ทำความเข้าใจใบแจ้งค่าบริการรายเดือนดีแทค

 

1.jpg

 

ใบแจ้งค่าบริการ ส่วนที่ 1 จะแจ้งข้อมูลเรื่อง

 

  • ยอดค่าบริการรอบปัจจุบัน คือ ยอดค่าบริการของแต่ละเดือน
  • ยอดค้างชำระ คือ ยอดค่าบริการที่ยังไม่ได้จ่ายและเกินวันครบกำหนดชำระแล้ว ทั้งนี้เพื่อให้เบอร์ไม่ถูกระงับสัญญาณ แนะนำให้รีบไปชำระค่าบริการทันที
  • ยอดที่ต้องชำระ คือ ยอดรวมทั้งหมดของค่าบริการรอบปัจจุบันและยอดค้างชำระ
  • วันครบกำหนดชำระรอบปัจจุบัน คือ วันที่กำหนดให้ลูกค้าไปชำระค่าบริการ ซึ่งหากไปชำระหลังจากวันที่กำหนด เบอร์จะถูกระงับสัญญาณได้
  • วงเงินค่าบริการ คือ วงเงินที่ dtac กำหนดให้ ซึ่งจะช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายของคุณไม่ให้เกินจากวงเงินนี้

 

 

ใบแจ้งค่าบริการ ส่วนที่ 2 จะแสดง รายละเอียดค่าบริการ โดยลูกค้าสามารถดูรายละเอียดการใช้งานต่างๆได้จากส่วนนี้

2.jpg

 

ส่วนของข้อมูลอื่นที่อยู่ในใบแจ้งจะเป็นส่วนของแบบฟอร์มสำหรับชำระค่าบริการผ่านธนาคารหรือตัวแทนรับชำระต่างๆ และช่องทางชำระเงิน

 

3.jpg4.jpg

 

 

เพื่อความสะดวก สามารถรับใบแจ้งค่าบริการรายเดือนดีแทค ผ่านทาง dtac app ได้เช่นกัน หากยังไม่มี dtac app สามารถโหลดได้เลยที่นี่

 

 

 

 

เพื่อหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียมกรณีชำระค่าบริการล่าช้าเกินวันครบกำหนดและการถูกระงับสัญญาณควรชำระตามวันที่ครบกำหนดในใบแจ้งค่าบริการ

 

ในกรณีที่ถูกตัดสัญญาณเนื่องจากมียอดค้างชำระแนะนำให้ชำระค่าบริการที่ค้างชำระก่อน และระบบจะเปิดสัญญาณให้โดยอัตโนมัติ แต่หากไม่สะดวกและจำเป็นต้องใช้งาน ให้ใช้เบอร์ที่ถูกระงับ กด *777 กด 2  เพื่อเปิดสัญญาณหรือเปิดสายชั่วคราว อ่านเพิ่มเติมที่นี่

 

 

 

FAQ ที่เกี่ยวข้อง

 

ประวัติเวอร์ชัน
การแก้ไขครั้งที่
15 จาก 15
อัพเดตล่าสุด:
‎03-09-2020 11:01
อัพเดตแล้วโดย:
 
ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
ความคิดเห็น

ยกเลิกซิมรายเดือนครับ

น้องฟ้าขออภัยที่มาดูแลช้านะคะ และขออภัยในความไม่สะดวกที่คุณ ​@Ppsup ได้รับด้วยนะคะ ตรวจสอบหมายเลข 6661849xxxx มีทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องช่วยดูแลให้เรียบร้อยแล้วนะคะ หากต้องการให้ช่วยดูแลเรื่องใดเพิ่มเติม สามารถแจ้งกลับเข้ามาทางinbox Community >> https://bit.ly/2DhNnux (ส่งไปยัง dtac_Callcenter ) พร้อมแนบ link กระทู้นี้มาด้วยนะคะ ยินดีช่วยดูแลค่ะ

7416

ยกเลิกซิมรายเดือน

คุณ ​@jirawan_1 ต้องการยกเลิกการใช้งาน ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้งานด้านใด น้องฟ้ารบกวนคุณ ​@jirawan_1 ระบุหมายเลขโทรศัพท์มือถือและชื่อผู้จดทะเบียนแจ้งกลับเข้ามาทางinbox Community >> https://bit.ly/2DhNnux (ส่งไปยัง dtac_Callcenter ) พร้อมแนบ link กระทู้นี้มาด้วยนะคะ ยินดีช่วยดูแลค่ะ ⌛

ยกเลิกซิมรายเดือนค่ะ

 

น้องฟ้าช่วยดูแล สามารถระบุ เบอร์ ชื่อสกุลผู้จดทะเบียน แจ้งกลับเข้ามาทางinbox Community >> https://bit.ly/2DhNnux (ส่งไปยัง dtac_Callcenter ) พร้อมแนบ link กระทู้นี้มาด้วยนะคะ ยินดีช่วยดูแลค่ะ

manida เขียนแล้ว:
9

คือเข้าไปเช็คว่ายอดที่เราต้องชำระเดือนมีนาคมมีเท่าไหร่ในบิล ขึ้น 96.11 บาทแต่ในหน้าแอพขึ้น 429บาท ก็เลยงง เช็คทางข้อความอีกครั้งบอกว่ายอดที่ต้องชำระคือ46.11บาท สรุปว่าต้องชำระเท่าไหร่กันแน่แล้วยอด429บาทมาจากไหน!!

 

 

 

 

 

สวัสดีค่ะ คุณ Eye09625 น้องฟ้า ใบบัว ติดต่อกลับ แต่ไม่สามารถ ติดต่อได้
ตรวจสอบมียอดชำระเข้ามาล่วงหน้า 387.89 บาท
และมียอดเดือน 3 จำนวน 429 บาท ( เป็นยอดค่าแอพพลิเคชั่น ) ที่ระบบยังไม่ได้ตัดออกค่ะ

ซึ่ง ทางบริษัทต้องขออภัยในความไม่สะดวก และน้องฟ้า รับเรื่องประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขให้ระบบตัดยอดชำระล่วงหน้ากับค่าบริการ Application ของคุณภายใน 3 วันทำการค่ะ
รบกวนรอ sms แจ้งอีกครั้งนะคะ

และปัจจุบันมียอดทีต้องชำระเข้ามาเพิ่มอีก 41.11 บาทค่ะ ( เพื่อนำไปชำระยอดของแอพพลิเคชั่นเดือน 3 ให้นะคะ )

หากต้องการให้ช่วยดูแลเรื่องใดเพิ่มเติม สามารถแจ้งกลับเข้ามาทางinbox Community >> https://bit.ly/2DhNnux (ส่งไปยัง dtac_Callcenter ) พร้อมแนบ link กระทู้นี้มาด้วยนะคะ ยินดีช่วยดูแลค่ะ

ยุงยากมากนักย้ายค่ายเลยดีกว่า

 

สวัสดีค่ะ คุณ WorakijThasamaต้องการยกเลิกการใช้งานไม่ได้รับความสะดวกในการใช้งานด้านใด น้องฟ้า ใบบัว ขอโอกาสได้ดูแลก่อนนะคะ ขอรบกวนระบุหมายเลขโทรศัพท์มือถือและชื่อผู้จดทะเบียนแจ้งกลับเข้ามาทางinbox Community >> https://bit.ly/2DhNnux (ส่งไปยัง dtac_Callcenter ) พร้อมแนบ link กระทู้นี้มาด้วยนะคะ ยินดีช่วยดูแลค่ะ

วันนี้เป็นวันตัดรอบบิล เดือนแรก แล้วจะไปจ่ายยอดแต่ไม่มียอดให้ชำระ คือเราต้องไปชำระยอดอีกวันไหนคะ 

น้องฟ้านุชชี่รบกวนรอการสรุปยอดประมาณ 7-10 วัน หลังจากตัดรอบบิลนะคะ เมื่อสรุปยอดแล้วจะแสดงในยอด app dtac ค่ะ จากนั้นสามารถตรวจสอบวันครบกำหนดชำระได้ค่ะ

หากให้ตรวจสอบเพิ่มเติมรบกวนแจ้ง เบอร์โทร , ชื่อ-สกุล จดทะเบียนมาได้ทาง inbox Community >> https://bit.ly/2DhNnux ( ส่งไปยัง dtac_Callcenter ) พร้อมแนบ link กระทู้นี้มาด้วยนะคะ

อยากทราบรายละเอียดค่าใช้จ่ายที่ขึ้นมาว่า "postpaid top up to prepaid 1 ครั้ง xx บาท" หมายถึงอะไรและมาจากไหนคะ เพราะหลังจาก dtac ส่งซิมฟรีมาให้ (เบอร์สวยสี่ตัวหลังเหมือนเบอร์เดิมที่ใช้ปัจจุบัน + โทรหากันไม่เสียค่าบริการ) แล้วแจ้งว่าไม่มีบริการค่าใช้จ่าย แต่ยอดชำระบวกเพิ่มมาตลอดหลายเดือน แล้วถ้าต้องการยกเลิกซิมที่บอกว่าให้ฟรี และหากต้องการย้ายค่ายเบอร์ที่ใช้ปัจจุบันต้องทำอย่างไรคะ