ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
คำถาม วิธีการย้ายค่ายออนไลน์มาใช้ดีแทค ตอบ ขั้นตอนการขอย้ายค่ายมาใช้ดีแทคไตรเน็ตผ่านช่องทางออนไลน์ เพียง 3 ขั้นตอนดังนี้ 1.กดรับรหัส เตรียมสำเนาบัตรประชาชน 2.รอรับซิมใหม่ (2 วันทำการ) 3.รอรับ SMS แจ้งเปลี่ยนมาใช้ซิมดีแทค (2 วันทำการ)   ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คุ้ม 2 ต่อ ไม่ต้องรอลุ้น!! ทั้งฟรี ทั้งลดสูงถึง 50% เพียงย้ายค่ายเบอร์เดิม มาเป็น 'ดีแทคเติมเงิน' ย้ายค่ายเบอร์เดิม เป็น 'ดีแทครายเดือน' ฟรี ค่าบริการ 1 เดือน ส่วนลด 50%นาน 12 เดือน   FAQ ที่เกี่ยวข้อง สามารถตรวจสอบสถานะการย้ายค่ายได้ช่องทางไหนบ้าง ส่วนลดค่าเครื่อง 1,500 ที่ได้จากการย้ายค่ายมาดีแทค จะใช้ลดอะไรได้บ้าง   หากมีคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับ การ ย้ายค่าย   สามารถสอบถามเพิ่มเติมโดยโพสต์คำถาม ที่นี่ dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ หรืออ่านวิธีการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ผ่าน dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ ได้ ที่นี่  
ดูบทความเต็ม
คำถาม การย้ายค่ายออนไลน์ใช้เวลานานเท่าใด ตอบ ใช้ระยะเวลาประมาณ 5 วันทำการ (รวมระยะเวลาการจัดส่งซิม)   ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คุ้ม 2 ต่อ ไม่ต้องรอลุ้น!! ทั้งฟรี ทั้งลดสูงถึง 50% เพียงย้ายค่ายเบอร์เดิม มาเป็น 'ดีแทคเติมเงิน' ย้ายค่ายเบอร์เดิม เป็น 'ดีแทครายเดือน' ฟรี ค่าบริการ 1 เดือน ส่วนลด 50%นาน 12 เดือน   FAQ ที่เกี่ยวข้อง วิธีการย้ายค่ายออนไลน์มาใช้ดีแทค   หากมีคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับ การ ย้ายค่าย   สามารถสอบถามเพิ่มเติมโดยโพสต์คำถาม ที่นี่ dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ หรืออ่านวิธีการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ผ่าน dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ ได้ ที่นี่  
ดูบทความเต็ม
คำถาม ต้องใช้เอกสารอะไรบ้างในการย้ายค่ายออนไลน์มาดีแทค ตอบ เตรียมสำเนาบัตรประชาชนพร้อมเซ็นต์รับรองสำเนา ตัวอย่างเอกสารดูได้จาก >> ที่นี่    FAQ ที่เกี่ยวข้อง วิธีการย้ายค่ายออนไลน์มาใช้ดีแทค ส่วนลดค่าเครื่อง 1,500 ที่ได้จากการย้ายค่ายมาดีแทค จะใช้ลดอะไรได้บ้าง การย้ายค่ายออนไลน์ใช้เวลานานเท่าใด   หากมีคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับ การ ย้ายค่าย   สามารถสอบถามเพิ่มเติมโดยโพสต์คำถาม ที่นี่ dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ หรืออ่านวิธีการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ผ่าน dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ ได้ ที่นี่  
ดูบทความเต็ม
คำถาม ย้ายค่ายออนไลน์ หากวันจัดส่งซิมไม่อยู่บ้าน ฝากให้คนอื่นรับซิมแทนได้หรือไม่ ตอบ ไม่ได้ เนื่องจากจะต้องมีการเซ็นเอกสาร ซึ่งลูกค้าที่ขอย้ายค่ายต้องเป็นผู้ดำเนินการด้วยตัวเองเท่านั้น มิเช่นนั้น การจัดส่งซิมจะถูกยกเลิกทันที   หากมีคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับ การ ย้ายค่าย   สามารถสอบถามเพิ่มเติมโดยโพสต์คำถาม ที่นี่ dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ หรืออ่านวิธีการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ผ่าน dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ ได้ ที่นี่   FAQ ที่เกี่ยวข้อง วิธีการย้ายค่ายออนไลน์มาใช้ดีแทค การย้ายค่ายออนไลน์ใช้เวลานานเท่าใด ย้ายค่ายเข้าดีแทคและได้รับซิมดีแทคแล้ว แต่ยังไม่มีสัญญาณดีแทค อยากรู้ว่าติดปัญหาอะไร  
ดูบทความเต็ม
กรณีผ่านเงื่อนไข ได้รับ PIN Code (ระบบจะแจ้งรหัสให้ทราบภายใน 10 นาที) “ รหัสการขอย้ายหมายเลขนี้ คือ xxxxxx คุณสามารถใช้รหัสนี้ได้ภายในเวลา 24.00น. ของวันที่ xxx หากคุณต้องการใช้บริการเครือข่ายเดิมต่อ กด *151*0*เลขประจำตัวประชาชน # โทรออก   รายละเอียดเพิ่มเติม โทร 02 … (เครือข่ายเดิม) ….”   กรณีไม่ผ่านเงื่อนไข ไม่ได้รับ PIN Code (ระบบจะแจ้งสาเหตุให้ทราบ) สาเหตุ ตัวอย่างข้อความ ถูกระงับบริการหมายเลข​ "ขออภัยค่ะหมายเลข...... ยังไม่สามารถขอรหัสการย้ายค่ายได้ เนื่องจากหมายเลขนี้อยู่ระหว่างระงับการใช้งาน เพิ่มเติมโทร 02....(เครือข่ายเดิม)​...." เลขที่บัตรไม่ตรงกับที่ จดทะเบียน "ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ คำขอย้ายค่ายของหมายเลข xxxxx ยังไม่สำเร็จเนื่องจากข้อมูลผู้จดทะเบียนไม่ถูกต้อง สอบถามเพิ่มเติมโทร 02....(เครือข่ายเดิม)​...." มียอดค้างชำระ "ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ  คำขอย้ายค่ายของหมายเลข xxxxx  ยังไม่สำเร็จเนื่องจากมียอดค่าบริการที่รอการชำระ สอบถามเพิ่มเติมคลิก http....( เครือข่ายเดิม)​....​​​ หรือโทร 02....(เครือข่ายเดิม)​....​"    
ดูบทความเต็ม
กรณีผ่านเงื่อนไข ได้รับ PIN Code (ระบบจะแจ้งรหัสให้ทราบภายใน 10 นาที) “ รหัสการขอย้ายหมายเลขนี้ คือ xxxxxx คุณสามารถใช้รหัสนี้ได้ภายในเวลา 24.00น. ของวันที่ xxx หากคุณต้องการใช้บริการเครือข่ายเดิมต่อ กด *151*0*เลขประจำตัวประชาชน # โทรออก   รายละเอียดเพิ่มเติม โทร 02 … (เครือข่ายเดิม) ….”   กรณีไม่ผ่านเงื่อนไข ไม่ได้รับ PIN Code (ระบบจะแจ้งสาเหตุให้ทราบ) สาเหตุ ตัวอย่างข้อความ ถูกระงับบริการหมายเลข​ "ขออภัยค่ะหมายเลข...... ยังไม่สามารถขอรหัสการย้ายค่ายได้ เนื่องจากหมายเลขนี้อยู่ระหว่างระงับการใช้งาน เพิ่มเติมโทร 02....(เครือข่ายเดิม)​...." เลขที่บัตรไม่ตรงกับที่ จดทะเบียน "ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ คำขอย้ายค่ายของหมายเลข xxxxx ยังไม่สำเร็จเนื่องจากข้อมูลผู้จดทะเบียนไม่ถูกต้อง สอบถามเพิ่มเติมโทร 02....(เครือข่ายเดิม)​...." มียอดค้างชำระ "ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ  คำขอย้ายค่ายของหมายเลข xxxxx  ยังไม่สำเร็จเนื่องจากมียอดค่าบริการที่รอการชำระ สอบถามเพิ่มเติมคลิก http....( เครือข่ายเดิม)​....​​​ หรือโทร 02....(เครือข่ายเดิม)​....​"    
ดูบทความเต็ม
วิธีการขอ PIN Code กลุ่มลูกค้า วิธีการขอ PIN Code บุคคลธรรม​ดา ใช้​บัตรประ​ชาชนจดทะเบียน ​ กด  USSD : * 151*เลขบัตรประชาชน13หลัก # บุคคลธรรมดา ไม่ใช้บัตรประชาช​นจดทะเบี​ยน ส่ง SMS : พิมพ์เลขที่บัตรหรือเอกสารที่ใช้จดทะเบียน ส่ง 4444151 (ฟรี) นิติบุค​คล(i​ndi ) ​​ ติดต่อขอ​รหัส PIN ที่ศูนย์บริการของเครือข่ายเดิม   วิธีการยกเลิก PIN Code กลุ่มลูกค้า วิธีการยกเลิก PIN Code บุคคลธรรม​ดา ใช้​บัตรประ​ชาชนจดทะเบียน ​ กด  USSD : *151*0* เลขบัตรประชาชน13หลัก # บุคคลธรรมดา ไม่ใช้บัตรประชาช​นจดทะเบี​ยน ส่ง SMS : พิมพ์เลขที่บัตรหรือเอกสารที่ใช้จดทะเบียน ส่ง 4444150 (ฟรี) นิติบุค​คล(i​ndi ) ​​ ติดต่อขอยกเลิก​รหัส PIN ที่ศูนย์บริการของเครือข่ายเดิม
ดูบทความเต็ม
ข้อมูล PIN Code ​​- การขอรหัส PIN Code ระบบจะมีกา รตรวจสอบเงื่อนไขการโอนย้ายเบื้องต้นคือ หมายเลขต้องไม่ถูกระงับ , เลขที่บัตรประชาชนหรือเลขที่เอกสารตรงกับที่เคยจดทะเบียน และไม่มียอดค้างชำระ หากหมายเลข   ของลูกค้าไม่ติดเงื่อนไขใดๆ จะได้รับ PIN Code ไปยื่นเรื่องย้ายเครือข่ายได้ ทั้งนี้ลูกค้าสามารถกดตรวจสอบเงื่อนไขการโอนย้ายได้ที่ *151*9#​ - รหัส PIN มี ความยาว 8 หลัก โดย 2 หลักแรกจะหมายถึง Operator ( เช่น dtac = 05 , dtn = 08) - ถ้ามีการกดขอรหัส PIN ซ้ำภายในวันเดียวกันจะได้รหัส PIN เป็นเลขเดิม - รหัส PIN มี อายุถึง 23:59 น. ของวันที่กดขอรหัส ดังนั้นเมื่อกดแล้วต้องยื่นเรื่องภายในวันเดียวกัน หากจะยื่นเรื่องในวันถัดไปก็ต้องกดใหม่ในวันนั้นแทน
ดูบทความเต็ม
วิธีการโอนย้าย 1. สามารถนำเอกสารติดต่อดำเนินการยื่นเรื่องย้ายค่ายได้ที่ศูนย์บริการของเครือข่ายใหม่ที่ต้องการโอนย้ายไป 2. พนักงานที่ศูนย์บริการจะแนะนำลูกค้ากดขอรหัสโอนย้าย PIN Code 3. เมื่อได้รับ PIN Code จะรับเรื่องบันทึกข้อมูลการโอนย้ายลงระบบ 3. มอบ Sim Card ใหม่ให้ลูกค้า แจ้งรอผลการโอนย้ายภายใน 2 วันทำการ Sim จากเครือข่ายเดิมจะถูกตัดสัญญาณ และลูกค้าสามารถนำ Sim จากเครือข่ายใหม่ใช้งานได้ทันที
ดูบทความเต็ม
เอกสารนี้เป็นเอกสารข้อกำหนดและเงื่อไขแนวทางปฏิบัติการโอนย้ายผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ (ย้ายค่ายเบอร์เดิม) แบบเต็มรูปแบบ
ดูบทความเต็ม
คำถาม MNP: มีค่าใช้จ่ายหรือไม่? ตอบ คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) กำหนดค่าบริการไว้ที่ 99 บาทต่อ 1 เลขหมาย (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว) ทั้งนี้ค่าใช้จ่ายดังกล่าวเป็นรายได้ของบริษัทที่เป็นตัวกลางในการโอนย้าย เครือข่าย คือ บริษัท ศูนย์บริการคงสิทธิเลขหมาย จำกัด โดยทางดีแทคมีหน้าที่เพียงเป็นผู้รับชำระแทนเท่านั้น
ดูบทความเต็ม