ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
คำถาม บริการ Quick Payment สามารถเลือกชำระเงินได้กี่วิธี อะไรบ้าง? ตอบ บริการ Quick Payment สามารถเลือกการชำระค่าบริการได้ 3 วิธี คือ 1. บัตรเครดิต / บัตรเดบิต บัตรเครดิต ชำระเงินผ่านบัญชีบัตรเครดิต MasterCard หรือ VISA ที่ออกภายในประเทศไทย และต่างประเทศ โดยจะหักเงินจากบัญชีตามที่กรอกรายละเอียดไว้ในขั้นตอนการชำระเงิน ซึ่งมีระบบรักษาความปลอดภัย และรองรับการยืนยันตัวตนของผู้เป็นเจ้าของบัตรทุกครั้งที่ทำรายการ บัตรเดบิต ชำระเงินผ่านบัตรวีซ่าเดบิตออนไลน์ของธนาคารกสิกรไทย หรือธนาคารกรุงเทพ ผ่านระบบรักษาความปลอดภัยโดย Verified by VISA เพื่อความสะดวกและมั่นใจทุกครั้งที่ชำระเงินออนไลน์ 2. บัญชีเพย์สบาย (PAYSBUY) ชำระเงินด้วยบัญชี PAYSBUY ของคุณ อ่านรายละเอียดการใช้บริการ คลิกที่นี่ http://www.paysbuy.com 3. บัญชีธนาคารออนไลน์ (Internet Banking) ชำระผ่านบริการออนไลน์ของธนาคารพาณิชย์ชั้นนำต่าง ๆ กรณีนี้จะมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมตามข้อกำหนดของแต่ละธนาคาร (ต้องสมัครใช้บริการ Internet Banking ของธนาคารก่อน) ได้แก่ ธนาคาร ค่าธรรมเนียม กทม./ค่าธรรมเนียม ต่างจังหวัด ธนาคารไทยพาณิชย์ 15 บาท / 15 บาท ธนาคารกรุงเทพ 10 บาท / 20 บาท ธนาคารกรุงไทย 20 บาท / 20 บาท ธนาคารกรุงศรีอยุธยา 10 บาท / 10 บาท
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการ Quick Payment มีขั้นตอนการชำระเงินอย่างไรบ้าง? ตอบ บริการ Quick Payment มีขั้นตอนการชำระเงินง่าย ๆ 5 ขั้นตอน ดังนี้ 1. กรอกหมายเลขโทรศัพท์ระบบรายเดือนที่ต้องการชำระ 2. กรอกข้อมูล จำนวนเงินที่ต้องการชำระ / อีเมลยืนยัน / และเลือกวิธีการชำระเงิน 3. ยืนยันการชำระเงิน 4. ชำระเงิน 5. เสร็จสมบูรณ์
ดูบทความเต็ม
คำถาม การชำระค่าบริการผ่าน Quick Payment มีผลต่อยอดค่าใช้บริการทันทีหรือไม่? ตอบ หลังจากทำรายการชำระค่าบริการผ่าน Quick Payment เรียบร้อยแล้ว จะมีผลต่อยอดค่าใช้บริการของหมายเลขนั้นทันที โดยผู้ให้บริการจะส่งใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีเพื่อเป็นหลักฐานในการทำรายการให้ต่อไป ลูกค้าสามารถตรวจสอบผลการชำระค่าบริการได้ที่ dtac e-service โดยต้องตรวจสอบความถูกต้องในเอกสารและรายงานการชำระเงินภายใน 7 วัน นับแต่วันที่ทำรายการ มิฉะนั้นจะถือว่าใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีและรายงานการชำระเงินถูกต้องและสมบูรณ์
ดูบทความเต็ม
คำถาม หากไม่ได้รับ SMS หรือ อีเมลยืนยัน หลังชำระค่าบริการผ่าน Quick Payment ต้องทำอย่างไร? ตอบ หลังจากชำระเงินผ่านบริการ Quick Payment แล้ว หากไม่ได้รับผลยืนยันการทำรายการ กรุณาตรวจสอบประวัติการชำระค่าบริการก่อนการทำรายการซ้ำอีกครั้ง โดยในขั้นต้นคุณสามารถตรวจสอบจากอีเมลใน Junk Email ของคุณก่อน หากไม่ได้รับ กรุณาตรวจสอบยอดค่าใช้บริการโดยกด *121# และกดโทรออก หรือ เช็คผ่านทาง e-service หากคุณมีการลงทะเบียนใช้งานไว้ หากพบปัญหาในการใช้งาน กรุณาสอบถามที่โทร. 1678 dtac call center
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการ Quick Payment สามารถชำระเงินล่วงหน้าได้หรือไม่? ตอบ สามารถชำระค่าบริการล่วงหน้าผ่านบริการ Quick Payment ได้ (เพื่อไม่ให้ค่าใช้โทรศัพท์ระหว่างเดือนที่ยังไม่ครบรอบตัดบัญชีเกินวงเงินค่าบริการ) โดยค่าบริการที่ชำระล่วงหน้านี้จะถูกนำไปหักกับยอดในใบแจ้งค่าบริการของเดือนถัดไปโดยอัตโนมัติ และสามารถชำระค่าบริการล่วงหน้าได้ แม้ว่าจะไม่มีรายการค่าบริการที่ค้างชำระก็ตาม
ดูบทความเต็ม
คำถาม หากบัตรเครดิตถูกปฏิเสธการจ่ายเงินในการใช้บริการ Quick Payment ต้องทำอย่างไร? ตอบ หากไม่สามารถทำรายการด้วยบัตรเครดิตได้ กรุณาติดต่อกับธนาคารเจ้าของบัตรเพื่อตรวจสอบยอดเงิน / วงเงินคงเหลือ หรือสถานะของบัตร เนื่องจากการอนุมัติวงเงินและการชำระเงินผ่านบัญชีเพย์สบาย, บัตรวีซ่าอิเล็กตรอน และบัตรเครดิต จะเป็นไปตามข้อกำหนดและตามเงื่อนไขของเพย์สบายและธนาคารผู้ออกบัตรนั้น ๆ
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการ Quick Payment กำหนดวงเงินในการชำระเงินหรือไม่? ตอบ ยอดขั้นต่ำในการชำระเงินออนไลน์ผ่านบริการ Quick Payment แต่ละครั้ง ต้องไม่ต่ำกว่า 100 บาท และไม่เกิน 20,000 บาท
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการ Quick Payment มีค่าธรรมเนียมการใช้บริการหรือไม่? ตอบ ทุกช่องทางการชำระเงินผ่านบริการ Quick Payment ไม่มีค่าธรรมเนียม ยกเว้น การชำระผ่าน Internet Banking ซึ่งจะมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมตามข้อกำหนดของแต่ละธนาคาร
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการ Quick Payment สามารถแบ่งชำระได้หรือไม่? ตอบ การชำระเงินผ่านบริการ Quick Payment สามารถชำระได้ทั้งแบบเต็มจำนวนตามที่ระบุในใบแจ้งค่าบริการ หรือ ชำระค่าบริการเพียงบางส่วน เช่น ยอดรวมในใบแจ้งค่าบริการเป็นเงินจำนวน 2,000 บาท คุณสามารถเลือกชำระ 2,000 บาท หรือชำระเพียงบางส่วน เช่น 500 บาท ก็ได้เช่นกัน
ดูบทความเต็ม