ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
บริการคุมได้สบายใจ หรือ ควบคุมวงเงินรายเดือน (Budget Control) เป็นบริการฟรี ที่มีไว้สำหรับควบคุมค่าใช้จ่ายต่อเดือน เพื่อป้องกันการเกิดค่าใช้จ่ายที่สูงเกินไป จากการใช้งานมือถือ  
ดูบทความเต็ม
คำถาม เปลี่ยนจากรายเดือน เป็นเติมเงิน ต้องทำอย่างไร? ตอบ ต้องการเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงิน ขอแจ้งเงื่อนไขดังนี้ - ต้องเปิดใช้งานระบบ รายเดือน มาแล้วมากกว่า 90 วัน - ต้องชำระค่าบริการทั้งหมดในวันที่ติดต่อขอเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงิน - ต้องนำซิมการ์ดและบัตรประชาชนไปยื่น ติดต่อขอเปลี่ยนที่สำนักงานบริการทุกสาขา  ดูสาขาต่างๆได้ที่นี่      FAQ ที่่เกี่ยวข้อง   เมื่อเปลี่ยนจากระบบเติมเงินเป็นรายเดือน เงินที่เติมไว้ก่อนหน้านี้ จะสามารถขอคืนได้ไหม          
ดูบทความเต็ม
เที่ยวเมืองนอก ใช้เน็ตง่ายๆไม่ต้องเปลี่ยนซิม มีเครือข่ายรองรับ ทั่วโลก ดังนี้ 
ดูบทความเต็ม
เรียนรู้เกี่ยวกับการจ่ายค่าบริการรายเดือนของดีแทค ทำความเข้าใจเกี่ยวกับใบแจ้งค่าบริการ และดูช่องทางการจ่ายค่าบริการรายเดือนของดีแทค
ดูบทความเต็ม
คำถาม  หากไปต่างปรเทศเป็นเดือนๆ ไม่ได้ใช้งานเบอร์รายเดือน แต่อยากเก็บเบอร์ไว้ สามารถทำได้หรือไม่ ตอบ สามารถดำเนินการได้ หากลูกค้ามีความจำเป็นต้องระงับการใช้งานหมายเลข เช่น เดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งหากโทรออ​กหมายเลขอื่นจะติดเสียงเทป " ขออภัยค่ะ เลขหมายของท่านระงับการใช้บริการชั่วคราวกรุณาติดต่อ 1678 Dtac call center ค่ะ" และจะได้รับส่วนลดค่าบริการเหมาจ่ายรายเดือน โดยระงับได้สูงสุด 2 รอบบิล (รอบบิลปัจจุบัน และรอบบิลถัดไป) หลังจากนั้นจะมีการคิดค่าบริการตามปกติ ”    
ดูบทความเต็ม
dtac GO แพ็กเกจรายเดือนดีแทค ดียังไง มาอ่านข้อสรุปง่ายๆเป็นหัวข้อกัน
ดูบทความเต็ม
คำถาม หากเปลี่ยนจากระบบรายเดือน เป็นระบบเติมเงิน ยอดเงินของระบบรายเดือนที่ถูกชำระไว้ล่วงหน้า จะมีการจัดการอย่างไร ? ตอบ ระบบจะไม่นำยอดที่ชำระล่วงหน้าของระบบรายเดือน โอนมาในระบบเติมเงิน ระบบเติมเงิน แต่เงินจำนวนนั้น จะจัดส่งเป็นเช็คกลับไปให้ตามที่อยู่ทางไปรษณีย์ ภายใน 38 วัน หรือถ้าหากมีปัญหาเรื่องการใช้งาน สามารถส่งปัญหาได้ทางอินบ๊อกซ์โดยคลิก >>> @dtac_feedback  
ดูบทความเต็ม
วิธีง่ายๆในการควบคุมค่าใช้บริการรายเดือนดีแทค ลูกค้าดีแทครายเดือน สามารถควบคุมค่าบริการรายเดือนได้ โดยการ ใช้บริการคุมได้สบายใจ (ไม่เสียค่าบริการ) โดยการกด  *146*1* ตามด้วยยอดที่ต้องการควบคุมแล้วกด #   สามารถเปลี่ยนแปลงยอดได้เสมอ โดยการกดดอกจันเหมือนเดิม และถ้าหากจำยอดที่ตั้งไว้ไม่ได้ สามารถเช็คยอดได้โดยการกด #146#   บริการคุมได้ สบายใจ (Budget control) ช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายต่อเดือนได้ด้วยตัวคุณเอง ไม่ต้องกังวลเรื่องของค่าใช้จ่ายที่จะเกินกว่าที่คุณตั้งไว้ สามารถควบคุมไม่ให้ค่าใช้จ่ายต่อเดือนไม่ให้เกินจากที่ตั้งไว้ เมื่อคุณใช้งานถึงยอดที่ตั้งไว้ จะมี SMS แจ้งเตือนและช่วยหยุดการใช้งานอัตโนมัติ สามารถเปลี่ยนแปลงยอดควบคุมค่าใช้จ่ายต่อเดือนได้เสมอ     FAQ ที่เกี่ยวข้อง ทำความเข้าใจใบแจ้งค่าบริการรายเดือนดีแทค วันตัดรอบบิลดีแทครายเดือน คืออะไร วิธีการเช็กโปรโมชั่นหลักหรือโปรโมชั่นเสริมที่ใช้งานอยู่ ผ่านดีแทค แอป วิธีการเปลี่ยนโปรโมชั่นรายเดือนด้วย dtac app ช่องทางที่สะดวกที่สุดในการจ่ายค่าบริการรายเดือนดีแทค
ดูบทความเต็ม
คำถาม เงื่อนไขในการสมัคร e-invoice มีอะไรบ้าง? ตอบ ลูกค้าสมัครได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ เพียง: เป็นผู้ใช้บริการดีแทคแบบรายเดือน มีอีเมล (อีเมลส่วนตัวหรืออีเมลบริษัทที่สามารถรับอีเมลจากภายนอกได้)   ช่องทางการสมัคร สมัครผ่านช่องทางออนไลน์ที่ dtac.co.th/einvoice สมัครผ่าน SMS เพียงพิมพ์อีเมลของคุณ ส่งมาที่ 4079111 (ไม่คิดค่าบริการส่ง SMS) dtac service center ทั่วประเทศ
ดูบทความเต็ม
dtac GO แพ็กเกจรายเดือน แพ็กเกจ dtac GO ที่ให้เน็ต 5GB ต่อเดือน หากไม่ได้ไปต่างประเทศ สามารถนำมาใช้งานในประเทศไทยได้หรือไม่     dtac GO ที่ให้เน็ตฟรี 5GB จะไม่สามารถนำมาใช้งานในประเทศไทย และไม่สามารถทบยอด เน็ตฟรี 5 GB รองรับการใช้งานในต่างประเทศเท่านั้น         อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมหรือซื้อแพ็ก dtac GO ราคาเริ่มต้นถูกมาก กดเลย ที่นี่         FAQ ที่เกี่ยวข้องกับ dtac GO   มีประเทศอะไรบ้าง ที่รองรับแพ็กเกจรายเดือน dtac GO   แพ็กเกจรายเดือน dtac GO ดียังไง   ถ้าสมัครแพ็กเกจ dtac GO ไปใช้ที่ต่างประเทศ จะการันตีได้มั๊ยว่าจะไม่เกิดค่าใช้จ่ายส่วนเกิน   ใช้แพ็กเกจ dtac GO ที่ต่างประเทศ พอกลับไทย จะคิดค่าเน็ตอัตราภายในประเทศโดยอัตโนมัติหรือไม่   ในโฆษณา dtac GO ที่บอกว่าไม่ต้องเปลี่ยนซิม หมายถึงอะไร   วิธีเช็กจำนวนเน็ตที่ได้รับฟรี 5GB จาก dtac GO ว่าเหลือเท่าไหร่  
ดูบทความเต็ม
วิธีเปลี่ยนจากดีแทคเติมเงินเป็นดีแทครายเดือน ได้ง่ายๆไม่กี่ขั้นตอนผ่านแอปดีแทค
ดูบทความเต็ม
การเติมเงินให้เบอร์เติมเงินจากเบอร์รายเดือนบน ดีแทค แอป (dtac app) สามารถเติมได้ 3 วิธี คือ บัตรเครดิต/เดบิตของ Visa, MasterCard, และ JCB หักจากค่าบริการเบอร์รายเดือน บัญชีธนาคาร ของธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารกรุงไทย , และธนาคารกรุงศรีอยุธยา      
ดูบทความเต็ม
ทำความเข้าใจใบแจ้งค่าบริการรายเดือนดีแทค   ใบแจ้งค่าบริการดีแทค   ในใบแจ้งค่าบริการ ส่วนที่ 1 จะแจ้งข้อมูลเรื่อง   ยอดค่าบริการรอบปัจจุบัน คือ ยอดค่าบริการของแต่ละเดือน ยอดค้างชำระ คือ ยอดค่าบริการที่ยังไม่ได้จ่ายและเกินวันครบกำหนดชำระแล้ว ทั้งนี้เพื่อให้เบอร์ไม่ถูกระงับสัญญาณ แนะนำให้รีบไปชำระค่าบริการทันที ยอดที่ต้องชำระ คือ ยอดรวมทั้งหมดของค่าบริการรอบปัจจุบันและยอดค้างชำระ วันครบกำหนดชำระรอบปัจจุบัน คือ วันที่กำหนดให้ลูกค้าไปชำระค่าบริการ ซึ่งหากไปชำระหลังจากวันที่กำหนด เบอร์จะถูกระงับสัญญาณได้ วงเงินค่าบริการ คือ วงเงินที่ dtac กำหนดให้ ซึ่งจะช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายของคุณไม่ให้เกินจากวงเงินนี้   เพื่อความสะดวก สามารถรับใบแจ้งค่าบริการรายเดือนดีแทค ผ่านทาง dtac app ได้เช่นกัน หากยังไม่มี dtac app สามารถโหลดได้เลยที่นี่     เพื่อหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียมกรณีชำระค่าบริการล่าช้าเกินวันครบกำหนดและการถูกระงับสัญญาณควรชำระตามวันที่ครบกำหนดในใบแจ้งค่าบริการ   ในกรณีที่ถูกตัดสัญญาณเนื่องจากมียอดค้างชำระแนะนำให้ชำระค่าบริการที่ค้างชำระก่อน และระบบจะเปิดสัญญาณให้โดยอัตโนมัติ แต่หากไม่สะดวกและจำเป็นต้องใช้งาน ให้ใช้เบอร์ที่ถูกระงับ กด *777 กด 2  เพื่อเปิดสัญญาณหรือเปิดสายชั่วคราว  อ่านเพิ่มเติมที่นี่   FAQ ที่เกี่ยวข้อง   วิธีง่ายๆในการควบคุมค่าใช้บริการรายเดือนดีแทค วิวิธีการเช็กโปรโมชั่นหลักหรือโปรโมชั่นเสริมที่ใช้งานอยู่ ผ่านดีแทค แอป
ดูบทความเต็ม
คำถาม กรณีถึงวันที่รับ e-invoice แต่ไม่ได้รับอีเมลใบแจ้งค่าบริการต้องทำอย่างไร? ตอบ สามารถตรวจสอบเบื้องต้นได้จาก: 1. อีเมลใน Junk 2. ตรวจสอบว่าอีเมลของคุณเต็มหรือไม่ ถ้าเต็มจะทำให้ไม่สามารถรับอีเมลใหม่ได้ 3. หากอีเมลที่คุณแจ้งเป็นอีเมลบริษัท (ตัวอย่าง xxx@company.co.th) อาจมีนโยบายห้ามรับอีเมลแปลกปลอม หรือ อีเมลจากภายนอกบริษัท แนะนำให้เปลี่ยนอีเมลที่ใช้รับใบแจ้งค่าบริการ 4. ตรวจสอบความถูกต้องของอีเมลอีกครั้ง
ดูบทความเต็ม
คำถาม วันตัดรอบบิลดีแทครายเดือน คืออะไร ตอบ ดีแทคจะส่ง sms แจ้งวันตัดรอบบิลหรือเรียกง่ายๆว่า ช่วงเวลาการคิดค่าบริการการใช้งาน ซึ่งจะมีระยะเวลาประมาณ 30 วัน ซึ่งแต่ละเบอร์จะมีวันตัดรอบบิลต่างกัน ขึ้นอยู่กับวันที่ลูกค้าเปิดใช้บริการระบบรายเดือน   ตัวอย่างเช่น เบอร์ 0xx-xxxxxxxxx เปิดใช้บริการรายเดือนในวันที่ 7 กรกฎาคม 2561 จะมีวันตัดรอบบิลเป็นวันที่ 7 ของทุกเดือน โดยค่าใช้บริการจะถูกคำนวณจากการใช้งานระหว่างวันที่ 8 กรกฎาคม – 7 สิงหาคม 2561 ซึ่งลูกค้าสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ dtac Call Center ได้ที่นี่ เพื่อเปลี่ยนวันตัดรอบบิล    FAQ ที่เกี่ยวข้อง ทำความเข้าใจใบแจ้งค่าบริการรายเดือนดีแทค วิธีง่ายๆในการควบคุมค่าใช้บริการรายเดือนดีแทค
ดูบทความเต็ม
คำถาม เนื่องจากมีการได้เปลี่ยนชื่อ-สกุล ใหม่ จึงอยากจะขอเปลี่ยนชื่อในการส่งใบแจ้งหนี้   ตอบ  รายละเอียดสำหรับการเปลี่ยนชื่อ นามสกุลผู้จดทะเบียนดังนี้ค่ะ   >> กรณีเปลี่ยนชื่อ - สกุล รบกวนส่งเอกสาร เข้ามาที่เบอร์ Fax 022028660 หรือ 023857495​ โดยให้กดหมายเลขที่ต้องการเปลี่ยนแปลงข้อมูลบนระบบ IVR(เสียงตอบรับอัตโนมัติ)ค่ะ หรือ ส่ง Email มาที่ 1678Document@dtac.co.th​​        >> โดยมีเอกสารดังนี้ค่ะ            - สำเนาบัตรประชาชน            - ​เอกสารเพิ่มเติม  หลักฐานการเปลี่ยนชื่อ - สกุล โดยระบุรายละเอียดในเอกสารเพิ่มเติม คือ            ​- ชื่อ-นามสกุล ของล/ค ​           - เบอร์มือถือของล/ค ​           - เบอร์ติดต่อกลับ            ​- จำนวนเอกสารที่ส่งมา >> หากเจ้าหน้าที่ได้รับเอกสารแล้ว จะดำเนินการให้ ภายใน 24 ชม.ค่ะ  
ดูบทความเต็ม
ยินดีด้วยค่ะ ลูกค้าดีแทคที่ผ่านเงื่อนไข โปรโมชั่นสุดคุ้มสำหรับลูกค้าดีแทครายเดือน รับบัตรส่วนลดเงินสด TESCO Lotus มูลค่า 50 บาท   เริ่มรับสิทธิ์บัตร Tesco Lotus ได้ตั้งแต่ 17.00 น. วันที่ 15 ก.ย. 60 เป็นต้นไป ที่นี่        
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการ Quick Payment สามารถเลือกชำระเงินได้กี่วิธี อะไรบ้าง? ตอบ บริการ Quick Payment สามารถเลือกการชำระค่าบริการได้ 3 วิธี คือ 1. บัตรเครดิต / บัตรเดบิต บัตรเครดิต ชำระเงินผ่านบัญชีบัตรเครดิต MasterCard หรือ VISA ที่ออกภายในประเทศไทย และต่างประเทศ โดยจะหักเงินจากบัญชีตามที่กรอกรายละเอียดไว้ในขั้นตอนการชำระเงิน ซึ่งมีระบบรักษาความปลอดภัย และรองรับการยืนยันตัวตนของผู้เป็นเจ้าของบัตรทุกครั้งที่ทำรายการ บัตรเดบิต ชำระเงินผ่านบัตรวีซ่าเดบิตออนไลน์ของธนาคารกสิกรไทย หรือธนาคารกรุงเทพ ผ่านระบบรักษาความปลอดภัยโดย Verified by VISA เพื่อความสะดวกและมั่นใจทุกครั้งที่ชำระเงินออนไลน์ 2. บัญชีเพย์สบาย (PAYSBUY) ชำระเงินด้วยบัญชี PAYSBUY ของคุณ อ่านรายละเอียดการใช้บริการ คลิกที่นี่ http://www.paysbuy.com 3. บัญชีธนาคารออนไลน์ (Internet Banking) ชำระผ่านบริการออนไลน์ของธนาคารพาณิชย์ชั้นนำต่าง ๆ กรณีนี้จะมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมตามข้อกำหนดของแต่ละธนาคาร (ต้องสมัครใช้บริการ Internet Banking ของธนาคารก่อน) ได้แก่ ธนาคาร ค่าธรรมเนียม กทม./ค่าธรรมเนียม ต่างจังหวัด ธนาคารไทยพาณิชย์ 15 บาท / 15 บาท ธนาคารกรุงเทพ 10 บาท / 20 บาท ธนาคารกรุงไทย 20 บาท / 20 บาท ธนาคารกรุงศรีอยุธยา 10 บาท / 10 บาท
ดูบทความเต็ม
คำถาม ถ้าเลือก “ใช้เน็ตต่อ ที่ค่าบริการส่วนเกิน 0.02 บาท/MB” สามารถยกเลิกได้อย่างไร ตอบ กรณีเลือก “ ใช้เน็ตต่อ ที่ค่าบริการส่วนเกิน 0.02 บาท /MB” สามารถยกเลิกได้ที่โทร 1678 dtac call center
ดูบทความเต็ม
คำถาม ถ้าใช้เน็ตหมดแล้ว ต้องทำอย่างไร ตอบ กรณีที่ใช้เน็ตครบตามจำนวนแพ็กเกจแล้ว  ลูกค้ามี 3 ทางเลือกในการใช้เน็ตต่อ ดังนี้ เล่นเน็ตได้เฉพาะ Freezone ของดีแทค คือ dtac.co.th, dtac application และ eService เลือกใช้เน็ตต่อ โดยคิดค่าบริการส่วนเกิน 20 บาท /MB สมัครกด *104*771# โทรออก สมัครแพ็กเกจเสริมอินเทอร์เน็ตที่เหมาะกับการใช้งานของลูกค้า  
ดูบทความเต็ม