ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด
จัดเรียงตาม:
คำถาม ย้ายค่ายเข้าดีแทคและได้รับซิมดีแทคแล้ว แต่ยังไม่มีสัญญาณดีแทค อยากรู้ว่าติดปัญหาอะไร ตอบ วิธีตรวจสอบว่าติดปัญหาอะไรในการย้ายค่ายจากผู้ให้บริการมือถือค่ายเก่ามายังดีแทค สามารถตรวจสอบตามขั้นตอนนี้   ตรวจสอบก่อนว่า ค่ายเก่าได้ตัดสัญญาณเราหรือยัง โดยการใช้เบอร์ของดีแทค กด *812*….. ตามด้วยเบอร์ที่ย้ายค่าย …..#  โทรออก ระบบจะแจ้งว่า ….( เบอร์ที่เราต้องการย้ายค่าย )…… อยู่ใน ( เครือข่ายใด )   หากระบบแจ้งว่า เบอร์ที่เราทำเรื่องย้ายค่าย ยังอยู่กับค่ายเดิม ให้เราติดต่อค่ายเดิมก่อน อาจจะติดปัญหาเรื่องสัญญาหรือค่าบริการคงค้าง แต่หากเบอร์ที่ทำเรื่องย้ายค่ายแล้วอยู่ที่ดีแทคแล้ว แต่ยังไม่มีสัญญาณ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ dtac call center ผ่าน dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ ได้เลย โดยการส่ง inbox ไปหา @dtac_Callcenterและระบุเบอร์ที่ทำเรื่องย้ายค่าย   FAQ ที่เกี่ยวข้อง วิธีการย้ายค่ายออนไลน์มาใช้ดีแทค
ดูบทความเต็ม
  สวัสดีสมาชิก community ทุกท่าน ผมเป็นลูกค้าดีแทคที่อยู่ในแคมเปญ  Super d Hero วันนี้ผมจะมาอธิบายขั้นตอนในการย้ายค่ายออนไลน์พร้อมวิธีตรวจสอบการย้ายค่ายนะครับ   จากลำดับขั้นตอนที่ผมเคยใช้บริการ 1. ลงทะเบียนย้ายค่ายออนไลน์ เลือกแคมเปญ เลือกเครื่อง เลือกสีเครื่องและโปรโมชั่น 2. เมื่อลงทะเบียนไปแล้วจะมีเจ้าหน้าที่โทรมาสอบถาม รหัสการย้ายค่าย(กรณีลงทะเบียนย้ายค่ายเกิน 24 ชม. ไปแล้ว) พร้อมยืนยันรุ่นโทรศัพท์และสีที่ต้องการ หลังจากนั้นพนักงานจะแจ้งว่าให้รอรับซิมภายใน 2-3 วัน จะมีบริษัทขนส่งนำซิมมาให้ พร้อมเซ็นสัญญาการสมัครใช้รายเดือน 3. เมื่อได้รับซิมแล้ว รอประมาณ 2-3 วัน หากใส่ซิมแล้วยังไม่มีสัญญาณให้ติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการย้ายค่ายให้เสร็จสิ้น 4. เมื่อทำการย้ายค่ายเสร็จสิ้น ซิมขึ้นสัญญาณดีแทค ได้รับ SMS ยืนยันโปรโมชั่น 5. รอเจ้าหน้าที่ทำการจัดส่งเครื่อง ใช้เวลาประมาณ 3-5 วันทำการ (ไม่รวมวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และพิเศษ)ครับ   วิธีตรวจสอบและแก้ไขปัญหา #1 ทำขั้นตอนที่ 1 แล้ว ผ่านไปหลายวันยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ สามารถส่งข้อมูลเข้ามายัง Dtac Community เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบดังนี้ครับ - เบอร์ที่ย้ายค่าย พร้อมชื่อ- สกุลผู้จดทะเบียน - รหัสผ่านย้ายค่าย โดยกด *151*ตามด้วยเลขที่บัตรประชาชน# โทรออก ส่ง inbox   ไปให้เจ้าหน้า @dtac_Callcenter   ที่เพื่อประสานงานตวรจสอบ --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------   #2 ทำขั้นตอนที่ 2 แล้ว ผ่านไปหลายวันแล้วยังไม่ได้รับซิมการ์ด สามารถส่งข้อมูลเข้ามายัง Dtac Community เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบดังนี้ครับ - เบอร์ที่ย้ายค่าย พร้อมชื่อ- สกุลผู้จดทะเบียน ส่ง  inbox   ไปให้เจ้าหน้า  @dtac_Callcenter   ที่เพื่อประสานงานตวรจสอบ --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------   #3 ถึงขั้นตอนที่ 3 ได้รับซิมการ์ดแล้ว ผ่านไป 2-3วัน แต่ยังใช้งานไม่ได้ ใส่ซิมแล้วไม่มีสัญสาณ สามารถส่งข้อมูลเข้ามายัง Dtac Community เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบดังนี้ครับ - เบอร์โทรที่ทำการย้ายค่าย - รหัสบนซิมการ์ด ส่ง  inbox   ไปให้เจ้าหน้า  @dtac_Callcenter   ที่เพื่อประสานงานตวรจสอบ --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------   #4 ถึงขั้นตอนที่ 4 ย้ายค่ายเสร็จสิ้นแล้ว ได้รับ SMS ยืนยันโปรโมชั่นแล้ว เกิน 5 วันทำการแล้วยังไม่ได้รับเครื่อง สามารถส่งข้อมูลเข้ามายัง Dtac Community เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบดังนี้ครับ - เบอร์ที่ย้ายค่าย (เช็คสถานะการส่งเครื่อง) ส่ง  inbox   ไปให้เจ้าหน้า  @dtac_Callcenter   ที่เพื่อประสานงานตวรจสอบ --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------   ยินดีต้อนรับสู้ครอบครัวดีแทคนะครับ ^_^   FAQ written by Super d Hero @EZZYECODE  
ดูบทความเต็ม
คำถาม ส่วนลดค่าเครื่อง 1,500 ที่ได้จากการย้ายค่ายมาดีแทค จะใช้ลดอะไรได้บ้าง ตอบ สามารถใช้ส่วนลดซื้อเครื่องพร้อมแพ็คเกจ, ใช้ส่วนลดตอนซื้อเครื่องเปล่า, หรือใช้ส่วนลดซื้อเครื่องพร้อมชำระล่วงหน้า บนแคมเปญใดๆ ที่มีอยู่ในขณะนั้น   ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คุ้ม 2 ต่อ ไม่ต้องรอลุ้น!! ทั้งฟรี ทั้งลดสูงถึง 50% เพียงย้ายค่ายเบอร์เดิม มาเป็น 'ดีแทคเติมเงิน' ย้ายค่ายเบอร์เดิม เป็น 'ดีแทครายเดือน' ฟรี ค่าบริการ 1 เดือน ส่วนลด 50%นาน 12 เดือน   FAQ ที่เกี่ยวข้อง วิธีการย้ายค่ายออนไลน์มาใช้ดีแทค การย้ายค่ายออนไลน์ใช้เวลานานเท่าใด   หากมีคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับ การ ย้ายค่าย   สามารถสอบถามเพิ่มเติมโดยโพสต์คำถาม ที่นี่ dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ หรืออ่านวิธีการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ผ่าน dtac ออนไลน์ คอมมูนิตี้ ได้ ที่นี่
ดูบทความเต็ม
กรณีผ่านเงื่อนไข ได้รับ PIN Code (ระบบจะแจ้งรหัสให้ทราบภายใน 10 นาที) “ รหัสการขอย้ายหมายเลขนี้ คือ xxxxxx คุณสามารถใช้รหัสนี้ได้ภายในเวลา 24.00น. ของวันที่ xxx หากคุณต้องการใช้บริการเครือข่ายเดิมต่อ กด *151*0*เลขประจำตัวประชาชน # โทรออก   รายละเอียดเพิ่มเติม โทร 02 … (เครือข่ายเดิม) ….”   กรณีไม่ผ่านเงื่อนไข ไม่ได้รับ PIN Code (ระบบจะแจ้งสาเหตุให้ทราบ) สาเหตุ ตัวอย่างข้อความ ถูกระงับบริการหมายเลข​ "ขออภัยค่ะหมายเลข...... ยังไม่สามารถขอรหัสการย้ายค่ายได้ เนื่องจากหมายเลขนี้อยู่ระหว่างระงับการใช้งาน เพิ่มเติมโทร 02....(เครือข่ายเดิม)​...." เลขที่บัตรไม่ตรงกับที่ จดทะเบียน "ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ คำขอย้ายค่ายของหมายเลข xxxxx ยังไม่สำเร็จเนื่องจากข้อมูลผู้จดทะเบียนไม่ถูกต้อง สอบถามเพิ่มเติมโทร 02....(เครือข่ายเดิม)​...." มียอดค้างชำระ "ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ  คำขอย้ายค่ายของหมายเลข xxxxx  ยังไม่สำเร็จเนื่องจากมียอดค่าบริการที่รอการชำระ สอบถามเพิ่มเติมคลิก http....( เครือข่ายเดิม)​....​​​ หรือโทร 02....(เครือข่ายเดิม)​....​"    
ดูบทความเต็ม
กรณีผ่านเงื่อนไข ได้รับ PIN Code (ระบบจะแจ้งรหัสให้ทราบภายใน 10 นาที) “ รหัสการขอย้ายหมายเลขนี้ คือ xxxxxx คุณสามารถใช้รหัสนี้ได้ภายในเวลา 24.00น. ของวันที่ xxx หากคุณต้องการใช้บริการเครือข่ายเดิมต่อ กด *151*0*เลขประจำตัวประชาชน # โทรออก   รายละเอียดเพิ่มเติม โทร 02 … (เครือข่ายเดิม) ….”   กรณีไม่ผ่านเงื่อนไข ไม่ได้รับ PIN Code (ระบบจะแจ้งสาเหตุให้ทราบ) สาเหตุ ตัวอย่างข้อความ ถูกระงับบริการหมายเลข​ "ขออภัยค่ะหมายเลข...... ยังไม่สามารถขอรหัสการย้ายค่ายได้ เนื่องจากหมายเลขนี้อยู่ระหว่างระงับการใช้งาน เพิ่มเติมโทร 02....(เครือข่ายเดิม)​...." เลขที่บัตรไม่ตรงกับที่ จดทะเบียน "ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ คำขอย้ายค่ายของหมายเลข xxxxx ยังไม่สำเร็จเนื่องจากข้อมูลผู้จดทะเบียนไม่ถูกต้อง สอบถามเพิ่มเติมโทร 02....(เครือข่ายเดิม)​...." มียอดค้างชำระ "ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ  คำขอย้ายค่ายของหมายเลข xxxxx  ยังไม่สำเร็จเนื่องจากมียอดค่าบริการที่รอการชำระ สอบถามเพิ่มเติมคลิก http....( เครือข่ายเดิม)​....​​​ หรือโทร 02....(เครือข่ายเดิม)​....​"    
ดูบทความเต็ม
วิธีการขอ PIN Code กลุ่มลูกค้า วิธีการขอ PIN Code บุคคลธรรม​ดา ใช้​บัตรประ​ชาชนจดทะเบียน ​ กด  USSD : * 151*เลขบัตรประชาชน13หลัก # บุคคลธรรมดา ไม่ใช้บัตรประชาช​นจดทะเบี​ยน ส่ง SMS : พิมพ์เลขที่บัตรหรือเอกสารที่ใช้จดทะเบียน ส่ง 4444151 (ฟรี) นิติบุค​คล(i​ndi ) ​​ ติดต่อขอ​รหัส PIN ที่ศูนย์บริการของเครือข่ายเดิม   วิธีการยกเลิก PIN Code กลุ่มลูกค้า วิธีการยกเลิก PIN Code บุคคลธรรม​ดา ใช้​บัตรประ​ชาชนจดทะเบียน ​ กด  USSD : *151*0* เลขบัตรประชาชน13หลัก # บุคคลธรรมดา ไม่ใช้บัตรประชาช​นจดทะเบี​ยน ส่ง SMS : พิมพ์เลขที่บัตรหรือเอกสารที่ใช้จดทะเบียน ส่ง 4444150 (ฟรี) นิติบุค​คล(i​ndi ) ​​ ติดต่อขอยกเลิก​รหัส PIN ที่ศูนย์บริการของเครือข่ายเดิม
ดูบทความเต็ม
ข้อมูล PIN Code ​​- การขอรหัส PIN Code ระบบจะมีกา รตรวจสอบเงื่อนไขการโอนย้ายเบื้องต้นคือ หมายเลขต้องไม่ถูกระงับ , เลขที่บัตรประชาชนหรือเลขที่เอกสารตรงกับที่เคยจดทะเบียน และไม่มียอดค้างชำระ หากหมายเลข   ของลูกค้าไม่ติดเงื่อนไขใดๆ จะได้รับ PIN Code ไปยื่นเรื่องย้ายเครือข่ายได้ ทั้งนี้ลูกค้าสามารถกดตรวจสอบเงื่อนไขการโอนย้ายได้ที่ *151*9#​ - รหัส PIN มี ความยาว 8 หลัก โดย 2 หลักแรกจะหมายถึง Operator ( เช่น dtac = 05 , dtn = 08) - ถ้ามีการกดขอรหัส PIN ซ้ำภายในวันเดียวกันจะได้รหัส PIN เป็นเลขเดิม - รหัส PIN มี อายุถึง 23:59 น. ของวันที่กดขอรหัส ดังนั้นเมื่อกดแล้วต้องยื่นเรื่องภายในวันเดียวกัน หากจะยื่นเรื่องในวันถัดไปก็ต้องกดใหม่ในวันนั้นแทน
ดูบทความเต็ม
วิธีการโอนย้าย 1. สามารถนำเอกสารติดต่อดำเนินการยื่นเรื่องย้ายค่ายได้ที่ศูนย์บริการของเครือข่ายใหม่ที่ต้องการโอนย้ายไป 2. พนักงานที่ศูนย์บริการจะแนะนำลูกค้ากดขอรหัสโอนย้าย PIN Code 3. เมื่อได้รับ PIN Code จะรับเรื่องบันทึกข้อมูลการโอนย้ายลงระบบ 3. มอบ Sim Card ใหม่ให้ลูกค้า แจ้งรอผลการโอนย้ายภายใน 2 วันทำการ Sim จากเครือข่ายเดิมจะถูกตัดสัญญาณ และลูกค้าสามารถนำ Sim จากเครือข่ายใหม่ใช้งานได้ทันที
ดูบทความเต็ม
เอกสารนี้เป็นเอกสารข้อกำหนดและเงื่อไขแนวทางปฏิบัติการโอนย้ายผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ (ย้ายค่ายเบอร์เดิม) แบบเต็มรูปแบบ
ดูบทความเต็ม
คำถาม ย้ายค่ายเบอร์เดิมมา dtac ทำอย่างไรบ้าง ? ตอบ  1) เคลียร์ค่าใช้จ่ายกับค่ายเดิม ผู้ใช้บริการแบบรายเดือนติดต่อค่ายเดิมเพื่อดำเนินการขอย้ายค่าย เคลียร์ค่าใช้จ่ายกับค่ายเดิม ไม่ติดสัญญาใด ๆ ค้างกับค่ายเดิม หมายเหตุ : ผู้ใช้บริการแบบเติมเงินไม่สามารถโอนยอดเงิน และวันคงเหลือหรือบริการเสริมจากค่ายเดิมมายังดีแทคได้   2) กรอกแบบฟอร์มและยื่นเอกสารกับดีแทค กรอกแบบฟอร์มขอย้ายค่ายเบอร์เดิมออนไลน์ http://www.dtac.co.th/mnp/mobile/new/register.html แล้วเลือกรุ่นสินค้าที่ต้องการซื้อในราคาพิเศษ หรือที่ศูนย์บริการดีแทคที่ดีแทคพร้อมแนบสำเนาบัตรประชาชนจากนั้นรอรับซิมการ์ดใหม่ แนะนำ! สามารถนำใบแจ้งค่าบริการของค่ายเดิม มาใช้ยืนยันชื่อ-นามสกุลที่ลงทะเบียนไว้ได้   3) วันที่ 1 ใช้ซิมค่ายเดิม รอรับ SMS ยืนยันการขอโอนย้าย ขอบคุณที่ไว้วางใจย้ายเครือข่ายมาใช้ดีแทค ขณะนี้คำขอโอนย้ายหมายเลข 08xxxxxxxx อยู่ระหว่างดำเนินการ กรุณารอรับ SMS แจ้งผลอีกครั้ง วันที่ 2 ใช้ซิมค่ายเดิม รอรับ SMS ยืนยันการขอโอนย้าย   ย้ายสำเร็จ : 08xxxxxxxx ได้รับการอนุมัติ ย้ายเครือข่ายมาใช้ดีแทคเรียบร้อยแล้ว กรุณาเปลี่ยนมาใช้ซิมดีแทคในวันที่ (วันที่เริ่มใช้งาน)   ย้ายไม่สำเร็จ : 08xxxxxxxx ทางเครือข่ายเดิมไม่อนุมัติให้ย้ายเครือข่ายมาใช้ดีแทค สอบถามเพิ่มเติม โทร. 1678 dtac call center วันที่ 3 เปลี่ยนมาใช้ซิมดีแทค เริ่มใช้งานซิมดีแทค พร้อมรอรับ SMS ต้อนรับและยืนยันโปรโมชั่นจากดีแทค   หมายเหตุ : การขอย้ายค่ายใช้เวลาประมาณ 3 วันทำการ (วันจันทร์ - วันศุกร์ไม่รวมวันเสาร์ - วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตกฤษ์) นับจากวันที่ยื่นเอกสารขึ้นอยู่กับช่วงเวลาในการยื่นเอกสาร และจำนวนคำขอใช้บริการ หากมีปัญหาการขอย้ายค่าย กรุณาโทร. 1678 dtac call center
ดูบทความเต็ม