ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
แนะนำติดต่อศูนย์บริการดีแทค เฉพาะสาขาที่เป็น  dtac hall ได้ทุกสาขา (ยกเว้นสาขาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ) ตรวจสอบสาขา คลิกที่นี่
ดูบทความเต็ม
บริการคุมได้สบายใจ หรือ ควบคุมวงเงินรายเดือน (Budget Control) เป็นบริการฟรี ที่มีไว้สำหรับควบคุมค่าใช้จ่ายต่อเดือน เพื่อป้องกันการเกิดค่าใช้จ่ายที่สูงเกินไป จากการใช้งานมือถือ  
ดูบทความเต็ม
เที่ยวเมืองนอก ใช้เน็ตง่ายๆไม่ต้องเปลี่ยนซิม มีเครือข่ายรองรับ ทั่วโลก ดังนี้ 
ดูบทความเต็ม
เรียนรู้เกี่ยวกับการจ่ายค่าบริการรายเดือนของดีแทค ทำความเข้าใจเกี่ยวกับใบแจ้งค่าบริการ และดูช่องทางการจ่ายค่าบริการรายเดือนของดีแทค
ดูบทความเต็ม
dtac GO แพ็กเกจรายเดือนดีแทค ดียังไง มาอ่านข้อสรุปง่ายๆเป็นหัวข้อกัน
ดูบทความเต็ม
คำถามที่พบบ่อย วิธีง่าย ๆ ในการควบคุมค่าใช้บริการรายเดือนดีแทค ลูกค้าดีแทครายเดือน สามารถควบคุมค่าบริการรายเดือนได้ โดยการใช้บริการคุมได้สบายใจ (ไม่เสียค่าบริการ) โดยการกด *146*1* ตามด้วยยอดที่ต้องการควบคุมแล้วกด # สามารถเปลี่ยนแปลงยอดได้เสมอ โดยการกดดอกจันเหมือนเดิม และถ้าหากจำยอดที่ตั้งไว้ไม่ได้ สามารถเช็คยอดได้โดยการกด #146# บริการคุมได้ สบายใจ (Budget control) ช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายต่อเดือนได้ด้วยตัวคุณเอง ไม่ต้องกังวลเรื่องของค่าใช้จ่ายที่จะเกินกว่าที่คุณตั้งไว้ สามารถควบคุมไม่ให้ค่าใช้จ่ายต่อเดือนไม่ให้เกินจากที่ตั้งไว้ เมื่อคุณใช้งานถึงยอดที่ตั้งไว้ จะมี SMS แจ้งเตือนและช่วยหยุดการใช้งานอัตโนมัติ สามารถเปลี่ยนแปลงยอดควบคุมค่าใช้จ่ายต่อเดือนได้เสมอ หรือสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายง่าย ๆ ได้ที่ dtac app คลิก โดยมีขั้นตอนดังนี้ เข้า ดีแทคแอป → คลิก อื่น ๆ → คลิก บริการคุมได้สบายใจ เข้าดีแทคแอป → เข้าบริการคุมง่ายสบายใจ คลิก แก้ไขยอด เพิ่ม พิมพ์จำนวนเงิน โดยไม่สามารถใส่จำนวนเงิน เกินกว่ายอดวงเงินสูงสุดได้ (วงเงินแต่ละคนไม่เท่ากัน) คลิก แก้ไขยอด เพิ่ม พิมพ์จำนวนเงิน FAQ ที่เกี่ยวข้อง ทำความเข้าใจใบแจ้งค่าบริการรายเดือนดีแทค วันตัดรอบบิลดีแทครายเดือน คืออะไร วิธีการเช็กโปรโมชั่นหลักหรือโปรโมชั่นเสริมที่ใช้งานอยู่ ผ่านดีแทค แอป วิธีการเปลี่ยนโปรโมชั่นรายเดือนด้วย dtac app ช่องทางที่สะดวกที่สุดในการจ่ายค่าบริการรายเดือนดีแทค
ดูบทความเต็ม
คำถาม  หากไปต่างปรเทศเป็นเดือนๆ ไม่ได้ใช้งานเบอร์รายเดือน แต่อยากเก็บเบอร์ไว้ สามารถทำได้หรือไม่ ตอบ สามารถดำเนินการได้ หากลูกค้ามีความจำเป็นต้องระงับการใช้งานหมายเลข เช่น เดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งหากโทรออ​กหมายเลขอื่นจะติดเสียงเทป " ขออภัยค่ะ เลขหมายของท่านระงับการใช้บริการชั่วคราวกรุณาติดต่อ 1678 Dtac call center ค่ะ" และจะได้รับส่วนลดค่าบริการเหมาจ่ายรายเดือน โดยระงับได้สูงสุด 2 รอบบิล (รอบบิลปัจจุบัน และรอบบิลถัดไป) หลังจากนั้นจะมีการคิดค่าบริการตามปกติ ”    
ดูบทความเต็ม
วิธีเปลี่ยนจากดีแทคเติมเงินเป็นดีแทครายเดือน ได้ง่ายๆไม่กี่ขั้นตอนผ่านแอปดีแทค
ดูบทความเต็ม
ทำความเข้าใจใบแจ้งค่าบริการรายเดือนดีแทค     ใบแจ้งค่าบริการ ส่วนที่ 1 จะแจ้งข้อมูลเรื่อง   ยอดค่าบริการรอบปัจจุบัน คือ ยอดค่าบริการของแต่ละเดือน ยอดค้างชำระ คือ ยอดค่าบริการที่ยังไม่ได้จ่ายและเกินวันครบกำหนดชำระแล้ว ทั้งนี้เพื่อให้เบอร์ไม่ถูกระงับสัญญาณ แนะนำให้รีบไปชำระค่าบริการทันที ยอดที่ต้องชำระ คือ ยอดรวมทั้งหมดของค่าบริการรอบปัจจุบันและยอดค้างชำระ วันครบกำหนดชำระรอบปัจจุบัน คือ วันที่กำหนดให้ลูกค้าไปชำระค่าบริการ ซึ่งหากไปชำระหลังจากวันที่กำหนด เบอร์จะถูกระงับสัญญาณได้ วงเงินค่าบริการ  คือ   วงเงินที่ dtac กำหนดให้ ซึ่งจะช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายของคุณไม่ให้เกินจากวงเงินนี้     ใบแจ้งค่าบริการ ส่วนที่ 2 จะแสดง รายละเอียดค่าบริการ โดยลูกค้าสามารถดูรายละเอียดการใช้งานต่างๆได้จากส่วนนี้   ส่วนของข้อมูลอื่นที่อยู่ในใบแจ้งจะเป็นส่วนของแบบฟอร์มสำหรับชำระค่าบริการผ่านธนาคารหรือตัวแทนรับชำระต่างๆ และช่องทางชำระเงิน       เพื่อความสะดวก สามารถรับใบแจ้งค่าบริการรายเดือนดีแทค ผ่านทาง dtac app ได้เช่นกัน หากยังไม่มี dtac app สามารถโหลดได้เลยที่นี่         เพื่อหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียมกรณีชำระค่าบริการล่าช้าเกินวันครบกำหนดและการถูกระงับสัญญาณควรชำระตามวันที่ครบกำหนดในใบแจ้งค่าบริการ   ในกรณีที่ถูกตัดสัญญาณเนื่องจากมียอดค้างชำระแนะนำให้ชำระค่าบริการที่ค้างชำระก่อน และระบบจะเปิดสัญญาณให้โดยอัตโนมัติ แต่หากไม่สะดวกและจำเป็นต้องใช้งาน ให้ใช้เบอร์ที่ถูกระงับ กด *777 กด 2  เพื่อเปิดสัญญาณหรือเปิดสายชั่วคราว  อ่านเพิ่มเติมที่นี่       FAQ ที่เกี่ยวข้อง   วิธีง่ายๆในการควบคุมค่าใช้บริการรายเดือนดีแทค วิวิธีการเช็กโปรโมชั่นหลักหรือโปรโมชั่นเสริมที่ใช้งานอยู่ ผ่านดีแทค แอป
ดูบทความเต็ม
คำถาม หากเปลี่ยนจากระบบรายเดือน เป็นระบบเติมเงิน ยอดเงินของระบบรายเดือนที่ถูกชำระไว้ล่วงหน้า จะมีการจัดการอย่างไร ? ตอบ ระบบจะไม่นำยอดที่ชำระล่วงหน้าของระบบรายเดือน โอนมาในระบบเติมเงิน ระบบเติมเงิน แต่เงินจำนวนนั้น จะจัดส่งเป็นเช็คกลับไปให้ตามที่อยู่ทางไปรษณีย์ ภายใน 38 วัน หรือถ้าหากมีปัญหาเรื่องการใช้งาน สามารถส่งปัญหาได้ทางอินบ๊อกซ์โดยคลิก >>> @dtac_feedback  
ดูบทความเต็ม
คำถาม เงื่อนไขในการสมัคร e-invoice มีอะไรบ้าง? ตอบ ลูกค้าสมัครได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ เพียง: เป็นผู้ใช้บริการดีแทคแบบรายเดือน มีอีเมล (อีเมลส่วนตัวหรืออีเมลบริษัทที่สามารถรับอีเมลจากภายนอกได้)   ช่องทางการสมัคร สมัครผ่านช่องทางออนไลน์ที่ dtac.co.th/einvoice สมัครผ่าน SMS เพียงพิมพ์อีเมลของคุณ ส่งมาที่ 4079111 (ไม่คิดค่าบริการส่ง SMS) dtac service center ทั่วประเทศ
ดูบทความเต็ม
dtac GO แพ็กเกจรายเดือน แพ็กเกจ dtac GO ที่ให้เน็ต 5GB ต่อเดือน หากไม่ได้ไปต่างประเทศ สามารถนำมาใช้งานในประเทศไทยได้หรือไม่     dtac GO ที่ให้เน็ตฟรี 5GB จะไม่สามารถนำมาใช้งานในประเทศไทย และไม่สามารถทบยอด เน็ตฟรี 5 GB รองรับการใช้งานในต่างประเทศเท่านั้น         อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมหรือซื้อแพ็ก dtac GO ราคาเริ่มต้นถูกมาก กดเลย ที่นี่         FAQ ที่เกี่ยวข้องกับ dtac GO   มีประเทศอะไรบ้าง ที่รองรับแพ็กเกจรายเดือน dtac GO   แพ็กเกจรายเดือน dtac GO ดียังไง   ถ้าสมัครแพ็กเกจ dtac GO ไปใช้ที่ต่างประเทศ จะการันตีได้มั๊ยว่าจะไม่เกิดค่าใช้จ่ายส่วนเกิน   ใช้แพ็กเกจ dtac GO ที่ต่างประเทศ พอกลับไทย จะคิดค่าเน็ตอัตราภายในประเทศโดยอัตโนมัติหรือไม่   ในโฆษณา dtac GO ที่บอกว่าไม่ต้องเปลี่ยนซิม หมายถึงอะไร   วิธีเช็กจำนวนเน็ตที่ได้รับฟรี 5GB จาก dtac GO ว่าเหลือเท่าไหร่  
ดูบทความเต็ม
การเติมเงินให้เบอร์เติมเงินจากเบอร์รายเดือนบน ดีแทค แอป (dtac app) สามารถเติมได้ 3 วิธี คือ บัตรเครดิต/เดบิตของ Visa, MasterCard, และ JCB หักจากค่าบริการเบอร์รายเดือน บัญชีธนาคาร ของธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารกรุงไทย , และธนาคารกรุงศรีอยุธยา      
ดูบทความเต็ม
คำถาม กรณีถึงวันที่รับ e-invoice แต่ไม่ได้รับอีเมลใบแจ้งค่าบริการต้องทำอย่างไร? ตอบ สามารถตรวจสอบเบื้องต้นได้จาก: 1. อีเมลใน Junk 2. ตรวจสอบว่าอีเมลของคุณเต็มหรือไม่ ถ้าเต็มจะทำให้ไม่สามารถรับอีเมลใหม่ได้ 3. หากอีเมลที่คุณแจ้งเป็นอีเมลบริษัท (ตัวอย่าง xxx@company.co.th) อาจมีนโยบายห้ามรับอีเมลแปลกปลอม หรือ อีเมลจากภายนอกบริษัท แนะนำให้เปลี่ยนอีเมลที่ใช้รับใบแจ้งค่าบริการ 4. ตรวจสอบความถูกต้องของอีเมลอีกครั้ง
ดูบทความเต็ม
  ในกรณีที่เจ้าของหมายเลขไม่สะดวกติดต่อ สามารถนำใบมอบอำนาจให้บุคคลอื่นทำแทนได้ค่ะ   ต้องการเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงิน ขอแจ้งเงื่อนไขดังนี้นะคะ - ต้องเปิดใช้งานระบบ รายเดือน มากกว่า 90 วัน ซึ่งปัจจุบันยังไม่ผ่านเงื่อนไข - ติดต่อที่สำนักงานบริการทุกสาขา - พร้อมซิมการ์ดและบัตรประชาชน ชำระค่าบริการทั้งหมดในวันที่ติดต่อ สามารถตรวจสอบสาขาที่ให้บริการสำนักงานบริการดีแทค(ดีแทคฮอลล์) ได้ผ่าน http://www.dtac.co.th/help/store-locations.html  
ดูบทความเต็ม
คำถาม ระงับเบอร์รายเดือนชั่วคราว(โทรศัพท์หาย)     ตอบ ส่งข้อมูล กลับมาดังนี้ @พื้นที่การใช้งานส่วนใหญ่ในเดือนนี้ หรือ 3 เดือนที่ผ่านมา : @วันเดือนปีเกิด : @รุ่น เครื่องโทรศัพท์ที่ใช้ปัจจุบัน : @วงเงินค่าใช้บริการ :     สามารถส่งปัญหาได้ทางอินบ๊อกซ์โดยคลิก >>> @dtac_feedback 
ดูบทความเต็ม
ลูกค้าใหม่ดีแทค รับเงินคืนค่าแพ็กเกจนาน 12 เดือน เดือนละ 50 บาท เมื่อจ่ายค่าใช้บริการรายเดือนผ่าน AirPay Application สูงสุด 600 บาท
ดูบทความเต็ม
วิธีการชำระค่าบริการดีแทค โดยการหักภาษี ณ ที่จ่าย ด้วยตนเอง (ไม่ต้องไปที่ศูนย์บริการดีแทค)
ดูบทความเต็ม
วิธีเช็กจำนวนเน็ตที่ได้รับฟรี 5GB จาก dtac GO ว่าเหลือเท่าไหร่
ดูบทความเต็ม
สามารถขอใบเสร็จการจ่ายค่าบริการรายเดือน ดีแทค ย้อนหลังได้ง่ายๆ ด้วย my dtac  สามารถขอย้อนหลังได้ 6 เดือน 
ดูบทความเต็ม