ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
คำถาม SMS แจ้งวงเงินค่าใช้บริการดีแทค คืออะไร ตอบ หากคุณพึ่งมาใช้รายเดือนกับทางดีแทค คุณจะได้รับ sms แจ้งวงเงินค่าใช้บริการ และวันตัดรอบบิลจากดีแทค ตามข้อความประมาณนี้   "คุณมีวงเงินค่าใช้บริการ xxxx บาท และวันตัดรอบบิลคือวันที่ xx ของทุกเดือนค่ะกำหนดวงเงินควบคุมค่าใช้จ่ายรายเดือนด้วยตัวเองโทร *146*1*ยอดควบคุม#"   ในส่วนของ "วงเงินค่าใช้บริการ xxx บาท"  เป็นการแจ้งให้ลูกค้าดีแทค ทราบถึงวงเงินที่ได้รับ คล้ายๆกับวงเงินของบัตรเครดิต (credit limit) ซึ่งแปลว่า ลูกค้าจะไม่สามารถใช้บริการมือถือ จนเกิดค่าใช้จ่ายเกินวงเงินนี้ได้ วงเงินนี้กำหนดโดยดีแทค    หากมีการเปลี่ยนแพ็กเกจหลักที่สูงขึ้น คุณจะได้รับ sms แจ้งวงเงินค่าใช้บริการที่สูงขึ้นด้วยเช่นกัน โดยมีข้อความประมาณนี้ค่ะ "วงเงินค่าใช้บริการของคุณได้ปรับจาก xxx บาทเป็น xxx บาท มีผลตั้งแต่วันที่ xx-xx-xxxx"    FAQ ที่เกี่ยวข้อง วงเงินควบคุมค่าใช้จ่ายรายเดือนคืออะไร
ดูบทความเต็ม
คำแนะนำสำหรับผู้ใช้ดีแทครายเดือนใหม่   ยินดีต้อนรับลูกค้าดีแทครายเดือน   ลูกค้าที่ย้ายจากเติมเงินมาเป็นรายเดือน กดที่นี่   dtac Community มีข้อแนะนำดีๆเกี่ยวกับการใช้ดีแทครายเดือน ให้ใช้ได้อย่างสบายใจ และหายห่วง   ข้อที่ 1 แนะนำให้โหลด dtac App ก่อนเลยเพราะ dtac App จะช่วยจัดการเรื่องต่างๆได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็น การเช็คยอดค่าบริการรายเดือน ยอดค้างชำระ ดูยอดใช้ปัจจุบัน และโหลดใบแจ้งค่าบริการ ดูรายละเอียดการใช้มือถือ เช็คได้ทุกอย่าง ทั้งโทรไปเท่าไหร่ โทรหาเบอร์อะไร ใช้เน็ตเท่าไหร่ และใช้ sms เท่าไหร่ มีค่าบริการคอนเทนต์เท่าไหร่ และอื่นๆๆ ชำระค่าบริการ และยังสามารถจ่ายค่าบริการให้คนอื่นๆด้วย (ไม่ว่าจะเป็นรายเดือนหรือเติมเงิน) ตรวจสอบสิทธิ์ดีแทค รีวอร์ด และสามารถใช้สิทธิ์ผ่านแอพได้เลย หลายๆสิทธิ์ก็มีให้เฉพาะใน dtac App  ดูว่าเราใช้แพ็กเกจอะไรอยู่ และมีเน็ตและค่าโทรเท่าไหร่ ดูและเลือกสมัครแพ็กเสริมที่เหมาะกับการใช้งานเฉพาะคุณ หลายๆแพ็กที่มีสิทธิพิเศษให้สำหรับลูกค้าที่สมัครผ่าน dtac App ใช้ dtac App เพื่อจัดการกับ SMS ต่างๆที่เราสมัครโดยตั้งใจและไม่ตั้งใจ  เมื่อเดินทางไปต่างประเทศ ก็สามารถใช้ dtac App เปิด-ปิดโรมมิ่งได้ และอื่นๆอีกมากมายที่ dtac App สามารถช่วยคุณได้ Download dtac App เลยที่นี่   ข้อที่ 2 ควรรู้ว่าเราใช้แพ็กเกจหลักอะไร สามารถรับสิทธิประโยชน์อะไร เราควรรู้ว่าแพ็กเกจหลักให้เน็ต ค่าโทร sms เท่าไหร่ รอบบิลคือเมื่อไหร่ ได้รับสิทธ์ dtac Reward สถานะอะไร มีสมัครบริการ sms อะไรอยู่บ้าง ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ สามารถดูได้ผ่าน dtac app ทั้งหมด ข้อมูลเหล่านี้จะทำให้เราได้ประโยชน์เช่น ควบคุมการใช้จ่ายมือถือ ได้รับสิทธิ์ประโยชน์ที่เราควรได้รับ เป็นต้น   ข้อที่ 3 ควรจ่ายค่าบริการให้ตรงเวลา เพื่อเลี่ยงการถูกตัดสัญญาณ  แต่ในกรณีที่ถูกตัดสัญญาณไปแล้ว สามารถขอเปิดสัญญาณด้วยตัวเองครั้งที่ 1 ได้และนัดชำระค่าบริการใหม่ได้ หลังจากนั้นควรรีบชำระตามที่กำหนด หากถูกตัดสัญญาณอีกครั้ง (เพราะไม่ได้จ่ายค่าบริการตามวันที่ขอเลื่อนนัดชำระไว้) คุณจะไม่สามารถขอเปิดสัญญาณได้อีกครั้ง จนกว่าจะชำระค่าบริการที่ค้างก่อน หากชำระแล้ว สัญญาณจะเปิดให้โดยอัตโนมัติ   ข้อที่ 4 ควรสงเกตุดูว่า เราใช้แพ็กเกจที่เหมาะสมกับการใช้งานมือถือของเราหรือไม่ เช่น แพ็กเกจให้เน็ตเพียงพอกับการใช้งานของเราหรือไม่ เราใช้เน็ตต่อเดือนเท่าไหร่ กี่ GB หากใช้ไม่พอ ให้ลองดูแพ็กเกจใหม่ๆ ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราจริงๆ อ่านต่อ > วิธีการเลือกแพ็กเกจที่เหมาะสม   ข้อที่ 5 ควรควบคุมวงเงินค่าบริการต่อเดือน โดยการใช้งานบริการคุมได้สบายใจ (ไม่เสียค่าบริการ) เพื่อป้องกันค่าใช้จ่ายที่สูงเกินไปในแต่ละเดือน แต่หากใช้บริการคุมวงเงินต่อเดือน หากเดือนไหนที่คุณใช้บริการเกินวงเงินที่คุม คุณจะไม่สามารถใช้งานได้ จนกว่าจะถึงรอบบิลใหม่ อ่านเพิ่มเติมที่นี่     FAQ ที่ควรอ่าน   การจ่ายค่าบริการ ช่องทางที่สะดวกที่สุดและฟรีค่าบริการในการจ่ายค่าบริการรายเดือนดีแทค วิธีเปิดสัญญาณด้วยตัวเอง หากถูกตัดสัญญาณ เพราะจ่ายค่าบริการช้าเกินกำหนด ได้รับ SMS แจ้งวงเงินค่าใช้บริการดีแทค       สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าดีแทครายเดือน   dtac Reward มีกี่ประเภทและแตกต่างกันอย่างไร วิธีตรวจสอบสถานะดีแทค รีวอร์ด (dtac Reward) ว่าเป็นแบบไหน  วิธีใช้สิทธิ์ดีแทค รีวอร์ด (dtac Reward)  
ดูบทความเต็ม