ทำความเข้าใจใบแจ้งค่าบริการรายเดือนดีแทค

 

bill-dtac-part1.JPGใบแจ้งค่าบริการดีแทค

 

ในใบแจ้งค่าบริการ ส่วนที่ 1 จะแจ้งข้อมูลเรื่อง

 

  • ยอดค่าบริการรอบปัจจุบัน คือ ยอดค่าบริการของแต่ละเดือน
  • ยอดค้างชำระ คือ ยอดค่าบริการที่ยังไม่ได้จ่ายและเกินวันครบกำหนดชำระแล้ว ทั้งนี้เพื่อให้เบอร์ไม่ถูกระงับสัญญาณ แนะนำให้รีบไปชำระค่าบริการทันที
  • ยอดที่ต้องชำระ คือ ยอดรวมทั้งหมดของค่าบริการรอบปัจจุบันและยอดค้างชำระ
  • วันครบกำหนดชำระรอบปัจจุบัน คือ วันที่กำหนดให้ลูกค้าไปชำระค่าบริการ ซึ่งหากไปชำระหลังจากวันที่กำหนด เบอร์จะถูกระงับสัญญาณได้
  • วงเงินค่าบริการ คือ วงเงินที่ dtac กำหนดให้ ซึ่งจะช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายของคุณไม่ให้เกินจากวงเงินนี้

 

เพื่อความสะดวก สามารถรับใบแจ้งค่าบริการรายเดือนดีแทค ผ่านทาง dtac app ได้เช่นกัน หากยังไม่มี dtac app สามารถโหลดได้เลยที่นี่

 

 

เพื่อหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียมกรณีชำระค่าบริการล่าช้าเกินวันครบกำหนดและการถูกระงับสัญญาณควรชำระตามวันที่ครบกำหนดในใบแจ้งค่าบริการ

 

ในกรณีที่ถูกตัดสัญญาณเนื่องจากมียอดค้างชำระแนะนำให้ชำระค่าบริการที่ค้างชำระก่อน และระบบจะเปิดสัญญาณให้โดยอัตโนมัติ แต่หากไม่สะดวกและจำเป็นต้องใช้งาน ให้ใช้เบอร์ที่ถูกระงับ กด *777 กด 2  เพื่อเปิดสัญญาณหรือเปิดสายชั่วคราว อ่านเพิ่มเติมที่นี่

 

FAQ ที่เกี่ยวข้อง

 

ประวัติเวอร์ชัน
การแก้ไขครั้งที่
14 จาก 14
อัพเดตล่าสุด:
‎18-09-2019 01:46
อัพเดตแล้วโดย:
 
ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
ความคิดเห็น

ยกเลิกซิมรายเดือนครับ

น้องฟ้าขออภัยที่มาดูแลช้านะคะ และขออภัยในความไม่สะดวกที่คุณ ​@Ppsup ได้รับด้วยนะคะ ตรวจสอบหมายเลข 6661849xxxx มีทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องช่วยดูแลให้เรียบร้อยแล้วนะคะ หากต้องการให้ช่วยดูแลเรื่องใดเพิ่มเติม สามารถแจ้งกลับเข้ามาทางinbox Community >> https://bit.ly/2DhNnux (ส่งไปยัง dtac_Callcenter ) พร้อมแนบ link กระทู้นี้มาด้วยนะคะ ยินดีช่วยดูแลค่ะ

7416