน 3. ยืนยันการชำระเงิน 4. ชำระเงิน 5. เสร็จสมบูรณ์
ดูบทความเต็ม
คำถาม ชำระค่าบริการผ่าน e-service แต่สถานะการทำรายการระบุ "รายการนี้ไม่อนุมัติเนื่องจากระบบขัดข้อง 91" หมายถึงทำการชำระค่าบริการเรียบร้อยแล้วหรือยัง? ตอบ แสดงว่าหมายเลขสมาชิกบริการออนไลน์ ที่ใช้ส่งข้อความผ่านเว็บ มีสถานะระงับสัญญาณ
ดูบทความเต็ม
คำถาม การชำระค่าบริการผ่าน Quick Payment มีผลต่อยอดค่าใช้บริการทันทีหรือไม่? ตอบ หลังจากทำรายการชำระค่าบริการผ่าน Quick Payment เรียบร้อยแล้ว จะมีผลต่อยอดค่าใช้บริการของหมายเลขนั้นทันที โดยผู้ให้บริการจะส่งใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีเพื่อเป็นหลักฐานในการทำรายการให้ต่อไป ลูกค้าสามารถตรวจสอบผลการชำระค่าบริการได้ที่ dtac e-service โดยต้องตรวจสอบความถูกต้องในเอกสารและรายงานการชำระเงินภายใน 7 วัน นับแต่วันที่ทำรายการ มิฉะนั้นจะถือว่าใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีและรายงานการชำระเงินถูกต้องและสมบูรณ์
ดูบทความเต็ม
คำถาม หากต้องการขอให้ dtac ส่งใบแจ้งค่าบริการมาอีกรอบต้องทำอย่างไร? ตอบ dtac ไม่สามารถส่งใบแจ้งทางอีเมลให้ลูกค้าซ้ำได้ ลูกค้าต้องติดต่อขอ Re-print เป็นเอกสารที่สำนักงานบริการ หรือ โทร. 1678 dtac call center
ดูบทความเต็ม
คำถาม เมื่อสมัคร e-invoice แล้วจะสามารถรับ SMS แจ้งยอดค่าใช้บริการได้หรือไม่ และมีค่าใช้จ่าย เท่าไหร่? ตอบ สามารถสมัครได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
ดูบทความเต็ม
คำถาม หากไม่ได้รับ SMS หรือ อีเมลยืนยัน หลังชำระค่าบริการผ่าน Quick Payment ต้องทำอย่างไร? ตอบ หลังจากชำระเงินผ่านบริการ Quick Payment แล้ว หากไม่ได้รับผลยืนยันการทำรายการ กรุณาตรวจสอบประวัติการชำระค่าบริการก่อนการทำรายการซ้ำอีกครั้ง โดยในขั้นต้นคุณสามารถตรวจสอบจากอีเมลใน Junk Email ของคุณก่อน หากไม่ได้รับ กรุณาตรวจสอบยอดค่าใช้บริการโดยกด *121# และกดโทรออก หรือ เช็คผ่านทาง e-service หากคุณมีการลงทะเบียนใช้งานไว้ หากพบปัญหาในการใช้งาน กรุณาสอบถามที่โทร. 1678 dtac call center
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการ Quick Payment สามารถชำระเงินล่วงหน้าได้หรือไม่? ตอบ สามารถชำระค่าบริการล่วงหน้าผ่านบริการ Quick Payment ได้ (เพื่อไม่ให้ค่าใช้โทรศัพท์ระหว่างเดือนที่ยังไม่ครบรอบตัดบัญชีเกินวงเงินค่าบริการ) โดยค่าบริการที่ชำระล่วงหน้านี้จะถูกนำไปหักกับยอดในใบแจ้งค่าบริการของเดือนถัดไปโดยอัตโนมัติ และสามารถชำระค่าบริการล่วงหน้าได้ แม้ว่าจะไม่มีรายการค่าบริการที่ค้างชำระก็ตาม
ดูบทความเต็ม
คำถาม หากบัตรเครดิตถูกปฏิเสธการจ่ายเงินในการใช้บริการ Quick Payment ต้องทำอย่างไร? ตอบ หากไม่สามารถทำรายการด้วยบัตรเครดิตได้ กรุณาติดต่อกับธนาคารเจ้าของบัตรเพื่อตรวจสอบยอดเงิน / วงเงินคงเหลือ หรือสถานะของบัตร เนื่องจากการอนุมัติวงเงินและการชำระเงินผ่านบัญชีเพย์สบาย, บัตรวีซ่าอิเล็กตรอน และบัตรเครดิต จะเป็นไปตามข้อกำหนดและตามเงื่อนไขของเพย์สบายและธนาคารผู้ออกบัตรนั้น ๆ
ดูบทความเต็ม
คำถาม วิธีชำระค่าบริการ: ต้องการชำระค่าบริการผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่ร้าน 7 - Eleven สามารถดำเนินการได้หรือไม่? ตอบ สามารถดำเนินการได้โดยชำระเป็นเงินสดและไม่ต้องใช้ใบแจ้งค่าบริการ เพียงแจ้งหมายเลขโทรศัพท์และยอดเงินที่ต้องการชำระ ซึ่งระบบจะตัดยอดค้างชำระและส่ง SMS แจ้งผลยืนยันการชำระเงินทันทีหลังการชำระเงิน เสียค่าบริการ 10 บาทต่อ 1 รายการ
ดูบทความเต็ม
คำถาม ลูกค้า Group Bill (Family) ที่มีหลายเบอร์ใน Group เดียวกัน e-invoice จะส่งไปที่ใคร? ตอบ กรณีเป็นลูกค้า Group Bill (Family) สามารถสมัครได้โดยทำตามขั้นตอน ดังนี้ 1. Login เข้าใช้งาน mydtac e-service โดยใช้เบอร์ไหนก็ได้ใน Group Bill นั้น 2. เลือกเมนู "มายโปรไฟล์" 3. เลือก "ข้อมูลใบแจ้งค่าบริการ" จากเมนูด้านขวามือ 4. เลือก "แก้ไข" อีเมลสมัครรับ dtac e-invoice ทำการกรอกอีเมลใหม่ ยืนยันอีเมล และ กดปุ่มตกลง เพื่อบันทึกข้อมูลเข้าระบบ ทั้งนี้ใบแจ้งค่าบริการจะถูกส่งไปตามอีเมลที่แจ้งไว้ตอนสมัคร และได้รับ SMS ยืนยันจากระบบ ( invoice ของทุกเบอร์จะถูกส่งไปที่อีเมลเดียวกัน)
ดูบทความเต็ม
คำถาม ถ้าลูกค้าเปลี่ยนเบอร์ จะยังได้รับ e-invoice หรือไม่? ตอบ ในกรณีนี้ ลูกค้าจะต้องสมัคร e-invoice ใหม่
ดูบทความเต็ม