ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
ทำความเข้าใจใบแจ้งค่าบริการรายเดือนดีแทค   ใบแจ้งค่าบริการดีแทค   ในใบแจ้งค่าบริการ ส่วนที่ 1 จะแจ้งข้อมูลเรื่อง   ยอดค่าบริการรอบปัจจุบัน คือ ยอดค่าบริการของแต่ละเดือน ยอดค้างชำระ คือ ยอดค่าบริการที่ยังไม่ได้จ่ายและเกินวันครบกำหนดชำระแล้ว ทั้งนี้เพื่อให้เบอร์ไม่ถูกระงับสัญญาณ แนะนำให้รีบไปชำระค่าบริการทันที ยอดที่ต้องชำระ คือ ยอดรวมทั้งหมดของค่าบริการรอบปัจจุบันและยอดค้างชำระ วันครบกำหนดชำระรอบปัจจุบัน คือ วันที่กำหนดให้ลูกค้าไปชำระค่าบริการ ซึ่งหากไปชำระหลังจากวันที่กำหนด เบอร์จะถูกระงับสัญญาณได้ วงเงินค่าบริการ คือ วงเงินที่ dtac กำหนดให้ ซึ่งจะช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายของคุณไม่ให้เกินจากวงเงินนี้   เพื่อความสะดวก สามารถรับใบแจ้งค่าบริการรายเดือนดีแทค ผ่านทาง dtac app ได้เช่นกัน หากยังไม่มี dtac app สามารถโหลดได้เลยที่นี่     เพื่อหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียมกรณีชำระค่าบริการล่าช้าเกินวันครบกำหนดและการถูกระงับสัญญาณควรชำระตามวันที่ครบกำหนดในใบแจ้งค่าบริการ   ในกรณีที่ถูกตัดสัญญาณเนื่องจากมียอดค้างชำระแนะนำให้ชำระค่าบริการที่ค้างชำระก่อน และระบบจะเปิดสัญญาณให้โดยอัตโนมัติ แต่หากไม่สะดวกและจำเป็นต้องใช้งาน ให้ใช้เบอร์ที่ถูกระงับ กด *777 กด 2  เพื่อเปิดสัญญาณหรือเปิดสายชั่วคราว  อ่านเพิ่มเติมที่นี่   FAQ ที่เกี่ยวข้อง   วิธีง่ายๆในการควบคุมค่าใช้บริการรายเดือนดีแทค วิวิธีการเช็กโปรโมชั่นหลักหรือโปรโมชั่นเสริมที่ใช้งานอยู่ ผ่านดีแทค แอป
ดูบทความเต็ม
เรียนรู้เกี่ยวกับการจ่ายค่าบริการรายเดือนของดีแทค ทำความเข้าใจเกี่ยวกับใบแจ้งค่าบริการ และดูช่องทางการจ่ายค่าบริการรายเดือนของดีแทค
ดูบทความเต็ม
ถ้าต้องการดูรายละเอียดการใช้มือถือของเบอร์รายเดือน เช่น โทรหาเบอร์ปลายทางเบอร์อะไร ระยะเวลาการโทร ค่าต่างๆเท่าไหร่ ต้องเข้าเมนูไหนใน dtac app   เข้าดีแทค แอป แล้วกดที่เมนู "อื่นๆ" แล้วกดเมนู "รายละเอียดการใช้งาน"   หรืออีกวิธี ที่หน้า "ข้อมูลการใช้งาน" กดที่ "ดูรายละเอียดการใช้งานย้อนหลัง 7 วัน"
ดูบทความเต็ม
สามารถจ่ายค่าบริการรายเดือนผ่านดีแทค แอป ด้วยบัตรเครดิต/เดบิตได้ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม โดยต้องกรอกรายละเอียดดังนี้
ดูบทความเต็ม
ลูกค้าดีแทครายเดือน สามารถดูใบแจ้งค่าบริการย้อนหลัง ผ่านทางดีแทค แอป ได้ 6 เดือน 
ดูบทความเต็ม
สามารถขอใบเสร็จการจ่ายค่าบริการรายเดือน ดีแทค ย้อนหลังได้ง่ายๆ ด้วย my dtac  สามารถขอย้อนหลังได้ 6 เดือน 
ดูบทความเต็ม
วิธีเปลี่ยนจากดีแทคเติมเงินเป็นดีแทครายเดือน ได้ง่ายๆไม่กี่ขั้นตอนผ่านแอปดีแทค
ดูบทความเต็ม
วงเงินควบคุมค่าใช้จ่ายรายเดือนดีแทค (Budget Control) คืออะไร  คือ บริการคุมได้สบายใจ หรือ ควบคุมวงเงินรายเดือน (Budget Control) เป็นบริการฟรี ที่มีไว้สำหรับควบคุมค่าใช้จ่ายต่อเดือน   เพื่อป้องกันการเกิดค่าใช้จ่ายที่สูงเกินไป จากการใช้งานมือถือ   วิธีสมัครบริการคุมได้สบายใจ ทำได้โดยการกด  *146*1* ยอดควบคุม#    FAQ ที่เกี่ยวข้อง ต้องการเพิ่มวงเงินควบคุมรายเดือนดีแทคต้องทำอย่างไร
ดูบทความเต็ม
อยากทราบวงเงินควบคุมค่าใช้จ่ายรายเดือนดีแทค ว่าตั้งไว้ที่กี่บาท สามารถกด #146# เพื่อเช็คยอดควบคุมวงเงินค่าใช้จ่ายรายเดือนที่ได้ตั้งไว้ 
ดูบทความเต็ม
คำแนะนำสำหรับผู้ใช้ดีแทครายเดือนใหม่   ยินดีต้อนรับลูกค้าดีแทครายเดือน   ลูกค้าที่ย้ายจากเติมเงินมาเป็นรายเดือน กดที่นี่   dtac Community มีข้อแนะนำดีๆเกี่ยวกับการใช้ดีแทครายเดือน ให้ใช้ได้อย่างสบายใจ และหายห่วง   ข้อที่ 1 แนะนำให้โหลด dtac App ก่อนเลยเพราะ dtac App จะช่วยจัดการเรื่องต่างๆได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็น การเช็คยอดค่าบริการรายเดือน ยอดค้างชำระ ดูยอดใช้ปัจจุบัน และโหลดใบแจ้งค่าบริการ ดูรายละเอียดการใช้มือถือ เช็คได้ทุกอย่าง ทั้งโทรไปเท่าไหร่ โทรหาเบอร์อะไร ใช้เน็ตเท่าไหร่ และใช้ sms เท่าไหร่ มีค่าบริการคอนเทนต์เท่าไหร่ และอื่นๆๆ ชำระค่าบริการ และยังสามารถจ่ายค่าบริการให้คนอื่นๆด้วย (ไม่ว่าจะเป็นรายเดือนหรือเติมเงิน) ตรวจสอบสิทธิ์ดีแทค รีวอร์ด และสามารถใช้สิทธิ์ผ่านแอพได้เลย หลายๆสิทธิ์ก็มีให้เฉพาะใน dtac App  ดูว่าเราใช้แพ็กเกจอะไรอยู่ และมีเน็ตและค่าโทรเท่าไหร่ ดูและเลือกสมัครแพ็กเสริมที่เหมาะกับการใช้งานเฉพาะคุณ หลายๆแพ็กที่มีสิทธิพิเศษให้สำหรับลูกค้าที่สมัครผ่าน dtac App ใช้ dtac App เพื่อจัดการกับ SMS ต่างๆที่เราสมัครโดยตั้งใจและไม่ตั้งใจ  เมื่อเดินทางไปต่างประเทศ ก็สามารถใช้ dtac App เปิด-ปิดโรมมิ่งได้ และอื่นๆอีกมากมายที่ dtac App สามารถช่วยคุณได้ Download dtac App เลยที่นี่   ข้อที่ 2 ควรรู้ว่าเราใช้แพ็กเกจหลักอะไร สามารถรับสิทธิประโยชน์อะไร เราควรรู้ว่าแพ็กเกจหลักให้เน็ต ค่าโทร sms เท่าไหร่ รอบบิลคือเมื่อไหร่ ได้รับสิทธ์ dtac Reward สถานะอะไร มีสมัครบริการ sms อะไรอยู่บ้าง ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ สามารถดูได้ผ่าน dtac app ทั้งหมด ข้อมูลเหล่านี้จะทำให้เราได้ประโยชน์เช่น ควบคุมการใช้จ่ายมือถือ ได้รับสิทธิ์ประโยชน์ที่เราควรได้รับ เป็นต้น   ข้อที่ 3 ควรจ่ายค่าบริการให้ตรงเวลา เพื่อเลี่ยงการถูกตัดสัญญาณ  แต่ในกรณีที่ถูกตัดสัญญาณไปแล้ว สามารถขอเปิดสัญญาณด้วยตัวเองครั้งที่ 1 ได้และนัดชำระค่าบริการใหม่ได้ หลังจากนั้นควรรีบชำระตามที่กำหนด หากถูกตัดสัญญาณอีกครั้ง (เพราะไม่ได้จ่ายค่าบริการตามวันที่ขอเลื่อนนัดชำระไว้) คุณจะไม่สามารถขอเปิดสัญญาณได้อีกครั้ง จนกว่าจะชำระค่าบริการที่ค้างก่อน หากชำระแล้ว สัญญาณจะเปิดให้โดยอัตโนมัติ   ข้อที่ 4 ควรสงเกตุดูว่า เราใช้แพ็กเกจที่เหมาะสมกับการใช้งานมือถือของเราหรือไม่ เช่น แพ็กเกจให้เน็ตเพียงพอกับการใช้งานของเราหรือไม่ เราใช้เน็ตต่อเดือนเท่าไหร่ กี่ GB หากใช้ไม่พอ ให้ลองดูแพ็กเกจใหม่ๆ ที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราจริงๆ อ่านต่อ > วิธีการเลือกแพ็กเกจที่เหมาะสม   ข้อที่ 5 ควรควบคุมวงเงินค่าบริการต่อเดือน โดยการใช้งานบริการคุมได้สบายใจ (ไม่เสียค่าบริการ) เพื่อป้องกันค่าใช้จ่ายที่สูงเกินไปในแต่ละเดือน แต่หากใช้บริการคุมวงเงินต่อเดือน หากเดือนไหนที่คุณใช้บริการเกินวงเงินที่คุม คุณจะไม่สามารถใช้งานได้ จนกว่าจะถึงรอบบิลใหม่ อ่านเพิ่มเติมที่นี่     FAQ ที่ควรอ่าน   การจ่ายค่าบริการ ช่องทางที่สะดวกที่สุดและฟรีค่าบริการในการจ่ายค่าบริการรายเดือนดีแทค วิธีเปิดสัญญาณด้วยตัวเอง หากถูกตัดสัญญาณ เพราะจ่ายค่าบริการช้าเกินกำหนด ได้รับ SMS แจ้งวงเงินค่าใช้บริการดีแทค       สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าดีแทครายเดือน   dtac Reward มีกี่ประเภทและแตกต่างกันอย่างไร วิธีตรวจสอบสถานะดีแทค รีวอร์ด (dtac Reward) ว่าเป็นแบบไหน  วิธีใช้สิทธิ์ดีแทค รีวอร์ด (dtac Reward)  
ดูบทความเต็ม
การเติมเงินให้เบอร์เติมเงินจากเบอร์รายเดือนบน ดีแทค แอป (dtac app) สามารถเติมได้ 3 วิธี คือ บัตรเครดิต/เดบิตของ Visa, MasterCard, และ JCB หักจากค่าบริการเบอร์รายเดือน บัญชีธนาคาร ของธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารกรุงไทย , และธนาคารกรุงศรีอยุธยา      
ดูบทความเต็ม
หากไม่สามารถซื้อแพ็กเกจเสริมเพิ่มเน็ตรายสัปดาห์ ( เช่น speed booster 3GB นาน 7 วัน) ได้เพราะระบบแจ้งมาว่ามีแพ็กเกจนี้อยู่แล้วจะหมดอายุพรุ่งนี้ สามารถแก้ปัญหาได้อย่างไร ตอบ เข้า dtac app แล้วกดไปที่   “ การใช้งาน ” จะมีส่วนข้อมูลที่แสดง “ แพ็กเกจเสริม ” กดเลือกส่วนนี้จะเปลี่ยนหน้าและมีปุ่ม “ ยกเลิก ” หลังจากยกเลิกแล้ว กดไปที่เมนู “ โปรโมชั่น ” เลือกแพ็กเกจเดิมที่ ต้องการได้เลย
ดูบทความเต็ม
กรณีชำระค่าบริการด้วยบัตรเครดิต/เดบิตผ่านดีแทค แอปไม่สำเร็จ เกิดจากสาเหตุใดได้บ้าง   ตอบ มี 3 เหตุผลหลัก สามารถดูจาก error message ได้ดังนี้   1. ที่ใช้บัตรเครดิตชำระไม่สำเร็จ และได้รับข้อความแบบข้างล่างนี้ แปลว่า วงเงินในบัตรไม่เพียงพอกับยอดเงินที่ต้องการชำระเงิน ภาษาไทย: ไม่สามารถชำระค่าบริการได้ในขณะนี้ เนื่องจากวงเงินในบัตรคุณไม่เพียงพอ ภาษาอังกฤษ: Unable to process your card payment transaction due to  the amount exceeds your credit limit     2. ใช้บัตรเครดิตชำระไม่สำเร็จ และได้รับข้อความแบบข้างล่างนี้   แปลว่า  กรอกรหัส CVV หรือเดือนและปีที่หมดอายุผิด ภาษาไทย: ไม่สามารถชำระค่าบริการได้ในขณะนี้ กรุณาตรวจสอบข้อมูลบัตรของคุณ และทำรายการใหม่อีกครั้งค่ะ ภาษาอังกฤษ: Unable to process your card payment transaction. Please verify your card details and try again.   3. ใช้บัตรเครดิตชำระไม่สำเร็จ และได้รับข้อความแบบข้างล่างนี้ แปลว่า บัตรที่ใช้ทำรายการ ยังไม่ได้เปิดใช้บริการออนไลน์ชอปปิ้งกับธนาคารเจ้าของบัตรไว้   ภาษาไทย: ไม่สามารถชำระค่าบริการได้ในขณะนี้ กรุณาติดต่อธนาคารเจ้าของบัตร ภาษาอังกฤษ: Unable to process your card payment transaction. Please contact your bank or card issuer.  
ดูบทความเต็ม
คำถาม วันตัดรอบบิลดีแทครายเดือน คืออะไร ตอบ ดีแทคจะส่ง sms แจ้งวันตัดรอบบิลหรือเรียกง่ายๆว่า ช่วงเวลาการคิดค่าบริการการใช้งาน ซึ่งจะมีระยะเวลาประมาณ 30 วัน ซึ่งแต่ละเบอร์จะมีวันตัดรอบบิลต่างกัน ขึ้นอยู่กับวันที่ลูกค้าเปิดใช้บริการระบบรายเดือน   ตัวอย่างเช่น เบอร์ 0xx-xxxxxxxxx เปิดใช้บริการรายเดือนในวันที่ 7 กรกฎาคม 2561 จะมีวันตัดรอบบิลเป็นวันที่ 7 ของทุกเดือน โดยค่าใช้บริการจะถูกคำนวณจากการใช้งานระหว่างวันที่ 8 กรกฎาคม – 7 สิงหาคม 2561 ซึ่งลูกค้าสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ dtac Call Center ได้ที่นี่ เพื่อเปลี่ยนวันตัดรอบบิล    FAQ ที่เกี่ยวข้อง ทำความเข้าใจใบแจ้งค่าบริการรายเดือนดีแทค วิธีง่ายๆในการควบคุมค่าใช้บริการรายเดือนดีแทค
ดูบทความเต็ม
คำถาม SMS แจ้งวงเงินค่าใช้บริการดีแทค คืออะไร ตอบ หากคุณพึ่งมาใช้รายเดือนกับทางดีแทค คุณจะได้รับ sms แจ้งวงเงินค่าใช้บริการ และวันตัดรอบบิลจากดีแทค ตามข้อความประมาณนี้   "คุณมีวงเงินค่าใช้บริการ xxxx บาท และวันตัดรอบบิลคือวันที่ xx ของทุกเดือนค่ะกำหนดวงเงินควบคุมค่าใช้จ่ายรายเดือนด้วยตัวเองโทร *146*1*ยอดควบคุม#"   ในส่วนของ "วงเงินค่าใช้บริการ xxx บาท"  เป็นการแจ้งให้ลูกค้าดีแทค ทราบถึงวงเงินที่ได้รับ คล้ายๆกับวงเงินของบัตรเครดิต (credit limit) ซึ่งแปลว่า ลูกค้าจะไม่สามารถใช้บริการมือถือ จนเกิดค่าใช้จ่ายเกินวงเงินนี้ได้ วงเงินนี้กำหนดโดยดีแทค    หากมีการเปลี่ยนแพ็กเกจหลักที่สูงขึ้น คุณจะได้รับ sms แจ้งวงเงินค่าใช้บริการที่สูงขึ้นด้วยเช่นกัน โดยมีข้อความประมาณนี้ค่ะ "วงเงินค่าใช้บริการของคุณได้ปรับจาก xxx บาทเป็น xxx บาท มีผลตั้งแต่วันที่ xx-xx-xxxx"    FAQ ที่เกี่ยวข้อง วงเงินควบคุมค่าใช้จ่ายรายเดือนคืออะไร
ดูบทความเต็ม
โปรโมชั่นสุดคุ้มสำหรับลูกค้าดีแทครายเดือน รับบัตรส่วนลดเงินสด TESCO Lotus มูลค่า 50 บาท เมื่อซื้อแพ็กเสริมผ่านช่องทาง dtacapp ครบ 99 บาทขึ้นไป ภายใน 15 - 30 ก.ย.นี้ มาก่อน มีสิทธิ์ก่อน   เงื่อนไขการรับสิทธิ์ สงวนสิทธิเฉพาะผู้โชคดีที่ได้รับ SMS เท่านั้น ดาว์โหลด dtac app และซื้อแพ็กเสริมครบ 99 บาทขึ้นไป ผ่านช่องทาง dtac App ระหว่างวันที่ 15 - 30 กันยายน 2560 สงวนสิทธิ์เฉพาะ 1,000 ท่านแรกเท่านั้น คูปองเงินสดจากเทสโก้โลตัสมูลค่า 50 บาท สามารถใช้ได้ที่เทสโก้โลตัสทุกสาขาภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2560   ประกาศผล ประกาศผลวันที่ 7 ตุลาคม 2560 ผ่านทาง SMS หรือตรวจสอบได้ที่เมนูแอพ & ของขวัญ (App & Gift) บน dtac app ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2560 เป็นต้นไป
ดูบทความเต็ม
ยินดีด้วยค่ะ ลูกค้าดีแทคที่ผ่านเงื่อนไข โปรโมชั่นสุดคุ้มสำหรับลูกค้าดีแทครายเดือน รับบัตรส่วนลดเงินสด TESCO Lotus มูลค่า 50 บาท   เริ่มรับสิทธิ์บัตร Tesco Lotus ได้ตั้งแต่ 17.00 น. วันที่ 15 ก.ย. 60 เป็นต้นไป ที่นี่        
ดูบทความเต็ม
คำถาม Go NO LIMIT รายเดือน ติดสัญญาหรือไม่  ตอบ ไม่ติดสัญญา    หากมีคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับแพ็กเกจ Go NO LIMIT สามารถสอบถามเพิ่มเติมโดยโพสต์คำถามที่นี่ dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้  
ดูบทความเต็ม
คำถาม Go NO LIMIT  สามารถใช้งานต่างประเทศได้หรือไม่ ตอบ แพ็กเกจ Go โนลิมิต เฉพาะการใช้งานภายในประเทศไทยไม่รวมการใช้งานในต่างประเทศ   หากมีคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับแพ็กเกจ Go NO LIMIT สามารถสอบถามเพิ่มเติมโดยโพสต์คำถามที่นี่ dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้      
ดูบทความเต็ม
คำถาม แพ็กเกจ Go NO LIMIT ใช้สิทธิ์โทรฟรีไม่อั้นเบอร์ดีแทค 24 ชม.มีเงื่อนไขอย่างไร ตอบ สามารถโทรฟรีได้ 24 ชม. โดยสามารถโทรฟรีได้สูงสุดนาน 60 นาที (ตั้งแต่นาทีที่ 61 คิดค่าบริการนาทีละ 1.50 บาท)       หากมีคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับแพ็กเกจ Go NO LIMIT สามารถสอบถามเพิ่มเติมโดยโพสต์คำถามที่นี่ dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้    
ดูบทความเต็ม