แก้ไขปัญหาแล้ว! ไปยังวิธีการแก้ปัญหา
สวัสดีครับคุณ @yowabut
(ในกรณีที่ถูกตัดสัญญาณ) หลังจากจ่ายค่าบริการเรียบร้อยแล้ว แนะนำรอประมาณ 15 นาที สายก็จะเปิดให้อัตโนมัติ
*แนะนำให้ลบเบอร์และข้อมูลส่วนตัวออกด้วยนะครับ ป้องกันบุคคลแอบอ้าง
@yowabut อันนี้น่าจะมีปัญหานะครับ แนะนำให้พี่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้นะครับ
โดยแจ้งข้อมูลหมายเลขโทรศัพท์ ชื่อนามสกุล และจ่ายค่าบริการแล้วไม่สามารถใช้งานได้ และแน็บลิ๊งคำถาม
ไปทาง inbox ถึงทีมงานใจดีนะครับ > ส่งข้อมูล dtac_Callcenter เพื่อความในความรวดเร็วแล้วส่วนตัวครับ
@yowabut โทรออกไม่ได้ แต่รับสายเข้า กับอินเตอร์เน็ตใช้งานได้ไหมครับ
เบื้องต้น อยากแนะนำให้ลองแก้ไขด้วยตัวเองก่อน จากตัวเครื่องดูก่อนครับ
1) ปิด/เปิดเครื่องใหม่ หรือ Restart
2) รีเซ็ตสัญญาณจากตัวเครื่อง หรือ Hard Reset (แนะนำให้สำรองข้อมูลไว้ก่อน)
3) อัพเดท firmware ของตัวเครื่อง ให้เป็น เวอร์ชั่นล่าสุดด้วย
4) ลองนำ Sim Card ของเรา ไปใส่ในเครื่องอื่นดู ว่าให้ผลเหมือนเดิมหรือไม่
5) ลองสอบถาม เพื่อนๆ หรือคนในครอบครัว ที่ใช้แพคเกจเดียวกันดูว่า พบปัญหา เหมือนเราไหม
6) หรือลอง ใช้งานในพื้นที่อื่นดูว่า ให้ผลเหมือนหรือต่างกัน
ถ้าลองทำตามที่บอกหมดแล้ว พบว่า น่าจะเกิดจากเครือข่าย จริงๆ
ขออนุญาตแนะนำให้ลองติดต่อแจ้งปัญหา ตรงไปยัง เจ้าหน้า เพื่อให้ทำการตรวจสอบและแก้ไขอย่างละเอียดดู ผ่านทาง inbox ตามลิ้งค์ ด้านล่างข้อความนี้ดูครับ
https://goo.gl/41mEbZ
หากคิดว่า ข้อความผมมีประโยชน์ โปรดกดไลค์ และคำตอบนี้ช่วยได้ตรงรูปดาวให้ด้วยนะครับ
@yowabut น่าจะเป็นอาการเดียวกับกระทู้นี้ > โทรเข้าโทรออกไม่ได้แต่เล่นเน็ตได้
เดียวพี่ใจดีอาจจะ reset สัญญาณ หรือตรวจสอบให้นะคับ ขอให้กลับมาใช้ได้ไวๆนะครับ