Highlighted
ผู้ชมขาประจำ

แจ้งเรื่องย้ายค่ายแต่ยื้อให้อยู่ด้วยเน็ตที่ช้ามากๆ

เนื่องจากเน็ตช้ามากไม่สามารถโหลดด้แม้กระทั่งไลน์ เวลาตอบข้อความไลน์ใช้เวลาหลายนาที โหลดภาพโหลดไฟล์งานส่งไฟล์งานแทบไม่ได้

สัญญาณขึ้น H H+ บ่อยมาก แต่ถึงขึ้น 4G ความเร็วก็เท่ากับ H และ H+ อยู่ดี

ได้ยื่นเรื่องประสงค์ขอย้ายค่ายที่ศูนย์บริการ แต่พนักงานบอกว่าเป็นเพราะซิมเก่าสัญญาณเน็ตเลยไม่ดี ให้เปลี่ยนตัวซิมเดี๋ยวจะใช้ได้ปกติ

เราก็นึกว่าเป็นความผิดเราที่ละเลยเรื่องเจ้าหน้าที่แจ้งให้ไปเปลี่ยนมาก่อนหน้านี้หลายเดือนก่อน จึงไม่ได้ย้ายค่ายและใช้เครือข่ายเดิม

แต่ผลปรากฎว่าเปลี่ยนซิมไปก็เท่านั้น ช้าเหมือนเดิม ไม่ได้ต่างจากเดิมเลย แค่เข้า application dtac ไปแจ้งเรื่องยังขึ้นไมไ่ด้เชื่อมต่อเครือข่าย

ต้องรอจังหวะที่นานๆเน็ตจะใช้ได้เข้าไปแจ้งเรื่อง แต่ผลก็เหมือนเดิม ไม่มีการแก้ไขใดๆทั้งสิ้น

อยากจะสอบถามว่าตอนไปเปลี่ยนซิมใหม่พนักงานได้ชักชวนให้เปลี่ยนโปรโมชั่น(ที่ตอนนั้นคิดว่าเน็ตน่าจะแรงแต่พอมาใช้จริงๆแย่ที่สุด) มันติดสัญญาอยู่ 12รอบบิล

สามารถยื่นแจ้งขอย้ายเครือข่ายได้หรือไม่และเสียค่าใช้งานรอบบิลล่าสุดเท่าไหร่ ถ้าไม่ยื้อให้ใช้ต่อคงม่ต้องเสียเงินให้กับเครือข่ายนี้ในรอบบิลที่กำลังใช้

ไม่สามารถทนใช้เน็ตช้าแบบนี้ได้ ขนาด wifi ยังช้าเลยไม่หวังอะไรแล้ว

2 คำตอบ 2
สมาชิกขาประจำ

เรื่อง: แจ้งเรื่องย้ายค่ายแต่ยื้อให้อยู่ด้วยเน็ตที่ช้ามากๆ

หากติดสัญญาการใช้งาน 12 เดือนอยู่ จะต้องรอให้ครบตามที่เซ็นสัญญาก่อนครับ
ส่วนปัญหาการใช้งานเน็ตนั้น รบกวนแจ้งหมายเลขโทรศัพท์ พิกัดพื้นที่ใช้งาน ผลเทสต์สปีด (หากมี) มาทางลิ้งค์

https://goo.gl/swGuuH มีทีมงานดูแลทุกวัน 9.00 - 20.00น. ครับ
dtac app Newbie

เรื่อง: แจ้งเรื่องย้ายค่ายแต่ยื้อให้อยู่ด้วยเน็ตที่ช้ามากๆ

@Parnn ผมเจ้าใจความรู้สึกนะครับ เอางี้ก่อน ระหว่าง รอการแก้ไข ตรวจสอบ

เบื้องต้น อยากแนะนำให้ลองแก้ไขด้วยตัวเองก่อน จากตัวเครื่องดูก่อนครับ ดังต่อไปนี้ครับ


1) ปิด/เปิดเครื่องใหม่
2) รีเซ็ตสัญญาณจากตัวเครื่อง ในเมนูการตั้งค่า
3) อัพเดท firmware ของตัวเครื่อง ให้เป็น เวอร์ชั่นล่าสุดด้วย


4) ลองนำ Sim Card ของเรา ไปใส่ในเครื่องอื่นดู ว่าให้ผลเหมือนเดิมหรือไม่


5) ลองสอบถาม เพื่อนๆ หรือคนในครอบครัว ที่ใช้แพคเกจเดียวกันดูว่า พบปัญหา เหมือนเราไหม


6) หรือลอง ใช้งานในพื้นที่อื่นดูว่า ให้ผลเหมือนหรือต่างกัน

 

เพราะหลายๆกรณี มักเกิดจากปัญหาต่างๆด้านบน

ถ้าลองทำตามที่บอกหมดแล้ว พบว่า น่าจะเกิดจากเครือข่าย จริงๆ ก็ขออภัยด้วยครับ
ขออนุญาตแนะนำให้ลองติดต่อแจ้งปัญหา ตรงไปยัง เจ้าหน้า เพื่อให้ทำการตรวจสอบและแก้ไขอย่างละเอียดดู ผ่านทาง inbox ตามลิ้งค์ ด้านล่างข้อความนี้ดูครับ
https://community.dtac.co.th/t5/notes/privatenotespage/tab/compose/note-to-user-id/742