ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
คำถาม เงื่อนไขในการสมัคร e-invoice มีอะไรบ้าง? ตอบ ลูกค้าสมัครได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ เพียง: เป็นผู้ใช้บริการดีแทคแบบรายเดือน มีอีเมล (อีเมลส่วนตัวหรืออีเมลบริษัทที่สามารถรับอีเมลจากภายนอกได้)   ช่องทางการสมัคร สมัครผ่านช่องทางออนไลน์ที่ dtac.co.th/einvoice สมัครผ่าน SMS เพียงพิมพ์อีเมลของคุณ ส่งมาที่ 4079111 (ไม่คิดค่าบริการส่ง SMS) dtac service center ทั่วประเทศ
ดูบทความเต็ม
คำถาม บริการ e-invoice คืออะไร? ตอบ e-invoice คือ บริการรับใบแจ้งค่าบริการทางอีเมล และยกเลิกการรับทางจดหมาย โดยในเดือนแรกหลังจากการสมัคร ลูกค้าจะได้รับใบแจ้งค่าบริการทั้ง 2 ช่องทาง และจะได้รับเพียงอีเมลอย่างเดียวในเดือนถัดไป
ดูบทความเต็ม
คำถาม สมัคร e-invoice แล้วได้สิทธิพิเศษอะไรบ้าง เช็คได้อย่างไร? ตอบ สมัคร e-invoice วันนี้ ลูกค้าจะได้รับฟรี 3G Speed Topping 3GB ให้คุณใช้เพิ่มอีกเดือนละ 1 GB นาน 3 เดือน และมีผลในรอบบิลถัดไปหลังจากวันที่สมัคร โดยลูกค้าจะได้รับ SMS แจ้งยืนยันการรับสิทธิ์ล่วงหน้าก่อนการใช้งาน 1 วัน หมายเหตุ สิทธิพิเศษนี้สำหรับลูกค้ารายเดือนที่มีแพ็กเกจ Unlimited Internet เท่านั้น
ดูบทความเต็ม
คำถาม กรณีถึงวันที่รับ e-invoice แต่ไม่ได้รับอีเมลใบแจ้งค่าบริการต้องทำอย่างไร? ตอบ สามารถตรวจสอบเบื้องต้นได้จาก: 1. อีเมลใน Junk 2. ตรวจสอบว่าอีเมลของคุณเต็มหรือไม่ ถ้าเต็มจะทำให้ไม่สามารถรับอีเมลใหม่ได้ 3. หากอีเมลที่คุณแจ้งเป็นอีเมลบริษัท (ตัวอย่าง xxx@company.co.th) อาจมีนโยบายห้ามรับอีเมลแปลกปลอม หรือ อีเมลจากภายนอกบริษัท แนะนำให้เปลี่ยนอีเมลที่ใช้รับใบแจ้งค่าบริการ 4. ตรวจสอบความถูกต้องของอีเมลอีกครั้ง
ดูบทความเต็ม
คำถาม หากต้องการขอให้ dtac ส่งใบแจ้งค่าบริการมาอีกรอบต้องทำอย่างไร? ตอบ dtac ไม่สามารถส่งใบแจ้งทางอีเมลให้ลูกค้าซ้ำได้ ลูกค้าต้องติดต่อขอ Re-print เป็นเอกสารที่สำนักงานบริการ หรือ โทร. 1678 dtac call center
ดูบทความเต็ม
คำถาม เมื่อสมัคร e-invoice แล้วจะสามารถรับ SMS แจ้งยอดค่าใช้บริการได้หรือไม่ และมีค่าใช้จ่าย เท่าไหร่? ตอบ สามารถสมัครได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
ดูบทความเต็ม
คำถาม ลูกค้าประเภทใดบ้างที่มีสิทธิ์สมัครบริการ e-invoice? ตอบ ลูกค้าประเภทบุคคลธรรมดาและ Group Bill (Family) สามารถใช้บริการ e-invoice ได้ แต่ลูกค้าประเภทองค์กรภาครัฐและองค์กรธุรกิจไม่สามารถใช้ได้
ดูบทความเต็ม
คำถาม ถ้าต้องการยกเลิกรับ e-invoice ต้องทำอย่างไร? ตอบ สามารถทำรายการได้ผ่าน e-service และทำตามขั้นตอน ดังนี้ 1. Login เข้าใช้งาน mydtac e-service "http://www.dtac.co.th/postpaid/services/dtace-service.html" คลิกที่นี่ 2. เลือกเมนู "มายโปรไฟล์" 3. เลือก "ข้อมูลใบแจ้งค่าบริการ" จากเมนูด้านขวามือ 4. เลือก "แก้ไขประเภทใบแจ้งค่าบริการ" โดยให้เลือกเปลี่ยนจาก e-mail เป็น paper และ กดปุ่ม "ตกลง" เพื่อบันทึกข้อมูลเข้าระบบ
ดูบทความเต็ม
คำถาม ทำอย่างไรจึงได้จะรับ e-invoice ในเดือนที่สมัคร? ตอบ ลูกค้าต้องสมัครก่อนวันตัดรอบบิลของเดือนนั้น จึงจะได้รับ e-invoice ในรอบบิลเดียวกัน
ดูบทความเต็ม
คำถาม ถ้าลูกค้าเปลี่ยนเบอร์ จะยังได้รับ e-invoice หรือไม่? ตอบ ในกรณีนี้ ลูกค้าจะต้องสมัคร e-invoice ใหม่
ดูบทความเต็ม
คำถาม หากเปลี่ยนมารับ e-invoice หรือใบแจ้งค่าบริการทางอีเมลแล้ว จะสามารถชำระค่าบริการผ่าน Counter Service ของร้านค้า เช่น 7-11 ได้หรือไม่ ทำอย่างไร? ตอบ ได้ตามปกติ เพียง Print ใบแจ้งค่าบริการที่ได้รับแล้วนำไปชำระค่าบริการที่เคานเตอร์เซอร์วิสต่าง ๆ
ดูบทความเต็ม
คำถาม ลูกค้า Group Bill (Family) ที่มีหลายเบอร์ใน Group เดียวกัน e-invoice จะส่งไปที่ใคร? ตอบ กรณีเป็นลูกค้า Group Bill (Family) สามารถสมัครได้โดยทำตามขั้นตอน ดังนี้ 1. Login เข้าใช้งาน mydtac e-service โดยใช้เบอร์ไหนก็ได้ใน Group Bill นั้น 2. เลือกเมนู "มายโปรไฟล์" 3. เลือก "ข้อมูลใบแจ้งค่าบริการ" จากเมนูด้านขวามือ 4. เลือก "แก้ไข" อีเมลสมัครรับ dtac e-invoice ทำการกรอกอีเมลใหม่ ยืนยันอีเมล และ กดปุ่มตกลง เพื่อบันทึกข้อมูลเข้าระบบ ทั้งนี้ใบแจ้งค่าบริการจะถูกส่งไปตามอีเมลที่แจ้งไว้ตอนสมัคร และได้รับ SMS ยืนยันจากระบบ ( invoice ของทุกเบอร์จะถูกส่งไปที่อีเมลเดียวกัน)
ดูบทความเต็ม
คำถาม สามารถเปลี่ยนอีเมลที่รับ e-invoice ได้หรือไม่ และจะมีผลเมื่อไหร่? ตอบ ลูกค้าสามารถแจ้งเปลี่ยนอีเมลได้ โดยพิมพ์อีเมลใหม่ส่ง SMS มาที่ 4079111 หรือ เปลี่ยนผ่านช่องทางบริการ e-service ซึ่งจะมีผลในรอบบิลถัดไป
ดูบทความเต็ม