Dtac_Banner_PretoPost-02-3.jpg 

คำแนะนำสำหรับผู้ที่ย้ายจากเติมเงินมาเป็นรายเดือน

ค่าบริการรายเดือน/การจ่ายค่าบริการ

 

  • การควบคุมค่าใช้จ่ายรายเดือน หลายๆคนอาจจะกังวลว่า ถ้ามาใช้รายเดือนแล้วจะไม่สามารถควบคุมค่าบริการได้เหมือนตอนใช้เติมเงิน จริงๆแล้ว ลูกค้ารายเดือนก็สามารถควบคุมวงเงินค่าใช้จ่ายรายเดือนได้ โดยการใช้บริการคุมได้สบายใจ (ไม่เสียค่าบริการ) โดยการกด *146*1*ยอดการควบคุม# และสามารถเปลี่ยนแปลงยอดได้เสมอ โดยการกดดอกจันเหมือนเดิม และถ้าหากจำยอดที่ตั้งไว้ไม่ได้ สามารถกดเช็คยอดได้โดยการกด #146# อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการคุมได้สบายใจ

 

  • การตัดรอบบิล ดีแทคจะส่ง sms แจ้งวันตัดรอบบิลหรือเรียกง่ายๆว่า ช่วงเวลาการคิดค่าบริการการใช้งานของแต่ละเดือน ซึ่งแต่ละเบอร์จะมีวันตัดรอบบิลต่างกัน เช่น หากเบอร์ 0xx-xxx-xxxx มีวันตัดรอบบิลเป็นวันที่ 7 ของทุกเดือน ค่าใช้บริการจะถูกคำนวนจากการใช้งาน ในระหว่างวันที่ 8 มิ.ย.-7ก.ค. เป็นต้น 

 

  • ใบแจ้งค่าบริการ สามารถดาวน์โหลดใบแจ้งค่าบริการได้ผ่าน dtac app ซึ่งในใบแจ้งค่าบริการที่ดาวน์โหลดมาจะเหมือนกับใบแจ้งค่าบริการแบบกระดาษ สามารถดูยอดค่าบริการรอบปัจจุบัน ยอดค้างชำระ และวันที่กำหนดชำระได้  เพี่อหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียมการชำระล่าช้าและการถูกระงับสัญญาณ ควรชำระตามวันที่ครบกำหนดตามใบแจ้งค่าบริการของแต่ละเดือน ในกรณีที่ถูกตัดสัญญาณเนื่องจากมียอดค้างชำระแนะนำให้ชำระค่าบริการที่ค้างชำระก่อน และระบบจะเปิดสัญญาณให้โดยอัตโนมัติ แต่หากไม่สะดวกและจำเป็นต้องใช้งาน ให้ใช้เบอร์ที่ถูกระงับ กด *777 เพื่อเปิดสัญญาณชั่วคราว อ่านเพิ่มเติมที่นี่

invoice-billdate.JPGใบแจ้งค่าบริการดีแทค

  •  ช่องทางการจ่ายค่าบริการ วิธีที่สะดวกและรวดเร็วมากที่สุดและไม่มีค่าบริการคือการจ่ายผ่าน dtac app ซึ่งสามารถจ่ายได้โดยการใช้บัตรเครดิต/เดบิต หรือ อินเทอร์เน็ตแบงค์กิ้ง ดูวิธีการจ่ายค่าบริการผ่านdtac app ที่นี่ หรือจ่ายทางช่องทางอื่นๆ ซึ่งอาจจะมีค่าบริการ

 dtac-payment-bill.jpgจ่ายค่าบริการดีแทคผ่าน dtac app 

 

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าดีแทครายเดือน

 

  • dtac Reward เป็นโครงการที่ดีแทคมอบสิทธิพิเศษแก่ลูกค้าเพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้บริการ โดยแบ่งกลุ่มลูกค้า ด้วยเงื่อนไขอายุการใช้งาน และ ยอดการใช้บริการ (ยอดใช้งานย้อนหลัง 6 เดือนไม่รวม 2 เดือนล่าสุด) หรือ จากการสมัครแพ็กเกจที่กำหนดโดยลูกค้าจะถูกแบ่งเป็น 4 กลุ่ม อ่านเพิ่มเติมที่นี่

 

 จัดการชีวิตรายเดือนให้ง่ายขึ้น ด้วย dtac app

 

  • แนะนำให้โหลด dtac App ก่อนเลยเพราะ dtac App จะช่วยจัดการเรื่องต่างๆได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็น การเช็คยอดค่าบริการรายเดือน, โหลดใบแจ้งค่าบริการ, ดูรายละเอียดการใช้มือถือ, ชำระค่าบริการ, ตรวจสอบสิทธิ์ดีแทค รีวอร์ด และสามารถใช้สิทธิ์ผ่านแอพได้เลย หลายๆสิทธิ์ก็มีให้เฉพาะใน dtac App, ใช้ dtac App เพื่อจัดการกับ SMS ต่างๆที่เราสมัครโดยตั้งใจและไม่ตั้งใจ Download dtac App เลยที่นี่

 

ติดต่อขอความช่วยเหลือหรือสอบถาม

 

  • สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ค็อลเซ็นเตอร์ได้ผ่านหลายช่องทาง หากมีคำถามเกี่ยวกับเบอร์มือถือ ต้องมีการตรวจสอบเบอร์ แนะนำให้ติดต่อผ่านทาง dtac Facebook page โดยการกดไปยัง inbox หรือค้นหาคำตอบจากเองได้เลยที่นี่ dtac คอมมูนิตี้ เรามี FAQ คำถามที่พบบ่อยให้คุณได้รับคำตอบแค่พิมพ์คำถามที่ต้องการบน ช่องค้นหา FAQ จะมีสัญลักษณ์เป็นรูปหนังสือ

 

search.jpgค้นหาคำตอบผ่านดีแทคคอมมูนิตี้

 

FAQ ที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับรายเดือน

ประวัติเวอร์ชัน
การแก้ไขครั้งที่
12 จาก 12
อัพเดตล่าสุด:
2 สัปดาห์ที่ผ่านมา
อัพเดตแล้วโดย:
 
ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง