noooi
New Contributor

ใช้ดีแทคมากกว่า 10 ปี แต่ไม่ได้เป็นเจ้าของเบอร์ (สุดเศร้า)

เราใช้บริการดีแทคต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันมากกว่า 10 ปี

แต่เบอร์ดังกล่าว ลงทะเบียนในชื่อเพื่อน ซึ่งได้เดินทางไปอยู่ต่างประเทศนานกว่า 10 แล้วเช่นกัน

จนเอกสารต่าง ๆ ทั้งบัตรประชาชน พาสปอร์ต ของไทย หมดอายุแล้ว ปัจจุบันเพื่อนถือพาสปอร์ตอเมริกา

 

เราได้ปรึกษาcall center และเจ้าหน้าที่ที่สาขา ให้คำแนะนำว่า

ให้เราเก็บใบเสร็จที่จ่ายค่าบริการ ไว้ 3 เดือน เพื่อยื่นยันว่าเป็นคนใช้บริการจริง

และนำเอกสารใบเสร็จ พร้อมซิมการ์ด มาเพื่อเปลี่ยนชื่อได้

 

แต่เมื่อเราทำตามคำแนะนั้น ฝากกฎหมายของดีแทคกลับแจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนชื่อได้

ถ้าไม่มีเอกสารเจ้าของเบอร์เดิมมาแสดง นอกจากตาย ก็ให้ไปเอาคำสั่งศาลมา

 

เราก็เลยชี้แจ้งว่าเจ้าของเบอร์อยู่อเมริกา สามารถทำหนังสือมอบอำนาจให้ได้ โดยแนบบัตรประชาชน

และพาสปอร์ตไทยที่หมดอายุแล้ว พร้อมกับพาสปอร์ตอเมริกาที่ยังไม่หมดอายุ

 

แต่เจ้าหน้าที่บอกว่า ก็ยังไม่สามารถเปลี่ยนชื่อได้ นอกจากจะให้ทางสถานฑูตรับรองว่าเป็นลายมื่อชื่อของเพื่อนเราจริง

เมื่อเราถามว่า Call Center แนะนำให้ดำเนินการแบบนั้น เจ้าหน้าที่กฎหมายคนนั้นบอกว่า คนอื่นอาจแนะนำ หรือทำแบบผิด ๆ

แต่เขาทำให้ไม่ได้ (ซึ่งเราคิดว่าพวกเขาคงไม่แนะนำ หรือทำแบบผิด ๆ แต่ทำเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้ามากกว่า)

 

เรารู้สึกเสียใจมาก รู้สึกเหมือนถูกเลือกปฏิบัติ 

1. คนอื่น สามารถเปลี่ยนชื่อได้ โทรแค่นำใบเสร็จมาแสดง ตามที่ Call Center แนะนำ แต่เราทำไม่ได้

2. คนอื่น สามารถมอบอำนาจมาให้ดำเนินการได้ แต่เรามอบอำนาจธรรมดาไม่ได้  แต่ต้องให้สถานฑูตรับรอง

 

เราคาดหวังว่า ดีแทค จะดำเนินการให้เราสามารถเปลี่ยนชื่อมาเป็นเจ้าของเบอร์ได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

8 คำตอบ 8
dtac_Callcenter
dtac call center

เรื่อง: ใช้ดีแทคมากกว่า 10 ปี แต่ไม่ได้เป็นเจ้าของเบอร์ (สุดเศร้า)

 

Buddy กระต่ายขออภัยในความไม่สะดวกแทนเจ้าหน้าที่ หรือร้านดีแทคนั้นๆ ด้วยนะคะ ทางเรายินดีส่งเรื่อง

ประสานงานตรวจสอบเพิ่มเติมให้ค่ะ รบกวนคุณ noooi แจ้งข้อมูลตามด้านล่างนี้เข้ามาด้วยนะคะ 

• หมายเลขโทรศัพท์ :

• เอกสารที่นำไปยื่นมีอะไรบ้าง  :

• ดีแทค เซ็นเตอร์ สาขา :
• วัน – เวลา ที่ไปติดต่อ :
• ลักษณะพนักงานที่ต้องการร้องเรียน เช่น ผู้ชาย หรือผู้หญิง ตัวสูงหรือไม่ ผิวขาวหรือผิวคล้ำ ผมสั้นหรือยาว เป็นต้น :

 

เพื่อความเป็นส่วนตัวสามารถแจ้งเข้ามาทาง inbox และ copy  link นี้เข้ามาได้ค่ะ

 

</
minvarook
Brand Lovers

เรื่อง: ใช้ดีแทคมากกว่า 10 ปี แต่ไม่ได้เป็นเจ้าของเบอร์ (สุดเศร้า)

สัญลักษณ์แสดงอารมณ์โมโห

ถ้าคำตอบของหนูได้ช่วยแก้ปัญหาของพี่ๆเพื่อนๆ ช่วยกด "คำชม รูปดาว" ให้หนูหน่อยนะค๊าา jub jub^^
noooi
New Contributor

เรื่อง: ใช้ดีแทคมากกว่า 10 ปี แต่ไม่ได้เป็นเจ้าของเบอร์ (สุดเศร้า)

• หมายเลขโทรศัพท์ : 081710xxxx

• เอกสารที่นำไปยื่นมีอะไรบ้าง  : ใบเสร็จชำระค่าบริการ ย้อนหลัง 3 เดือน บัตรประชาชน+ทะเบียนบ้านของผู้ใช้งาน ซิมการ์ด

• ดีแทค เซ็นเตอร์ สาขา : ดีแทค โรบินสัน ศรีสมาน เจ้าหน้าที่ชื่อคุณกันยา
• วัน – เวลา ที่ไปติดต่อ : ประมาณเดือนเมษา แต่ได้รับการติดต่อมาในวันนี้
• ลักษณะพนักงานที่ต้องการร้องเรียน เช่น ผู้ชาย หรือผู้หญิง ตัวสูงหรือไม่ ผิวขาวหรือผิวคล้ำ ผมสั้นหรือยาว เป็นต้น : คุณธนพงศ์  สันธนะวิบูลย์ (ฝ่ายกฎหมาย)

LazyBoy
Brand Lovers

เรื่อง: ใช้ดีแทคมากกว่า 10 ปี แต่ไม่ได้เป็นเจ้าของเบอร์ (สุดเศร้า)

สู้ๆ นะครับ เพื่อซิม ชื่อของเรา อิอิ แมวแลบลิ้นสัญลักษณ์แสดงอารมณ์ LOLแมวแลบลิ้น

ผมขอแนะนำ DTAC Application เพื่อใช้ในการจ่ายค่าบริการ เช็คยอดการใช้งาน รวมถึงการเปลี่ยนแปลงโปรโมชันต่างๆ ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว คลิกที่ link นี้ได้เลยครับ >> http://ddch.dtac.co.th/MDDAffiliateWeb/Download/5f7700a
ถ้าคำตอบของผมได้ช่วยแก้ปัญหาของพี่ๆเพื่อนๆได้ กรุณากด คำชม รูปดาว และช่วยกด ยอมรับวิธีการแก้ปัญหา สีชมพู ให้ด้วยนะครับ ขอบคุณมากเลยครับ
dtac_Callcenter
dtac call center

เรื่อง: ใช้ดีแทคมากกว่า 10 ปี แต่ไม่ได้เป็นเจ้าของเบอร์ (สุดเศร้า)

 

@noooi  ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ จากการตรวจสอบข้อมูล กรณีเปลี่ยนชื่อผู้จดทะเบียนใหม่ตามที่แจ้งมานั้น  เนื่องจากผู้จดทะเบียนเดิมยังมีชีวิตและยังสามารถติดต่อกันได้  จึงต้องมีการยืนยันเอกสารตามเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฏหมายแจ้งนะคะ   ต้องขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวกจริงๆค่ะ    เนื่องจากการเปลี่ยนชื่อจดทะเบียนใหม่จะต้องมีเอกสารที่ชัดเจนจากผู้จดทะเบียนท่านเดิม เพื่อป้องกันการแอบอ้างสิทธิ์ต่างๆในภายหลังค่ะ

 

 

 

 

</
noooi
New Contributor

เรื่อง: ใช้ดีแทคมากกว่า 10 ปี แต่ไม่ได้เป็นเจ้าของเบอร์ (สุดเศร้า)

ขอทราบความชัดเชนในการปฏิบัติ

1. หากเป็นกรณีที่ไม่สามารถติดต่อเจ้าของเดิมได้ สามารถใช้ใบเสร็จรับเงิน แสดงตัวว่าเป็นผู้ใช้งานในปัจจุบัน

และขอแจ้งเปลี่ยนชื่อได้ โดยไม่ต้องใช้เอกสารของเจ้าของเบอร์เดิม ได้ใช่หรือไม่

2. กรณีที่เจ้าของเดิมอยู่ต่างประเทศ การมอบอำนาจ ต้องให้ทางสถานฑูตรับรองลายมือชื่อ

ตามที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของดีแทค ผู้นั้นแนะนำใช้หรือไม่

3. คำแนะนำวิธีการปฏิบัติที่ได้แนะนำมานั้น  มีหลักเกณฑ์ที่ชัดเชน และใช้หลักเกณฑ์ดังกล่าวกับลูกค้าทุกคนหรือไม่

หรือเป็นดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่บางคนของดีแทค ที่สามารถเลือกปฏิบัติกับลูกค้าได้

 

เรารู้สึกไม่ได้รับความสะดวกเป็นอย่างยิ่ง กับการดำเนินการดังกล่าว 

ซึ่งเรามีความคาดหวังว่าจะได้รับการบริการที่ดี 

เสียใจอย่างสุดซึ้งที่ใช้บริการนานกว่า 10 ปี

 

dtac_Callcenter
dtac call center

เรื่อง: ใช้ดีแทคมากกว่า 10 ปี แต่ไม่ได้เป็นเจ้าของเบอร์ (สุดเศร้า)

 

Buddy nuchy เข้าใจนะคะ  อย่างไรก็ตามขอตรวจสอบขั้นตอนดำเนินการให้อีกครั้ง  โดยหากทราบผลแล้วจะรีบมาแจ้งนะคะ ผู้หญิงมีความสุข

 

 

</
noooi
New Contributor

เรื่อง: ใช้ดีแทคมากกว่า 10 ปี แต่ไม่ได้เป็นเจ้าของเบอร์ (สุดเศร้า)

รอ รอ รอ ทางดีแทคหาทางออกให้มาหลายวัน แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบ

 

 

 

 

 

ผู้ชายเฉยๆ